Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 29/07

Hassler
29/7/2021 11:10Phản hồi: 101
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 29/07
Việc chia sẻ các lô vaccine không dùng đến của các nước giàu cho nước nghèo vốn đã bị chỉ trích rất nhiều bởi số lượng không tương xứng thì giờ đây việc này lại càng bị chỉ trích hơn sau khi Anh thông báo sẽ chuyển vẻn vẹn 9 triệu liều cho các nước nghèo. Được biết khối châu Âu và Mỹ cũng đã lại kí hợp đồng mua trước nhiều loại thuốc chữa covid-19, giống như cách họ đặt gạch mua vaccine, ngay cả khi những dạng thuốc này đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Ngoại trưởng Mỹ vừa gặp tổng giám đốc WHO và khẳng định sẽ hỗ trợ tổ chức này tiến hành điều tra nguồn gốc virus tại Trung Quốc trong thời gian tới.
Hôm qua Bộ trưởng Y tế đã vào TPHCM và điều tất cả lãnh đạo Cục/Vụ liên quan và 9 giám đốc các bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện chuyên khoa tuyến trung ương gồm: Bạch Mai, Việt Đức, K, Phổi Trung ương, E, Lão khoa, Hữu nghị, Nội Tiết, Trung Ương Huế... vào TP. HCM để chung sức thiết lập hệ thống điều trị, đặc biệt là hệ thống hồi sức tích cực cho bệnh nhân Covid-19 nặng.
Chính phủ cũng vừa quyết định từ 0h ngày mai sẽ không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch với xe có giấy nhận diện QR Code còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp.



Tình hình Việt Nam


- Chúng ta có thêm 7.594 ca mắc mới, trong đó 01 ca nhập cảnh và 7.593 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (4592), Bình Dương (1144), Long An (499), Đồng Nai (325), Bà Rịa - Vũng Tàu (185), Đồng Tháp (157), Tây Ninh (139), Bình Thuận (63), Hà Nội (59), Đà Nẵng (54), Phú Yên (52), Đắk Lắk (44), Cần Thơ (39), Bình Phước (35), Vĩnh Long (31), Kiên Giang (21); Khánh Hòa (18), Trà Vinh (18), Hậu Giang (13), Bình Định (11), An Giang (10), Hải Dương (10), Thừa Thiên Huế (10), Quảng Nam (10), Nghệ An (7), Lạng Sơn (6), Vĩnh Phúc (6), Thanh Hóa (6), Bạc Liêu (4), Đắk Nông (4), Phú Thọ (4), Cà Mau (4), Hà Tĩnh (4), Ninh Thuận (3), Lâm Đồng (2), Hà Giang (2), Ninh Bình (1), Quảng Ngãi (1) trong đó có 1.536 ca trong cộng đồng.

- Sáng nay gần 660 nghìn liều vaccine AstraZeneca đã cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đây là số thuốc trong hợp đồng mua 30 triệu liều của VNVC với phía sản xuất trước đó.
- Không chỉ TPHCM dự kiến kéo dài thời gian giãn cách, nhiều tỉnh khác tại miền Nam như Đồng Nai, Long An, Bình Dương... cũng đề nghị kéo dài giãn cách xã hội để dập hẳn dịch.
- Số người ra đường được ghi nhận trong thời điểm hôm nay tại Hà Nội vẫn cao, tại 1 số điểm có chốt kiểm soát còn bị tắc đường trong giờ cao điểm vì đợi kiểm tra giấy tờ. Phía công an Hà Nội sau đó đưa đề nghị dỡ các chốt này để giảm khả năng tắc đường làm không đảm bảo được giãn cách, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.
- Đã 17 ngày Bắc Giang không ghi nhận có thêm ca nhiễm nào trong cộng đồng, tỉnh này từ hôm nay chính thức chuyển sang trạng thái chống dịch theo tiêu chí bình thường mới từ hôm nay.
- Chủ tịch xã Quỳnh Lâm, Nghệ An vừa bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nghiệm trong phòng dịch khi để F1 được về thăm gia đình, sau đó phát hiện ca này là ca dương tính.
- Đà Nẵng sáng nay bắt đầu tiêm vaccine cho nhóm những người cung cấp dịch vụ thiết yếu.
- Bình Dương cho biết nhiều nhà máy áp dụng phương án 3 tại chỗ là ăn nghỉ và sản xuất tại chỗ đã phát hiện ra nhiều ca nhiễm và phải phong tỏa và dừng hoạt động.
- Từ 12h hôm nay Lâm Đồng sẽ không tiếp nhận những người về từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương nếu không đăng kí theo quy định hoặc trong diện được ưu tiên.
- Bộ Y tế chỉ định 3 bệnh viện tuyến TW là BV Việt Đức, BV Bạch Mai, BV Trung ương Huế thiết lập 3 trung tâm hồi sức tích cực tại TPHCM với tổng số 3 nghìn giường hồi sức. Các giám đốc những bệnh viện trên sẽ là người điều hành trực tiếp các trung tâm này. Ngoài ra Giám đốc các Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Lão khoa TW, Bệnh viện E và Bệnh viện K được giao nhiệm vụ sẵn sàng thiết lập thêm một Trung tâm hồi sức tích cực khác khi cần.
- TPHCM đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và đề nghị Bộ Y tế phân bổ thêm vaccine để tiến hành tiêm cho người dân.
- Công an TPHCM vừa bắt 1 đối tượng lợi dụng dịch bệnh rao bán giấy xét nghiệm và thuốc chữa covid-19 giả.
- TPHCM đã cho phép các shipper thực hiện chở hàng thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân được di chuyển liên quận, huyện.
- Một công ty tại Đồng Tháp áp dụng 3 tại chỗ nhưng vừa phải đóng cửa vì có 3 ca nhiễm, vấn đề là 3 ca này là lao động chui, không có trong danh sách đăng kí công nhân của công ty.
- 9 khu công nghiệp tại Tiền Giang sẽ phải tạm dừng hoạt động từ 5/8 đến khi có thông báo mới khi ghi nhận có nhiều ca nhiễm ở trong các công ty áp dụng 3 tại chỗ để duy trì sản xuất.
- Bộ công an cho biết có dấu hiệu xâm nhập trái phép vào hệ thống đăng kí xe đi theo dạng luồng xanh để đánh cắp thông tin.

Quảng cáo


Tình hình thế giới


- Một trong những hãng dược phẩm bị thất thu trong đợt này là GSK sau khi thông báo lợi nhuận quý này giảm đi 1/3. Lý do bởi sự kì vọng vào vaccine được nghiên cứu chung giữa GSK và Sanofi đã cho hiệu lực chống lại virus kém hơn kì vọng.
- Pfizer tăng dự đoán lượng bán vaccine lên con số 33.5 tỷ đô thay vì 26 tỷ đô do nhu cầu tiêm dạng vaccine này ở nhiều nước vẫn là rất cao. Họ cũng dự tính sẽ sản xuất được 3 tỷ liều trong năm nay.

https://twitter.com/nickdearden75/status/1420361912781578243?s=20

- Dữ liệu hiện tại trên 44 nghìn người cho thấy hiệu lực bảo vệ của vaccine Pfizer sau 6 tháng tiêm đã giảm từ 96% xuống mức 84%.
- Nghiên cứu mới đăng trên tạp chí y khoa Lancet cho biết việc tiêm thêm mũi 2 vaccine AstraZeneca không làm người được tiêm tăng nguy cơ bị hiện tượng đông máu. Nếu như người tiêm 1 mũi vaccine có nguy cơ mắc bệnh này ở tỷ lệ 8.1/1 triệu người thì khi tiêm 2 mũi tỷ lệ này chỉ còn 2.3/1 triệu người.
- FDA đồng ý cho kéo dài những lô vaccine hiện có của Johnson&Johnson thêm 6 tháng sử dụng để tránh lãng phí thuốc.
- CDC Mỹ cập nhật hướng dẫn chống dịch với việc khuyến cáo kể cả những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sau khi tiếp xúc với 1 trường hợp bệnh vẫn cần phải đi làm xét nghiệm. Trước đó những người đã tiêm đủ 2 mũi không cần làm điều này.
- Anh đã quyết định cho phép tất cả những người đến từ các nước châu Âu và Mỹ được nhập cảnh mà không phải chịu cách ly nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.
- Italy chính thức phê chuẩn cho sử dụng vaccine Moderna để tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Quảng cáo


- Bộ trưởng y tế Đức thông báo hiện đã tiêm được vaccine cho hơn 1 nửa dân số nước này. Tuy nhiên ông này lo ngại tốc độ tiêm vaccine đang có dấu hiệu chậm dần.
- Từ tháng 8 Pháp sẽ không cho những người chưa được tiêm vaccine đến bệnh viện, trừ trường hợp cấp cứu.

Pháp sẽ không cho người chưa tiêm vaccine đến bệnh viện, và biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra


covid2907-1.jpg

- Na Uy đã phải tạm hoãn thêm 1 lần nữa kế hoạch mở cửa hoàn toàn nền kinh tế do tốc độ lây lan của biến chủng Delta đang tăng nhanh.
- Những trẻ em Israel từ 5 đến 11 tuổi nếu đang gặp tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hoặc có nguy cơ tử vong sẽ được tiêm vaccine từ 1/8 tới để tăng thêm mức bảo vệ các em khỏi virus. Họ đã đặt những liều riêng cho nhóm này từ Pfizer, với hàm lượng 0.1ml, thấp hơn 3 lần so với dạng thông thường.
- Người đứng đầu chính phủ quân sự Myanmar cho biết đang tìm sự hỗ trợ của một số chính phủ nước ngoài trong diện "thân thiện" để chống dịch.
- Malaysia quyết định sẽ mở rộng chiến dịch tiêm chủng cho tất cả những người có nhu cầu tiêm vaccine thay vì chia theo nhóm tuổi như trước nữa.
- Campuchia phong tỏa các tỉnh giáp ranh với biên giới Thái Lan để giảm nguy cơ lây nhiễm virus.
- Thái Lan bắt đầu dùng tàu hỏa để đưa bệnh nhân ra khỏi Bangkok về quê nhằm giảm tải cho các bệnh viện tại khu vực thủ đô. Số ca mắc mới và tử vong tại đây tiếp tục tăng kỉ lục.

Thái Lan bắt đầu di chuyển bệnh nhân về quê để giảm tải bệnh viện ở thủ đô Bangkok


covid2907-2.jpg

- Thị trưởng Tokyo kêu gọi những người trẻ hãy đi tiêm vaccine và tuân thủ các quy định chống dịch. Theo các số liệu hiện tại phần lớn các ca mắc mới đều là ở người trẻ, khi gần 70% những người có tuổi đã được tiêm vaccine. Chính quyền thành phố cảnh báo số ca mắc tăng kỉ lục và họ chưa bao giờ thấy có nhiều người mắc đến thế.
- Số ca mắc hôm qua tại Hàn Quốc đạt gần 2 nghìn ca, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Điểm đáng lo là tại khu vực ngoài ổ dịch lớn nhất, thủ đô Seoul, số ca mắc lần đầu tiên vượt qua con số 600 ca, 1 cảnh báo về việc dịch bệnh đang lây lan ra rộng hơn trên phạm vi toàn quốc.
- Hàn Quốc cũng cảnh báo các sinh viên nước ngoài đến đây học tập chỉ nên nhập cảnh sau tháng 10 năm nay, đó là thời điểm nước này dự kiến sẽ tiêm đủ vaccine cho 70% dân số.
- Chính phủ New Zealand hứa hẹn tốc độ tiêm chủng tại nước này sẽ tăng tốc trong thời gian tới khi nhóm những người từ 16 tuổi trở lên bắt đầu được đưa vào diện sẽ tiêm vaccine trong thời gian tới. Đã có nhiều chỉ trích sự chậm chạp trong tiêm chủng khi mới chỉ có 1.7 triệu liều được tiêm tại quốc gia này, thuộc dạng thấp nhất trong nhóm các nước phát triển trên thế giới.
- Guatemala đã quyết định hủy lượt 2 với 8 triệu liều vaccine Sputnik V trong tổng số 16 triệu liều từ Nga vì đã trễ hạn giao hàng quá lâu.
- Tổng thống Tanzania thông báo bà đã tiêm mũi vaccine đầu tiên để khuyến khích người dân đi tiêm chủng. Đây là 1 sự thay đổi lớn so với thời điểm đầu năm khi ông cố tổng thống phủ nhận việc có covid-19 để rồi cuối cùng tử vong vì căn bệnh này.
- Zimbabwe đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Johnson & Johnson trong chiến dịch tiêm chủng của mình. Nước này thông báo cũng đã trả đủ tiền mua 12 triệu liều vaccine từ Trung Quốc, đang đợi 5 triệu liều mua qua Liên minh châu Phi và 11.5 triệu liều từ cơ chế Covax.
- Một vận động viên ván trượt phải bị cách ly vì nhiễm virus đã chia sẻ điều kiện trong khách sạn cách ly không thể chịu đựng được.
- Facebook thông báo họ đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong quý vừa rồi kể từ năm 2016 đến giờ, bất kể những chỉ trích về việc vẫn để sổng các thông tin sai sự thật về vaccine trên nền tảng mạng xã hội này.
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Số liệu chưa có hả bạn ?
@NHÂN ⑰ᶜᵐ Có update rồi nhé bạn 😃
Hix hôm nay số ca nhiếm vi rút Vũ Hán đến từ Trung qQuốc cũng cao phết...
Số lượng người nhiễm cúm Vũ Hán từ Trung qQuốc ở VỊêT Nam nói chung và HCM nói riêng đều tăng so với ngày hôm qua.
Coi hình ảnh và video livestream thấy cảnh đường xá vắng vẻ mà buồn, buồn cho người dân, cho doanh nghiệp, cho tuyến đầu chống cúm Vũ Hán. Mong mọi người luôn có sức khoẻ và kính tế vững để vượt qua cái cúm Tàu mắc dịch này, ngán ngẩm dã man.
😑
😑
😑
#WuhanVirus #ChinaVirus #WuhanFlu #ChinaFlu
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@95tuanle Năm ngoái mình đã thấy VN chỉ cầm chừng thôi, mặc dù dịch bệnh rất ít. Ko có vaccin cũng bằng 0.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
Khổ, giờ thành nước lây nhiễm nhiều rồi, cứ đà này lên top 50 nước số ca nhiễm cao sớm thôi
redneon
TÍCH CỰC
3 năm
@DKez Với tình hình chống dịch của VN như hiện tại, dự là 1 2 năm tới số ng bỏ xứ tăng chóng mặt
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@redneon bỏ xứ nằm dưới mấy tấc đất đó hả bạn
redneon
TÍCH CỰC
3 năm
@DKez Chắc cả 2 nghĩa luôn đó bạn. Giờ ai ai cũng bất lực quá rồi 😔 MTQ này nọ còn hoạt động cũng ko chịu nổi sự n.g.u đ.ầ.n của mấy thằng phường xã.
Giờ có đổi ở trển thì dưới này kiểu này cũng ko đổi dc gì
Nam mô đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn
download.jpg
@giang a bong Amen
Có ai tin số liệu đã và đang được công bố hem?
@Orange.Juice Thế rất nhiều con mắt nhìn vào mà cũng bẻ nhiều vụ 1 cách nhẹ nhàng thì sao?
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fear factor Đó là quan điểm của mình về vấn đề số người chết dịch, bạn muốn nói về chủ đề gì thì cứ nói, chứ bâng quơ 1 câu như thế mình không rõ như thế nào ?
@Orange.Juice Mấy vụ đó thì nhiều không đếm xuể nếu bạn hay lướt báo. Như giơ tay trúng má quơ tay trúng đùi này, em bé trước khi chết tự thay quần áo này, đang ở Đức có thể độn thổ về VN đầu thú này, súng hơi có thể bắn xuyên tường chết người này,… ngồi kể hết chắc lâu.
mấy bạn F0 mà không có triệu chứng thì nên cách ly tại nhà, thủ sẵn paracetamol và vitamin C nhé chứ các bạn đừng tưởng đi cách ly tại BV là hay, bs chỉ quan tâm dến ca nặng thôi, thêm nữa là ăn uống rất khổ thậm chí có lúc không có nước để uống, nên nếu vì công việc thì hãy đi test covid còn không thì cứ ở nhà bồi dưỡng vs vận động là ok do tình trạng đi test rất đông đôi lúc lây nhiễm chéo lẫn nhau(chưa kể tiền 1 lần test gần 400k) . Còn đi mua thực phẩm thì nhớ mang kính chắn giọt bắn do không gian hẹp dễ lây lan,hạn chế tối đa đưa tay lên vùng đầu, mặt (đặc biệt là chị em phụ nữ) và cứ xem mọi người xung quanh là f0 để mà tránh.
hanvt67
ĐẠI BÀNG
3 năm
Số liệu sao update khác vs của UBND, CT nay có 14x ca, còn BRVT ko có ca nào?
@hanvt67 Mình lấy theo trang suckhoedoisong, cơ wuan ngôn luận của Bộ Y tế đó bạn
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@Hassler Số liệu của Bộ Y tế là chúa rùa!
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@Hassler Chính thống thì phải ở đây https://ncov.moh.gov.vn/vi/web/guest/dong-thoi-gian
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
Với quy định mới này thì mình thấy:
1. định kì test xem có bị dương tính hay ko.
2. Nếu dương tính cách ly ở nhà phải có máy đo spO2 (đo spO2 rất quan trọng vì bạn mình bác sĩ nói việc thay đổi nồng độ oxy chết có thể rất nhanh, có thể mới sáng còn khỏe bth mà vài tiếng khó thở là có thể chết do thiếu oxy mà ko biết sớm do lúc đó nó phá hủy mấy thụ thể báo hiệu thiếu oxy lên não rồi)
3. lỡ có dấu hiệu thiếu oxy thì người nhà gọi cấp cứu và nếu ko gọi được chở thẳng vào bệnh viện chứ không chờ chết

https://vnexpress.net/f0-moi-phat-hien-khong-trieu-chung-khong-can-cach-ly-tap-trung-4332421.html
Zam1991bp
TÍCH CỰC
3 năm
@piaosi Thôi giờ cố thủ ở nhà + lên phương án ăn ở + đề phòng tình huống khẩn cấp cho gia đình rồi ở yên học hành làm việc thôi. Sắp tới mà bung thông tin ra shock lắm. Quá tải là điều dễ hiểu mà từ đầu thành phố cũng đã nói rồi SG chỉ có 200 giường trị đặc biệt, gần đây có thể tăng thêm nhưng ko cover nổi số ca mới đâu
@piaosi Vào thử các khu ung bướu , cột sống trc khi dịch là biết rồi, giờ thì ... có hình xếp hàng chờ vào ... thò liêu..
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@piaosi Từ thời Bộ trưởng Y tế N.T.K Tiến đã có cảnh bệnh nhân nằm cả dưới gầm giường: https://www.google.com/search?q=bệnh+nhân+nằm+dưới+gầm+giường&oq=nằm+dưới+gầm+giường&aqs=chrome.2.69i57j0i22i30l3.30378j0j7&client=ms-android-htc&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8
Giờ bỗng dưng thêm 5-7k b.nhân/ngày thì có cần hình ảnh nữa ko? Cứ tính 10b.nhân /1 y tá, tính ra xem cần bn y tá...
@piaosi Bình thường không dịch đã quá tải chứ đừng nói mỗi ngày thêm mấy ngàn người nhiễm. Chuyện này là thực tế ai đã từng đến bệnh viện là biết chứ cần méo gì hình với chả ảnh.
"Việc chia sẻ các lô vaccine không dùng đến của các nước giàu cho nước nghèo vốn đã bị chỉ trích rất nhiều bởi số lượng không tương xứng..."
Đúng là ăn mày còn đòi xôi gấc.
Người ta chia sẻ cho là tốt lắm rồi, còn ý kiến này nọ.
Muốn ngon thì tự xoay xở tìm hoặc làm ra vaccine đi.
Cười vô mặt
@LRA Công nhận, nước giàu nó bỏ x2 x3 ra để nó có trước còn mấy nước kia thì muốn giá /2 hoặc free từ nước giàu mà còn đòi hỏi.
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@LRA Vắc xin do các nước phương Tây nghiên cứu ra thì họ có quyền sử dụng trước, muốn có vắc xin dùng thì tự nghiên cứu ra mà dùng. Việt Nam cũng thế thôi, nếu Việt Nam sản xuất ra vắc xin thì cũng ưu tiên cho người Việt tiêm trước.
Mr Gil
TÍCH CỰC
3 năm
@LRA Nói thấy ngu, tham gia WHO làm gì, tổ chức y tế thế giới làm gì, đó là quy định việc chia sẻ vắc xin giữa các nước với nhau, Việc Mỹ viện trợ cho VN và các nước khác là nằm trong 1 số điều quy định. Việc các nước giàu như Anh... chia sẻ ít bị lên án cũng vì nguyên do đó.
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@Mr Gil Who là cái mịa gì? Có làm được trò trống gì từ đầu dịch đến giờ đâu. Nội điều tra nguồn gốc dịch vũ hán thôi, mà TQ ko cho điều tra thì cũng chịu đó thôi. Who chỉ là tên gọi ko hơn ko kém !
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@LRA Nhưng mà cũng mua được dù là ít, còn hơn cái nuosc nào không bỏ 1 cắc để mua, đi xin thôi, bây giờ thì nuôi mộng làm, cứ nghĩ mình giỏi như cường quốc g7 =))))))))))))))
Long An đã quay trở lại bảng tổng sắp sau 24g mất tích không ghi nhận bất cứ một ca nhiễm nào. Dịch lại tăng đều chứ không phải có dấu hiệu giảm như mấy tờ báo lá cải hôm qua đưa, chắc định ỉm số liệu để lừa gà rằng dịch đang giảm và được khống chế.

Con số tử vong hiện tại đã là 863 mạng, mod nên cập nhật lại. Tỉ lệ tử vong đang tăng ấn cmn tượng với chưa đầy 48g thì gần 200 mạng của thành hồ đã ra đi. Và trong 24g thì 10 mạng của Long An cũng tạch : https://i0.wp.com/s1.uphinh.org/2021/07/29/2021-07-29_214600.jpg
@Methanol Dù sao bị chết cũng là dân vô tội, cưng ko nên dùng mấy cái từ khó nghe quá nhé.
xitlun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methanol 189 ca tử vong là trong 3 ngày, không phải trong 24h.
xuantung
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Là đồng bào mình cả đấy, không phải con chó con mèo chết đâu, dùng cái từ ngữ nó tử tế chút đi bạn.
youshunei
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Không bằng con chó.
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ai vẫn còn đang ngây thơ khi nghĩ rằng không may nhiễm Covid, yên tâm đã có Nhà Nước cứu thì dẹp ngay tư tưởng đó đi nhé. Bệnh viện quá tải thì chỉ ngồi đó mà hít chung nhau bầu không khí covid thôi :|
Ngày nào cũng ~8k nhiễm thì bác sĩ học được Taju Kage Bunshin no Jutsu mới chữa nổi 😆
Đau lòng nhìn các biện pháp chống dịch cứng nhắc và không hiệu quả. Với tình hình chống dịch kiểu này thì lockdown phải 3 tháng nữa. Nhìn Sài Gòn mà thật sự quá đau lòng.
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
@Orange.Juice Chưa có ai chết đói nhưng sống không như con người.
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hot shot Tiền làm ra được, mạng sống không làm ra được 😆 Sống thì nói văn nói vẻ được, còn chết rồi thì chỉ có nén nhang thơm, tàn là hết chuyện ☺️
hot shot
TÍCH CỰC
3 năm
@Orange.Juice Ok. Bạn thử nhịn đói 2 ngày thử xem. Ko cần nhịn lâu đâu.
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hot shot Tùy bạn thôi, mình chỉ nói đến thế, bạn đồng ý hay phủ nhận đó là quyền của bạn. Chúng ta giữ quan điểm riêng cho mình. ☺️
@From Team B With Love Dĩ nhiên, hà lội toàn chóp bu thì các ông sao dám để toang được 🤣🤣 số nhiễm thì không nhiều như các tỉnh phía nam nhưng số lượng vaccine thì chỉ sau hoặc ngang ngửa sài gòn thì toang thế nào được 😒 https://www.qdnd.vn/y-te/cac-van-de/vaccine-ngua-covid-19-duoc-phan-bo-theo-nguyen-tac-cong-bang-minh-bach-666199

https://dangcongsan.vn/thoi-su/phan-bo-2-trieu-lieu-vac-xin-covid-19-cua-moderna-585394.html
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
@finalmagic Hà nội thấy toàn vac mỹ với Astra, còn đợt tiêm tới Sài Gòn chưa thấy đưa thông ti loại nào.
@noMacLe SG thì cũng toàn astra, hiếm lắm mới đc moderna
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@From Team B With Love Chắc nhậu nhiều quá nên sinh ra ảo giác =)))
Gnoc 9
TÍCH CỰC
3 năm
6625E2BD-10CC-44AE-BE39-2BFBC7E0CFC9.png
khai1910
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Gnoc 9 Nếu là mình thì ship ngay vào nam. Cái bọn vô cảm ko bt nhục
binhpcgamer
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không có năng lực
Chỗ mình lại dính lại rồi chán ghê
Bánh mì, sữa, đồ uống, tiền, băng vệ sinh, tã, thức ăn cho gia súc, gas, và giờ là khẩu trang với đồ bảo hộ y tế. Chúng ta sẽ gặp điều bất ngờ gì tiếp theo đây?

https://www.facebook.com/100000052178268/posts/4544824342195927/?d=n
@hakuruno https://fb.watch/725J93VYG_/
khai1910
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hakuruno Chỉ súng đạn để bv chế độ là thiết yếu còn lại chỉ là phụ nha bro
33 người làng mình nay có kq âm tính, tạm thời nhẹ nhõm
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
Vắc xin do các nước phương Tây nghiên cứu ra thì họ có quyền sử dụng trước, muốn có vắc xin dùng thì tự nghiên cứu ra mà dùng. Việt Nam cũng thế thôi, nếu Việt Nam sản xuất ra vắc xin thì cũng ưu tiên cho người Việt tiêm trước, nếu thừa thì sẽ bán lại vì kinh tế Việt Nam hiện cũng đang kiệt quệ do dịch.
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@ark_ff9 Hoang tưởng, chỉ có dân là người việt nên tiêm vacxin việt thôi. chứ mấy bác tiêm vacxin Mỹ chắc là người Mỹ á 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019