Chia sẻ về chuyến du lịch Châu Âu ngay vừa trước dịch...

teamqili
16/7/2021 8:5Phản hồi: 114
Chia sẻ về chuyến du lịch Châu Âu ngay vừa trước dịch...
Đầu tiên là mình chỉ viết để cho vui thôi nha, mọi người đừng chê mình quá. Chuyến đi vừa ngay trước lúc dịch bùng phát, mình đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 09/01/2020 thì đến 23/01/2020 là có ca nhiễm đầu tiên và sau đó là đóng cửa đến bây giờ. Mình biết cũng rất nhiều người như vợ chồng mình, thèm đi lắm rồi, cuồng chân lắm rồi nhưng thôi, vì chuyện chung mà cố gắng, hết dịch chúng ta lại đi bù nhe. Thật ra mình đi Châu Âu nhiều rồi, nhưng toàn là đi công tác, bay đến rồi làm việc sau đó bay về, lần này là mình đi Honeymoon với vợ, nên dẹp công việc hết, đi nhiều nước cho đã…

Chút kinh nghiệm về chuyến du lịch Châu Âu hồi năm ngoái chia sẻ với mọi người, cũng không nhiều kinh nghiệm lắm nhưng mong là sẽ có ích cho các bạn nếu có cơ hội đi...

Xin chào Noel, sân bay Brussels...

1. Các nơi mình đi...
  • Bỉ [Brussels-Brugge] đơn giản vì đây là nơi mình được gửi giấy mời xin visa, nhưng cũng bất ngờ, Bỉ đẹp hơn mình tưởng tượng khá nhiều, nhất là làng cổ Brugge, một nơi rất đáng để đi.
  • Hà Lan [Amsterdam-Rotterdam-Kinderdijk-Vlaardingen] tất nhiên rồi, phải đến với Amsterdam thơ mộng, làng cối xay gió Kinderdijk nổi tiếng cùng những loài hoa thật đẹp chứ, nhất là với một người thích hoa như vợ mình. Cùng với đó là những con kênh đào, những chiếc xe đạp, à quên, cả mùi khói “cỏ” không thể nào quên được nha.
  • Pháp [Paris] kinh đô ánh sáng, cái nôi của văn hoá, nghệ thuật và kiến trúc của Châu Âu. Đến để nhìn ngắm tháp Eiffel, thăm bảo tàng Louvre, đi dạo trên đại lộ Champs-Élysées để ăn món ốc escargot đặc biệt hay vài cái bánh macaron đủ màu.
  • Đức [Munich] sẽ có thắc mắc tại sao không phải là Berlin mà lại là Munich? Vì nơi đây mang tính lịch sử nhiều hơn, có nhiều ý nghĩa truyền thống hơn, là khu chợ hơn 200 năm tuổi Viktualienmarkt, là món xúc xích và những ly bia huyền thoại của xứ Bavarian.
  • Czech [Prague] phải đi, một thành phố lịch sử và cổ kính bậc nhất Châu Âu. Nơi chứa đầy nét quyết rũ và hấp dẫn ở mọi góc độ từ kiến trúc đến văn hoá rồi ẩm thực, những ly "bia bọt" đúng nghĩa theo một cách rất riêng, rất Prague.
  • Ý [Venice-Rome-VaticanCity] đã đến Châu Âu thì phải ghé Thành phố Tình Yêu Venice thôi. Một thành phố lịch sử xinh đẹp ở vùng đông bắc nước Ý, nơi mà mỗi góc độ của nó đều mang một vẻ lãng mạn, huyền bí, là sự pha trộn hài hòa với những ước mơ, là nơi mà tất cả mọi người nên đến một lần trong cuộc đời. Sau đó là Rome, ừ thì “All Roads Lead To Rome” mà, đơn giản là phải đến.

2. Xin visa...

  • Với mình thì xin khá dễ, vì mình đang làm việc tại trường Đại học Cần Thơ và được một giáo sư ở trường Đại học Namur ở Bỉ mời. Vợ mình thì có khó khăn hơn chút, bị phỏng vấn qua điện thoại cũng lâu, nhưng cuối cùng cũng ổn. Giáo sư còn viết email lên sứ quán hỏi thăm dùm mình, khá là nhiệt tình...
  • Với những bạn không có giấy mời thì mình khuyên các bạn nên nhờ một công ty du lịch nào đó làm là dễ nhất. Xin visa đi Pháp bây giờ khá dễ, chỉ cần đủ các điều kiện và chứng minh tài chính tốt là được, tỉ lệ đậu rất cao.
3. Lên lịch trình...
  • Bí kíp là đây https://www.routeperfect.com/ lên đây chọn ngày, chọn những nơi bạn muốn đến, website này sẽ tự làm cho các bạn một kế hoạch tốt nhất. Tất nhiên bạn vẫn có thể thay đổi theo ý mình, nhưng tổng quan đây là một địa chỉ hay để các bạn tham khảo, có luôn cả khoảng cách giữa các nơi để các bạn chọn cách di chuyển phù hợp.
  • Ý kiến cá nhân của mình là các bạn đừng "chạy" quá nhiều, ở mỗi nơi ít nhất 2 ngày để tham quan, để tận hưởng. Đôi khi mình đọc thấy nhiều bạn đi rất nhiều trong khoảng thời gian ngắn nên hầu như chỉ chụp hình là chính, không tận hưởng được gì hết.

4. Bay từ Việt Nam...
  • Rất nhiều sự lựa chọn, bay trực tiếp sang Paris với Vietnam Airlines, bay sang Bangkok rồi từ đó bay thẳng đến gần như tất cả những nước Châu Âu với Thai Airways, bay sang Dudai/Abu Dhabi rồi nối chuyến sang Châu Âu với Etihad Airways/Emirates, mỗi cái đều có lợi riêng, hãy chọn cái phù hợp nhất.
  • Mình thì chọn bay sang Dudai/Abu Dhabi rồi nối chuyến, vì ngồi máy bay 7-8 tiếng cũng nên xuống cho khỏe, transit 2 tiếng là vừa đủ. Với lại từ Dudai/Abu Dhabi bạn có thể dễ dàng bay đến bất cứ nơi nào ở Châu Âu...

5. Di chuyển trong Châu Âu...
  • Bay, đi tàu hay đi xe? Khó trả lời lắm, tùy thuộc vào sở thích và khoảng cách. Mình thì thích đi tàu với xe hơn là bay để ngắm cảnh, ngắm xe, ngắm đường phố, nhưng có lúc cũng buộc phải bay thôi, vì nó xa quá, tốn thời gian của mình. Nếu khoảng cách dưới 400km thì chắn chắn mình sẽ chọn tàu hoặc xe.
  • Mua vé tàu/xe trong Châu Âu ở đây nhé, https://www.thetrainline.com/ nhớ xem kỹ là tàu trực tiếp (giá cao nhất), có chuyển tàu (giá rẻ hơn), hay tàu + bus (giá rẻ nhất, nhưng cực nhất). À nhớ để ý hạng vé nào nha các bạn, tàu ở các nước khác nhau quy định màu ghế cho các khoang khác nhau, thường vé hạng thấp không có in chỗ ngồi, chỉ vé hạng cao mới có. Riêng tàu ở Ý/Đức sẽ có màn hình nhỏ ngay tại ghế hiển thị ghế này được đặt chỗ từ ga nào đến ga nào rồi, ngoài quãng đường đó chúng ta ngồi thoải mái. Mà phải công nhận tàu của mấy nước PhatXit xịn lắm, ngồi đã hơn mấy chỗ khác nhiều hehe.
  • Mua vé máy bay trong Châu Âu ở đâu? Cứ EasyJet https://www.easyjet.com/ mà bay, check vé, thông tin chuyến bay trên Skyscanner https://www.skyscanner.com/ trước, sau đó lên thẳng website của hàng mà mua. Hãng này bay giá rẻ loanh quanh Châu Âu khá nổi tiếng, ghế ngồi khá to so với người Châu Á chúng ta, chắc làm cho cỡ người Châu Âu nên thế.
  • Có một lưu ý quan trọng cho các bạn là không được đặt vé của những chuyến bay transit rồi rời khỏi Châu Âu (nhiều nhất là những chuyến bay của những hãng hàng không đến từ Trung Quốc) nếu còn đi tiếp nha. Ví dụ như bạn book vé từ Prague sang Rome và ở chơi tại đây thêm mấy ngày mới về Việt Nam, thì bạn không được book những chuyến bay từ Prague ra khỏi Châu Âu mà transit ở Rome, khi đó lúc lên máy bay ở Prague bạn buộc phải qua hải quan đóng dấu rời Châu Âu, đồng nghĩa với bạn không thể ghé Rome để chơi.

6. Ở đâu? Khách sạn hay AirBNB hay Homestay...
  • Mình chọn khách sạn, đơn giản vì vị trí đối với mình rất quan trọng, mà đa số khách sạn giá rẻ/trung bình ở Châu Âu có vị trí rất gần ga tàu/bến xe chính của thành phố. Nên rất dễ dàng cho các bạn đến khách sạn mà không phải lo lắng ít nhất về cách di chuyển đến khách sạn sau khi đã đi một quãng đường khá dài trên tàu/xe.
  • Hệ thống Ibis Budget Hotels sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất, giá và tiện nghi tương đối, vị trí đẹp. Riêng ở Hà Lan có thêm hệ thống XO Hotels cũng tương tự. Book phòng thì tại https://www.booking.com/ ai cũng biết rồi, hãy chọn trả trước bằng thẻ tín dụng và để ý ngày được hủy miễn phí sẽ có giá tốt hơn trả tại khách sạn.

7. Một chút kinh nghiệm...
  • Đầu tiên là một đôi giày thật tốt, thật vừa vặn, thật êm chân, rất quan trọng nha, vì các bạn sẽ phải đi bộ rất rất rất nhiều.
  • Hành lý, tùy theo mùa mới biết là chúng ta nên mang đồ gì, tuy nhiên hãy gói gọn trong 1 cái valy thôi, khoảng 24” là đủ, mang nặng quá sẽ rất mệt dù có thể kéo, mang thêm 1 cái balo để đựng tất cả mọi thứ mà bạn muốn mang theo bên người, ký gửi cái valy nếu cần, luôn luôn mang theo balo bên người.
  • Internet, bạn có thể mua sim của Three UK từ Việt Nam mang sang, nghe gọi bình thường được, mạng internet cho toàn Châu Âu, dung lượng 12GB/30 ngày giá khoảng 500k, các bạn có thể thoải mái lắp sim vào và active ở Việt Nam vì có roaming đến Việt Nam. Nếu dùng hết 12GB hãy tải Ding Top-up về, đăng ký tài khoản và nạp 10€ để mua thêm 3GB, nhưng sau đó là hết nha, trừ khi bạn có đi Anh, vì Three UK quy định roaming ra ngoài nước Anh tối đa chỉ dùng được 15GB (12GB có sẵn, 3GB mua thêm). Mình xài vừa đủ 15GB cho chuyến đi này, hết dung lượng khi vừa đến sân bay Rome. Sử dụng khe sim phụ hoặc điện thoại khác để phát wifi đều ổn, mình dùng Vsmart Live để phát wifi cho vợ chồng mình xài, rất ổn định, cả ngày không hết pin.
  • Phải có sẵn Uber trong điện thoại phòng khi mệt mỏi, khi lười đi bộ, khi không tìm được hoặc hết phương tiện công cộng, tiếp theo là Google Maps, bản đồ và thông tin rất chi tiết cho mọi nơi, mọi thứ đúng hoàn toàn, không như ở Việt Nam đôi khi sai đâu. Tuy mỗi nước sẽ có 1 app check tàu khác nhau, nhưng Google Maps làm được hết nên bạn không cần lo lắng chuyện này. Chuẩn bị sẵn credit card, và phải sẵn tiền, nhiều trạm xe, tàu không có nhân viên bán vé tiền mặt, chỉ có máy bán vé tự động xài thẻ, mà với người du lịch thì chỉ có credit card là xài được.
  • In tất cả các vé ra nếu bạn đặt trước ở nhà, khi đến sân bay, khách sạn hoặc nhân viên soát vé tới, mình rất dễ dàng đưa cho họ thay vì phải tìm trên điện thoại rồi đưa.

8. Giờ mình viết chi tiết về từng nơi mình đến...

Bỉ [Brussels-Brugge]
  • Mình bay từ Việt Nam vào trưa 22/12/2019, transit tại Bangkok và Abu Dhabi, đến sáng 23/12/2019 (giờ Châu Âu) thì đến Brussels. Lúc đến thì Bỉ mặt trời vẫn chưa lên, đến 9h sáng hơn thì mặt trời mới mọc. Gặp ba mẹ tại đó (ba mẹ đã bay sang cả tuần trước). Vì ở cùng ba mẹ một đêm nên ké được khách sạn NH Brussels EU Berlaymont khá đẹp (sang nhất chuyến đi), ở cạnh trụ sở European Commission Building luôn, thế nên có cơ hội gặp những anh chàng đặc nhiệm vũ trang tận răng đi tới đi lui bảo vệ tòa nhà này. Nhận phòng xong cả hai cùng xuống ăn sáng, khá là mệt vì bay cả đêm mà ngủ thì chập chờn. Sau đó cùng ba mẹ và mọi người khởi hành đi thăm Làng cổ Brugge (cách Brussels khoảng 1 tiếng đi tàu). Đến đây, các bạn sẽ lọt vào một không gian cổ tích với thiên nhiên tuyệt đẹp hài hòa với kiến trúc Gothic cổ kính thời trung cổ. Và chocolate, tất nhiên, một loạt cửa hàng chocolate handmate hảo hạng, hãy ăn một chảo hến hấp Moules cùng một ly bia Bỉ hảo hạng. Sau đó mình quay lại Brussels để sáng 24/12/2019 tiễn ba mẹ ra sân bay về Việt Nam, và lại ăn hến hấp Moules mua từ siêu thị, thật sự rất lạ và ngon. Lần đầu tiên được đón Noel ở Châu Âu.

Ngôi làng Cổ tích Brugge...
  • Sau khi ăn sáng và tiễn ba mẹ lên xe ra sân bay, vợ chồng mình bắt đầu khám phá Brussels, đây là nơi đặt trụ sở chính của nhiều liên minh kinh tế như Liên minh Châu Âu, NATO, WEU…nhưng không vì thế mà thành phố này quá ồn ào vội vã, mà lại có thiên hướng yên tĩnh chậm rãi với nhiều cây xanh phủ khắp thành phố. Brussels là một trong những thành phố đa văn hóa với nhiều những di sản độc đáo. Tại đây người dân sử dụng 2 ngôn ngữ chính là tiếng Pháp và tiếng Hà Lan, vì vậy mỗi con phố, mỗi quảng trường đều có hai tên gọi. Tiếng Anh ngày nay cũng khá phổ biến ở thành phố này bởi nơi đây có khá nhiều các tổ chức quốc tế.

Quảng cáo


Bảo tàng Chocolate ở Brussels...
  • Đầu tiên là phải đi ra Grand-Place Brussels để tham quan chợ Giáng Sinh, đã đi ngay Noel thì phải thăm mấy chỗ này chứ. Tới đây, bạn sẽ nhìn thấy một cây thông Noel lớn được đặt ở giữa quảng trường, và các quầy hàng Giáng sinh. Chương trình âm nhạc và ánh sáng biến Grand-Place thành một xứ sở thần tiên thực sự. Và nhớ ăn khoai tây chiên ở đây nhé, món này được phát minh ở Bỉ đó, rất nhiều và ngon. Sau đó làm gì, tiếp tục lượn lờ những cửa hàng bán chocolate hảo hạng và thăm bức tượng Chú bé đứng tè Manneken Pis nổi tiếng, và vì là mùa Giáng sinh, nên chú bé được mặc một bộ đồ Ông già Noel rất đẹp. Sự thật là đêm Noel ở Brussels rất...vắng, chẳng có nhà hàng nào mở cửa cả, thế là 2 đứa phải ăn tạm mỳ gói để sáng hôm sau lên đường qua Hà Lan. Tạm biệt Bỉ và những thanh chocolate nhé, hẹn gặp lại.

Đêm Noel ở Brussels...

Hà Lan [Amsterdam-Rotterdam-Kinderdijk-Vlaardingen]
  • Vợ chồng mình đến vào trưa ngày 25/12/2019 sau chuyến tàu sớm từ Brussels, Amsterdam vừa đóng vai trò là trung tâm hành chính, văn hóa lớn nhất của Hà Lan, vừa là nơi lưu giữ được trọn vẹn hơi thở cổ kính có từ bao đời. Và ấn tượng đầu tiên là những chiếc xe đạp, xe đạp khắp mọi nơi, chỗ nào cũng có, bỏ hoang cũng có, chạy cũng có, nhìn đâu cùng thấy xe đạp. Và sau đó là những căn nhà "Ngang 4 Dài 16" với một cái móc trên cao rất đặc biệt. Rồi những chuyến xe tram, mình thích kiểu phương tiện này lắm, dễ đi và rất tiện lợi. Khách sạn khá đẹp, có view cửa sổ nhìn thẳng ra đường và tương đối gần 2 trạm xe tram cho 2 hướng đi khác nhau.

Xe TRAM ở Amsterdam...
  • Bắt đầu đi chơi, lên xe tram đến Dam Square liền, chỗ này nổi tiếng lắm. Dam Square là một địa điểm rộng lớn được rất nhiều người biết đến, là một quảng trường rộng rãi, thích hợp cho những sự kiện lớn ngoài trời, nơi đây luôn thu hút không chỉ khách du lịch mà cả người dân Amsterdam. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, nhưng không nhằm mục đích để là một địa điểm vui chơi, đầu tiên quảng trường được xây dựng bao quanh sông Amstel nhằm tránh nước biển Zuiderzee tràn vào thành phố và gây thiệt hại. Chỗ này thật sự rất rộng, rất nhiều cửa hiệu đẹp, có cửa hàng còn tự trang trí tòa nhà thành một món quà Noel khổng lồ. Có một điều đặc biệt là Noel ở Amsterdam luôn luôn rất sôi động, nhiều người ở nơi khác cũng đến Amsterdam vào dịp này để ăn chơi vì đa số những nơi khác đều đóng cửa. Và đi dạo ở đây, bạn sẽ luôn luôn là một Người-Hút-Cỏ-Thụ-Động vì ai cũng hút, đi lướt qua là mình ngửi thấy ngay, nhiều lúc sợ say ngất ra đấy haha.

Đêm ở Amsterdam...
  • Sau đó cùng ăn tối ở một nhà hàng Ý, ăn steak với khoai tây chiên, uống một ly Heineken chính gốc ở Hà Lan, còn bạn vợ thì vui mừng khôn xiết vì giữa trời lạnh nhưng quán vẫn phục vụ Coke kèm đá, haha. Rồi vợ chồng mình lại tiếp tục lượn quanh những cây cầu được trang trí rất đẹp và nổi bật, mua một số quà lưu niệm, thật sự rất thích cái móc khóa IAMSTERDAM với giá chỉ 3€. Cũng mệt nên sau đó vợ chồng mình về khách sạn nghỉ ngơi khá sớm.

Hoa Tulip ở Hà Lan...
  • Sáng hôm sau dậy sớm đi chợ hoa, chắc chắn rồi, phải đi chợ hoa chứ, Bloemenmarkt là khu chợ hoa nằm dọc con kênh Singel, đẹp và rất mộng mơ, vợ mình như đi đến thiên đường, chụp ảnh, cầm hoa, đủ thứ, à à nó có hoa tulip màu đen nhìn hay lắm nha. Tiếp theo là Starbucks, lần đầu uống Starbucks ở Châu Âu, quán nhỏ, xinh xắn, nhẹ nhàng. Vợ chồng mình cứ lội bộ tà tà qua những con đường lát đá, nhìn những chiếc xe đạp bị vứt chỏng chơ, ngắm những ngôi nhà cổ kính rồi đi đến cây cầu nổi tiếng, cầu Magere Brug hay còn gọi là Skinny bridge là một cây cầu bắc qua sông Amstel thuộc trung tâm thủ đô Amsterdam, Hà Lan, có vai trò quan trọng trong việc nối liền các bờ sông ở Kerkstraat.

Quảng cáo


Làng cối xoay gió Kinderdijk...
  • Tiếp theo, đi Làng cối xoay gió Kinderdijk thôi, nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới nào. Trên đường đi tàu còn đi ngang sân vận động Amsterdam ArenA nữa, quá đẹp. Đến Rotterdam cũng 1h chiều, nhân viên du lịch hướng dẫn rất tận tình, tụi mình đi tram và bus (lúc đầu được một chị sếp cũ của vợ mình chỉ đi water bus, nhưng hôm đó lại không có) thêm khoảng 1 tiếng để đến Kinderdijk, lạnh, khá là lạnh dù 2 đứa đã trang bị tương đối rồi. Và không hề thất vọng, Kinderdijk quá đẹp, nhân viên rất dễ thương, mình đi vào mua vé thì bạn ấy nói nếu mình chỉ tham quan ở ngoài thì miễn phí, cứ đi thoải mái đi. Kinderdijk là một ngôi làng ở Alblasserwaard, Hà Lan, cách thành phố Rotterdam 15km về phía Đông. Vì nằm dưới mực nước biển thấp nhất tại Hà Lan, cạnh hai sông con Lek và Noord, nên một hệ thống cối xay gió đã được thiết lập từ năm 1740 với mục đích bơm nước ra sông, tránh ngập lụt. Ngoài ra, các cối xay gió còn đóng một vai trò to lớn trong hệ thống tưới tiêu của khu vực, phục vụ nông nghiệp suốt một khoảng thời gian dài. Kinderdijk là nơi tập trung 19 chiếc cối xay gió, kể cả những chiếc cối xay gió đầu tiên của nước này. Dạo quanh ngôi làng, tất nhiên, chụp rất nhiều hình, sau đó uống nước ở một quán cafe nhỏ gần đó. Sau đó vợ chồng mình đi Vlaardingen thăm chị sếp cũ của vợ (cũng khá gần đó thôi). Hai vợ chồng chị rất dễ thương, nhiệt tình, anh chồng còn nấu một món đặt biệt của Hà Lan khi trời lạnh đãi tụi mình ăn. Rất cám ơn gia đình chị Thư luôn. Đến tối thì vợ chồng mình quay lại Amsterdam nghỉ ngơi để sáng hôm sau khởi hành sang Pháp.

Pháp [Paris]
  • Kinh Đô Ánh Sáng, để vừa tiết kiệm và để vừa ngắm cảnh, mình chia chuyến đi từ Amsterdam sang Paris thành 2 phần, đầu tiên là đi tàu về Brussels (hehe gặp lại sớm quá Brussels hén), sau đó đi xe bus từ Brussels sang Paris, xui cái là gần tới Paris thì kẹt xe, nhưng cũng không sao, đường đi từ Bỉ sang Pháp có rất nhiều cảnh đẹp. Cũng mệt, nên tụi mình quyết định bắt Uber về khách sạn ibis budget Paris Porte de Vincennes luôn, rồi đi ăn nhẹ, dạo quanh chỗ khách sạn.

Arc de Triomphe de l'Étoile - Khải Hoàn Môn...
  • Khám phá Paris thôi, chỗ đầu tiên phải đi là Arc de Triomphe (Khải Hoàn Môn), vợ mình đem theo một cái váy cưới để chụp hình tại Paris này, hehe, không có một bộ ảnh nhưng hình đẹp lắm. Paris luôn mang một vẻ đẹp xa hoa, lịch lãm với các công trình kiến trúc đầy nghệ thuật và những món ăn tinh tế, sang trọng. Sau khi lượn lờ chán chê và chụp được rất nhiều ảnh với váy cưới ở Arc de Triomphe và Tháp Eiffel, vợ chồng mình quyết định đi ăn trưa. Le Malakoff, một nhà hàng ở vòng xoay Place du Trocadéro et du 11 Novembre vô tình được chọn vì nó khá đẹp và xinh xắn. Bánh mỳ, đúng rồi, ở Pháp là phải ăn bánh mỳ đó, nhưng nó…cứng ngắt, haha chắc do mình ăn không quen lắm.

Tháp Eiffel...
  • Sau khi ngồi chơi chút xíu, vợ chồng mình đi đến địa điểm tiếp theo cũng nổi tiếng không kém, là Bảo tàng Louvre. Bảo tàng lớn nhất và danh tiếng nhất của thế giới. Một điều độc đáo nằm trong tổng thể kiến trúc của bảo tàng này đó là cấu trúc gồm 3 cánh: Cánh Devon (phía Nam), Cánh Sully (phía Đông) và Cánh Richelieu (phía Bắc). Để vào tham quan bảo tàng, du khách có thể đi vào từ cả ba cánh. Nhưng khi nói đến bảo tàng Louvre, chúng ta không thể không nhắc đến mô hình Kim Tự Tháp bằng kính (Pyramid) nằm ở chính giữa sân Napoléon. Qua mô hình Kim Tự Tháp bằng kính này, bảo tàng Louvre vốn đã nổi bật với những họa tiết điêu khắc nay sự nổi bật đó càng được nhân lên với sự chiếu rọi của những tia nắng qua lăng kính. Hiện nay bảo tàng Louvre đang trưng bày, giới thiệu khoảng 35.000 tác phẩm chia thành 8 bộ sưu tập tương ứng với 8 phần trưng bày. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả, con số đó mới chỉ gần bằng 1/10 số lượng thực tế của những hiện vật được lưu giữ ở đây. Sau đó tiếp tục chương trình là shopping time, thiên đường mua sắm mà, hehe.

Dòng sông Seine lãng mạn chảy qua Thành phố Paris...
  • Sáng hôm sau thì mình phát hiện đã…hết đồ mặc mà giặc chưa khô. À có một điều vui vui cho các bạn là bất cứ khách sạn nào ở Châu Âu đều có đồ sưởi để phơi khăn, và các bạn biết mình tận dụng nó làm gì roài đó, haha. Thế là tụi mình quyết định đi Uniqlo, một thương hiệu thân quen hồi còn Nhật. Thật ra đây cũng là một cách khám phá thành phố thôi, chỉ là tranh thủ mua thêm đồ, tiêu khoảng 100€ cùng với đồ vừa giặt đang “phơi” ở khách sạn, thế là 2 đứa đủ đồ mặc tới lúc về. Đang tiếp tục loanh quanh thì Vô-Tình-Lượm-Được-Bí-Kíp, thật ra là sau cả tuần ăn đồ tây rồi, thèm rau quá, thế là phát hiện trên đường có một quá người Hoa, thôi kệ, vô trong đó thấy rau xào là vui mừng khôn xiết rồi, thêm tô mỳ nước nữa, 2 đứa quá hạnh phúc với bữa ăn trưa này, mà giá cũng chấp nhận được, không quá mắc. Tiếp theo là tháp tùng vợ tiếp tục đi shopping ở Châtelet - Les Halles, đúng là thiên đường mua sắm.

Đại lộ Champs-Élysées về đêm...
  • Tối đó, Kinh đô Ánh Sáng mà, phải đi cho biết chứ, ra Đại lộ Champs-Élysées ăn chơi ngay, siêu xe quá trời, à mà có dịch vụ cho thuê siêu xe nữa, 80€/vòng chạy hay sao á, chạy loanh quanh đại lộ này, mà kẹt xe kinh khủng nha. À thấy một cửa hàng của Louis Vuitton, tính mua cho vợ cái túi, mà...đông quá, vợ kêu thôi khỏi, lần sau đi, may quá há há. Nhưng, phải ăn Ốc sên Escargot chứ, thế là 2 vợ chồng ghé quán Quick Champs Elysées nằm trên đại lộ này ăn thử luôn, uống thêm ly bia nữa, cũng khá là ngon nhưng đông quá, vợ chồng mình hay ngại chỗ đông người. Vợ mình cũng tranh thủ mua thêm một số quà lưu niệm ở đây, có khá nhiều store mỹ phẩm, quà lưu niệm bán giá chấp nhận được.

Đức [Munich]
  • Trước khi đến được Munich thì nước Pháp hoa lệ tạm biệt mình bằng một trận delay tàu kinh khủng, vì đang đình công, nên tàu của Pháp chạy sang Đức hủy hết (mình hơi xui khi không chuẩn bị được cho tình huống này), tuy nhiên tàu chạy từ Đức sang rồi chạy về thì vẫn có, thế là vật vạ hơn 5 tiếng ở ga cũng lên được tàu này, lại còn ghép mấy chuyến lại với nhau nên rất là chật chội và lộn xộn, đến Strasbourg Station, nằm ở biên giới Pháp – Đức thì được đổi tàu, đến đó thì mới đỡ đông hơn, vì chia ra nhiều người đi nhiều hướng khác nhau chứ không phải đến mỗi Munich, tụi mình có được chỗ ngồi đẹp, và bù lại là tàu của Đức xịn lắm, hehe, xịn nhất trong cả chuyến đi.

Nhìn từ cửa sổ phòng khách sạn Hotel Tulip Inn München Messe...
  • Đến Munich, thủ đô của xứ Bavaria, thành phố lớn thứ ba ở Đức, nằm trên sông Isar trên rìa của dãy núi Bavarian Alps. Nó bắt đầu như một tu viện, phát triển thành một khu định cư khi Công tước xứ Bavaria cho phép các nhà sư thiết lập một thị trường tại giao lộ giữa Salzburg và dòng sông. Bạn vẫn có thể đi theo những bức tường thời trung cổ của Munich trong một vòng đường cong và nhìn thấy ba cổng thành cổ ấn tượng của nó.

Chợ cổ Viktualienmarkt...
  • Vì đến Munich khá muộn nên tụi mình mua một con gà nướng tại ga Munich Central Station về ăn và ngủ sớm cho lại sức, khách sạn Hotel Tulip Inn München Messe đẹp nhưng khá xa, chỉ có thể đi bằng Uber cho tiện, bắt xe bus không dễ lắm.

Biểu tượng của ngôi chợ cổ Viktualienmarkt...
  • Hôm sau bắt đầu khám phá Munich nào, vợ chồng mình đến chợ cổ Viktualienmarkt đầu tiên. Được thành lập vào năm 1807 theo nghị định do Maximilian I, Viktualienmarkt (theo nghĩa đen, khu chợ victuals) được xây dựng để thay thế một khu chợ nhỏ hơn nhiều đã từng phục vụ nhu cầu của các thành phố đang phát triển của Munich. Khu chợ có hơn 140 quầy hàng và cửa hàng cung cấp hoa, trái cây, trò chơi, gia cầm, gia vị, pho mát, cá, các loại nước ép và như vậy. Khi ăn “brunch” ở đây, mình ăn xúc xích trắng nguyên cây trần nước sôi để giữ được hương vị nhất, đúng là rất ngon và là lạ, vợ mình ăn sáng đúng kiểu Đức với trứng, ham và bánh mỳ. Tiếp tục lượn qua những còn đường lát đá cổ kính tại Munich Old Town, mình mua được khá nhiều thứ, nhất là quà lưu niệm của FC Bayern Munich với giá khá rẻ mà hay lắm. Vợ mình thì sắm được một cái vòng tay Swarovski.

Munich Old Town...
  • Tối đến, vợ chồng mình ăn tất niên tại quán Ý La Romantica Ristorante gần khách sạn với món mỳ Ý nấu nấm truffle nổi tiếng, uống 1 ly bia Becks. Lúc giao thừa thì được xem pháo hoa miễn phí nữa, dân giàu, pháo hoa rẻ, tự bắn chán chê luôn khỏi cần nhà nước bắn cho xem.

Buổi tối cuối năm ở Munich...
  • Thật ra Munich là nơi tụi mình đi chơi ít nhất, chắc vì dư âm của chuyến delay tàu khá là mệt, nhưng không sao, hẹn gặp lại lần tiếp theo sẽ thoải mái hơn Munich nha.

Czech [Prague]
  • Hôm sau vợ chồng mình lên đường sang Prague, sau một chuyến tàu đến Nuremberg Central Station rồi từ đó lên xe bus đến Prague, mình đến lúc hơn 1h chiều. Việc đầu tiên là...đi đổi tiền, Czech không dùng €, họ dùng đồng Kč, trên đường đi thì câu đầu tiên thốt lên là, Prague quá đẹp, quá cổ kính. Về khách sạn thôi, mình đặt phòng tại Hotel Taurus, một khách sạn 4 sao, có ăn sáng dù hơi cũ nhưng bù lại vị trí rất đẹp, và phòng rất rộng.

Khách sạn Taurus ở Prague...
  • Prague là thủ đô của Cộng hòa Czech và là một trong những thành phố du lịch bậc nhất của châu Âu. Do vẫn lưu giữ được những nét đẹp vốn có sau chiến tranh thế giới thứ 2 mà nơi đây trở thành một điểm đến vô cùng lý tưởng của khách du lịch yêu thích những vẻ đẹp cổ điển. Bên cạnh những cảnh đẹp với kiến trúc độc đáo, nơi đây cũng là một kho tàng lưu trữ những giá trị lớn về văn hóa, khiêu vũ, âm nhạc…cùng những con người vô cùng thân thiện, hiếu khách.

Đường phố ở Prague...
  • Có một bất ngờ là người Việt ở đây nhiều tới mức chúng ta được chính phủ nước này công nhận là một dân tộc thiểu số vào năm 2013, cũng vì thế nên quán ăn Việt Nam ở khắp mọi nơi, ngay tối hôm đó, vợ chồng mình đã đi ăn đồ ăn Việt Nam cho đã, quá thèm. Đi đến Old Town vào sáng hôm sau nào, may mắn là chỗ này vẫn còn chợ Giáng Sinh, bạn sẽ ngắm chiếc đồng hồ thiên văn (Astronomical Clock) nổi tiếng. Đồng hồ được làm và hoàn thành lần đầu tiên vào năm 1410, là một trong 3 chiếc đồng hồ thiên văn cổ nhất và là một trong những chiếc lâu đời nhất còn hoạt động. Vào lúc 12 giờ trưa và 6h tối, đồng hồ sẽ thả những hồi chuông, 12 vị Thánh tông đồ của Chúa Jesus đi qua hai cái cửa sổ, cuộc hành trình này được kết thúc bằng tiếng gáy tò tí te rõ là to của chú gà trống ở phía trên cửa sổ.

Prague Old Town...
  • Ở đây bạn có thể thư giãn một lúc ở quảng trường với xung quanh là rất nhiều toà nhà lớn, các cửa hàng quán ăn ngon và nhiều nghệ sỹ đường phố biểu diễn ở đây. Tại đây, cái lạnh của thời tiết đã được nâng lên một tầm cao mới, dù vẫn ổn cho 2 đứa nhưng lạnh đó, lần đầu tiên cảm thấy lạnh hơn mức bình thường. Len lỏi qua những con đường lát đá quá đẹp và quá mơ mộng. Đi qua cầu Charles Bridges (đặt theo tên của vua Charles IV) trên sông Vltava từ Old Town và được vây quanh bởi các bức tường của toà lâu đài Prague Castle, bạn sẽ hiểu vì sao cây cầu này lại là một trong những biểu tượng của Prague cổ kính. Ban đầu cây cầu chỉ là những thân cây nối với nhau, sau đó được làm lại bằng đá ở thế kỷ XI, rồi được hoàn thiện ở các năm sau này. Cầu là điểm nối lịch sử của bờ sông Vltava với một bên là lâu đài Prague cổ kính đại diện cho nền văn minh lâu đời, một bên là khu vực được quy hoạch phát triển về sau này và khu phố cổ Old Town. Bạn có thể thấy trên cầu có rất nhiều tượng được điêu khắc tinh xảo thể hiện trình độ nghệ thuật, hội hoạ thời bấy giờ.

Dòng sông Vltava chảy qua thủ đô Prague xinh đẹp...
  • Sau đó vì lạnh, vợ chồng mình ghé qua Palladium Mall vừa tranh thủ shopping, vừa ngồi uống 1 ly Starbucks nóng cho ấm người. Lại thèm đồ ăn Việt Nam nên tụi mình ghé thêm một quán ăn Việt nữa tên là Hà Nội ăn phở. Sau đó vợ chồng chị làm chung công ty cũ của vợ mình ghé đón hai đứa lên Prague Castle chơi. Trời ơi, có hướng dẫn viên bản địa sướng lắm, khỏi phải tự bơi với cái điện thoại, cám ơn vợ chồng chị Đài rất rất nhiều, lại còn đãi tụi em ăn nữa.

Thành phố cổ kính nhìn từ Prague Castle...
  • À nói về ẩm thực, rất ngon và rất nhiều, trời ơi, ăn món khai vị xong là no ứ hự rồi, à có món bánh mỳ trét thịt sống, vợ mình hơi sợ, nhưng mình thì khoái lắm, dân từng sống ở Nhật mà, ăn hết. Các bạn đó giờ cứ nghe từ “bia bọt” rồi có nghĩ nó có thật không? Có thật đó, ở Prague họ bán bia trong 3 loại ly khác nhau, 90% bia – 10% bọt, 50% bia – 50% bọt và đặc biệt là 90% bọt – 10% bia, cẩn thận nha, uống 90% bia thì không say, nhưng quất 90% bọt thì khá là gắt đó, haha. Sau đó hai vợ chồng chị còn đưa vợ chồng mình về, vui lắm.

Bữa ăn quá ngon ở Prague...

Ý [Venice-Rome-VaticanCity]
  • Tạm biệt Prague vào một buổi sáng đầy sương, vợ chồng mình ra sân bay Václav Havel Prague đáp chuyến bay của EasyJet đến sân bay Venice Marco Polo, mua vé tàu ra Thành phố Tình yêu của Nước Ý, Venice. Nằm ở phía Đông Bắc nước Ý, Venice là một thành phố xinh đẹp được tạo thành từ 118 hòn đảo nhỏ được kết nối với nhau bởi 444 cây cầu và 175 kênh đào bao quanh kênh đào chính Grand chảy qua thành phố Venice. Ở Venice, hoặc là bạn đi bộ hoặc là di chuyển dưới nước bằng các phương tiện như những chiếc thuyền gondola. Xe buýt dưới nước cũng là một phương tiện di chuyển tuyệt vời cho chuyến đi và có rẻ hơn so với water taxi.

Venice đầy màu sắc...
  • Venice là một nơi vô cùng đặc biệt, với những con đường, những con kênh đan xen, cùng với đó là những công trình mang dấu ấn lịch sử và những nhà thờ đẹp tuyệt vời. Nhờ sự lãng mạn của mình, Venice đã trở thành điểm đến thu hút những người đang yêu, những nghệ sĩ, những nhà văn nhà thơ và luôn truyền cảm hứng bất tận cho những ai từng đến đây. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Venice là thành phố tình yêu, bởi ngay từ tên gọi Venice trong tiếng Latin đã có nghĩa là “tình yêu” và khi đặt chân đến thành phố này bạn sẽ thấy sự lãng mạn len lỏi trong từng ngõ ngách. Ở Venice thì chỉ có đi bộ thôi, vợ chồng mình dạo bước qua mọi ngóc ngách nhỏ nhắn, những con đường lát đá dọc theo những bờ kênh. Mọi góc cạnh của Venice đều là những khung ảnh rất đẹp và lãng mạn. Tụi mình ở khách sạn Kosher House Giardino dei Melograni nằm bên bờ kênh rio della Misericordia, phòng nhỏ nhưng xinh xắn, nhân viên rất nhiệt tình, có kèm ăn sáng.

Nắng đẹp ở Venice...
  • Tham quan Quảng trường Trung tâm nha, bao gồm Cung điện của tổng trấn (Doge’s Palace), Bảo tàng Correr (Museo Correr), và Thánh đường Thánh Mark (Saint Mark’s Basilica). Gần quảng trường có Cầu Than Thở (Bridge of Sigh), phải đến nha, cây cầu này hay lắm, sau đó, đi bộ về cầu Rialto.

Cầu Than thở - Ponte dei Sospiri...
  • Ăn gì ở Venice? Tối đầu tiên vợ chồng mình đi ăn Pizza, uống Coke và ngồi một quán café khá hay, khá vui vẻ. Tối sau đó tụi mình ăn một đĩa mỳ Ý và hải sản nướng siêu bự, tới giờ vẫn không nghĩ sao có thể ăn hết được, hehe.

Sương sớm ở Venice...
  • Tiếp theo, vợ chồng mình rời Venice xinh đẹp vào một sáng đầy sương để đến Rome bằng tàu, và đúng là tàu ở Ý cũng xịn như tàu ở Đức. Chắc các bạn ở đây đã từng nghe câu nói "All Roads Lead to Rome" rồi phải không? Nhất là khi học về thành ngữ trong tiếng Anh, nó mang ý nghĩa là có rất nhiều cách, nhiều hướng đi khác nhau để đạt được cùng một kết quả, không chỉ có một con đường duy nhất, mà hãy linh hoạt nghĩ ra nhiều hướng khác nhau để giải quyết một vấn đề nào đó. Còn nghĩa đen thì sao? Rome là nơi được nhận định là cái nôi của nền văn minh phương Tây cũng như là kiểu mẫu đô thị trung tâm đầu tiên từng xuất hiện.Từ thế kỉ thứ VIII trước Công Nguyên, từ một làng nhỏ bên con sông Tiber, Rome dần phát triển và trở thành vương quốc rộng lớn và vững mạnh bao gồm hầu hết các nước Châu Âu, Anh, phần lớn của Tây Á, Bắc Phi, và các vùng đất thuộc Địa Trung Hải lúc bấy giờ. Một trong những di sản quan trọng nhất mà nền văn minh La Mã để lại cho đến tận bây giờ đó chính là tiếng Latinh, là nguồn gốc của bảng chữ cái Alphabet được sử dụng rất nhiều trong ngôn ngữ hiện nay. Ngoài ra còn là ngày tháng năm, là lịch và sự xuất hiện của Chúa Jesu, từ đó hình thành nên những tôn giáo chính của thế giới cũng ra đời trong giai đoạn này.

Thành Vatican...
  • Đến Rome, tụi mình ở khách sạn Everest Inn Hotel, nằm ở tầng 3 của một toà nhà kiểu cũ, các bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng trong toà nhà đó lại có khách sạn đâu, tới 2 cái khách sạn cùng ở tầng 3 của toà nhà này, một cái thang máy kiểu cũ, không hề tự động, phải tự tay mở cửa, đóng cửa, vui vẻ nhưng cũng đáng sợ lắm.

Dòng sông Tevere ở Rome...
  • Ăn nào, đến Ý thì phải ăn pizza và spaghetti, đúng rồi, và vợ chồng mình vô tình lụm được bí kíp, gần khách sạn là một quán Ý nhỏ nhắn nhưng mở cửa từ năm 1877, Birrificio Angelo Poretti, và đó thật sự là dĩa salah và cái pizza Chất-Ý nhất mình từng được ăn, đơn giản nhưng cực kỳ ngon. Tối đó lội bộ ra Piazza della Repubblica (Quảng trường Cộng Hoà chơi), ăn steak và nghe bạn bồi bàn nói “Việt Cộng, Việt Cộng” sau khi biết tụi mình người Việt, haha…

Đài phun nước Trevi...
  • Hôm sau đi đâu? Đi Vatican City, đúng rồi. Vatican là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới với diện tích chỉ 0,44 km². Là một quốc gia độc lập có lãnh thổ, hệ thống pháp luật, chính phủ và nền kinh tế riêng biệt nằm ngay trong lòng thủ đô Rome. Tiếng Ý là ngôn ngữ chính, đồng euro được sử dụng trong mua bán tuy nhiên Vatican hiện không phải là thành viên của Liên minh Châu Âu. Vatican hiện có khoảng 1.000 cư dân, hầu hết là linh mục và các sơ, đội ngũ bảo vệ của đức giáo hoàng (người Thuỵ Sĩ). Hầu hết cư dân ở Vatican đều có quốc tịch kép. Vatican được xếp vào trong danh sách những điểm tham quan được du khách ghé nhiều nhất tại Rome. Vì vậy sự đông đúc luôn thường trực tại nơi đây với hàng dài người xếp hang tham quan, nhất là phải kiểm tra an ninh nữa. Rồi vào nào, St. Peter’s Square, quảng trường thánh Peter’s được thiết kế hình elip, do kiến trúc sư nổi tiếng Boromini thiết kế, đứng từ Quảng trường thánh Peter’s du khách có thể ngắm toàn cảnh khung cảnh nhà thờ Vatican, khu vực giáo hoàng ở…

Rome...
  • Sau đó bạn có thể bước ra và đi dạo quanh các con phố của Vatican, thưởng thức các món ăn ý, nhấm nháp ly càfe và chọn cho mình một chiếc kem Gelato ngon tuyệt. Tụi mình đến Rome ngay ngày sinh nhật vợ mình, vợ thoải mái chọn quà, chồng trả tiền hehe. Rồi vợ chồng mình lội bộ thả từ từ qua Đài phun nước Trevi, mục đích là bạn vợ tung đồng xu để cầu khỏi gặp khách hàng tào lao, haha. Chỗ này đông đúc kinh khủng, kiếm mãi mới được một chỗ để làm. Tiếp tục dạo quanh Đền Pantheon, Spanish Steps. Đến dòng song Tiber để ngắm nhìn cây cầu St. Angelo Bridge, lâu đài Castel Sant'Angelo. Hôm đó là sinh nhật vợ, nên vợ chồng mình làm theo Quy-Tắc-Cũ, sinh nhật vợ là phải ăn Sushi, cũng không khó để tìm một quán Sushi gần khách sạn, ăn ngon và vui vẻ, năm nay bánh sinh nhật là Macaron đó, hehe.

Colosseum hùng vĩ...
  • Ngày cuối cùng của chuyến đi, vợ chồng mình tham quan Đấu trường La Mã cổ đại Colosseum nằm trong quần thể di tích rộng lớn ở khu vực này, bao gồm rất nhiều các công trình, tượng đài, di tích được xây dựng từ thời La Mã cổ đại. Khi đến đây, nếu tinh ý bạn sẽ cảm nhận được khu vực này chính là một thành phố thu nhỏ với nhà nước, nền kinh tế và tính chất văn hoá riêng biệt mà người dân La Mã từ xa xưa xây dựng lên.
  • Thật ra từ đầu không tính vào bên trong vì xếp hàng rất kinh khủng, tuy nhiên vợ chồng mình lại đến khá sớm, chẳng thấy ai xếp hàng thế là đi thẳng vào mua vé luôn, dùng cho:
    • Đồi Palatine - khởi thuỷ của thành Rome, hiện tại chỉ còn một đống đổ nát với rất nhiều di tích, cổ vật ở đó. Đồi không quá cao so với mặt đất và bạn có thể leo lên mà không mất quá nhiều sức lực, từ đây nhìn được toàn bộ khu quần thể di tích La Mã cổ đại.
    • Colosseum - quá nổi tiếng rồi, đấu trường La Mã cổ đại, nơi diễn ra các trận đấu giữa các võ sĩ thời trung cổ, còn được sử dụng cho các lễ hội về sau đó.
    • Roman Forum - khu vực quảng trường diễn ra các cuộc hội họp quan trọng của người dân La Mã thời Trung cổ.
  • Tụi mình đi theo kiểu tự phát, chỉ sắp xếp kế hoạch từ tối hôm trước nhưng cũng không tệ, vợ mình cũng rất chịu đi bộ nên không sao. Tối cuối cùng của chuyến đi, vợ chồng mình ăn thêm một cái pizza tuna quá ngon, đi chợ mua thêm một chút chocolate và thịt muối về làm quà cho mọi người.
  • Hôm sau, tụi mình đi xe sớm ra sân bay Leonardo da Vinci Roma để về nhà, tạm biệt nhé, hẹn gặp lại vào một ngày thật gần, Châu Âu à…

Tạm biệt Châu Âu, hẹn gặp lại...
#GalaxyNote10Plus
#GalaxyS10Plus
#FujifilmXA7
#DJIOsmoPocket

Du lịch Châu Âu... (teamqili.blogspot.com)
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt vời quá bác
Thật sự tuyệt vời, mình ở nhà hơn 1 tháng chỉ biết du lịch qua TV 😔
có đóng bảo hiểm nhân thọ mà đi dl nước ngoài bị bắn chết thì có đc bồi thường ko các bác nhỉ
@fifty Chết r còn tính sao đc bác
@teamqili Hehe, tại dạo này thấy tây lông ghét da vàng quá mà bác
@thienvk Hehe, thấy bảo tiền ng nhà gửi xuống ko tiêu đc bác ah
@toivaem986 😁 mình giỡn đó
Đã
accazure
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tổng thiệt hại bao nhiêu bạn?
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@Chau Duc Dung 😁 à visa ở trên mình chưa tính bảo hiểm
bảo hiểm là 39E nữa (tính theo ngày)
bạn canh vé hoặc chọn transit ở BKK
chứ bay thẳng giá đó cũng đúng mà
20210717_172110.jpg
@teamqili Đợt đó mình đi VN airlines nên đắt. Khối Schengen đi chung visa cũng tiện lợi thật.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
3 năm
@teamqili 😆 bác đi bao nhiêu ngày thế? Nếu 100tr cho 2ng em thấy có vẻ sai sai vì ít quá ấy. Đợt em đi Úc 2 tuần ko mất tiền hotel đã 40tr r
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@mrsouth.hp haha chịu, bạn ko tin thì mình cũng đâu có cách nào lôi ra cho bạn xem, chuyến đi thì từ cuối 2019 rồi 😁
còn mỗi cái báo giá vé thôi hà
image.jpg
đọc mà vừa ghiền vừa thèm
thanks bác
Nhiều người đi chắc tốn tgian cho việc chụp ảnh đẹp, còn bạn đi thì chắc có nhiều hình ảnh đẹp lưu giữ trong đầu. Thank you vì sự chia sẻ chi tiết
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@firework1805 đúng là mình và vợ ko quá sa đà vô chuyện chụp hình, vẫn có nhưng ở mức độ vừa đủ thôi 🤗
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
3 năm
@firework1805 Mình vẫn ưu tiên cho trải nghiệm hơn là chụp hình sống ảo, mặc dù phải chụp hình để lưu giữ khoảnh khắc.
Lại ăn mày dĩ vãng ah.
Cười vô mặt
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@bomduc kaka lúc này thì phải thế thôi 🤗🤗🤗
@teamqili 😆 du lịch là 1 cái gì đó tôi mới được biết đến chục năm nay. Ngày xưa chả được đi đâu bao giờ, bạn bè thì cứ hè là được đi chơi. Giờ năm đi mấy lần, 2 năm nay lại không được đi kể cũng bí . Đi chơi xong về nhà thấy sướng ở nhà sướng nhất. Thế nên phải năng đi chơi.
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@bomduc haha câu chốt hay đó bác 😁
@teamqili 😂 công nhận là đi chơi xong về nhà sướng thật.
T Tin
TÍCH CỰC
3 năm
Tuyệt vời thầy ơi!
Đợt 2019 mình cũng đi, 14 ngày, ở Pháp 9 ngày, còn lại ở Hà Lan. Nhiều ng nói sao ko tranh thủ. Nửa tháng đi có 2 nước.

Thực sự nếu đi Châu Âu mà di chuyển liên tục chỉ để đi càng nhiều nước càng tốt mình thấy không đọng lại nhiều.

Ở Pháp mình dành thời gian sống chậm, sáng cũng đi cafe trên Champ Elysee, rồi đi lang thang hết các hang cùng ngõ hẻm, các nhà thờ. Pháp có thể nói là đẹp nhất Châu Âu, mỗi ngày đi lang thang mà không bao giờ thấy chán ở Paris. Tiếp đó di chuyển về vùng núi tuyết trên biên giới Pháp vs Thuỵ Sĩ, thuê 1 căn nhà gỗ và trải nghiệm 4 ngày bão tuyết, ngày nào cũng trượt tuyết, lội tuyết đi chợ nấu nướng. Quá tuyệt vời luôn.

Ở Hà Lan thì ở Amsterdam có 2 ngày, sau đó nhảy lên bus về mấy vùng quê, thích chỗ nào thì xuống trạm gần nhất, vào những vườn hoa họ trồng đủ loại tulip để enjoy.

Anh em yêu du lịch nên cố gắng thu xếp đi Châu Âu 1 lần.
@airwalker Đi ít còn để dành lần sau đi nước khác 😁 mà đi nhiều làm gì cho mệt ra.
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@nospecial Có chứ, bắt buộc mà, mua của bảo hiểm quân đội á bác
nhanh gọn lẹ, có tờ giấy nộp cùng hồ sơ visa
tam8101399
TÍCH CỰC
3 năm
chà bài viết của anh quá đã, em cũng đã được đi 5 nước EU, nói cho sang vậy thôi nhưng đi bằng tour du lịch (tận 11 ngày) ở tới 5 nước thì thực sự đã. Để dành một ngày tâm huyết đọc thật kĩ bài của anh nhé. Cảm ơn anh
Yêu quá
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@tam8101399 đi tour có cái hay của tour mà
nhưng bây giờ bạn đã có visa Châu Âu 1 lần thì làm lại dễ mà
lần sau hãy thử tự đi xem 👍
tam8101399
TÍCH CỰC
3 năm
@teamqili vâng visa của e làm tại lãnh sứ quán Hà Lan. Với cả e cũng đã đi tới Mỹ, Nhật, Hàn rồi. Giờ hết dịch thì đăng kí đi tiếp thôi kakaka
tdk18
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tks chủ thớt, bài viết hay cảnh đẹp.
bài viết chi tiết quá. Tổng chi phí chuyến đi khoảng bn vậy bạn?
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
nè bạn
mua vé máy bay hết 40tr/2người
quẹt thẻ hết khoảng 20tr (booking khách sạn, tàu/bus/máy bay trong Châu Âu, xài 1 mớ)
mình cầm tiền mặt khoảng 1500€ nữa
à phí visa 2tr/người
baodng
TÍCH CỰC
3 năm
@teamqili Chào bạn, bạn có từng đi du lịch US chưa? thủ tục có khắc khe hơn so với Europe không? tôi muốn đưa cả gia đình 4 người đi du lịch, tôi và vợ đều có thu nhập ổn định và có thể chứng minh thu nhập, tôi chỉ lo vợ và 2 con tôi không giao tiếp English được thì có trở ngại gì khi interview với bên embassy không nhỉ?
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@baodng mình đi US rồi nhưng mà đi hội thảo nên thật sự visa nó không khó lắm
nhưng theo mình biết là visa du lịch bây giờ khá dễ, cả Châu Âu và US
bạn thử cách này hồi trước dịch mình hay chỉ bạn bè mình
bạn tìm 1 agency có dịch vụ làm visa, ví dụ như Saigon Tourist gì đó
mua dịch vụ visa và vé máy bay của họ (ko cần mua tour nhé) thì họ làm cho mình, rồi họ tư vấn cho bạn 😁
baodng
TÍCH CỰC
3 năm
@teamqili Thanks bạn nhé.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Thật tuyệt với
J000
TÍCH CỰC
3 năm
Trước dịch 1 tháng kịp đi Thái… Trong dịch thì đi công tác rồi kẹt luôn. Giờ chỉ mong đi châu Á thôi cũng đc. Đài, Hàn thôi là đủ r… bao nhiêu kế hoạch, k biết bao giờ mới được tận hưởng…
teamqili
TÍCH CỰC
3 năm
@J000 dịch chán òm 😔(
Đi du lịch châu Âu có tốn tiền ko mod?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019