Review Chuột công thái học (chuột đứng) Zelotes T-20 mua trên Shopee

Xuân Híu
4/8/2021 9:25Phản hồi: 157
Review Chuột công thái học (chuột đứng) Zelotes T-20 mua trên Shopee
Đây là review về Chuột công thái học (chuột đứng) Zelotes T-20 mua trên Shopee của mình. Mình mua nó với giá 190.000k. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Chuột công thái học (chuột đứng) Zelotes T-20 mua trên Shopee


Về review liên quan đến chuột ở Tinh Tế mình thấy cũng khá nhiều rồi, tuy nhiên chủ yếu là những chuột có thiết kế kiểu truyền thống dạng nằm ngang (dù cũng nhiều loại là công thái học), chuột gamming hay những hãng nổi tiếng đã quá quen thuộc, thì nhân tiện mới xem được một clip youtube review nhanh về con chuột đứng này và mình đã mua về dùng thử và làm một bài review chi tiết hơn. Do nhu cầu dùng máy tính và chuột nhiều và loại chuột này quảng cáo là rất thân thiện với tay người dùng và giá thành không đắt (200k cả ship, và có thể rẻ hơn tùy gian hàng), nhìn cũng lạ lạ, nên mình xúc một cặp dùng thử.
Thông tin thêm: Zelotes có hẳn trang web đàng hoàng luôn, đây là info sản phẩm: http://www.zelotes.cn/en/Products/Show_57.html#

Master Electronic Technology Co., Ltd.

Master Electronic Technology Co., Ltd.
zelotes.cn

Sản phảm mình mua với giá 190k (thêm 10k tiền ship) và đặt từ nước ngoài qua Shopee, mất tầm hơn 1 tuần mới có hàng về, tuy nhiên cũng có những chỗ khác rẻ hơn, link mình mua: https://shopee.vn/Chuột-chơi-game-dáng-dọc-3200-DPI-nhỏ-gọn-và-dễ-sử-dụng-i.135248349.7304741252


Thông tin chung:
- Mã sản phẩm: T-20

- Loại: chuột quang có dây.
- Chất liệu: nhựa, cao su, tieflon gì gì đó
- Chiều dài dây: 1.8m
- Số phím: 6 phím (trái, phải, con lăn, chỉnh DPI và hai phím next - back trình duyệt)
- Tuổi thọ của nút: 5 triệu lần (theo QC)
- Tuổi thọ của con lăn: 1.2 triệu vòng (???)
- Kích cỡ: 110 x 72 x 75 mm
- Trọng lượng: 160g
- Các mức DPI: 1200 - 1600 - 2400 - 3200
- Các đặc điểm khác: dây bọc dù, có cục chống nhiễu.





Những thứ mình thích

Quảng cáo


Thiết kế: do đang quen sử dụng loại chuột truyền thống từ trước đến nay, như trước đó là mình đang dùng con Fuhlen G90 Pro như ảnh, nên khi chuyển sang con này thì cảm giác cầm nắm khá là gượng gượng, tuy nhiên sau nửa ngày thì cảm giác đã rất quen và mình có thể làm việc với nó tương tự như con cũ. Do vốn dĩ trước đó con Fuhlen mình dùng cũng có thiết kế công thái học, nên sang con này cũng có cảm giác tương tự, không hề mỏi tay, và đúng là cảm giác rất thoải mái. Kích cỡ con này mình thấy khá tương đương với Fuhlen G90 Pro nên mình nghĩ sẽ phù hợp với những bạn có tay to như mình, hoặc kích cỡ bàn tay ở mức trung bình trở lên. Thiết kế này giúp mình giống như mình đang bắt tay vậy, cảm giác rất tự nhiên, không gượng ép nếu bạn đã quen với nó. Nói chung mình vẫn cần thêm thời gian sử dụng để đánh giá về độ hiệu quả của loại chuột này.

Chuột có trọng lượng cũng tương đương con Fuhlen G90 Pro, hơi nặng, độ nặng này vừa đủ để mình cảm thấy thoải mái di chuyển. Lớp nhựa hay cao su gì đó trên bề mặt rất bám tay, tạo cảm giác chắc chắn, không bị trơn tay. Mình cũng không bị ra mồ hôi tay do toàn ngồi điều hòa nên cũng không đánh giá được về vụ bám mồ hôi không, nhưng chắc là sẽ có.

Dù có mức giá chỉ trên dưới 200k, có những chỗ bán rẻ hơn, nhưng chuột có bọc dây dù và cục chống nhiễu, mình đánh giá khá cao điều này. Ngoài ra với 2 nút điều hướng duyệt web thì nó khá tiện cho các bác lướt web nhiều, mình thì hay open new tab nên ít dùng hai nút này. Con lăn chuột cũng khá ngon, lăn có cảm giác rất tốt.

Mình hay xài chuột giá rẻ, cả có dây và không dây, đặc điểm chung là di chuột nó không "mướt", có cảm giác hơi giật giật, con trỏ chuột nó "nhảy" từng đoạn nhỏ nhỏ (một số con logitech giá rẻ hay newman hay fuhlen L102 huyền thoại ...), nhưng ở con này thì con trỏ lướt rất mượt, y như con G90 Pro của mình, với mình điều này vô cùng quan trọng trong công việc. Mình không có nhiều kiến thức về cảm biến các thứ nên chỉ đánh giá dựa vào cảm giác thôi. Ngoài ra vì là chuột gamming nên con này cũng có đèn led đổi màu các thứ, mình nhìn thì thấy có màu xanh, tím, đỏ thôi thì phải, nhìn cũng khá ảo ma Canada.

DPI có thể chỉnh bằng phím ở giữa, có 4 mức 1200 - 1600 - 2400 - 3200, mình hay dùng 1600 là vừa với mình nhất, tuy nhiên khi tăng lên 3200 thì chuột vẫn đảm bảo cho độ chính xác khi chọn những element nhỏ trên màn hình.

Updated: sau một thời gian mò mẫm thì mình có vào thử trang chủ hãng này và thấy có phần download driver, mình tìm đúng mã vào download driver tương ứng với mã của chuột và hóa ra có hẳn ứng dụng để người dùng custom được các nút trên chuột, điều chỉnh độ nhạy, điều chỉnh đèn led, tốc độ led các kiểu ... y như những gi có thể làm đối với các hãng như Logitech hay Razor đang làm. Mình không nghĩ một hãng chuột từ Trung Quốc lại đầu tư như vậy về mặt phần mềm cho sản phẩm của mình, điều mà một số hãng như Fuhlen hay Newman mình không thấy làm được. Mình đã điều chỉnh để 2 phím back và forward có chức năng next và previous nhạc, phím DPI để pause/play nhạc vì mình nghe nhạc khá nhiều. Tại đây gần như có thể điều chỉnh được tất cả thông số của chuột, gán marco cho các phím, gán shortcut cho các phím này, quá trời chức năng luôn ...

Quảng cáo







Những thứ mình không thích


Tất nhiên đây là một sản phẩm giá rẻ (đối với mình thì so với những gì nó mang lại và chất lượng như đã nói ở trên thì là rẻ), nên nó cũng có những nhược điểm:
- Những phần ghép nổi trên sản phẩm được hoàn thiện không chăm chút lắm, soi kỹ sẽ thấy có những chỗ hơi thừa
- Do có thiết kế dạng đứng nên con lăn dùng để lăn thì rất oke, nhưng để bấm thì lại hơi gượng do không có điểm đè chắc chắn nên bấm hơi khó, cần thời gian để làm quen (với chuột bình thường là mặt phẳng, bấm lực từ trên xuống, còn con nay sẽ là lực theo chiều ngang).
- Với chất liệu này thì chuột có vẻ sẽ khá dễ xước nếu như bị vật nhọn quệt vào.
Một vài cái mình không nghĩ là nhược điểm do sản phẩm có mức giá rẻ, nhưng nếu so với một số sản phẩm có mức giá rẻ hơn từ logitech hay các hãng cũng có tên tuổi thì chưa có, cái này giống như là "đòi hỏi", có thì sẽ rất tốt, không cũng không sao :D
- Không phải là silent mouse :D
- Mức giá 200k nhưng vẫn là chuột có dây, ở mức giá rẻ hơn bạn đã có thể kiếm được cọn chuột không dây của logitech hay fuhlen rồi, tuy nhiên sẽ bé hơn và có thể không có những ưu điểm mình nêu ở trên.
- Mặc dù được hãng phân loại là chuột chơi game, mình sử dụng cũng thấy chuột có độ phản hồi và độ chính xác cao, nhưng mình cảm giác con này hợp làm văn phòng hơn, còn chơi game thì không thực sự linh hoạt, thực ra mình cũng chưa thấy ai chơi game bằng loại chuột này bao giờ.

blob.jpg
cảm giác không liền mạch giữa các mảnh ghép của chuột.


Nên mua hay không?


Tất nhiên là nên rồi, mình còn xúc 2 con, một con để ở chỗ làm và một con dùng ở nhà do giá cũng rẻ. Có lẽ sẽ xúc thêm một con nữa cũng của hãng này và thiết kế tương tự nhưng là loại wireless để tiện cho việc di chuyển.

Mình có để link sản phầm ở đầu bài viết cho ai có nhu cầu có thể dùng thử. Với mức giá này thì mọi người cũng có thể mua đổi gió nếu như đã chán với thiết kế chuột truyền thống, muốn cái gì đó mới lạ hơn, và (có thể) thân thiện với xương khớp hơn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kizaza
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhấn con lăn chuột giữa có khó lắm ko bác, công việc e nhấn chuột giữa nhiều nên ko biết dùng lâu có thoải mái ko? với con này có mẫu ko dây ko bác?
@kizaza Mình dùng quen thì thấy bình thường rồi, vì điểm tựa nó khác chuột cũ nên ban đầu phải làm quen chút. Mình cũng hay phải dùng để close tab của trình duyệt hay tab của file code mà 😆))
@kizaza Xài con lăn nhìu thì quên chuột đứng đi bác, mỏi tay lắm
@íÍ Toilet Ìì bình thường mà bác, mình xài đến hôm nay là quen rồi, không khác gì chuột thường đâu, cả lăn lẫn bấm 😁
@kizaza Mình xài loại chuột này mấy năm rồi thấy chuột giữa rất bình thường không bị gì nha bác.
Apakrat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kizaza Bác này vẽ CAD chắc luôn nè
Cười vô mặt
Thiết kế dị thiệt. Giá hợp lý so với chức năng của nó. Mình đang dùng chuột Logitech M590 thấy cũng khá ổn.
@Xuân Híu Con đấy hơi bé thật, mình toàn dùng chuột gamming, loại nhỏ là vừa, không thích loại to, nhưng mấy con văn phòng dùng không sướng lắm.
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhduy089 Mình cũng M590 đây mà thấy kết nối bluetooth chẳng ổn định gì cả lỗi hoài, nên xài cục nhận cắm luôn vào lap
@TT10 Chuẩn bác. Trước em cũng ko biết Lap em làm sao đang dùng bt nó lỗi driver Bluetooth, phải lên mạng để down cài đặt lại. May giờ nó ổn định hơn rồi.
@TT10 xài cục receiver cũng ổn mà, tốn 1 cổng USB thôi chứ mấy, mà cho kết nổi ổn định hơn. Thường ai xài 2 máy thì 1 máy cắm receiver còn một máy để kết nổi bluetooth bác ạ, thấy có mấy ông ở chỗ mình chơi như thế, đi làm thì mang con chuột theo.
190k thì gaming sao dc
@Minhhien.chef được chứ bác, trước con huyền thoại Fulhen L102 mình chiến game nuột lắm, nhất là LOL 😁
Con này mình nghĩ cũng triển được thôi, chẳng qua không quen tay, tất nhiên là với những người không đòi hỏi cao thôi, chứ bảo mấy ông toàn chơi chuột nửa củ trở lên mà cầm con này chơi game thì đập chuột. Mình ở chỗ làm có dùng con Fuhlen F200 chiến game cũng tốt lắm, giá cũng tầm 200 - 300k thôi, trưa mấy ae chơi LOL hay mượn để đánh, cơ mà sắp tới cũng thay bằng con kia dùng cho đồng bộ rồi. :D
Hiris
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này mới cầm chắc khá mỏi tay.
Hiris
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Xuân Híu E thấy cách cầm nào cũng thế, có điểm tựa thì ko mỏi, chẳng qua là đổi tư thế cầm nên có thể chưa quen. E đang dùng con chuột nhỏ đổi sang con kích thước to hơn cũng mất 2 tuần mới quen mới đỡ mỏi mà.
@Hiris chuẩn rồi bác, do không có thói quen đặt cả cánh tay lên mặt bàn, mà chỉ để cổ tay thôi, nên mình luôn luôn phải kiếm cái ghế có phần kê tay, chứ loại chuột nó không liên quan đến việc mình bị mior tay hay không. Mình xài con chuột này không phải vì con chuột cũ làm mình mỏi tay (vì thực ra mình có mỏi quái đâu 😁) mà mình muốn đổi gió chút, với về lâu dài, có thể tốt cho cổ tay hơn (theo như QC). Mình thấy Logitech cũng có làm chuột dạng này, và nghe cái cách người ta nói về chuột dạng này tác động đến cổ tay thì thấy cũng hợp lý, nhưng mà chưa cảm nhận ngay được.
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Xuân Híu Mình xài loại này được gần 3 năm (con Anker, mua gần 500k), cảm nhận được sự khác biệt
@phuongbigbig Vâng đúng là caligraphy đó bác. Thực ra chuyện cầm chuột thì mình thấy quan trọng nhất là điều chỉnh độ cao của bàn và ghế cho thoải mái nhất trước khi nghĩ tơi vấn đề khác.
Hồi giờ chả hiểu công thái học nó có cái tác dụng gì và vs ai
lovepda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhthuvc Xài liên tục nhiều giờ, đỡ mỏi cổ tay hoặc ngón tay
Nhìn lạ nhỉ
@Kính Cận 0_0 đổi gió tý, thấy bảo quảng cáo tốt cho xương khớp, giá cũng rẻ nên không hợp thì mình cho đi cũng được =))
Mỏi tay ko bạn
@Ngothien123 không bác, độ mỏi không khác gì chuột truyền thống đâu. 😆)
@Ngothien123 Dùng chừng 10 tiếng liên tục thì đỡ mỏi hơn hẳn chuột bình thường.
phongvan00
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang dùng con M570 bi lăn tránh đau cổ tay. Tính mua thêm con MX vertical hoặc master 3 ko biết có xứng đáng không các bác.
@phongvan00 hôm nọ có bài về con Master 3 của 1 bác trên này, bảo là con chuột làm việc số một thế giới, nên mình nghĩ là xứng đáng bác ạ. Mỗi tội giá hơi chat. Do mình đang thích loại vertical mouse này nên khả năng xài con này một time vẫn quen sẽ xúc con MX vertical.
ngon lành nhỉ, con chuột này tốt cho những người gặp vấn đề về sức khoẻ của cổ tay
@A0kiji loại này thực ra có từ lâu rồi bác, chưa phổ biến thôi, ở Việt Nam thấy vẫn khá ít người dùng, chỗ mình làm việc thì ... chưa thấy ai 😁 Có thực sự hạn chế được các vấn đề về cổ tay không thì chắc phải dùng thêm một thời gian mới biết được, có thể là quảng cáo vậy thôi :D
Nhìn khổ khổ sao ấy.
Công vs chả thái học.
Cười vô mặt
@bomduc khổ gì đâu bác, nói thế e tụt mood, dùng đang high 😔
Đã dùng loại này một thời gian rất dài thì cảm thấy càng dùng càng quen, di chuột linh hoạt hơn và đỡ mỏi tay hơn.
@_MyLoveIsWinter_ cuối cùng cũng có người dùng đủ lâu để confirm, mình mới dùng nên mới chỉ quan tâm về độ thoải mái thôi 😁
@Xuân Híu Bác xài lâu sẽ thấy, việc lắc cổ tay theo chiều dọc kết hợp cánh tay cho 1 biên độ lớn hơn, cũng thuận tự nhiên hơn (giống như kéo ga xe máy vậy). Đã xài mấy con này rồi thì khó mà đổi lại chuột truyền thống. Ngặt là hơi khó kiếm mua thôi.
@_MyLoveIsWinter_ có lẽ do mình set DPI cũng cao với cả để độ nhạy chuột chỉnh bằng phần mềm cũng để mức 8 - 9 /10 nữa nên bình thường chỉ cần di nhẹ là nó đi hết cả màn hình rồi, nên không cần di chuyển cả cánh tay, di chuyển nhẹ cổ tay là được. Mình thì không cho cả cánh tay lên bàn mà đặt cánh tay lên cái tay đỡ của ghế, nói chung là vẫn có điểm tựa, dùng thấy khá thoải mái 😁
@Xuân Híu Tùy setup và tùy công việc của bác nữa. Em cậy mắt tinh, xài màn 2K rồi chỉnh độ phân giải gốc nên chuột để chậm lắm.
Cong chứ ko phải công :|
dungluu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã dùng 1 con giống như thế này sau trong 1 thời gian và vứt vào thùng đóng nắp lại, chẳng dc gì ngoài mỏi cổ tay.
@haihamcool nice troll 😆
@dungluu nghe mỏi cổ tay là thấy dùng sai cách rồi bác. Loại này dùng cả cánh tay và vai.
haihamcool
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuongbigbig @phuongbigbig tôi chả troll ai ở đây cả. Tôi đang dùng chuột đứng này và kiểu của nó đúng là phải dùng cánh tay để điều khiển như vậy
dungluu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dungluu Thanks các bác cho lời khuyên, em cũng quăng nó vào kho rùi, ko bao giờ dùng lại nữa. Mình chuyển sang dùng chuột thường, hoặc chuột lăn trackball cho sướng.
độ chơi game con này sao pro
@trinhquoctoan Mình lại không chơi game bác ạ, nhưng cảm giác con này không thiên về cho dân chơi game lắm đâu, có thể do mình chưa quen. Lúc nào rảnh mình thử test bằng ván LOL xem 😁
@trinhquoctoan chơi game dùng chuột đứng không tốt, bữa mình tìm hiểu ở đâu đó nói vậy
@CàChớn-Forever ừm, mình cũng có xem vài bài review về mấy con chuột đứng rồi, không thích hợp để chơi game lắm, vì nó hơi cồng kềnh và không linh hoạt với các thao tác nhanh, để làm văn phòng thì ổn.
ilove1520
TÍCH CỰC
3 năm
Đang dùng còn chuột gaming mua gần 500k cách đây 5 năm rồi xài phê lắm.
Mình chỉ dùng văn phòng với vẽ vời autocad chứ ko chơi game
@ilove1520 chuột gamming làm văn phòng vẫn phê mà, chuột gamming thường to, cầm đầm tay, ai tay do dùng vẫn thoải mái, không cứ là phải game.
haihamcool
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con chuột kiểu này mình đã và đang dùng, trc dùng chuột thường bị đau cổ tay chuyển sang chuột đứng 1 thời gian là hết. Bác nào bảo mỏi tay nhanh thì là dùng sai cách. Cách dùng đúng của con chuột này là dùng cơ ở khuỷu tay và cơ vai để điều khiển chuột. Chứ chuột đứng mà dùng cơ cổ tay điều khiển thì đc mấy hồi mỏi rã ra luôn. Nếu quen chuột đứng này sẽ thấy rất dễ chịu khi dùng.
@_MyLoveIsWinter_ dùng cánh tay chính xác hơn cổ tay chứ 😃
haihamcool
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuongbigbig Bác nhầm đấy, dùng cánh tay đỡ mỏi hơn rất nhiều.
@CàChớn-Forever Chính xác là sự kết hợp của cả cổ tay, cánh tay bác ạ. Có 1 bàn rê chuột full size nữa. Bao chuẩn.
@_MyLoveIsWinter_ thực sự không cần phải di cổ tay nhiều 😁
trông hơi lởm, nói đến công thái học chắc cái quan tâm nhất chỉ có ghế...cổ tay thì dân vp bao năm nay chưa thấy vấn đề gì, quan tâm mỗi cái cột sống
@theon2709 build hoàn thiện không tốt lắm, nhưng về chất lượng ổn bác ạ, không lởm đâu 😆) Ghế mình vẫn chơi mấy cái ghế văn phòng bình thường, tầm 1 tiếng ngòi dậy vươn vai đi lại tý, ngồi làm sao bản thân thoải mái nhất là được, bao năm nay cũng chưa đau mỏi gì 😁
alomehere004
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chuột này mình xài 1 lần rồi, phù hợp với các bạn thao tác vùng không gian chi tiết như vẽ chi tiết, còn xài trên vùng diện tích lớn, độ di chuột rộng khó chính xác lắm!
@alomehere004 mềnh cũng đang dùng thao tác trên 2 màn hình mà bác, chủ yếu có quen hay không thôi, mình làm về code nên nhiều lúc cũng phải thao tác ở cả những vùng diện tích nhỏ, kiểu để check design, chọn text để copy ... thấy con này đều đáp ứng được cả thôi bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019