Theo báo cáo của Canalys trích dẫn từ Engadget, Xiaomi lần đầu tiên trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai thế giới trong Q2/2021 với mức tăng trưởng 83% so với cùng kì năm ngoái, đạt mức thị phần 17%, vượt trội so với Apple 14%, tập đoàn BBK sở hữu Oppo và Vio (cùng 10%). Hãng dẫn đầu thị trường smartphone không ai khác ngoài cái tên quen thuộc là Samsung với 19% thị phần, nhưng nếu so với Xioami thì con số đó không chênh lệch quá nhiều.
Mức giá rẻ khi bán điện thoại của Xioami chính là chìa khóa để hãng có được thành công như bây giờ, mức giá điện thoại trung bình mà Xiaomi bán ra thị trường thấp hơn khoảng 40% so với Samsung và 75% so với Apple, ngay cả chiếc flagship của hãng là Mi 11 cũng có mức giá rất vừa phải, dê tiếp cận, dù cho nhiều lần Xiaomi cũng muốn nâng cấp thương hiệu của mình lên với những chiếc như Mi Mix Fold, Mi Mix series. Chính sách giá rẻ đã giúp Xioami xâm chiếm nhiều thị trường, tăng trưởng 300% ở Mỹ Latinh, 150% ở châu Phi và hơn 50% ở Tây Âu. Điểm cực kì quan trọng đó là Xiaomi không nằm trong danh sách đen của Mỹ như người anh em Huawei.
Câu hỏi đặt ra ở đây đó là liệu Xiaomi có giữ được vị trí thứ hai này được lâu hay không, khi họ cần phải có những chính sách và điều chỉnh phù hợp để thoát khỏi cái mác thương hiệu giá rẻ, trong Q2/2021 này Apple hay cả Samsung đều không tung ra những chiếc flagship mới của mình, Apple thì đang đi vào chu kì cuối của những chiếc iPhone 12 series, Samsung thì đến tháng 8 mới tung ra Z Fold3 và Z Flip3, có thể là Note21 nữa. Oppo hay Vivo cũng sẽ ra mắt những chiếc điện thoại chủ lực của mình trong thời gian sắp tới, còn Xiaomi, họ sẽ làm gì?
Anh em có ấn tượng gì nhất về điện thoại Xioami, ngoài mức giá rẻ?
Theo Engadget.
Mức giá rẻ khi bán điện thoại của Xioami chính là chìa khóa để hãng có được thành công như bây giờ, mức giá điện thoại trung bình mà Xiaomi bán ra thị trường thấp hơn khoảng 40% so với Samsung và 75% so với Apple, ngay cả chiếc flagship của hãng là Mi 11 cũng có mức giá rất vừa phải, dê tiếp cận, dù cho nhiều lần Xiaomi cũng muốn nâng cấp thương hiệu của mình lên với những chiếc như Mi Mix Fold, Mi Mix series. Chính sách giá rẻ đã giúp Xioami xâm chiếm nhiều thị trường, tăng trưởng 300% ở Mỹ Latinh, 150% ở châu Phi và hơn 50% ở Tây Âu. Điểm cực kì quan trọng đó là Xiaomi không nằm trong danh sách đen của Mỹ như người anh em Huawei.
Câu hỏi đặt ra ở đây đó là liệu Xiaomi có giữ được vị trí thứ hai này được lâu hay không, khi họ cần phải có những chính sách và điều chỉnh phù hợp để thoát khỏi cái mác thương hiệu giá rẻ, trong Q2/2021 này Apple hay cả Samsung đều không tung ra những chiếc flagship mới của mình, Apple thì đang đi vào chu kì cuối của những chiếc iPhone 12 series, Samsung thì đến tháng 8 mới tung ra Z Fold3 và Z Flip3, có thể là Note21 nữa. Oppo hay Vivo cũng sẽ ra mắt những chiếc điện thoại chủ lực của mình trong thời gian sắp tới, còn Xiaomi, họ sẽ làm gì?
Anh em có ấn tượng gì nhất về điện thoại Xioami, ngoài mức giá rẻ?
Theo Engadget.