Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Amazon và Gopro hợp tác để kiện các nhà sản xuất phụ kiện giả

Nhà Của Cáo
10/8/2021 16:6Phản hồi: 23
Amazon và Gopro hợp tác để kiện các nhà sản xuất phụ kiện giả
GoproAmazon đã công bố một vụ kiện đối với “7 cá nhân và 2 tổ chức” có liên quan đến việc làm giả các phụ kiện của Gopro. Trong số các sản phẩm bị làm giả thì nổi bật nhất vẫn là 2 tay cầm đạt được nhiều danh tiếng của Gopro là The HandlerGopro 3-Way.

amazone_gopro_kiện_hàng_giả.jpg
Việc tìm thấy một phụ kiện tương tự với giá rẻ hơn rất nhiều so với phụ kiện chính hãng là điều mà chúng ta thường làm và đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên các nhà bán hàng đã phải làm rất nhiều bước cũng như thủ thuật để tránh khỏi vấn đề pháp lý và điều này đã tồn tại một khoảng thời gian dài.

Kebharu Smith - giám đốc của Amazon’s Counterfeit Crimes Unit ( Đơn vị chống hàng giả của Amazon) cho biết: "Khi những kẻ bán hàng giả cố gắng bán hàng trên cửa hàng của chúng tôi, họ vừa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các công ty liên quan như Gopro, mà còn vừa đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến danh tiếng của Amazon”.

Sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn không biết đến Đơn vị chống hàng giả của Amazon (ACCU), do nó chỉ vừa mới ra mắt vào tháng 6 năm 2020. Sau khi ra mắt, ACCU đã có một số hành động chống lại các đơn vị sản xuất và bán hàng giả trên Amazon. Theo Amazon, họ đã đầu tư hơn 700 triệu đô la và sử dụng hơn 10.000 người trong cuộc “đàn áp” hàng giả của mình, cho thấy quyết tâm của họ trong vấn đề chống hàng giả này.

Mặc dù có vẻ như bất kỳ ai cũng có thể bán bất cứ thứ gì trên Amazon nhưng công ty này cho biết mới chỉ có khoảng 6% các nhà bán hàng đạt các tiêu chí thông qua kiểm duyệt. Tuy nhiên sau những điều kể trên, thì việc bạn tìm kiếm một từ khoá khá chung chung như “Gopro Grip” vẫn mang lại rất nhiều kết quả từ bên thứ 3 làm nhái thiết kế y hệt như “The Handler”.

Sức hút lớn nhất của hàng giả đến từ giá tiền rẻ, mà bạn vẫn có một sản phẩm trông tương tự với hàng chính hãng, cho nên không ít người chấp nhận sử dụng hàng giả để đạt được mục đích kinh tế. Hi vọng trong tương lai, người tiêu dùng sẽ cẩn trọng hơn, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ hơn để chúng ta sẽ được tiếp cận đến các sản phẩm tốt nhiều hơn nữa.

Theo: digitalcameraworld.com
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
Dọn hết hàng nhái rồi sẽ có phụ kiện của Amazon Basic =))
@thelord186 😁
cothach
TÍCH CỰC
3 năm
@thelord186 Amazon basics là nhái được hợp thức hóa
@thelord186 Sao bác lại nói toẹt ra như thế????
Đà này lại béo Amz như mọi lần =)))
ultima
ĐẠI BÀNG
3 năm
Amazon Basic cũng toàn nhái. Nhảm nhỉ
@ultima Nhái là sao ta, còn phải coi lại hàng đó họ sản xuất hay đặt các hãng gia công cho thương hiệu riêng của họ chứ
ultima
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ThânChâu Hàng Amazon Basic ko tệ. Vấn đề ở chỗ họ đi lấy ý tưởng với mẫu mã của hãng khác và làm lại với chất lượng gia công thấp hơn (vẫn đủ xài) rồi bán giá rẻ (vì đã cắt xong chi phí gia công thiết bị với R&D).
Về cơ bản thì là cạnh tranh ko được lành mạnh lắm.
Hàng giả ở đâu sản xuất ?
@Hoàng Dương Liệt Hàng đạo nhái do Amazon ăn cắp trí tuệ người khác sản xuất phải gọi là Kết tinh tinh hoa trí tuệ Amazon nhé. Hàng nước khác muôn đời bị gọi là hàng nhái chỉ trừ hàng Amazon ra
cái thằng bán hàng nhái nhiều nhất mà chẳng ai đụng là amazon basic
Cười vô mặt
@Thanhniendiwave Vừa Ăn cắp vừa La làng thì ai giỏi hơn Amazon. Lần trước Amazon bị Peak Design chửi thẳng mặt vẫn chưa chừa cái tật ăn cướp. Chắc ỷ mình to không ai dám rớ
Phụ kiện gopro mắc như quỷ.
Mua mớ phụ kiện thiếu điều bằng cái máy.
Chủ yếu em China!
@phucprolangtu Chắc không phucprolangtu. Có thằng Siêu tập đoàn Mỹ xịn(chắc bị Tàu + cài vào) Ăn Cắp trí tuệ công ty nhỏ và vừa nước Mỹ, đạo nhái công khai mà Không Ai Phạt kìa

Peak Design tố Amazon ĂN CẮP thiết kế túi đeo, đến cả tên cũng y hệt

Thậm chí, hãng sản xuất phụ kiện công nghệ Peak Design có trụ sở tại San Francisco còn làm cả một đoạn clip chế giễu cách Amazon copy trắng trợn thiết kế túi sling bag của Peak Design: Khóa nhựa thay cho khóa nhôm, phéc mơ tuya rẻ tiền hơn, tấm chặn các ngăn đựng đồ ọp ẹp. Họ còn chỉ rõ, túi của Peak Design dùng chất liệu tái sử dụng, bảo hành trọn đời, và "nhân công được trả thù lao công bằng." Như anh em có thể thấy trong hai tấm hình screenshot mình vừa chụp, Amazon đã đổi tên sản phẩm, không dùng “Everyday Sling” nữa.

Bản thân Peak Design cũng chỉ là một trong số vô vàn những đơn vị sản xuất và bán hàng trên Amazon tố cáo cách kinh doanh hớt tay trên của đối tác, bán hàng rẻ hơn để lôi kéo người tiêu dùng. Hồi năm 2016, Bloomberg đưa tin một công ty có tên Rain Design cho biết doanh số bán chân đế laptop của họ giảm nghiêm trọng sau khi Amazon bán ra một sản phẩm y hệt, giá chỉ bằng một nửa. Năm 2019, hãng giày Allbirds trả lời trang Fast Company, nói rằng Amazon nhái y hệt mẫu giày Wool Runner của họ, nhưng không áp dụng những quy tắc thiết kế và sản xuất thân thiện với môi trường.

Năm ngoái, Wall Street Journal có một bài viết phóng sự mô tả cách Amazon đạo nhái các sản phẩm bán chạy trên trang web thương mại điện tử của họ bằng cách lấy dữ liệu từ các bên thứ 3 để theo dõi xem món đồ nào đang hot, rồi cho ra mắt sản phẩm y hệt giá rẻ hơn. Trong số đó phải kể đến cái thùng sắp xếp đồ trong cốp xe hơi của một startup nhỏ tên là Fortem tạo ra, hay một ví dụ khác là tấm lót lưng ghế bảo vệ cột sống của Upper Echelon Products. Trước đó, khi phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, Amazon đã tuyên bố họ không thu thập và xử lý dữ liệu bán hàng của các bên đối tác sử dụng dịch vụ của họ.

https://tinhte.vn/thread/peak-design-to-amazon-an-cap-thiet-ke-tui-deo-den-ca-ten-cung-y-het.3298660/

Peak Design tố Amazon ăn cắp thiết kế túi đeo, đến cả tên cũng y hệt

Anh em hãy tưởng tượng quy trình lên Amazon tìm một món đồ mình đang cần như thế này: Sau khi nghiên cứu đủ mọi lựa chọn, đủ cái tên, đọc review để tìm ra món đồ phù hợp nhất với nhu cầu, anh em lên Amazon để tìm món đồ đó, khảo giá để mua về.
tinhte.vn
Thằng trùm nhái đi kiện
Buồn cười
Hành động của Amazon là minh chứng sống cho câu Vừa Ăn Cắp Vừa La Làng kiêm cả diên viên xuất sắc cho vai Ngụy quân tử.
Ông amazon này cũng từng dính phốt nhái còn bày đặt.
Vậy mấy hãng phụ kiện bên thứ 3 như ulanzi này nọ thì sao nhỉ. Không biết có mua bản quyền không
bọn amazon cũn nên xem lại amazon basic đi xem có gì đó sai sai không 😆
Qua Tàu kiện
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019