Chiếc Porsche 911 Turbo S (đời 992) với thiết kế kỳ lạ này là sản phẩm đầu tiên của nhà độ xe Marc Philipp Gemballa, vừa được giới thiệu cách đây ít lâu. Chỉ có 40 chiếc như thế này được chế tạo và bán ra thị trường, với giá bán rơi vào khoảng 583.000 USD.
Ý tưởng của Marc Philipp được lấy cảm hứng từ mẫu Porsche 959 Paris Dakar (1986), vốn được hãng xe hạng sang hiệu năng cao nước Đức phát triển để tham gia vào Paris-Dakar - một trong những giải đua khắc nghiệt nhất thế giới, với hành trình kéo dài tới 13.800 km, xuyên qua sa mạc và thảo nguyên ở châu Phi.
Được đặt tên Marsien, chiếc 911 Turbo S thế hệ 992 được tinh chỉnh lại với ngoại hình khác biệt, nổi bật với cánh lướt gió lớn ở phía sau, các hốc gió lớn được bổ sung bên hông thân xe. Những mảng ốp đều được làm từ sợi carbon, được thiết kế tỉ mỉ nhằm tối ưu tính khí động học của chiếc xe.
Ý tưởng của Marc Philipp được lấy cảm hứng từ mẫu Porsche 959 Paris Dakar (1986), vốn được hãng xe hạng sang hiệu năng cao nước Đức phát triển để tham gia vào Paris-Dakar - một trong những giải đua khắc nghiệt nhất thế giới, với hành trình kéo dài tới 13.800 km, xuyên qua sa mạc và thảo nguyên ở châu Phi.
Được đặt tên Marsien, chiếc 911 Turbo S thế hệ 992 được tinh chỉnh lại với ngoại hình khác biệt, nổi bật với cánh lướt gió lớn ở phía sau, các hốc gió lớn được bổ sung bên hông thân xe. Những mảng ốp đều được làm từ sợi carbon, được thiết kế tỉ mỉ nhằm tối ưu tính khí động học của chiếc xe.
Động cơ xăng boxer 6 xi-lanh của Turbo S cũng được tinh chỉnh bởi một xưởng chuyên độ 911, RUF. Sẽ có 2 phiên bản, trong đó 1 bản cho công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn 929 Nm, trong khi phiên bản mạnh hơn có thể đạt công suất cực đại lên tới 818 mã lực. Sức mạnh này giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Hệ thống lọc không khí cũng đã được nâng cấp để vận hành tối ưu hơn trong điều kiện khí hậu sa mạc, đồng thời hệ thống xả Akrapovic cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
Tương tự như phiên bản 911 GT3 mới, Marsien có hệ thống treo trước tay đòn có chiều dài không đồng đều, một tinh chỉnh để mang lại cảm giác vận hành khác biệt so với phiên bản 911 thông thường. Bên cạnh đó, hệ thống treo còn có khả năng nâng hạ vận hành nhờ thuỷ lực để gia tăng khoảng sáng gầm xe lúc cần thiết. Marsien có 2 tuỳ chọn lốp địa hình và đường trường. Ngoài ra, gói off road cũng sẽ mang tới cho khách hàng thêm sự hiệu chỉnh về hệ thống treo.
Gemballa từng là một trong những xưởng độ xe có tiếng trong giới chơi xe sang của Đức vào hồi những năm 1990-2000, sau đó vướng vào nhiều vụ lùm xùm liên quan đến việc phạm tội có tổ chức, đỉnh điểm là người sáng lập Uwe Gemballa bị sát hại ở Nam Phi vào năm 2010. Marc Philipp Gemballa là con trai của Uwe Gemballa, đã ch ra đời 1 công ty mới để nối nghiệp ba mình.
Quảng cáo