Review Plank đúng cách và các level biến thể của Plank

Dave ✅
6/8/2021 5:14Phản hồi: 54
Review Plank đúng cách và các level biến thể của Plank
Đây là review về Plank đúng cách và các level biến thể của Plank của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Plank đúng cách và các level biến thể của Plank:


Các bạn tập Gym hay Calistechnic chắc đều biết động tác Plank. Đây là một động tác tập bụng rất phổ biến và hiệu quả giúp cơ bụng săn chắc và khoẻ hơn.
Plank là gì?
Plank có nghĩa là "khúc gỗ" hay "Chống đẩy bằng khuỷu tay". Khi bạn ở tư thế này, bạn không phải làm gì cả mà chỉ cần giữ im tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay như 1 khúc gỗ vậy. Bạn càng giữ lâu, càng tốt.
Tư thế Plank là một bài tập cực tốt cho cơ bụng, một phút tập Plank bằng 60 cái gập bụng, như vậy đủ thấy là Plank nó hiệu quả tới mức nào cho cơ bụng!

Lợi ích thiết thực của tư thế plank cho cả nam và nữ


Giúp làm săn chắc các nhóm cơ chính
Tập Plank tác động lên những nhóm cơ chính, bao gồm: cơ bụng, thẳng, xiên và cơ mông. Không chỉ giúp ích trong việc giảm mỡ ở vùng eo mà còn giúp bạn hoạt động tốt hơn khi thực hiện những hoạt động khác.

Giảm chấn thương lưng và cột sống
Với những người thường xuyên phải làm việc với máy vi tính, bài tập này sẽ giúp bạn điều chỉnh lại tư thế và giúp làm giảm tình trạng đay lưng, mỏi cổ. Bên cạnh đó nó còn giúp cải thiện các cơ bắp, hỗ trợ cột sống và làm giảm thiếu tối đa nguy cơ mắc các vấn đề về xương khớp. Việc kiên trì tập luyện tư thế plank còn giúp cải thiện dáng đứng, dáng đi của bạn nữa đấy.

Tăng độ linh hoạt và dẻo dai của cơ thể
Bài tập plank còn là một bài tập toàn diện tác động lên các nhóm cơ ở bả vai, vai, cơ đùi sau. Do đó, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một cơ thể linh hoạt, dẻo dai, có thể thực hiện những bài tập khó mà có thể trước đây bạn chưa làm được.

Giúp da tươi trẻ và mịn màng hơn
Bài tập Plank sẽ khiến da trông hồng hào, khỏe khoắn và tươi trẻ hơn bởi tác dụng lưu thông máu và tăng tuần hoàn cho cơ thể. Hình thức tập luyện này còn giúp sản sinh collagen thông qua tác dụng lưu thông máu, giúp da mịn màng và sáng đẹp hơn.

Giảm căng thẳng và giúp tinh thần thoải mái.
Động tác Plank được xem như một bài thuốc điều trị tâm trạng vì có tác dụng tích cực lên các dây thần kinh và làm co giãn các nhóm cơ gây căng thẳng. Mặc dù hầu hết các bài tập đều có khả năng làm tốt tâm trạng của bạn tập Plank có tác dụng trực tiếp giúp giải phóng các cơ bắp bị cứng khi ngồi lâu. Việc giải phóng các cơ bị căng giúp giảm áp lực và khiến tinh thần phấn chấn hơn.

Quảng cáo


Giảm béo bụng toàn diện
Việc sở hữu một vòng eo quá khổ không những rất mất thẩm mỹ mà lại còn tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ về sức khỏe như béo phì, rối loạn chuyển hóa,.. Chúng có thể dẫn đến các chứng bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch,... Đối với nam giới việc sở hữu một cơ bụng săn chắc 6 múi chính là vũ khí chết người đối với cánh chị em. Động tác Plank tác động lên các cơ vùng bụng, giúp làm săn và hình thành các cơ quanh da dày. Tập Plank góp phần đốt lượng calo, làm giảm mỡ thừa. Vì thế, Plank góp phần làm giảm béo bụng, đẩy lùi các nguy cơ bệnh tật cho cơ thể.

image.jpg


Những thứ mình thích


Plank thế nào cho đúng!
Khi nhắc tới tư thế Plank và để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, " tư thế" tập là nguyên tắc sống còn quyết định kết quả tập luyện của bạn. Giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách thực hiện bài tập này chuẩn và đúng kỹ thuật như thế nào nhé:
Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một chiếc thảm yoga. Ngả người về phía trước, chống hai tay xuống thảm, cánh tay vuông góc với cẳng tay và có thể để hai bàn tay đan vào nhau. Siết chặt cơ bụng lại, sau đó kiễng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông, lưng và vai tạo thành một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này từ 30-60 giây hoặc trong 1 phút đến 1 phút 30 giây tùy vào khả năng của mình.
Bên dưới là video hướng dẫn Plank đúng cách từ Jordan Yeoh các bạn tham khảo nhé

Quảng cáo



image.jpg


Những thứ mình không thích


Các bài tập với Plank và các biến thể của Plank
Video đầu tiên là 25 loại Plank từ Jordan


Video tiếp theo là một thử thách Plank của ShinPham trong 10 phút


Video tiếp theo là bài Plank 10 phút của Richard Duchon




Nên mua hay không?


Không mua. Tập Plank mỗi ngày sẽ giúp các bạn hoàn thành mục tiêu 6 múi nhanh chóng.
Mình plank đc tối đa 7 phút thôi.
Kỷ lục của các bạn thế nào. Chia sẻ cho mình biết nhé!
Chúc các bạn có các bài tập sức khoẻ tại nhà thật tốt trong mùa dịch này!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kỷ lục lúc trước của mình là 4 phút mấy, vừa thử lại được 20s, hahahaha
@Vo Huu Phuc Đau phết ấy bác. Em phải vừa nghe nhạc hay xem phim vừa Plank để quên đi cái đau cho time trôi nhanh hơn!
Thanh niên Jordan Yeoh trong video bây giờ mở fb thấy suốt 👍
@StevenLe165 Bác tìm hiểu gì về thanh niên này hay sao mà fb lại gợi ý vậy 😁
@khanhduy089 Thanh niên căng thẳng, ko có mai trê kkkk
di_hoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
bữa vợ học đâu về độ với mình 10', cũng chả biết nó là cái gì, cứ làm tư thế hít đất đứng yên trong 10'.
Mình làm 1 lèo 12' hơn luôn, thế là tối đó cổ đi khoe tùm lum trên cơ quan haha.

Mấy tháng nay dịch ko banh bóng gì thấy cái bụng nó to dần ra, chắc tối làm lại bài chứ ko lỡ dính Covid ko có sức chống cự.
@di_hoc Ồ đc 12 phút là giỏi lắm đó bác. Mình đc 7 phút là đau lắm rồi.
TraafnKhasnh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@di_hoc Plank được 12 phút là rất gỏi rồi đó bạn
di_hoc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TraafnKhasnh tại mình thường xuyên đá banh với lại thủng 1 trái hít 10 cái hít đất, nên riếc quen bạn à.
có con nhỏ trên cơ quan vợ nó làm dc 10' đó.
từ dịch tới giờ ko banh bóng gì cả, tối làm lại có dc 9' bác à.
@di_hoc Quá khủng
của mình kỷ lục là 4' 😁 Bây giờ toàn ngồi nhà làm việc, cứ 1 2 tiếng lại ra plank 1 lần. Những giây cuối cùng người rung lắc dữ dội.
Cái vụ một phút plank bằng 60 phút gập bụng có thật không nhỉ? Mình cũng nghe rồi mà kiểu thấy nó cứ hơi ảo, không đáng tin lắm.
@Xuân Híu Mình thấy gập bụng với plank là 2 bài tập khác nhau ko thay thế lẫn nhau ấy. Plank thì toàn diện hơn từ bụng, mông, đùi, vai, cơ lưng sau nữa. Nhưng lực sẽ dàn đều, thích hợp để có 1 cái core vững. Còn gập bụng thì gần như lực chỉ tập trung vào bụng thôi.
Mà cả 2 bài này đều hiệu quả thấp trong việc giảm mỡ bụng, mỡ bụng quyết định bởi ăn uống và tần suất vận động calo in out nhiều hơn.
@Nghêu Nghêu Ủng hộ bác cách giải thích này :p Giảm cân chỉ có điều chỉnh ở lượng calo in out.
Fong360
ĐẠI BÀNG
3 năm
@benngo @benngo Bác khoe là vận động viên chuyên nghiệp, biết thế nào là tập đúng. Mà trc giờ tập đúng gì tới mức bài trên nói thoát vị cột sống, ở dưới đây nói thoát vị cổ?
benngo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Fong360 Tôi bị thoát vị cột sống 2 nơi, C3 ở cổ, L3 ở thắt lưng. Do lúc trẻ lao động và tập nặng quá. Bạn đi hỏi các vận động viên thể thao chuyên nghiệp xem họ bị chấn thương nghề nghiệp thế nào sẽ biết.
Tiki Taka
ĐẠI BÀNG
3 năm
30s
@Tiki Taka Từ từ sẽ lên bác ah. Cố gắng mỗi ngày nhé
bibau
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình được 2’30s là đuối. Kkk
@bibau Hơn nhiều người rồi bác :3 Thấy kỷ lục ông nào Plank đc hơn 1 tiếng :eek:
Nhìn đơn giản thế thôi 2 3 hiệp 30s là run run người kkkk
@khoa tran anh Chuẩn bác. Đau mới ăn :3
benngo
ĐẠI BÀNG
3 năm
1 phút plank bằng 60 lần gập bụng là không đúng đâu, chẳng hiểu bạn lấy số liệu ở đâu. Mình mỗi lần plank được 4 phút mỗi ngày tập khoảng 10 lần x 4 phút, cũng chẳng cố hơn làm gì vì già rồi. Tập cả năm trời chẳng giảm mỡ bụng tý nào mà bụng còn to hơn vì mình nghĩ là khi plank, trọng lượng của các cơ quan bên trong ổ bụng theo trọng lực dồn xuống dưới, mà ở tuổi mình (54) thì các cơ nâng đỡ ổ bụng rão rồi nên nó sẽ không có tác dụng nhiều với động tác này. Quay lại tập gập bụng mỗi buổi 5 lần x 30 phát thì trong vòng 1 tháng thấy bụng nhỏ hẳn, múi nhìn rõ kể cả lúc thả lỏng.
@benngo Có người thấy hiệu quả, có người lại ko? Dù sao cũng chúc mừng bác đã tìm ra biện pháp hợp lý để giảm mỡ bụng cũng như cải thiện sức khoẻ. Mục tiêu của chúng ta là nâng cao sức khoẻ tăng cường đề kháng trong khoảng thời gian này. Em thì tập đan xen các bài HIIT, cả tập plank lẫn gập bụng cùng các bài hoạt động nhanh trong thời gian ngắn để đốt calo. Chúc bác vui nhé.
ecuoi-boss
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chạy vật cản K91, vác thêm khẩu AK còn hơn Plank vài chục phút.
@ecuoi-boss Bác trong quân đội đó ah. Các bài tập của quân đội thì khủng khiếp rồi.
bonsocthui
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nên mua hay ko? Mình ko hiểu mod viết mua cái gì. Thấy tối nghĩa quá
patrick835
TÍCH CỰC
3 năm
@bonsocthui Cái đó là câu chung kết của các bài review, mod viết mình thấy vui mà 🤣
@bonsocthui Ý mình là sức khoẻ ko cần mua. Tự mình tập luyện thôi 😁
Jask
TÍCH CỰC
3 năm
Tui đã thử 60s. OK đó các bạn. Sau khi rờ rẫm một hồi, tui nhận định: tui có đủ 6 múi. Chỉ là tui quá khiêm tốn để giấu chúng đi bằng lớp mỡ ấm áp, mềm mại.
@Jask =)) bác cứ ăn thêm mì tôm 1 tháng dịch thì các mũi sẽ tự động lộ ra thôi 😁
nouveaunano
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình thấy gập bụng vẫn hiệu quả hơn
@nouveaunano Plank là bài tập thiên về core (nguyên một “dây” từ bắp chân tới đùi, mông, bụng, lưng sau và vai. Nên nếu tập cơ bụng thì gập bụng hiệu quả hơn đúng rùi
tuana1191
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vừa plank vừa gập bụng 😁 thêm push up là đủ cơ :D
@tuana1191 Burpee nữa bác nhé =))
tuana1191
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhduy089 Em hay tập theo bài HIIT của Nike Traning Club
@tuana1191 App coá ổn ko bâc
tuana1191
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhduy089 Ổn bác ơi, nhưng bác phải kiên trì không skip vì thấy nó dễ quá hay khó quá 😁
@tuana1191 Ah mình vẫn theo các bài tập của Jordan và ShinPham ko skip mà. Khá mệt. Tí mình tải thử xem sao.
Mình cũng thích plank. Hồi còn tập nhiều thì đc 3 phút rưỡi. Giờ 1 phút là rung bần bật rồi nên phải bắt đầu tập lại nhích lên mỗi ngày 5s : ((
Plank giống như bài tập cơ bản của tất cả các môn thể thao ấy. Rất tốt để build core làm toàn thân cứng chắc hơn. Nên dù là những môn ko liên quan nhiều đến thể hình như chạy bộ, bơi, leo núi… thì tập plank vẫn bổ trợ rất rất tốt.
@Nghêu Nghêu Cứ nhấc mông lên tập là tốt rồi bác ah. Tập chi cũng đượcc😁
zodzeus
TÍCH CỰC
3 năm
mới thử, đc 1 phút 😝
@zodzeus Tập luyện mỗi ngày tầm 5-10 phút là khoẻ lắm. Cố gắng lên bác
Mình vừa thử phát, được 2ph15s là người run quá chừng
@lightingbolt Plank khá đơn giản. Mỗi ngày dành khoảng 10 phút tập nó sức khoẻ sẽ dẻo dai hơn.
@khanhduy089 bạn mình vừa gửi lời thách thức 30 ngày đây 😁
@lightingbolt Mỗi ngày bn phút hả bác?
PewruSs
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm ơn bác
vitien
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mỗi chiều làm về em plank 2 lần, mỗi lần 2 phút là tê tái cả người =.=
À mà em còn tập thêm chống đẩy với gập bụng nữa :3
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Hôm vừa rồi xem kỷ lục thế giới plank được hơn 9 tiếng rưỡi. Thât không thể tin nổi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019