"Ảnh bình minh & Bạn" - Hãy kể câu chuyện chụp ảnh bình minh ...

tuanlionsg
15/7/2021 10:57Phản hồi: 148
"Ảnh bình minh & Bạn" - Hãy kể câu chuyện chụp ảnh bình minh ...
Chủ đề ảnh bình minh. Không có loại filter lọc màu nào có thể so sánh được với hiệu quả của ánh sáng dát vàng vạn vật buổi bình minh, mọi thứ như được nồng ấm lên, rực rỡ, đầy cảm xúc ấn tượng. Dẫu là cảnh bãi biển hay núi rừng cũng như đô thành, mọi thứ nổi bật đường nét, lộ rõ hình khối, tương phản sáng tối quyến rũ... Anh em @camera Tinhte rất nhiều người thích chụp ảnh phong cảnh, đi đó đây, lên núi xuống biển, dậy sớm chờ mặt trời lên. Chụp thật nhanh, chỉ trong một vài phút, loại ánh sáng đặc biệt này chuyển dần sang màu trắng là đi ăn sáng uống cafe. "với nhiếp ảnh, đôi khi cần nhẫn nại chờ đợi khoảnh khắc vàng xuất hiện, và khi cơ hội đến thì cú bấm máy đúng lúc chính là một tác phẩm ưng ý được tác thành."

Những ngày mắc dịch. Không được đi và đi đâu được. Mình có ý tưởng mời anh em cùng chia sẻ ảnh bình minh mà anh em đã chụp. Chụp bằng bất kỳ thiết bị gì. Bất kể ở đâu. Anh em có thể chia sẻ 1 tấm thích nhất, hoặc một câu chuyện anh em từng chụp hoặc bị hụt. Chia sẻ cho cuộc. sống thêm vui và nhiếp ảnh như gia vị ngọt ngào.

_______________
Mình trước nhé.

[​IMG]
Ảnh này, mình chụp trên núi Đại Bình - Bảo Lộc. Để chụp ở đây, 3 giờ sáng phải dậy đi xe máy theo hướng Lộc Thành lên núi. Đi xe số chớ xe ga là không lên dốc được. Đứng ở đây, dưới những gốc cafe, nghe tiếng chuông nhà thờ âm vang, mây trời chuyển sắc liên tục, chụp nhiều rồi về delete chỉ giữ lại một tấm để khoe 😁 sương khói pha lẫn ánh sáng, tan biến hết mọi uẩn khúc trong tâm hồn một lúc.


7A@A2.jpg
Tấm này mình chụp bằng máy ảnh. Nhìn ảnh thấy đẹp vậy, nhưng thực tế lúc đó mặt trời chói chang, cỏ cây còn tối lắm. Siết khẩu f/22 để mặt trời có tia xẹt xẹt vui mắt, và đánh flash cắm vào bụi cỏ cho nó sáng lên. Thế thôi. Ảnh là cái mình thấy, chớ nhìn cảnh lúc đó nó không như vậy. Cái thú của nhiếp ảnh là ở đó.

camera.tinhte.vn-DSC_0375A@A2.jpg
Ở một cái hồ, cảnh người vây cá, lấy sào đập khắp hồ đuổi cá chạy cho chúng dính lưới. Ở cái bóng nước, ánh sáng vàng nổi bật lên khỏi nền ảnh. Một buổi bình minh không yên bình của lũ cá.

2015-08-08 08.07.36-01A@A2-2.jpg
Tấm này chụp được là nhờ sự linh hoạt của điện thoại. Một buổi sớm đi chụp bình minh bất thành, lững thững đi về thì thấy đôi trẻ song hành soi bóng xuống vũng nước bên lề sau cơn mưa đêm. Chỉ kịp ngồi xuống bấm nhanh thế là cũng có ảnh bình minh.

IMAG0282A@A2.jpg
Có ảnh thì mình phải đi tìm cái gì đó làm tiền cảnh cho đỡ trống. Dọc theo bờ hồ sũng nước, thì có cái xuồng trong bụi cỏ. Khung ảnh cắt vật thể, vật thể cắt vật thể, có nhiều vật xếp lớp cho mình nhiều cảm giác thú vị hơn, thay vì chỉ chụp cái xuồng xa xa với sương khói bình minh.

IMG20140116084237A@A2.jpg
Thấy vậy thôi, mình phải lội ra giữa dòng, chụp thấp một chút để chú chài lưới nổi bật hơn trên nền. Đôi khi vui thích ngay trong quá trình chụp ảnh. Chụp về rồi lại cất trong ổ cứng muốn mốc luôn. Nên mình rất nể anh em chia sẻ trong bài trước, in ảnh ra để cảm nhận nhiều hơn.

Quảng cáo


1134413A@A2.jpg
Tấm này tình cờ chụp được. Ngồi ở bờ sỏi chờ mặt trời thì có hai bạn trẻ bơi ra leo lên cái cầu, làm cho bức ảnh thích mắt hơn. Sau mình có up fb thì hai bạn đó bằng cách nào đó thấy và nhận ra. Mình in gửi tặng. Họ vui lắm.

IMG20140105090733A@A2.jpg
Người nông dân phun thuốc cho ruộng lúa. Chú ấy bảo rằng, sâu nó bắt đầu ăn sáng, tí nó sẽ ăn trúng thuốc, nên phải dậy sớm. Nên, muốn chụp những cảnh này đẹp hơn, thì cũng phải ra đồng sớm như chú.

20130505_054731A@A2.jpg
Đây là cùng chỗ với ảnh bìa. Một nhóm bạn đi chụp bình minh ở vườn rau. Mình đứng ở cuối vườn rau chụp anh em. Để mặt trời to thì anh em dùng tele nhé. Càng tele thì mặt trời càng to. Hiệu ứng phóng to hậu cảnh xa của tiêu cự dài đó.


“Trước lúc bình minh, bao giờ đêm đen cũng dày đặc nhất”. Những ngày khó khăn vì đại dịch, chúc anh em và mọi người được an lành, vượt qua giai đoạn này.

Quảng cáo


Anh em xem đến đây, thì chia sẻ thêm nhé.
148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phuhoba93
TÍCH CỰC
3 năm
Bình minh trên cầu
image.jpg
doublerick
TÍCH CỰC
3 năm
@Phuhoba93 tôi thì bình minh trên giường 😆
@doublerick Trên gì miễn có hình là ngon lành ha 😆
@tuanlionsg bạn lập 1 topic cho anh em chuyên mê ảnh để lâu lâu ae up ảnh giao lưu kinh nghiệm, cafe chém gió thì vui nhỉ. nhìn ae vác đồ đi canh chụp lại nhớ ngày sưa vác e canon 5d mark IV đi căn chụp bình minh hoàng hôn với phơi chụp pháo hoa, lâu lắm rồi ko đc chạm tay vào máy. nhìn ae mà cảm súc quá
nghiemanhtuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hít thở buổi sáng test đồ chơi bác à :3
31672568324_c7ab552a16_o.jpg
Toàn ảnh đẹp
@lamtien338 Ảnh bình minh của em đâu rồi? Up up nào
@tuanlionsg Em toàn dậy muộn bác Tuấn à. Hihi. Để hôm nào cố rùi khoe ảnh.
Ảnh đẹp quá a ơi
@PVTuat Lục ảnh của em chia sẻ nha.
hmm mình chưa chụp kiểu này bao giờ nên chắc không thể kể rồi kaka
@A0kiji Vậy chờ chủ đề khác rồi chia sẻ nha, bác chụp ảnh gì?
Bình minh sẽ mang em đi! Hihi...
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
dvd_nasa
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bình minh trên cánh đồng nuôi ngao ở Tiền Hải, Thái Bình.

Mình ở thành phố, mỗi lần muốn chụp bình minh kiểu này là sẽ phải dậy đi từ tầm 4h sáng, lúc trời còn tối, đến nơi là tầm 5h, trời bắt đầu rạng rạng. Bình minh ở đây thực sự rất đẹp. Có thể để xe máy ở trên bờ bê tông đó rồi đi bộ, chừng 1 cây số trên cánh đồng ngao là ra mép biển.

Nói chung đó là một trải nghiệm chụp ảnh cực kì tuyệt vời, và mỗi lần có cơ hội mình đều sẽ đi chụp lại =)))))
1.jpg
2.jpg
2020-06-05.jpg
_MG_3863.jpg
2020-06-06.jpg
3.jpg
dvd_nasa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanlionsg Dạ còn nhiều ạ. Em đi nhiều lần, chụp cũng khá nhiều ạ! =)))
@dvd_nasa tưởng bãi nuôi hàu của Quất Lâm NĐ hahaa
blackstone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dvd_nasa Bác cho em xin ít thông tin về kỹ thuật chụp tấm cuối được không ạ, thêm một số chỉ dẫn bác đã chụp như thế nào ạ. em rất thích các hình chụp như thế này. Cảm ơn bác nhiều
dvd_nasa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@blackstone Mấy tấm này chụp thực ra không cần quá nhiều kĩ thuật bạn ơi, vì ánh sáng bình minh đã đẹp sẵn, chỉ cần kĩ thuật cơ bản, đo sáng đúng để tránh cháy hoặc quá tối ảnh là ok ạ. Cái tấm cuối đó thì mình chỉ đơn giản là hạ máy xuống thấp, gần sát mặt bãi nuôi ngao, rồi chụp thôi. Bt hay đứng chụp, nhưng nhiều khi góc thấp lại hiệu quả cao hơn :v
Bãi Sau, Vũng Tàu từ những ngày chưa mắc dịch, một trong những lần hiếm hoi dậy sớm nổi để đi đón bình minh ở biển 😁
DA2EB0AA-0E7C-4926-87AC-EB60B768B8A6.jpeg
Ảnh này em chụp ở Nha Trang ạ. Sáng sớm, chạy xe ra bờ biển thì thấy cảnh này ạ
image.jpg
@Thuỷ Hoàng 2008 Chạy từ SG ra tới Nhatrang mà, thêm ảnh đi bác ơi...
2468
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tấm cuối cứ mua ống tele là chụp vậy hay cần kĩ thuật gì không anh? Em chưa có ống tele không biết. Cảm ơn anh.
@2468 Mặt trời là hậu cảnh rất xa, nên muốn nó to thì telezoom khá dài, 200mm (FF) trở lên thì chắc chắn hiệu quả.
Tiền cảnh là người hay vật thể gì đó cũng ở khoảng cách từ máy cũng đủ xa để nó lọt vô khung hình.
Mình thì cứ đo sáng vào mặt trời, khẩu từ f/8 - f/16, đừng để tốc độ trập thấp quá rung tay là được.
2468
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanlionsg Vâng. Em cảm ơn anh nhiều.
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Đây là ảnh chụp mặt trời mọc trên đường đi Cần Thơ của em hồi tháng 1/2017, địa điểm trên phà Cao Lãnh chụp cầu Cao Lãnh lúc còn đang thi công các hạn mục đầu. Về ngày tháng cũng không phải dịp gì đặc biệt, thời điểm đó em mới báo cáo luận văn xong nên rất nhẹ đầu óc, được phụ huynh cho phép lông bông một thời gian, muốn làm gì cũng được. Rất là tâm đắt về tấm ảnh, nhận được lời khen từ bạn bè người quen thôi chứ em không thuộc câu lạc bộ nhiếp ảnh nào, em cũng còn vài tấm mặt trời mọc/lặn nhưng thích nhất tấm này. Năm 2017 là năm em đi rất nhiều nơi vì ngay sau Tết em xin vào làm sale/sai vặt cho một cty du lịch nhỏ, đề tài của anh khiến em moi lại đống hình cũ xem lại cũng vui và thấy là bản thân cũng trưởng thành nhiều rồi. Em làm cho cty du lịch chỉ có 6 tháng thôi, còn công việc hiện tại cũng thuộc dạng đi nhiều, nhưng Đồng Tháp đang chống dịch nên phải ở nhà thôi. Cảm ơn vì bài post ạ.
IMG_0587.jpg
@donganh444 Công việc được nhiều dịp đi đó đi đây, tranh thủ chụp nhiều hình nha em. Chụp như một cách ghi nhật ký bằng hình vậy. Mà về soạn lại thành bộ, chớ cất kỹ quá giờ mọi "moi" ra 😁
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanlionsg Dạ lúc mới chơi ảnh có học được là nên phân bố lưu trữ ảnh ngay từ đầu nên thư mục của em cũng không quá bừa, em chia theo thư mục năm, rồi tháng, theo địa điểm, chủ đề (wedding, du lịch, đám giỗ, v.v...) tại mở ảnh ngẫu nhiên rồi coi lan man đó anh 🤣
@donganh444 Hay quá. Chúc em luôn vui với thú chơi nhiếp ảnh nha. Chờ xem thêm nhiều ảnh của em. Kiểu như cho anh em được đi du lịch ấy 😁
nkh24288
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá đẹp
Guy_tinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hồ Gươm
image.jpg
Guy_tinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hồ Tây HN
image.jpg
Một buổi sáng bình minh ở đảo Quan Lạn của em. Bãi biển vẫn còn nét hoang sơ, rất trong lành và ít bóng người.
m0no
ĐẠI BÀNG
3 năm
Góp vui, 1 buổi sáng 1 mình tại 1 bãi Hương Chánh - Phan Thiết.

Bình mình mình ít ảnh, nhưng hoàng hôn thì có khá nhiều, rất thích cảnh chiều hoàng hôn.
IMG_20181207_060323.jpg
IMG_20181207_061149.jpg
@m0no Để làm cái bài chia sẻ anh hoàng hôn nha.
nxphuong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Góp tấm khi mình chạy thể dục gần nhà...
image.jpg
Sáng đạp xe chụp bình minh
9A744F76-5CE9-498B-B36C-5272A18F6B80.jpeg
hda011094
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ảnh đẹp quá anh.
@hda011094 Cảm ơn em luôn ủng hộ. Em có chụp ảnh phong cảnh, bình minh hoàng hôn gì không?
hda011094
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanlionsg Có anh ơi. Mà lâu lắm rồi chưa đi nên không có ảnh mới 😓

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019