Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google từng cân nhắc muốn mua lại cả Epic Games

Pnghuy
7/8/2021 5:45Phản hồi: 40
Google từng cân nhắc muốn mua lại cả Epic Games
Trong một tài liệu vừa được tòa án niêm phong vào đầu tuần này, liên quan đến vụ kiện dai dẳng giữa Epic GamesGoogle với Apple, có một thông tin được cho là “nội bộ của Google” về việc Goole từng cân nhắc mua lại một phần hoặc toàn bộ Epic Games, bao gồm luôn cả trò chơi Fortnite, vốn đang là tâm điểm của vụ kiện về độc quyền giữa ba hãng này.

Trước tiên về thông tin việc Google mua lại Epic Games, đây là thông tin nội bộ giữa các lãnh đạo chủ chốt của Google và cũng được ghi lại trong hồ sơ của vụ kiện, Google chưa từng gửi một lời đề nghị chính thức nào đến Epic Games về việc này. Tuy nhiên Epic vẫn cáo buộc Google, cho rằng Google đang tìm cách để gia tăng thêm sự độc quyền của mình lên Android. Epic gọi hành động này của Google là “ngăn chặn mối đe dọa”, nói đe dọa là bởi Epic đã lên kế hoạch để phát hành Fortnite lên Android mà không thông qua Google Play Store, nhằm lách đi khoản tiền hoa hồng 30% mà các nhà phát triển như Epic phải trả cho Google. Cụ thể trong tài liệu của vụ án, đại diện Epic đã nói:

“Google đã đi quá xa trong việc giữ sự độc quyền và ngăn chặn sự cạnh tranh với các đối tác kinh doanh của mình, họ đã phát triển một ”dự án nội bộ" để ngăn chặn “sự lây lan” từ những nỗ lực của Epic và những người khác nhằm cung cấp cho người dùng và nhà phát triển một môi trường cạnh tranh và một sự lựa chọn thay thế khác ngoài Play Store. Thậm chí Google đã tính đến việc mua lại một phần hoặc toàn bộ Epic để ngăn mối đe dọa này."

Trong một bài tweet của CEO Epic Tim Sweeny về việc này, ông nói rằng Epic không hề biết gì về việc này và đang đi tìm thêm những bằng chứng để chứng minh Google muốn mua lại Epic để chấm dứt sự cạnh tranh giữa họ.

Ngoài ra, Epic còn cáo buộc Google cố tình ngăn chặn và làm khó để Epic không thể sideload Fortnite lên nền tảng Android, Google nói rằng trải nghiệm sideload ứng dụng (tải và cài đặt một ứng dụng bên ngoài Play Store) là một trải nghiệm tồi tệ và phải qua 15 bước thì người dùng mới có thể cài đặt ứng dụng, thay vì qua Play Store hay App Store (iOS) chỉ cần 2 bước. Trong một tài liệu chưa được niêm phong cho thấy Google đã từng đưa ra một “đề nghị đặc biệt” dành cho Epic để có thể đưa Fortnite lên Play Store nhưng không nói rõ “đề nghị đặc biệt" này là gì, chỉ biết rằng với việc này Epic đang củng cố thêm lập luận để có thể tố cáo Google độc quyền trên nền tảng Android. “Google hiểu rằng vô số rào cản mà họ dựng lên để ngăn sideload ứng dụng càng củng cố thêm sự độc quyền phân phối ứng dụng và hạn chế khả năng phân phối ứng dụng của các nhà phát triển khác."

Vụ kiện giữa Epic Games và Apple với Google đã nổ ra khoảng 1 năm và hồi tháng 5 vừa qua vụ kiện đã được đem ra xét xử và bây giờ các bên đang chờ phán quyết của toà án. Mọi sự bắt đầu từ khi Epic Games ra mắt cổng thanh toán mới cho người dùng chơi Fortnite mà không sử dụng cổng thanh toán của Google cũng như Apple, do đó hai hãng này đã loại bỏ Fortnite ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình, riêng nền tảng Android vẫn có thể chơi được Fortnite chờ vào cơ chế sideload ứng dụng.

Theo The Verge.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple nhanh trí mua lại Epic xong rút đơn kiện kkk
@6922723pro Ai bán đâu mà mua 😆
lanh_bi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@6922723pro Trước chưa biết chứ giờ Đứng sau epic là tencen và đứng sau tencen là... Ai dám mua.
@6922723pro ai thèm bán đâu mà mua tào lao bí đao
@hypous cái gì ko mua đc bằng tiền thì có thể mua bằng rất nhiều tiền =)))
Chờ phán quyết mà lâu ghê.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Chắc các bên lại đi đêm với nhau roài. Kiện để pr cho nhau thoai
Láo nhỉ dám động đến 2 ông trùm thế giới được chính phủ hậu thuẫn. Mà chính phủ cũng phải phụ thuộc gg.
Carl
CAO CẤP
3 năm
Epic đã chuyển sang chế độ cắn càn.
_oct31st_
TÍCH CỰC
3 năm
Đã từng.
chatnever
TÍCH CỰC
3 năm
Mới đầu anh GG cũng ngồi rung đùi ngư ông đắc lợi, xem Epic nó cà khịa Apple, giờ anh Epichina nó lại nổi hứng cắn luôn cả GG, thế tam quốc này ko biết ai là người thắng đây, chờ đợi hồi sau vậy 🤣
Hahahuhu171
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thôi còn Microsoft nữa lôi vô luôn cho đủ bộ
HungCD1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chắc mọi người chưa biết, mình cũng từng có ý định mua lại Apple.
@HungCD1 Mình biết vụ đó. Apple của mình bảo quản sai cách nên bị hỏng và bạn muốn thu mua chỗ Apple đó về làm nước ép nhưng mình từ chối bán.
@HungCD1 Ai rồi cũng gặp quả táo thôi 😆
duyvua
TÍCH CỰC
3 năm
@HungCD1 Bác vậy là chậm quá. Mình đã mua Apple chắc phải cả gần ngàn lần rồi.
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
ông nào mua lại cũng dc miễn mỗi tuần đều dc game free. kho đồ free epic của mh giờ khủng vl kk
chắc GG lại thèm ulreal engine rồi, thôi xin a với a Mic đừng ... cứ mua cái gì là hầu như tạch.
@Carnage Trong khi thằng Ms mua Github, LinkedIn bây giờ quá khủng, Swiftkey tích hợp mọi nơi, Minecraft vẫn đỉnh 😃, một số nhỏ lẻ khác thì nó tích hợp thẳng vào bộ office 365, các studio game mua vẫn làm ra tiền . HẦU NHƯ TẠCH 😃. Có mỗi Nokia mà cứ phán mãi
@<3PTBD Thật ra đa số các lần đầu tư là thất bại, nhưng lần nào thành công thì lên tận mây bù luôn số lần lỗ trước, công ty nào cũng thế mà 😃)
Hieu123z
TÍCH CỰC
3 năm
@boyngo1988 dự án AR là project tango 😆
@boyngo1988 nó mua để diệt chứ có phải mua để phát triển đâu =))
nerdyL
ĐẠI BÀNG
3 năm
dịch cái bài tối nghĩa chưa từng thấy.

Nguyên văn ông chủ của epic bảo là :
" This was unbeknownst to us at the time, and because of the court’s protective order we’re just finding out now about Google’s consideration of buying Epic to shut down our efforts to compete with Google Play "
thì dịch là :
"Trong một bài tweet của CEO Epic Tim Sweeny về việc này, ông nói rằng Epic không hề biết gì về việc này và đang đi tìm thêm những bằng chứng để chứng minh Google muốn mua lại Epic để chấm dứt sự cạnh tranh giữa họ."

---
Thế nó không biết gì thì sao nó dám mang ra tòa. Đồng ý là dịch đôi khi cũng bỏ qua ngữ nghĩa hoàn cảnh nhưng phải đọc hiểu chứ, và bỏ luôn cái yếu tố quan trọng nhất là "because of the court’s protective order"

Còn nhiều lỗi khác nhưng thôi, dịch quá chán, ước gì có cách ignore hẳn các bài viết thế này cho đỡ tốn thời gian
@nerdyL Bạn hơi bị nhầm.

Tinh Tế còn có các bài dịch tối nghĩa hơn nhiều nhé ^^
RockyChen
ĐẠI BÀNG
3 năm
Yahoo cũng từng từ chối Google. Tất cả đều là "đã từng"...
NHL8
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có cái tab nào chạy android thuần không nhỉ, kiểu pixel hay motorola ngày trước hay 1+ bây giờ ấy.
Lenovo đang cầm mảng phần cứng của Moto, vậy mà chưa thấy cái moto tab nào.
nhimret
CAO CẤP
3 năm
Epic nó cũng là đế chế chứ có phải rác đâu mà muốn mua là mua. Mấy ông trên tinhte chỉ biết nó có cái trò bắn súng chứ đâu biết cái Unreal Engine của nó bá chủ trong giới Engine, nhất là vừa ra UE5 Access.
Apple với GG có thèm cũng chẳng thâu tóm được đâu 😆
Nói gì thì nói chứ dân game với thiết kế đồ hoạ 3D mang ơn Epic luôn vì nó cho UE free. Trong khi các phần mềm render realtime khác như Lumion ~2k $, enscape ~400$.
Masew@VFC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhimret Gặp đúng đồng môn đây rồi kkk
Hóng
Càng ngày càng lòi ra nhiều thông tin thú vị 😁
mấy vụ kiện này ngày càng thú vị nha
Giờ thì biết thằng nào giật dây thằng Epic chơi khăm Apple rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019