Kodak đã phải xoá tấm ảnh ở Tân Cương vì gây nhiều tranh cãi

Nhà Của Cáo
20/7/2021 18:27Phản hồi: 20
Kodak đã phải xoá tấm ảnh ở Tân Cương vì gây nhiều tranh cãi
Sau nhiều tranh cãi và phản ứng từ dân mạng Trung Quốc, trên tài khoản Instagram chính thức của Kodak đã phải xoá một loạt các tấm ảnh liên quan đến khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương (Xinjiang Uyghur Autonomous Region), tài khoản của nhiếp ảnh gia được tag trong bài post đó cũng có chứa nhiều ngôn từ đề cập đến việc giam giữ hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Các bức ảnh được đề cập là của Patrick Wack, một nhiếp ảnh gia người Pháp, tấm ảnh bị xoá cũng là một tác phẩm trong dự án sách có tên “DUST” của nhiếp ảnh gia này.

“Trong nhiều năm trở lại đây, khu vực này đã trở thành tâm điểm của làn sóng quốc tế phản đối chính quyền Trung Quốc sau hàng loạt vụ bắt giam người Uyghur và các nhóm hồi giáo khác trái phép," đây là một đoạn caption trên các ảnh Instagram để quảng cáo cho cuốn sách của anh ấy.

Kodak-xoá_ảnh_instagram.png
Sau khi gỡ bỏ các bức ảnh của Patrick Wack Kodak đã phải tắt tính năng bình luận ảnh của mình và có một bài phát ngôn chính thức tại đây. Nội Dung có thể hiểu như sau “Nội dung của nhiếp ảnh gia Patrick Wack gần đây đã được đăng trên Instagram này. Nội dung bài đăng do các nhiếp ảnh gia cung cấp và họ không phải là các nhiếp ảnh gia của Kodak. Trang Instagram của Kodak được tạo ra nhằm kích thích sự sáng tạo, bằng cách cung cấp một sân chơi khuyến khích các nhiếp ảnh gia chụp film. Nó không nhằm mục đích trở thành một nền tảng để bình luận chính trị. Quan điểm của ông Wack không đại diện cho quan điểm của Kodak và Kodak cũng không tán thành. Chúng tôi xin lỗi về bất kỳ hiểu lầm hoặc sự xúc phạm nào mà bài đăng có thể gây ra”.

Theo: petapixel.com
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sieuquandui
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lại thêm 1 cty nữa quỳ xuống liếm chân bọn Tàu bẩn thỉu.
@nguyennhut082013 Waooo! Mỹ đế thượng đẳng mà vào tàu là hèn hẳn ra. Khứa CEO Nike tuyên bố Nike là thương hiệu tàu, vì tàu 😂😂😂
@Nghêu Nghêu Ngày xưa, chính phủ Mỹ Trắng và Canada đối xử ..... với người Thổ dân bản địa Bắc Mỹ ra sao thì Trung Quốc cũng dùng thủ đoạn y chang như thế với dân Tân Cương. Và bây giờ Mỹ và châu Âu dùng tiêu chuẩn kép với Trung Quốc. À Mỹ còn cái Trại Tra Tấn Đầy Nhân Quyền ở Cuba mà trải qua 3 đời Tổng thống hứa lèo hứa hoài hứa mãi vẫn chưa đóng cửa được. Nhân quyền kinh thật hahahahaha
cuongnm11
TÍCH CỰC
3 năm
@sieuquandui Quốc gia còn quỳ, nữa là công ty
Cười vô mặt
xuantung
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyennhut082013 Chuẩn. Nói đến bẩn bựa, mất nhân tính nhất không có thằng nào hơn Mĩ. Cứ coi mấy cái tự do dân chủ của Mĩ nó ban phát cho Liby, Siri, Iraq là hiểu rồi.
Lại hèn với tập, ko đc thì mình rút khỏi nó, sợ clg gì nhường. 🤣🤣🤣🤣
Xin link trang web để xem những bức ảnh này với ạ! (để biết vì sao TQ lại giật mình)
odysseyntn
TÍCH CỰC
3 năm
bọn tư bản có tiền thì cha mẹ nó cũng bán chứ đừng nói, bọn chính trị gia thì bị tiền lobby bọn này thao túng
Tập Cận Bình: Tập đoàn/tỷ phú tiếp theo nào. Muốn tiền phải không?
Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt
-Elon Musk
-John Donahoe(CEO tập đoàn giày Nike)
-John Cena một thời là biểu tượng về người đàn ông chuẩn Mỹ quốc
-Kodak
Và có vẻ còn dài ra thêm nữa..... Ôi tư bản ..... Thần Tài Lộc mới là vị thần toàn năng Tư Bản thờ phụng chứ không phải là thần dân chủ, thần tự do, thần nhân quyền gì sất
Người quân tử thì ko sợ sự thật. Kẻ tiểu nhân thì tìm mọi cách che đậy.
Tụi tàu nhạy cảm quá nhỉ
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
3 năm
rồi thì thằng nào cũng quỳ dưới chân thằng trung-bông thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019