Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Máy tạo Oxy gia đình DEDAKJ DDT-1A sử dụng công nghệ PSA

AllLove
31/7/2021 12:28Phản hồi: 64
Review Máy tạo Oxy gia đình DEDAKJ DDT-1A sử dụng công nghệ PSA
Đây là review về Máy tạo Oxy gia đình DEDAKJ DDT-1A sử dụng công nghệ PSA của mình. Mình mua nó với giá 6tr5. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Máy tạo Oxy gia đình DEDAKJ DDT-1A sử dụng công nghệ PSA


Trước khi tìm hiểu về chiếc máy tạo oxy chúng mình tìm hiểu 1 chút về công nghệ PSA cùng chị Google nhé.

Nếu anh em muốn coi đánh giá máy trước thì mình có clip ở đây:


Nguyên tắc cốt lõi của công nghệ PSA

Công nghệ Hấp thụ áp suất chuyển đổi (PSA) là một quy trình vận hành siêu sạch và sử dụng "nguyên liệu thô" duy nhất là không khí.
Các máy tạo khí tại chỗ đảm bảo một nguồn cung cấp khí không gián đoạn với độ tinh khiết cao. Điều này có nghĩa là bạn có thể thực hiện việc sản xuất khí ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn cần với chất lượng và số lượng mà bạn mong muốn.

Máy tạo oxy hoạt động như thế nào?


Máy tạo oxy sử dụng công nghệ PSA sử dụng khả năng của vật liệu zeolit hấp phụ để tách dòng khí nén thành các khí thành phần của nó. Quá trình hấp phụ xoay áp để tạo ra oxy có độ tinh khiết cao là một chu trình hai giai đoạn bao gồm các hoạt động hấp phụ và giải hấp đồng thời trong hai tháp tạo.

Sự hấp phụ
Giai đoạn hấp phụ tạo oxy sử dụng một tháp hấp phụ được đóng gói với các viên zeolit phân tử giữ lại nitơ một cách chọn lọc đồng thời cho phép oxy đi vào bể thu nhận dưới dạng khí sản phẩm dưới áp suất.

Quá trình hấp phụ chọn lọc này sẽ tiếp tục cho đến khi tháp hấp phụ đạt đến điểm bão hòa cực đại mà tại đó sàng zeolit không thể hấp thụ thêm khí nitơ nữa.

Đảo ngược quá trình hấp phụ
Bước thứ hai này trong quá trình tạo khí oxy PSA về cơ bản là đảo ngược quá trình hấp phụ. Khi đạt đến điểm bão hòa của tháp trong giai đoạn hấp phụ, chức năng của nó sẽ bị thay đổi. Tái sinh vật liệu zeolit bằng cách nhanh chóng làm giảm áp suất hình trụ để giải phóng khí nitơ hấp thụ vào khí quyển.

Quảng cáo


Toàn bộ quá trình PSA được tự động hóa với bộ điều chỉnh trung tâm phát hiện mức độ bão hòa khí oxy và nitơ trong cả tháp hấp phụ và giải hấp. Việc chuyển pha được thực hiện bằng cách mở hoặc đóng các van quy trình thích hợp và tăng hoặc giảm áp suất bên trong các chai chứa zeolit.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Những thứ mình thích


Đầu tiên là mức giá khá dễ tiếp cận (6tr5). Mua 1 chiếc dự phòng giúp mình an tâm hơn. Cơ bản là mình không hi vọng phải dùng tới nó.

Quảng cáo


Trước khi mua mình cũng tìm hiểu qua vài máy thấy kiểu dáng, mức giá cũng như công nghệ PSA khá hợp lý. Thời gian ship hàng từ Banggood cũng rất nhanh. Mấy năm mua hàng ở Banggood đây là lần đầu tiên mình nhận hàng sau 6 ngày. Bình thường toàn 10 ngày. Với mức giá 6tr5 khi mua ở nước ngoài thì Banggood là ưu tiên hàng đầu của mình bởi Banggood miễn phí ship. Bao hải quan. Mình chỉ phải trả đúng giá hiện ở bước cuối thanh toán. Mình cũng được hưởng chế độ bảo hành của hãng, khá an tâm.

Phiên bản của mình DDT-1A tạo ra oxy có độ tinh khiết 93% (± 3%). Nếu các bạn muốn có 1 máy tốt hơn để sử dụng thì nên sắm phiên bản này: DEDAKJ DE-Y5AW (Tạo oxy ở cấp độ y tế). Link mình sẽ để ở cuối bài viết luôn ha.

Với mức giá 6tr5 mình có thể sử dụng máy liên tục 3000 giờ trước khi phải thay lõi lọc. Nghe nó cũng hợp lý. Lõi lọc mình cũng chưa tìm hiểu xem mua ở đâu haha. Tại vì máy cũng chỉ để dự phòng không có sài. Các bạn biết chia sẻ giúp mình nhé.

Mình thích kiểu dáng của máy, nhìn khá thanh lịch, thiết kế đẹp, khá nhỏ gọn, độ ồn của máy cũng khá thấp (< 45db).

Máy rất dễ sử dụng với bình nước tạo ẩm được trang bị đèn, nút điều chỉnh lưu lượng oxy trực quan dễ sử dụng. Hẹn giờ lên tới 180 phút và chế độ đi ngủ khi sài với remote khá hay.

Máy có bộ phát ion âm nhập khẩu từ Đức - nghe nói tạo ra 6tr đơn vị ion âm mỗi giây (Negative ion 6000000/CM3 per second). Mình sài thử thì thấy không khí rất trong lành và tươi mát.

Cái này cũng khá hay, máy có thể sài cho 2 người 1 lúc, áp suất oxy là 0.02~0.05MPa mình thấy ổn không quá mạnh để gây khó chịu - lại vừa phải khi sử dụng vòi thở dạng đeo đầu.

Điểm cuối cùng mình thích có lẽ là nó an toàn. Mình không lo vấn đề cháy nổ do oxy gây ra.

blob.jpg

oxygenacce.jpg

blob.jpg


Những thứ mình không thích


Kể mua 3 cái giá 5tr cho 1 cái thì ngon hơn. BG mua 1 giá cũng vậy mà mua 3 cái giá cũng vậy không có giảm thêm chút nào.

Lưu lượng oxy tăng thì nồng độ oxy giảm tương ứng: 1L 90%, 2L 75%, 3L 65%, 4l50%, 5L 40%, 6L 30%

So sánh với phiên bản cấp y tế DE-Y5AW. Ở mức ở mức lưu lượng 6L nồng độ oxy vẫn trên 75%
https://pmo2def1e-pic34.websiteonline.cn/upload/96g9.jpg


blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Nên mua hay không?


Các ứng dụng của máy tạo oxy gia đình
Những người mắc bệnh về hệ hô hấp, máy thở oxy có thể giúp họ nhận được lượng oxy cần thiết trong máu
Các bệnh về tim mạch và mạch máu não, giúp họ tăng nồng độ oxy trong cơ thể
Phụ nữ mang thai, người cao tuổi hoặc người lao động trí óc nặng nhọc, liệu pháp oxy có thể giúp họ cải thiện khả năng miễn dịch và tăng cường năng lượng

Các bạn mua máy nhớ áp mã giảm giá ở bước cuối thanh toán nhé. Đừng quên chọn điện áp hoạt động là 220v.
Mã giảm giá: BG6397ec
Link mua:
https://sea.banggood.com/vi/Oxygen-Concentrator-DEDAKJ-DDT-1A-6L-Portable-Air-PurifIer-Oxygen-Generator-Home-Oxygen-Machine-p-1256400.html?utm_campaign=14991337_Youtube&utm_content=11022&p=7X082114991337201710


---------------------------------
Phiên bản cao cấp hơn - đắt hơn cung cấp oxy cấp độ y tế:
https://sea.banggood.com/Oxygen-Concentrator-DEDAKJ-DE-Y5AW-Imported-Molecular-Sieve-Medical-Concentrator-Oxygen-Nebulizer-5L-93-pencent-Concentration-Medical-Oxygen-Generator-p-1814757.html?utm_campaign=14991337_Youtube&utm_content=11022&p=7X082114991337201710


Mã giảm giá 10% cho sản phẩm DEDAKJ-DE-Y5AW các bạn lấy ở đây - chọn theo nghành hàng nhé:
https://sea.banggood.com/hotCoupons.html?utm_campaign=14991337_Youtube&utm_content=11022&p=7X082114991337201710


---------------------------------
Cách mua hàng Banggood:
https://sea.banggood.com/marketing-Banggood-new-user-shpping-guide/tid-7082.html?utm_campaign=14991337_Youtube&utm_content=11022&p=7X082114991337201710



blob.jpg

blob.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Andydo611
TÍCH CỰC
3 năm
Cái này là qc3 chứ review mie j. Mà đã dính covid thì cái máy này không ăn thua.
@haya Chuẩn rồi bạn. Khi hô hấp khó khăn. Hít đc chút không khí rất khó. Oxy trong không khí chỉ có 21%. Giờ máy cho oxy đậm đặc hơn. Hít 1 hơi được nhiều oxy hơn cũng tốt hơn rồi
Andydo611
TÍCH CỰC
3 năm
@haya Đâu cần người thật việc thật đâu. Người thân tôi sáng sớm bị khó thở. Biết là covid. Người nhà nhờ mấy em SV họ kẹp sau chở xe máy vào thẳng bv thống nhất đây. Kết quả là không cần máy thở, chỉ bị tâm lý thôi. Cho nằm thống nhất 1 ngày rồi họ chuyển đi khu cách ly luôn. Giờ thì khỏe rồi.
Tôi không phủ nhận là đã quá tải nhưng cái máy này không giải quyết được vde cho người bệnh đâu.
Ps: điều trị covid là 6l/ phút nha bạn. Bởi vậy cái máy gia đình này không ăn thua.
haya
TÍCH CỰC
3 năm
@Andydo611 Trạng bệnh mỗi người khác nhau ở trên đã nói rồi mà sao ko chịu hiểu? Mua cái này thủ sẵn là để trường hợp cần kíp mới dùng tới, chứ nếu biết trước bệnh ko diễn biến xấu thì mua làm gì cho tốn tiền? Mà khi đã thở ko đc ai mà ko muốn để bác sĩ điều trị cho? Ngay cả người thân bạn cũng sợ mà chạy vào viện nằm kìa. Bạn mới chỉ nghe người thân rồi tự đánh giá thì chưa đủ kinh nghiệm nói với mình trong chuyện này đâu. Vô đây đọc rồi quay lại đây trả lời mình trong trường hợp này nếu trước đó ko mua sẵn máy tạo oxy ở nhà để mang vào thì tình hình thế nào nha: https://www.facebook.com/100000478325416/posts/6447085025317378/
@haya Đúng rồi bạn ko phải ai cũng giống nhau.
concuuduc
TÍCH CỰC
3 năm
Máy này dành cho người già sử dụg ok. Không khí giờ ô nhiễm mà.
@AllLove Không hòan toàn chuẩn nha bạn. Đừng vì thương mại mà đánh đổi cuộc sống chứ
@MinhHy Nguyen Chính xác bạn. Tùy tình trạng sức khỏe mà sử dụng cho hợp lý. Mình cũng mua để dự phòng. Có sử dụng vẫn phải tham khảo ý kiến bác sĩ và đọc hướng dẫn sử dụng.
Andydo611
TÍCH CỰC
3 năm
@AllLove Tuyệt đối không thở oxy trong tg dài nha các thím. Lâu ngày phổi teo lại, chức năng hô hấp suy giảm do lệ thuộc oxy dòng cao đó. Kiểu như mâý phi hành gia ở lâu ngoài không gian, về trái đất là đúng không nỗi, bị loãng xương
@Andydo611 Chính xác bạn. Lúc nào khó thở mới sài thôi
=)) ngày càng nhiều bài quảng cáo. Oxy tinh khiết lợi bất cập hại, điều trị Covide-19 không chỉ cần oxy mà cần cả 1 hệ thống hổ trợ hô hấp, mà Oxy chỉ là 1 máy tí tẹo trong hệ thống đó.
@Thi Eat Apple
Cười vui vẻ
Mình mong chờ là nó xả ra cho cả phòng, ai ngờ là dạng đút mũi.
@Cu Cứng Kiểu vậy là máy lọc không khí thôi bạn.
tuxedo075
TÍCH CỰC
3 năm
@Cu Cứng Cả phòng thì chỉ cần máy lọc không khí thôi. Chứ nó xả khí oxy ra cả phòng là cháy nhà ko biết chừng
@tuxedo075 hihi cắm cái sạc laptop 1 tia lửa sẹt sẹt khéo đời sang trang mới
huybinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua con này mà xài, xả cả cái phòng 20m2 đầy oxy.
image.jpg
@huybinh Cho tên, địa chỉ thằng bán máy lên đây bác
huybinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bestofstrongman Đây nè
image.jpg
@huybinh Bó tay, thằng bán máy chỉ biết bán sao cho được nhiều máy, chứ chả quan tâm đến gì khác cả
@bestofstrongman hihi
Review kiểu này review làm gì. Thà không làm còn hơn.
Máy công suất tạo được bao nhiêu lít 1 phút? Giả định 6 lít thì nồng độ ôxi ở mức 6 lít đó là bao nhiêu phần trăm.
Và thực nghiệm, đo đạc có đúng tỉ lệ % theo nhà sản xuất ko
Chứ review kiểu này review làm gì. Thà ghi là tìm hiểu cơ bản về cấu tạo máy tạo ôxi thì còn được.
@bestofstrongman
Cười vui vẻ
Mua hang banggoood khi nao mới nhận dc, 1 thang mới giao chắc chết
@kevinnguyen61 Tầm 10 ngày thôi bạn
Đọc bài này nhớ đến cái máy sục ozon của bọn đa cấp 😄
@hailongplus91 Bạn mình cũng bị lừa vụ ấy
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@hailongplus91 máy sục ozon rửa rau sạch phết. lâu lâu bỏ vào hồ cá khử trùng nước luôn.
@knonlylove Mình có máy tạo ozone để khử trùng mà chưa sài lần nào. ozone nó độc. Sài rùi lại phải chờ nó bay hết. Mua rùi cứ bỏ ko zzz
@AllLove Mình k bị lừa, có thằng bạn cùng phòng bị lừa, sau trốn nợ đi nơi khác để lại cho mình, sau bán cũng k ai mua 😄
@hailongplus91 haha 1 câu chuyện buồn. Thực ra thì ozone khử trùng rất tốt. Nhưng hít vào độc nên ko ai sài hihi. Chỉ để khử trùng thôi
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ít ra còn có chỗ mua máy, giờ lên Shopee Lzd ko dưới 8tr / máy mà cũng toàn pre-order
@La hán quả hihi có người đặt mang về cho chắc vốn nhiều thương gia ko chơi.
Mình làm trong nghề, nên khuyên anh em nên mua oxy bình về sử dụng, bệnh viện mình mua bình 6 khối khoảng 40K/bình (chưa tính phí vận chuyển + tiền cọc bình), dùng hết lại mang đi đổi. Mấy dạng máy này mua về dùng 3 - 5 ngày là tắc hạt Zeolit, máy báo lỗi, không sử dụng được nữa. Bạn ấy quảng cáo là có thể sử dụng cho 2 người cùng lúc nhưng bạn ấy không biết rằng nồng độ oxy tỷ lệ nghịch với lưu lượng, để lưu lượng càng cao thì nồng độ oxy ra càng thấp (ví dụ: khi bạn đặt 1 lít khì lồng độ oxy ra cao lắm khoảng được 80%, đặt 2 lít cao lắm khoảng 65 %...)
@nguyenducthai Cảm ơn bạn
moontusy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenducthai Bạn liệt kê ra cho mn mua bình oxy là mua hãng nào? Ở đâu? Ngoài bình ra còn mua thêm phụ kiện gì khác nữa k? Mình đang rất quan tâm. Cảm ơn b nhé
QPR
TÍCH CỰC
3 năm
Hạt Zê-ô-lít mua thay thế ở đâu? Giá nhiêu hả bạn?
@QPR Chưa tìm hiểu nữa bạn. Vì ko mong sài tới máy kaka. Mua cũng để 1 góc thôi zzz
@QPR Mình chưa thay bao giờ, tại khi máy báo lỗi tắc hạt thì thay máy mới. Muốn thay hạt này phải thực hiện trong môi trường đã được hút chân không, việc tháo lắp cột lọc cũng rất phức tạp. Bạn có thể tham khảo một số web trên mạng http://phutungmaynenkhi.com/productsub/hat_zeolite_cho_may_tao_khi_oxy-819.gss
@nguyenducthai Cảm ơn bạn thông tin hữu ích
buidung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua cho nhà cái mà không thấy khuyến mãi bằng mã chổ nào bạn?
@buidung Bạn lấy mã 10% ở cuối bài ý. Mã 15% thấy ae kêu hết lượt sử dụng rồi. Và giá cũng tăng lên chút.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Đc đấy bác
@Ngoknc Cũng là phòng hờ thôi bạn. Hi vọng ko bao giờ sài tới.
trunggia
ĐẠI BÀNG
3 năm
cái này covid thiệt sự không dùng tới nỗi. Nhưng nếu thể nhẹ có thể tạm dùng
@trunggia Thở khó dùng thôi bạn. Kiểu như chúng ta hít mãi mới đc xíu mà oxy trong không khí chỉ có 21% nên lượng oxy hít vào ko đủ. Giờ oxy đậm đặc hơn cũng lượng không khí ấy chúng ta nhận nhiều oxy hơn nó tốt hơn.
máy này với máy tạo oxy tiên hương medical Yuwell nào tốt hơn ạ
@ngocnhi141999 Mình có cả Yuwell nhưng con này thấy phụ kiện ổn hơn. Bữa nào reviews con kia nhé
Thông tin hữu ích.e thấy website này cũng review về sản phẩm này cũng rất chi tiết mà hình như khác đời thì phải https://sieuthisosanhgia.com/review-may-tao-oxy-gia-dinh-dedakj/
@lê trunng Cái nào tính năng ok mà giá tốt là mua đc hihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019