Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc lọt vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021

Rubi Lee
24/7/2021 3:58Phản hồi: 55
Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc lọt vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc là 3 thành phố của Việt Nam đã lọt vào top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí Time của Mỹ bình chọn. Trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra trong gần 2 năm nay, du lịch, lữ hành và khách sạn có thể được cho là những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì thế danh sách này được đưa ra nhằm tôn vinh cho những địa điểm, doanh nghiệp, các cá nhân đã linh hoạt chuyển mình thích nghi, xây dựng, đổi mới giữa đại dịch. Đây cũng là lần thứ 3 tạp chí Time công bố danh sách này với mong muốn gợi ý điểm đến cho du khách khi đại dịch qua đi.

Để biên soạn danh sách này, tạp chí Time đã trưng cầu tư vấn về các đề cử từ mạng lưới phóng viên và cộng tác viên trên toàn cầu để giới thiệu đến độc giả những điểm đến thú vị hàng đầu thế giới. Danh sách 100 điểm đến độc đáo từ thị trấn Arouca bình dị của Bồ Đào Nha, nơi hiện có cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới, cho đến lục địa Nam Cực, nơi sẽ có hiện tượng Nhật Thực toàn phần vào tháng 12 này. Mặc dù hiện tại hầu hết chúng ta chưa thể ghé thăm các địa điểm này một cách an toàn, nhưng tất cả đều xứng đáng để mơ ước trước khi ta thực sự có thể đặt chân đến. Dưới đây là 3 thành phố của Việt Nam và một số điểm đến thú vị trên thế giới để anh em có thể tham kháo. Để có thêm thông tin chi tiết đầy đủ hơn về 90 quốc gia còn lại, anh em có thể đọc thêm tại trang web của TIME.

1. Phú Quốc - Thiên đường bình dị

4480240_bien_phu_quoc_1.jpg


Được mệnh danh là “viên ngọc quý của Việt Nam”, hòn đảo câu cá và nghỉ dưỡng hình giọt nước đã và đang trở thành một trong những điểm đến có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất Đông Nam Á. Chỉ tính riêng năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu lượt du khách, tăng 30% so với năm trước đó. Trong tương lai, Phú Quốc dự kiến sẽ mở cửa lại cho du khách quốc tế đã tiêm phòng vào mùa thu với chính sách miễn thị thực lên đến 30 ngày. Không chỉ có những trải nghiệm độc đáo, Phú Quốc còn được du khách yêu thích bởi sự đa dạng về nơi lưu trú, từ bình dân đến sang trọng phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng. Chẳng hạn như khu nghỉ dưỡng New World Phú Quốc Resort của Sun Group với 375 biệt thự trong khuôn viên, có bãi biển riêng đã đi vào hoạt động từ ngày 30/5/2021. Ngoài ra, khu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí, casino, công viên chủ đề Phú Quốc United Center trị giá đến 2,8 tỷ USD cũng đã ra mắt vào hồi cuối tháng 4,…

2. Hà Nội - Cuộc sống mới tại khu phố cũ

5227910_ha-noi-25.jpg


Thủ đô hàng nghìn năm văn hiến đang đón nhận những thay đổi, phát triển mạnh mẽ nhưng đồng thời vẫn duy trì được bản sắc mạnh mẽ. Sự cân bằng này có thể nhìn thấy qua Capella Hà Nội, một khách sạn 47 phòng, nơi mà kiến trúc sư Bill Bensley đã lấy cảm hứng và thiết kế theo các vở opera của thập niên 20. Trong khi đó, khía cạnh rực rỡ hơn của thủ đô được thể hiện bởi một khách sạn lớn khác - Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, đây được quảng bá là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, văn hoá ẩm thực đường phố Hà Nội luôn là một niềm tự hào của người địa phương, và là điểm thu hút du khách nhất ở đây. Theo đó, những người yêu thích món phở, món ăn đặc trưng của thành phố. Time cũng gợi ý đến quán Phở gia truyền Bát Đàn, một trong những quán phở nổi tiếng của người dân thủ đô, nơi đã lọt top 50 nhà hàng “Tinh hoa Châu Á” vào năm 2020.

3. TP. Hồ Chí Minh - Hương vị của Việt Nam

4981084_cover-iphone-8-saigon.jpg


TP.HCM còn được tạp chí Time đánh giá là “Nơi sở hữu nền ẩm thực tuyệt vời rất được du khách ưa chuộng, nơi hội tụ nhiều nền văn hoá ẩm thực khác nhau từ những món ăn truyền thống Việt Nam đến các nhà hàng đẳng cấp nước ngoài.” Minh chứng là nhà hàng Anna Saigon của đầu bếp người Mỹ gốc Việt Peter Cuong Franklin, một trong những nhà hàng đầu tiên ở khu vực miền nam giành được vị trí trong top 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á. Franklin không ngừng sáng tạo các món ăn độc đáo mới từ những món kinh điển như phở và bánh nhúng. Không chỉ riêng Anan Saigon, Time còn giới thiệu đến các nhà hàng khác bao gồm cả Monkey Gallery, nơi các món ăn được kết hợp kỹ thuật và hương vị giữa nền ẩm thực Việt Nam, Pháp và Nhật Bản. Hay Esta, một nhà hàng Châu Á hiện đại với thực đơn luôn thay đổi,…

4. Nam Cực - một cảnh tượng thiên văn hiếm có

du-lich-20.jpg


Dự kiến vào rạng sáng ngày 4/12/2021, Nam Cực sẽ trải qua hiện tượng nhật thực toàn phần, khiến cả bán đảo này sẽ chìm vào bóng tối tạm thời trong một khoảng thời gian. Điều này sẽ mang đến cho những du khách may mắn có mặt tại đây trải nghiệm khó quên. Ngoài ra ở Nam Cực, một số du thuyền đang cung cấp các tour dịch vụ thám hiểm đặc biệt vào đúng khoảng thời gian sự kiện, chẳng hạn như công ty Oceanwide Expeditions, Silversea và Abercrombie & Kent. Tất cả các chuyến đều sẽ cung cấp cho du khách một tầm nhìn ra biển Weddell đầy băng trôi, nơi mà việc quan sát nhật thực sẽ được nhìn thấy rõ nhất. Trước khi đại dịch diễn ra, nhu cầu về các chuyến thám hiểm Nam Cực rất được du khách ưa chuộng, số lượng khách đến đây đã tăng nhanh trong những năm gần đây và hầu như các tour dịch vụ đều trong tình trạng kín chỗ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến Nam Cực vào cuối năm nay, thì cũng đừng lo vì vào ngày 15/12/2039, hiện tượng nhật thực cũng sẽ lại xuất hiện tại Nam Cực.

5. Athens - Kỳ vọng hồi sinh du lịch nhờ du thuyền

du-lich-16.jpg

Quảng cáo




Nhiều chuyên gia cho rằng điểm đặc biệt giúp Athens có thể phục hồi sau các ảnh hưởng nặng nề của đại dịch chính là những chiếc du thuyền. Piraeus - cảng biển chính của Athens đồng thời cũng là cảng lớn nhất ở Hy Lạp. Đây cũng là trung tâm cho cột mốc hồi sinh của nền du lịch Châu Âu khi các du thuyền một lần nữa hoạt động trở lại trên các tuyến vòng quanh Hy Lạp và biển Aegean. Tạp chí Time cũng gợi ý 2 con tàu mới sang trọng Celebrity Apex của công ty Celebrity Cruises và tàu Silversea của Sliver Moon. Theo đó, cả 2 con tàu này đều sẽ đi đến các đảo nổi tiếng như Santorini, Mykonos,… Ngoài ra, bảo tàng Olympic Athen vừa mới mở cửa vào tháng 5 cũng hứa hẹn là một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến đây.

6. Thành phố Bath, nước Anh - Cội nguồn của nền văn học

du-lich-13.jpg


Bath, thành phố nằm ở phía tây nam nước Anh được biết đến từ rất sớm nhờ vao những đóng góp to lớn cho nền văn hoá đại chúng. Nhà văn Mary Shelley đã tạo ra nhân vật khoa học Victor Frankenstein và con quái vật bên trong ông từ đầu thế kỷ 19. Và mùa hè này, House of Frankenstein sẽ chính thức khai trương để chào đón những vị khách đầu tiên đến tham quan và nhập vai vào nhân vật với khung cảnh được tái hiện gần như chân thật theo sát nguyên góc. Không dừng lại ở đó, khi đến Bath, du khách hâm mộ loạt phim trên Netflix có tên Bridgerton, cũng sẽ có thể đắm mình trong khung cảnh hoài niệm, cổ kính. Ngoài ra, Time cũng gợi ý khách sạn Indigo Bath, với 166 phòng nằm trong toà nhà đã có từ thời Georgia vừa khai trương vào mùa thu năm 2020.

7. Bắc Kinh - Đô thị nhộn nhịp

du-lich-10.jpg

Quảng cáo


Là thủ đô của đất nước tỷ dân, thành phố Bắc Kinh vốn là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách lựa chọn với sự nhộn nhịp và những trải nghiệm thú vị. Chẳng hạn như chuyến tham quan đến Tử Cấm Thành, nơi ở của các vị hoàng đế Trung Quốc, thăm thú Vạn Lý Trường Thành, xem kinh kịch Bắc Kinh,… Và mới đây, Bắc Kinh Universal Studios đã chính thức khai trương vào mùa hè lại càng thu hút thêm nhiều du khách hơn nữa. Bên cạnh hàng loạt điểm tham quan đặc trưng của công viên chủ đề này như Transformers, The Wizarding World of Harry Potter,… nơi đây còn có một khách sạn cao cấp Universal studios Grand Hotel được lấy cảm hứng từ bối cảnh hoàng gia. Hơn nữa, Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm 2022 đang đến rất gần đã thúc đẩy quốc gia này xây dựng công trình đường sắt cao tốc mang tính lịch sử.

8. Dubai - Đưa thế giới lại gần với nhau

du-lich-9.jpg


Sau một năm trì hoãn vì đại dịch, sự kiện Expo 2020, hội chợ trị giá hàng tỷ USD kéo dài 6 tháng dự kiến sẽ thu hút thêm 25 triệu lượt du khách tham quan, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay. Với hơn 200 gian hàng đến từ các quốc gia, đây là sự kiện để các nước giao lưu và giới thiệu nền văn hoá và thành tựu của mình ra thế giới. Ví dụ, ở gian hàng của nước Ý sẽ trưng bày bản sao in 3D tác phẩm David của Michelangelo.

9. London - khu phố thiết kế mới lạ

Bản sao Zetteler_GreenwichDesignDistrict_CGIFiles_West%2520Elevation_Design%2520District_%252024.jpg


Ở phía nam sông Thame là Royal Borough of Greenwich, một khu phố náo nhiệt nổi tiếng với lịch sử hàng hải và tên gọi “kinh tuyến Greenwich”, nơi có đường kinh tuyến gốc đi ngang qua Đài thiên văn Hoàng gia. Đây cũng là nơi toạ lạc các toà lâu đài hoàng gia, như lâu đài Placentia từ thế kỷ 15 nổi tiếng là nơi ra đời của nhiều vị vua trong truyền đại Tudor. Không chỉ vậy, ở đây cũng là nơi toạ lạc của một khu phố thiết kế hoàn toàn mới, một nơi gồm 16 toà nhà cấm xe hơi vừa mới được đưa vào hoạt động với những lời quảng cáo ưu đãi. Chẳng hạn trong 12 tháng đầu tiên, khách hàng có thể thuê một bàn làm việc, một tầng hay thậm chí là toàn bộ toà nhà với giá chỉ 7 USD/m2. Khu vực cũng phục vụ chào đón du khách với các kế hoạch tổ chức Lễ hội Quốc tế Greenwich + Docklands, sự kiện giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt liên quan đến khí hậu. Ngoài ra, vào đầu năm 2022, tổ chức từ thiện Queercircle sẽ mở cửa thêm không gian nghệ thuật duy nhất tại Anh dành riêng cho các nghệ sĩ LGBTQ+.

10. Thung lũng Napa, California - Khôi phục ngành rượu vang

du-lich-2.jpg


Vào mùa thu năm 2020, thung lũng Napa - nơi vốn nổi tiếng với thức uống rượu vang hảo hạng có mặt ở các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng sang trọng - đã bị tàn phá một cách nặng nề bởi trận cháy rừng kinh hoàng ở California. Mặc dù những vết tích vẫn còn đó, nhưng khu vực này đang dần phục hồi. Các khu vực thử rượu đang ó kế hoạch mở của trở lại, cùng với đó là 2 khu nghỉ dưỡng cao cấp mới sẽ được ra mắt vào năm 2021 bao gồm Four Seasons ở Calistoga, đây là khu nghỉ mát duy nhất ở California được xây dựng giữa một trang trại rượu nơi nhà máy vẫn còn hoạt động. Thêm vào đó, nhiều nhà hàng mới đang dần quay trở lại làm ăn, cho thấy tương lai khôi phục của nền du lịch ở thung lũng Napa.

The_world_greatest_place_2021_Time1.jpg
The_world_greatest_place_2021_Time2.jpg

Theo Time

Mời xem thêm: Những quán mình đã ăn ở Hà Nội
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sẽ tuyệt vời đúng nghĩa nếu không có dịch, chán thật cả Mùa Hè không được đi chơi và sợ đến hết năm cũng chưa được đi.
Ơ kìa mod ơi ra HN có phải chỉ để ăn phở đâu =))
@P.W 😆)))))))))))))) để uống cà phê trứng giống hồi kì nữa
@P.W Bún đậu mắm tôm
hcphchl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Uh điểm đến tuyệt vời trong mùa dịch vì không ai đến được hết
@hcphchl không nói được câu gì tử tế thì xin hãy tử vong ! =))))
hcphchl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuan195199099 Chỉ vì cmt mà trù người ta tử vong thì bạn tử tế quá đó…. Dành lời nói đó dành cho bạn tuấn nhé..
Lại tự sướng giữa mùa dịch rồi....
@viettien_milo xem thử báo nào bình chọn đi!
@tuan195199099 Có khi tưởng tờ Time của VN ấy chứ
Đến tp hcm thời điểm này tuyệt lắm 🤣
Hiện giờ thì bớt tuyệt vời nhiều rồi
Chắc mua giải, chứ VN nghèo nàn lạc hậu khỉ ho cò gáy tuyệt gì mà tuyệt 🤣🤣🤣
ngocnono
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fbiprohj ăn chơi rẻ vl chả thích
@Fbiprohj Người ta nhìn bê tông chán rồi thì đến nơi nghèo mới thấy thích chứ. Ai mất tiền để xem cái mình thấy hàng ngày làm gì. Chưa kể là chi phí rẻ
Thế mà chủ tịch Hiệp kêu là top 1000 :v
Tôi yêu Sài Gòn ...
Tôi SG, vợ PQ, ngon lành 😁
dân Phố cổ, sống khổ như c...mà trai phố cổ, tán ai cũng đổ :3. Hà Nội ngàn năm văn vở chứ văn hiến khỉ mốc, giờ cũng tứ xứ chứ còn mấy người Tràng An xịn, đc cái ít cướp giật nhưng h lại lắm trộm zzz. Đúng là du lịch, đưa toàn mặt tốt còn mặt khuất thì giấu 😆. À Phú Quốc thì đáng đến thật.
@The Purge ?
214240403_344452640525282_3028348544077346757_n.jpg
@supperchym Thì cũng giống SG được bao nhiêu là gốc hay chạy hết sang chiếm đất cali. Mà mình tiếp xúc với người SG gốc rồi, ăn nói nhẹ nhàng giống người HN gốc, nói năng điềm đạm. Còn dân tứ xứ ở SG thì thôi rồi. Mà đó cũng là quy luật thôi. Khi giàu có tiền muốn con cháu bớt khổ, nó lại lao vào chơi bời. Còn nghèo lại cố gắng kiếm tiền mua đất TP
@The Purge Mình vào nhà anh bạn thấy chả có gì sướng cả, nhà chật hẹp mà 3 thế hệ 6 người, ăn uống ngủ nghỉ bất tiện cực kỳ
@supperchym Dân Hà Nội đúng gốc giờ đang sống ở Cali kìa bạn ơi, nghĩ sao mà Việt Minh tiến về Hà Nội 1954 mà dân quý tộc gốc Hà Nội còn được ở đó, sau đó còn vụ cải cách ruộng đất Mông Trạch Đao nữa 😃
Tìm bài hát 1954 -1975 để biết thêm lịch sử thiệt nó thế nào.
Hẳn là năm 2021, năm mà chẳng ai được đi du lịch. Giống như kiểu đẹp trai nhất hội người mù vậy, rất ngầu nhưng không ai biết nhìn ra sao =))))))
Giờ có ai đi đâu mà tốp với chả tiếc hic.
Im lặng đi
Dữ dằn
Ra khỏi nhà mua bánh mì còn không xong nữa chứ ở đó mà du với lịch.
đặc sản covid
Đến HN vào thời điểm này có vị chi mô? Vắng hơn chùa bà đanh, mí lị ai cho đến mà đến 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chỉ mong hết dịch để đc đi ThaiLand , văn hoá , ẩm thực , nghệ thuật , sáng tạo , shopping , đều quá tuyệt , ko bị chém nữa .
được đi hết list này thì chắc cuộc đời cũng không còn mấy tiếc nuối nữa 😔(
ước mơ khám phá thế giới chưa bao giờ hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019