Gopro và Amazon đã công bố một vụ kiện đối với “7 cá nhân và 2 tổ chức” có liên quan đến việc làm giả các phụ kiện của Gopro. Trong số các sản phẩm bị làm giả thì nổi bật nhất vẫn là 2 tay cầm đạt được nhiều danh tiếng của Gopro là The Handler và Gopro 3-Way.
Việc tìm thấy một phụ kiện tương tự với giá rẻ hơn rất nhiều so với phụ kiện chính hãng là điều mà chúng ta thường làm và đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên các nhà bán hàng đã phải làm rất nhiều bước cũng như thủ thuật để tránh khỏi vấn đề pháp lý và điều này đã tồn tại một khoảng thời gian dài.
Kebharu Smith - giám đốc của Amazon’s Counterfeit Crimes Unit ( Đơn vị chống hàng giả của Amazon) cho biết: "Khi những kẻ bán hàng giả cố gắng bán hàng trên cửa hàng của chúng tôi, họ vừa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các công ty liên quan như Gopro, mà còn vừa đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến danh tiếng của Amazon”.
Sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn không biết đến Đơn vị chống hàng giả của Amazon (ACCU), do nó chỉ vừa mới ra mắt vào tháng 6 năm 2020. Sau khi ra mắt, ACCU đã có một số hành động chống lại các đơn vị sản xuất và bán hàng giả trên Amazon. Theo Amazon, họ đã đầu tư hơn 700 triệu đô la và sử dụng hơn 10.000 người trong cuộc “đàn áp” hàng giả của mình, cho thấy quyết tâm của họ trong vấn đề chống hàng giả này.
Mặc dù có vẻ như bất kỳ ai cũng có thể bán bất cứ thứ gì trên Amazon nhưng công ty này cho biết mới chỉ có khoảng 6% các nhà bán hàng đạt các tiêu chí thông qua kiểm duyệt. Tuy nhiên sau những điều kể trên, thì việc bạn tìm kiếm một từ khoá khá chung chung như “Gopro Grip” vẫn mang lại rất nhiều kết quả từ bên thứ 3 làm nhái thiết kế y hệt như “The Handler”.
Sức hút lớn nhất của hàng giả đến từ giá tiền rẻ, mà bạn vẫn có một sản phẩm trông tương tự với hàng chính hãng, cho nên không ít người chấp nhận sử dụng hàng giả để đạt được mục đích kinh tế. Hi vọng trong tương lai, người tiêu dùng sẽ cẩn trọng hơn, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ hơn để chúng ta sẽ được tiếp cận đến các sản phẩm tốt nhiều hơn nữa.
Theo: digitalcameraworld.com
Việc tìm thấy một phụ kiện tương tự với giá rẻ hơn rất nhiều so với phụ kiện chính hãng là điều mà chúng ta thường làm và đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên các nhà bán hàng đã phải làm rất nhiều bước cũng như thủ thuật để tránh khỏi vấn đề pháp lý và điều này đã tồn tại một khoảng thời gian dài.
Kebharu Smith - giám đốc của Amazon’s Counterfeit Crimes Unit ( Đơn vị chống hàng giả của Amazon) cho biết: "Khi những kẻ bán hàng giả cố gắng bán hàng trên cửa hàng của chúng tôi, họ vừa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các công ty liên quan như Gopro, mà còn vừa đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến danh tiếng của Amazon”.
Sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn không biết đến Đơn vị chống hàng giả của Amazon (ACCU), do nó chỉ vừa mới ra mắt vào tháng 6 năm 2020. Sau khi ra mắt, ACCU đã có một số hành động chống lại các đơn vị sản xuất và bán hàng giả trên Amazon. Theo Amazon, họ đã đầu tư hơn 700 triệu đô la và sử dụng hơn 10.000 người trong cuộc “đàn áp” hàng giả của mình, cho thấy quyết tâm của họ trong vấn đề chống hàng giả này.
Mặc dù có vẻ như bất kỳ ai cũng có thể bán bất cứ thứ gì trên Amazon nhưng công ty này cho biết mới chỉ có khoảng 6% các nhà bán hàng đạt các tiêu chí thông qua kiểm duyệt. Tuy nhiên sau những điều kể trên, thì việc bạn tìm kiếm một từ khoá khá chung chung như “Gopro Grip” vẫn mang lại rất nhiều kết quả từ bên thứ 3 làm nhái thiết kế y hệt như “The Handler”.
Sức hút lớn nhất của hàng giả đến từ giá tiền rẻ, mà bạn vẫn có một sản phẩm trông tương tự với hàng chính hãng, cho nên không ít người chấp nhận sử dụng hàng giả để đạt được mục đích kinh tế. Hi vọng trong tương lai, người tiêu dùng sẽ cẩn trọng hơn, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ hơn để chúng ta sẽ được tiếp cận đến các sản phẩm tốt nhiều hơn nữa.
Theo: digitalcameraworld.com