Vụ Microsoft Exchange bị tấn công: Mỹ công khai đổ lỗi cho Trung Quốc vì đã hậu thuẫn cho các hacker

20/7/2021 5:1Phản hồi: 127
Vụ Microsoft Exchange bị tấn công: Mỹ công khai đổ lỗi cho Trung Quốc vì đã hậu thuẫn cho các hacker
Mới đây thì Mỹ và một số đồng minh Châu Âu, Úc, Nhật, New Zealand và các quốc gia thuộc thành viên NATO đã công khai cáo buộc Trung Quốc về một loạt các “hoạt động mạng mang tính độc hại”, trong đó bao gồm cả việc máy chủ email của Microsoft Exchange bị tấn công hồi đầu năm nay. Vụ tấn công này diễn ra hồi tháng 3 và ảnh hưởng đến ít nhất 30 ngàn tổ chức ở Mỹ và hàng trăm ngàn người dùng toàn cầu.

Theo cáo buộc từ phía Mỹ, vụ tấn công được thực hiện bởi các hacker được thuê để làm việc cho MSS, tức Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc. Những hacker này cũng được cho là từng tham gia vào nhiều hoạt động tống tiền bằng ransomware mã hoá được phát tán trên mạng. Cũng trong thông báo này, Cơ quan An Ninh Quốc gia Mỹ và FBI đã công bố một bản liệt kê bao gồm 50 chiến thuật, kỹ thuật và các phương pháp mà các tin tặc được Trung Quốc bảo trợ để sử dụng tấn công, quậy phá.

Trước đó, khi cuộc tấn công vừa diễn ra thì Microsoft cũng cho biết biết họ đã tìm thấy nguyên nhân là do các hacker Trung Quốc đã lợi dụng một lỗ hổng trong phần mềm quản lý máy chủ của họ để khai thác. Các hacker này là một nhóm có tên là Hafnium, tuy nhiên sau một thời gian chỉ mũi tên về phía Bắc Kinh thì Mỹ sau đó đã đột ngột dừng đổ lỗi. Động thái này được Mỹ nói rằng là để các nhà điều tra có thêm thời gian để thu thập các bằng chứng chứng minh Hafnium được Trung Quốc bảo trợ và hậu thuẫn. Về phía Trung Quốc, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao chỉ trích ngược lại Mỹ đang “can thiệp” vào công việc nội bộ của đất nước này.

Mỹ nói rằng họ sẽ không loại trừ bất kì một hành động cứng rắn nào để bắt Trung Quốc phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên họ cũng nhấn mạnh “Không một hành động nào có thể thay đổi được lập trường và hành vi của CHND Trung Hoa”, do đó họ sẽ tập trung vào việc tìm kiếm và liên kết thêm các quốc gia khác để hình thành một liên minh mạnh mẽ.
Theo CNBC
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Truong0977
TÍCH CỰC
3 năm
Kết nhất câu này: Tuy nhiên họ cũng nhấn mạnh “Không một hành động nào có thể thay đổi được lập trường và hành vi của CHND Trung Hoa”, bản chất của nó là vậy
@boybala Bạn ngộ nha, đó là chế độ pháp luật của nước nó, ko phải ai cũng được ân xá đâu, hacker chứ phải giết người tàn bạo đâu mà ko được hưởng ân xá. Nó làm cho tập đoàn lớn là do người ta thấy có lợi thì người ta trọng dụng thôi, đối xử như thế mục đích cũng là cải tạo con người lầm đường lạc lối ko sa ngã lần nữa. Nhưng nên nhớ ân xá được thì xử nặng được, thử tái phạm mà xem nó có dung túng nữa ko.
@Vo Huu Phuc CP Mỹ vẫn có nhiều tổ chức ngoài vòng pháp luật lắm! Mọi thứ nó hoạt động ngầm mình có biết đâu!😂
@Truong0977 bản chất rồi sao thay đổi đc
boybala
CAO CẤP
3 năm
@Vo Huu Phuc Không giết người 1 cách trực tiếp nhưng giết người 1 cách gián tiếp. Nghe thằng cu Hiếu PC nó nói ề chuyện hack thông tin thẻ an sinh xh chưa. Hack lấy tài liệu mật quốc gia mang cho phe đối lập thì sao ??? Mấy cái thằng Mẽo dùng lại bọn đấy thì có cái vẹo gì ngoài việc sử dụng nó để lấy cắp tài liệu bọn khác. Có cái gì mà tung hô. mèo mả gà đồng cả vs nhau.
caocao_203
TÍCH CỰC
3 năm
2 thằng lớn cứ choảng nhau thôi. thế giới hóng.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
3 năm
@binjeziin ở Vn bạn nghĩ dễ hack à, bên quân đội Vn giờ vẫn còn rải dây cáp đồng để liên lạc nội bộ thì bạn hiểu rồi. vấn đề dân sự thì cho hack thoải mái họ ko quan tâm, chứ về mấy vụ liên lạc bảo mật Vn làm trùm thế giới hồi chiến tranh tụi CIA tình bào cố thu thập thông tin toàn là con số 0
Nghe nói Vn có mạng viễn thông nội bộ của Viettel ko có bất kỳ kết nối phần cứng bên ngoài luôn , mấy chục năm chiến tranh thì đủ hiểu kinh nghiệm thế nào rồi.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanlkpr Oh thế ak :v
binjeziin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@baotuan Hack dấy tờ làm chi ba .
boybala
CAO CẤP
3 năm
@binjeziin Thế ô nghĩ mấy cái hồ sơ mật bọn nó làm online để up lên facebook vs youtube câu like à
Việt nam đất nước hùng mạnh nhất thế giới 🇻🇳🇻🇳🇻🇳
nierec
TÍCH CỰC
3 năm
@boybala Bạn qua nói với trung quốc bớt hại người đi, lúc nào cũng muốn chiếm nước khác bằng kinh tế
@nierec Nhưng có ai thẳng tay đánh nó chưa ? Vũ lực là cần thiết, nhưng chưa phải lúc, phải biết vị trí mình đang đứng chứ.
boybala
CAO CẤP
3 năm
@nierec Thế thằng Mỹ nó chiếm con mẹ bằng vũ lực luôn thì sao ?
@lequangbinhpc113 ủa?
Năm sau, chính phủ Mỹ nên cho sát hạch, tuyển chọn lại lũ An ninh mạng, hacker mũ trắng giá áo túi cơm vô tích sự ở Mỹ. Đành rằng Mỹ bị Nga, Trung hack cũng có thể chấp nhận vì năm nào cũng la. Thế mà mấy năm rồi mấy quan an ninh, quan bộ quốc phòng la rằng Mỹ bị IRAN, TRIỀU TIÊN hack can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ. Chứ có ngày Mỹ nằm im cho hacker Lào, Congo,.... phá hoại can thiệp thì bách nhục xuyên tâm
libieu
CAO CẤP
3 năm
@nguyennhut082013 Nhìn Mỹ như kiểu đi ỉa cũng phải có người dìu 😆)
iphone number 1
Donald Trump No. 1
Đánh mẹ nó đi, thái độ à? 😜
@Quần Xà Lỏn Đánh nó rồi nó k làm iphone cho. Rồi iphone lên cái 100chịu, ai mua cho nỗi hả😂😂😂😂
Trung QQ k ngừng chơi dơ đc à?
Có khi nào trung quốc giống ba tư ngày xưa ko? Bị hy lạp đạp cho toe tua, nhưng được cái là đã từng xâm lược hy lạp trước. Còn trung cộng chưa chạm tới bọn Tây mà nó đã đánh cho chia 5 xẻ 7 rồi.
@zetbluez Nói vậy hẳn là Nhựt Bủn cũng căm hận Mẽo quốc lắm.
Huyhtp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Baygia Tây bố là Mác-Lê, vậy đám tây con là ai? Hà hà. Vừa tây con vừa tàu nô thì là giống gì đây nhỉ ??
Baygia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Huyhtp Mác lê nó chả tuyệt chủng hết rồi còn đâu. H toàn bố bi bố trum nó thống trị. Nghĩ cũng thương các lãnh đạo nước nhà. Vì dân phục vụ mà lũ chúng nó ôm tư tưởng thờ bố tây bố tầu hết.
adbio
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chờ một liên minh lớn cùng đánh China cho đã!
@Huyhtp Thời Chống giặc Pháp, chống giặc Mỹ: Tại sao anh Không Chửi Tư Bản Thối Nát, Không Mắng Thực Dân Tàn Bạo đang xâm lược nước ta. Anh là thành phần bợ giặc Tây, thờ giặc Mỹ đúng không.

Năm 2021: Bợ tàu khi chúng đang xâm lược đất nước của mình là loại người gì
@Huyhtp Tội nghiệp Huyhtp bị ám ảm thời chiến tranh. Chiến tranh đã kết thúc gần 50 năm mà Tư Tưởng Huyhtp vẫn Giống Hệt Dân Thời Chiến Tranh. Tôi thông cảm.

*Thời Chống giặc Pháp, chống giặc Mỹ: Tại sao anh Không Chửi Tư Bản Thối Nát, Không Mắng Thực Dân Tàn Bạo đang xâm lược nước ta. Anh là thành phần bợ giặc Tây, thờ giặc Mỹ đúng không.

Năm 2021: Bợ tàu khi chúng đang xâm lược đất nước của mình là loại người gì
@Huyhtp Anti Trung Quốc cũng cần tìm hiểu và động não chứ không chửi loạn xạ như Chí Phèo là Yêu nước, sáng suốt. Huyhtp không nghe tôi cũng chịu
boybala
CAO CẤP
3 năm
@nguyennhut082013 Thôi im mẹ đi cho nước nó trong. Nói tiếng Việt còn đéo rành bày đặt dậy đời.
Bọn khựa nham hiểm
Bit được thì làm gì được nhau nào, cứ ba hoa chích chòe, bây giờ là thời đại châu Á, bọn tây lông bây giờ lạc hậu rồi
@giang a bong Châu á vẫn đang làm thuê và sống nhờ vào công nghệ châu âu mỹ.
@Trọn kalitel Trừ Nhật Bản ra.
Syter
TÍCH CỰC
3 năm
@giang a bong Châu Á vừa được phổ cập internet rộng rãi
3pne4m.png
2 thằng tay to cứ đả nhau thôi 😁
Thằng nào cũng chơi hack cả thôi. Nhưng việc đổ lỗi công khai này là vấn đề chính trị
nlht
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn mặt 🐕 🇨🇳 tập, tôi bón quá các ông ah
macinPhone
TÍCH CỰC
3 năm
Mỹ cái cờ j cũng đổ, TQ cái cờ j cũng chối, 2 thằng gianh mất dzạy tưởng qua mặt đc VN à
Rồi có ngày tàu bị mấy nhát bom nhiệt hạch phá tan nước. K đùa với a mỹ được đâu. Mà dm mỹ với tàu gặp việt nam tắt điện hết pháp nữa chứ
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Ừ ừ bom nhiệt hạch này nọ mạnh lắm cơ hahahaha

Vấn đề là có những thành phần như đám Trùm tư bản Thờ Thần Tài VÔ TỔ QUỐC như Elon Musk, Nike, trùm Hollywood,.... vẫn giữ mộng bú TQ kiếm tiền thì Mộng Quăng Bom Nhiệt Hạch vào đất TQ MÃI MÃI NẰM TRÊN GIẤY.
Huyhtp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyennhut082013 Elon Musk, Nike..chỉ là đám cò con thôi, đám này chẳng có quyền lực gì.
@Huyhtp Thế xin hỏi Ai mới có quyền lực.
Lại ảnh nữa hả
Im lặng đi
Microbird
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phải công nhận mấy thằng hacker tàu khựa nó giỏi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019