Audi đang tạo ra một chiếc mui trần có thể dài thêm 250 mm chỉ bằng một nút bấm

CuBeCungan
14/8/2021 2:35Phản hồi: 0
Audi đang tạo ra một chiếc mui trần có thể dài thêm 250 mm chỉ bằng một nút bấm
Audi vừa tiết lộ chi tiết một mẫu xe concept có tên Skysphere, một chiếc roadster tự lái có thể thay đổi hình dạng chỉ bằng cách bấm một nút bấm.
Chiếc mui trần kiểu dáng tuyệt đẹp, mang phong cách của một nhân vật phản diện này kết hợp hệ thống truyền động điện với các tiện nghi sang trọng. Đáng chú ý, chiều dài cơ sở của xe có thể thay đổi dựa trên chế độ lái. Đồng thời, vô lăng và chân ga của xe cũng có thể được thu gọn lại khi xe ở chế độ tự lái.




Chiếc xe trông có vẻ quá "tương lai xa" so với những bản concept đến từ các hãng xe Đức gần đây. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là mô hình này kém khả thi. Tại sự kiện ra mắt bản concept, lãnh đạo Audi cho biết Skyspere đại diện cho những gì công ty tin rằng có thể đạt được, có thể là trong nửa sau của thập kỷ này – khi xe điện và xe tự lái phổ biến.
Skysphere có phạm vi hoạt động khoảng 500 km, tăng tốc trong 0-100 km/h trong chưa đầy 4 giây, mô men xoắn 553 lb-ft. Tất cả điều này nghe có vẻ không quá ấn tượng đối với một mẫu xe có mui tách thành 2 tấm và mở ra như thang máy.

Tính năng đáng kinh ngạc nhất của xe là chiều dài cơ sở có thể mở rộng thêm, khiến chiếc xe kéo dài thêm 250 mm khi chuyển giữa chế độ Thể thao (4,94m) và Grand Touring (5,19m).
Vô lăng và chân ga có thể thu vào là một tính năng phổ biến khác của mẫu xe ý tưởng này. Peugeot và Volkswagen cũng đã cho ra mắt các xe ý tưởng với tính năng tương tự.
Hiện không có các quy định có cho phép bán ô tô có vô lăng có thể thu lại được hay không, mặc dù họ đang nỗ lực hoàn thiện các quy tắc giao thông để phù hợp hơn với ô tô tự lái.

Tham khảo: The Verge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019