Ở mức giá 399 USD, Steam Deck có thể sẽ bán lỗ để bù bằng doanh thu game và thị phần

P.W
17/7/2021 11:58Phản hồi: 79
Ở mức giá 399 USD, Steam Deck có thể sẽ bán lỗ để bù bằng doanh thu game và thị phần
Ở mức giá 399 USD, Valve hiện giờ không chỉ muốn cạnh tranh với Nintendo Switch, tạo ra một sản phẩm với giải pháp y hệt nhưng cho cộng đồng anh em gamer trên PC (máy có cả dock USB-C xuất hình ảnh ra màn), không chỉ muốn bắt kịp xu hướng các dịch vụ stream game đám mây sẽ trưởng thành trong vài năm tới khi 5G trở nên phổ biến, mà còn muốn chặn luôn cả thị phần của những giải pháp PC cầm tay tương tự. Ở cái giá 799 USD của GPD Win 3, và 699 USD của Aya Neo, mình nghĩ những anh em đang cân nhắc cũng đã có quyết định sẽ chọn sản phẩm nào rồi.

Và cũng không ngoài dự đoán của nhiều người, 399 USD hoàn toàn có thể sẽ là mức giá mà Valve sẽ phải chịu lỗ cho mỗi chiếc Steam Deck bán ra thị trường, dựa theo những tuyên bố của Gabe Newell trong một cuộc phỏng vấn mới đây với IGN. Cụ thể hơn, “trùm cuối” của Valve nói rằng họ cần phải “vô cùng hung hăng” trong chiến lược giá, và cho biết chỉ số price/performance “là một trong những yếu tố quyết định trên thị trường thiết bị di động.”

Theo Gabe Newell, mục tiêu đầu tiên và ngay lập tức khi thiết kế Steam Deck là hiệu năng và trải nghiệm chơi game, đặc biệt là khi chiếc máy nằm trong tay người chơi game PC kỳ cựu. “Nhưng mức giá là điều quan trọng thứ nhì và đi đến quyết định cũng tạo ra rất nhiều đau đớn. Nhưng đó rõ ràng là một khía cạnh vô cùng quan trọng với sản phẩm.”

Dùng từ “đau đớn” cũng có thể ám chỉ việc Valve sẽ bán lỗ Steam Deck để bù bằng doanh thu từ game, giống hệt như những gì Sony và Microsoft đang làm hiện giờ với PS5 và Xbox Series X. Cũng phải nhắc lại, hiện tại gần như chỉ có Nintendo là bán máy game có lãi, họ bán máy Switch có lãi ngay từ đầu, khi giá thành linh kiện sản xuất một chiếc máy Switch chỉ có 257 USD, số liệu năm 2017. Con số này chắc chắn đã giảm đi nhiều khi thế hệ phần cứng dần già đi và giá mua linh kiện đầu vào cũng giảm xuống.

Mức giá vô cùng cạnh tranh của Steam Deck được Newell mô tả là để tạo lập một thị trường thiết bị mới: “Chưa có ai từng nói rằng ‘chúng tôi có một sản phẩm thành công rực rỡ, ai cũng muốn mua nhưng tỷ suất lợi nhuận thấp quá’ đúng không nào? Và rất nhiều người khác thì đặt giá sản phẩm cao quá để rồi lỡ mất cơ hội, và mức giá cao cũng vô tình khiến khách hàng nghĩ rằng dạng thiết bị đó không đáng để quan tâm ngay từ ban đầu.”

Nói về tiềm năng lâu dài của Steam Deck, Gaben cho rằng “Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra sản phẩm hỗ trợ về lâu dài. Có rất nhiều tiềm năng ở thị trường thiết bị này. Đến thời điểm bây giờ, mọi thứ chúng tôi nghe được từ các đối tác (cơ bản là vì chúng tôi cũng chỉ chủ yếu nói chuyện với họ) đều là những sự quan tâm nồng nhiệt, vì Steam Deck là một thứ họ thực sự rất muốn có để mở rộng thị trường sang phục vụ các gamer trên PC.”

Theo NME
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giống kiểu GPD nhưng giá ngon hơn nhiều. Ko rõ cấu hình như thế nào chứ cái GPD win 3 chơi game PC cũng ko tệ. Ko tính những game sát thủ phần cứng thì tương đối game AAA kéo được high setting
@O.R.A.N.G.E GPD nó bán máy số lượng nhỏ giọt + xài chip Intel nên mắc là phải.

Valve chọn AMD là vì:
1 là Valve là 1 trong những hãng đóng góp code nhiều nhất vào Vulkan và mấy cái liên quan (bản thân Vulkan là Mantle API của AMD rồi) nên viết phần mềm cho Steam Deck ko phải là vấn đề gì quá tốn tiền cả.
2 là sản xuất số lượng lớn + mua chip AMD giá cực rẻ thì ko phải bù nhiều.
3 là chip yếu nên rẻ ko đến nỗi phải bù giá nhiều như PS5 hoặc XBox, có khả năng giá $399 là giá gốc tính cả các chi phí này nọ 😃
@suvival198 Ở Việt Nam có bán máy GPD ko bạn ? Nếu có thì có thể chỉ cho mình chỗ bán nhé. Thank bạn nhiều
@Vũ Phong2412 Google đâu có thu phí bạn, VN đầy người bán đấy. Mà giá hơi chua thôi, bản i7 tầm 25 chai
@boyngo1988 ko rõ thực tế con steam thế nào chứ con win3 bản i7 chơi game ổn phết đấy. Các game AAA cơ bản nó kéo được highsetting 50 60 fps rồi chứ ko cần phải cắt giảm setting nhiều đâu. Con steam này GPU khoẻ nhưng CPU lại đuối hơn.
Chơi được nhưng mà những game phức tạp chắc vẫn phải tay cầm mới sướng. Cái này dành cho anh em nào thích mang game đi khắp nơi
grozar
CAO CẤP
3 năm
@dualshoсk Con này to lại nặng nên cũng lười mang đi, đến con switch mình cũng ít mang ra ngoài. 😆
@dualshoсk nó là cái tay cầm rồi mà còn... cộng ông xem nó có bao nhiêu cái cần gẩy???
@nguyen trung hieu thor Ý tôi nói tay RỜI chơi mới sướng với các game phức tạp. Layout nút bấm kia + trải nghiệm cầm nắm kém mà chơi Darksoul hay Nioh chắc đập cái máy luôn.
@nguyen trung hieu thor trông gọn thế thôi chứ cũng nặng đấy. 670gram là ngang con ipad pro 13inch rồi. Chơi game thì ngang tập tạ
grozar
CAO CẤP
3 năm
Giá thế thôi chứ giờ tụi đầu cơ gom và đẩy giá lên khiếp
vjpden33
TÍCH CỰC
3 năm
@grozar =)))))))))))))) Vì k chịu tìm hiểu gì mà phán luôn đó b
@grozar PS5 nó có thị phần riêng mới vậy. Còn máy này không có hàng thì người ta vẫn dùng PC chơi game được mà.
@grozar Chưa đọc rồi, chỉ có tài khoản steam đã mua game trước tháng 6/2021 mới dc phép mua 1 cái... động thái quá tuyệt vời của value.
Kb rồi có như steam link, steam machine, steam controller ko. Ông valve này làm phần cứng nghi ngờ lắm.
@Blitzwaffen Steamlink bị sao hả bác? Steamlink app thì xài rất ngon
@chuoitaykohot Ý mình là cái máy Steamlink gắn vào tv ấy.
@Blitzwaffen À mình biết máy đó chỉ là k biết nó bị vấn để gì. Phần cứng của steam thành công nhất chắc là mỗi cái kính Valve Index
@chuoitaykohot Máy steamlink ngưng sản xuất rồi bạn. Valve phải bán giá bèo để dọn kho.
chạy được DOTA 2 thì xúc
Cười vô mặt
htux
CAO CẤP
3 năm
@ahihidongocahiahi Dota game nhà valve tất nhiên là hỗ trợ tận răng rồi 😆
ultratrung
TÍCH CỰC
3 năm
@ahihidongocahiahi Dùng cái này chơi sao lại bọn pc đc
@ultratrung Thì cắm thêm chuột + phím vào chơi chứ sao chơi bằng màn hình cảm ứng hay nút bấm được
@ahihidongocahiahi Mạnh cỡ PS4 thì mình nghĩ dư sức.
@nonut uk, cắm thêm thôi. valve làm phần cứng thì cũng hên xui lắm
Về VN không biết giá bao nhiêu
congtt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Khó đấu với Nintendo rồi
Nintendo có game độc quyền, lại hay nữa, steam đấu lại không
@pkmluudung rom thì chịu khó kiếm torrent thôi, ko có mấy trang chuyên gom lại đâu vì sợ bị a Nin túm.
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@kedote Nó chạy game AAA đồ hoạ đỉnh cao thì đã k chug dòng game vs nin rồi thì mắc gì phải đấu mà đòi phân thắng thua =]]]
Elnino242
TÍCH CỰC
3 năm
@kedote Chỉ có mấy thằng kém hiểu biết mới phát biểu ngu thế này, cái số game độc quyền của Nintendo nó còn éo bằng cọng lông chân của Windows. Nếu kể ra game độc quyền của Nintendo thì viết độ chục dòng là hết, còn kể ra game độc quyền của Windows mà Nintendo éo chơi đc thì có kể cả tháng cũng éo hết, vì nó lên đến hàng triệu cơ, chưa kể mọi game trên Switch đều chơi đc trên Windows bằng giả lập, nên về game thì Nintendo ghẻ éo có tuổi đâu mà so.
gbone
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pkmluudung bác lên reddit, rồi vào các động (subreddit) chuyên ... lậu dò thử xem, nếu hên thì có link đến 1 cái google sheet hay gì có chứa link hay torrent luôn. Lâu rồi cũng không chơi nữa nên không biết trang nào còn hay mất. Nintendo họ càn quét qua nhiều lần lắm rồi.
gbone
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy hay nhưng đợi về review xem thế nào đã. Với lại 399 usd là cho mức bộ nhớ thấp nhất thôi. Cao nhất là 512 gb nvme thì giá là 649 usd.
khoa-ckd
TÍCH CỰC
3 năm
@TKNRCT Apu này có tdp 4-15w thôi. Yên tâm nhé.
@tribier hater gonna hate =)))))) đến lúc không có option giá thấp lại gào mồm ra kêu, không bao giờ vừa lòng bọn này được. Tiền ít còn đòi hít hàng thơm =))))))
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@n.a.v.i.p Không bao giờ mình mua nha bạn, bạn khờ khạo quá, nó bán bản 64gb để câu thôi, chứ không ai mà mua bản đó cả, việc phân ra nhiều bản chỉ để hút máu thôi.

64gb về cài cái Win cái hết mẹ nó, và khi bộ nhớ gần full thì nó sẽ bị lag bị đơ các kiểu. Tiền mình không thiếu nha bạn, cho nên đừng nói kiểu đó.

Bản 64gb có thể lỗ, nhưng 2 bản trên chưa chắc lỗ, tụi nó tính hết rồi, thẻ nhớ chắc gì nó load game tốt bằng ssd nmve hả bạn.

Cái loại mù công nghệ như bạn mà thích chứng tỏ mình thấy hoài. Con CPU AMD nó tùy chỉnh rồi thì không chắc gì chạy Win nó ngon cả.
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@n.a.v.i.p Nói bạn biết mình mơi mua con GPD Win 3 800$ nha bạn, bạn là loại suy bụng ta ra bụng người, mình không nghèo để phải kêu gào như bạn đâu.
À mà thôi bạn cứ mua về chơi đi mình khuyên bạn thật lòng đó =)))))))))))))
nitendo ngoài pokemon và zelda thì còn lại ăn cám hết với cái này. mà k phải ai cũng thích pokemon. người mua máy này đa số chơi game AAA đồ họa chân thật nhưng vẫn có tính di động. không có quảng cáo như trên đt.
@huynh tri 1996 84 triệu máy go brrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
Screenshot 2021-07-18 123612.png
Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
@huynh tri 1996 Trong 21 tháng đầu tiên thì nintendo bán được 8,7 triệu cái máy switch
Để coi thằng này có phá được kỉ lục đó hay không nếu điều bạn nói là đúng
@Lonely08 Doanh số không nói lên tất cả đâu bạn.
Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
@huynh tri 1996 Vậy cái gì mới nói lên được tất cả? Và hơn nữa, cái đó có “ăn” được hông? Có doanh số thì mới sống được chứ
bikid_18_2
TÍCH CỰC
3 năm
Nitendo vẫn là con quỷ hút máu kinh khủng nhất, bán máy đã lời, game ít sale, phụ kiện đi kèm gì … ông Nitendo là trùm kiếm tiền
@bikid_18_2 apple vs sony tuổi tôm luôn xD
Hic trước mình có mua 4 con PSP cho tụi nhỏ 2 con béo(Fat chơi đĩa quang mini) 2 con gầy (Slim) . Hồi đó nó là đỉnh của đỉnh. Vè VN mua cái thẻ bỏ 500k ra Halo chép full thẻ về chơi. Bây giwf tụi nó lớn hết rồi. Mình còn giữ 1 con béo nhu2ng screen nó hư rồi. Hahahah
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
Mua con này xách lên cty cắm vào màn hình làm việc ngầu phết
ultratrung
TÍCH CỰC
3 năm
Cắm tivi được ko mọi người. Chơi full dc cũng đc
@ultratrung đương nhiên cắm đc rồi, chuột, phím, màn nữa
Đấy, cứ tự phát triển phần cứng rồi phân phối nội dung trên đó có phải hay không. Đời thuở ai như bọn Epic muốn người khác lót ổ cho nó đẻ.
@Carl ông nên xem hệ sinh thái 3d của epic, toàn cho free, mà ông bảo này nọ nó, từ game free, phần mềm sofware 3d free, những thứ trước đó trả rất nhiều tiền
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@Carl Ít nhất nó cũng nuôi đc tụi dev game còn hơn cái thằng hút máu đến xương từng ngày của lũ dev để sống =]]]
@Shine.shin Bạn google thử xem nền tảng nào tạo ra nhiều doanh thu cho dev nhất nhé.
Mình rất hóng em này
Mà bản 64gb có vẻ ko kinh tế lắm vì vẫn fai mua thẻ nhớ mở rộng, tiền đội lên cũng same bản cao hơn mà ko đc SSD
Theo mình bản ở giữa là hợp lý nhất cho ai muốn tiết kiệm
boyshort91
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này mà hỗ trợ hết kho game của mình thì quất luôn không suy nghĩ
Con này chắc sẽ bị valve khóa bootloader nếu không mua về vọc vạch cài các loại OS khác cũng hay.
@HARRYTRINH9 Không có đâu bạn. Họ xác nhận cho cài OS khác thoải mái mà.
@HARRYTRINH9 nó đã ghi cài win cài qq gì cũng dc, cho free style
@nguyen trung hieu thor Nếu người dùng mua về mà ko chơi game thì nhà sx lỗ nặng
@justinut0909 Vậy khi nào hàng ổn định kiếm cái chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019