Kuo: việc sử dụng màn hình Mini-LED sẽ giúp doanh số MacBook tăng trưởng mạnh trong năm tới

Mikeknowsme
15/8/2021 15:52Phản hồi: 113
Kuo: việc sử dụng màn hình Mini-LED sẽ giúp doanh số MacBook tăng trưởng mạnh trong năm tới
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định rằng công nghệ màn hình Mini-LED sẽ giúp doanh số Apple MacBook (không tính iPad) tăng trưởng cao đến 20% theo năm hoặc thậm chí hơn, tính từ năm 2021 và 2022. Ngoài ra các sản phẩm MacBook mới về sau đồng loạt sẽ trang bị chip Apple Silicon, thiết kế mới, sẽ là điểm sáng và thu hút người dùng.

Kuo cũng đã từng cho rằng Apple đang sản xuất hàng loạt màn hình Mini-LED cho MacBook Pro 14 inch và 16 inch vào Tháng 8, cũng như sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 này (có thể Tháng 11).

Apple cũng được cho rằng sẽ sử dụng màn hình Mini-LED cho MacBook Air, và ra mắt vào giữa năm sau.

Theo AppleInsider
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì khoái màn OLED hơn, không khoái miniLED bằng
joncine
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huykhanh95hup cuHiệp Isheep 😃))
@jangdongsang 1.9-2kgs thì đuối
jangdongsang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@davidquang2012 cái 16inch vừa nặng, vừa nóng moá bực
@joncine Hóng xem M1x với 32G ram như thế nào , xem cuHiep còn khuyên hãy khoan mua không... Không như Samsung toàn khuyên mua 😙
Carl
CAO CẤP
3 năm
Nội chip M mới thôi đã đủ hấp dẫn người dùng rồi, thêm miniLed nữa chắc xếp hàng mua như iPhone luôn.
Carl
CAO CẤP
3 năm
@tuan 95 Vẫn còn một lượng lớn người dùng chưa mua Mac M vì màn hình hiện tại quá nhỏ. Đợi tới khi có MacBook 16' và iMac 30' sẽ có rất nhiều người xuống tiền ngay, mà đa phần trong số họ có nhu cầu chuyên nghiệp hơn hởn nhóm xài màn hình nhỏ, điều này sẽ tạo động lực lớn hơn cho các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của mình cho MacOS.
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
@Carl mình thì ko qtrong màn hình to nhỏ vì mình xài 2 màn hình rời, ưu tiên cân nặng nên ko bao giờ chọn 16inch, còn chip M1 hiệu năng oke rồi, mỗi tội tương thích còn kém
@Carl Công nhận chip M1 nó có sức hút kinh khủng.
@Cậu Ku Gôn Dùng sướng mà, pin toàn 2 ngày 😆 có khi 3 ngày dùng ít nhiều, chả phải tắt máy gập vô là không sụt pin.
Vẫn xài MacBook Air M1 để chờ OLED
Air nhẹ nhàng, mạnh mẽ, sexy... thích hơn Pro rồi
linkingok
TÍCH CỰC
3 năm
@Nikola Tesla Mình cũng dùng air. Chắc hè năm sau air mới ra, thôi cứ từ từ ra, đỡ lỗi thời 😆
@Nikola Tesla Air vs pro cấu hình la lá nên đợt rồi mọi người toàn mua air đúng nghĩa ngon bổ rẻ (hơn pro 13)
@bomduc Mình cũng ko hiểu vì sao con Air nó lại mạnh đến vậy, và ko có lý do gì để mua Pro
@Nikola Tesla Thì thế.
Ngon
Chỉ cần con chip M nó mạnh mẽ, pin trâu thôi chứ màn của Mac cũng ổn rồi
@MID217 miniled ngon hơn màn hiện tại bác. mình lên ipad pro M1 cũng vì cái miniled và thấy đáng
kelaucahp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Oled độ bền không cao, tuổi thọ ngắn + bị burn-in lưu ảnh nên ko phù hợp. Hiện tại samsung cũng đag dùng màn Mini Led cho tivi Neo Qled của hãng
Ram 8GB thì vứt vào sọt rác.
@Ju4n Jack Người ta vẫn Code, chỉnh video ảnh ầm ầm mà bạn ơi.
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Kiến sợ quá vâng Ram trên máy 8GB trên máy win hay android thì vứt sọt rác. nhưng ram 8GB trên macbook m1 thì vứt vào túi/balo người dùng hết nhá
Cười vô mặt
Carl
CAO CẤP
3 năm
@ZeroXHunter86 Cấu hình cao nhưng khi test thì không qua được Mac M1 đâu bác. Cái vụ tối ưu bên Apple nó vi diệu lắm.

@Carl Bác so với ultrabook nó mới vậy thôi. So với Laptop gaming 20tr đó. Chứ ultrabook thì hiện nay hiệu năng khong bằng thật. Nhưng WIN nó đa năng hơn không thể chối cãi và tùy công việc mà ng ta chọn máy là đúng mà bác.
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
3 năm
một máy mác dòng đời phải 10 năm mới ổn vì giá máy càng ngày càng chát quã, kiểu như hút máu đóng phí hàng năm cho apple vậy đó, chán apple hút 1 cách tinh vi
@Ju4n Jack Tiền Mất giá chứ ví dụ 10 năm trước iPhone 16 triệu thì giờ 30 triệu là đúng rồi 😆)
16 triệu bấy giờ nó giá hơn 30 triệu giờ.
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lê Phi Uấn giờ máy nào cũng mắc bạn ơi ko riêng gì máy mác
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomduc tiền mất giá nhanh khủng khiếp kể cả đô la
@Ju4n Jack Đúng mà, bấy giờ mình mới ra trường tiết kiệm vay mượn mãi mới đủ tiền mua được con Iphone 4 mà giám đốc mình còn phải bảo ô em dùng Iphone mấy đấy, chơi thế 😆 Ông ấy thu nhập tháng 500 củ. Thừa mua mà cũng có mua đâu. Giờ IPhone 30 triệu mua cũng dễ, nhưng thấy mình giống ông ấy rồi ,toàn mua điện thoại đời thấp hơn, vẫn fan Iphone nhưng 20 triệu đổ lại thôi.
Hóng cho ip
pomme_bleu
TÍCH CỰC
3 năm
@Kieuphongpr iP có hẵn OLED rồi còn hóng làm gì bác ơi
corazones
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giờ em đang muốn nâng lap mới con đang dùng cũ quá rồi, mà cứ nghĩ năm sau mac air nâng cấp thiết kế với chip lại cố đợi 😔
Hóng MacBook màn hình như iPad Pro 12"9 M1. 14" hay 16" là đẹp.
@cuhiep E thì cứ 16 là quất thôi, 16inch như hiện tại mà viền mỏng hơn xíu nữa nó vẫn gọn lắm
ducquywp92
ĐẠI BÀNG
3 năm
bản 14 inch chắc ko dưới 40tr đâu 😁
@ducquywp92 😔(, mình vẫn hi vọng nó dưới 40 triệu rồi mình mua 1 cái luôn. Hi vọng màn hình macbook 14'' tốt, ko bị lỗi gì.
@ducquywp92 Như bản 13inch thôi.
dòng air giờ ngon quá
@nhtphuc uhm, macbook air M1 nghe nói chỉ ko có quạt thôi, còn lại chạy khá ổn.
hóng macbook 14'' quá, mình chịu hết nỗi rồi.
MiniLed có gì đặc sắc
mua win thì còn dc nhiều form máy chứ macbook có đúng 1 kiểu 1
Oled trên laptop đến giờ này số máy ra mắt trên đầu ngón tay, các hãng rất hạn chế làm và mình nghĩ Apple cũng ko làm, ít nhất là vào lúc này!
Mình đoán OLed có những rào cản khó triển khai trên laptop như:
- Giá quá đắt đỏ
- Mong manh ,dễ hỏng, burn-in trong khi chi phí thay thế quá đắt đỏ!
@QuanLyNhaNghi miniled như ipad pro 12.9 là ngon, tăng vùng local dimming lên cho hiển thị bớt bloomming là ổn
@mochi-mochi Đã dùng thử iPad Pro 12.9 M1 có blooming đến mức nhận ra đc đâu. Quay video cái màn hình thì thấy thôi còn sử dụng thực tế ko thấy blooming đâu.
@ZeroXHunter86 thì vẫn thấy nhưng nếu tăng thêm vùng local dimming thì sẽ ngon hơn nữa
Quá tuyệt vời, Apple đã mạnh lại như hổ chắp thêm cánh, ngày macOS trở thành hệ điều hành thị phần số 1 ko còn xa, mong Apple càng ngày càng phát triển hơn nữa để mọi người thấy được bộ mặt thật của thằng Mic, làm hệ điều hành cẩu thả, giao diện rối rắm khó dùng, dùng được 1 tý lại màn hình xanh, giật lag lỗi phần cứng liên tọi, đem con bỏ chợ, giờ tất cả các công việc làm trên win mọi lĩnh vực mọi ngành nghề đã có thể làm được trên mac, chỉ là người dùng Việt Nam ko chịu update, ko chịu tìm tòi + nhiều ông cuồng win thái quá, những gì win làm được mac đều làm được nhưng ngược lại mac làm được win chỉ có ngồi nhìn thèm rõ dãi (đồng bộ iPhone, iPad, iPod, Airpod nhanh gọn nhẹ, Airdrop truyền file siêu nhanh, hand-off ko cần rờ đến điện thoại cũng nhận đc cuộc gọi, trả lời imess, facetime ngay trên lap, hiện tại chưa có app nhắn tin gọi điện nào có cửa so đc, chưa kể app iOS hiện tại đã chạy đc trên macOS rất mượt mà) anh mic đi chôm chỉa copy chạy android lên win 11 nhưng 99% sẽ giật lag kém ổn định, hệ điều hành windows cùng microsoft rồi sẽ chết ngắc ngứ và bị quẳng vào sọt rác (à nói thêm cho các fan cuồng Microsoft Office hiện tại Pages, Keynote, Number đã thông minh hơn Word, Excel, Powerpoint rác hơn tỷ lần, lại ổn định nữa, nên tập xài dần đi kẻo sau này bỡ ngỡ, lại thành mù tin học so với người dùng Apple đấy 😆
the beo93
TÍCH CỰC
3 năm
@bomduc Thì nó làm gì có giải pháp doanh nghiệp đâu mà hơn với kém. Chỉ làm media với dev thôi. Còn lại phần mềm cũng chán. Ví dụ dù autocad trên osx cũng không được như bên windows
@the beo93 Đúng rồi, nên là công việc mà phụ thuộc Win thì tốt nhất đừng dùng Mac mua về lại chê. Cái chê này là chê mình nhiều hơn, ko tìm hiểu kỹ phần mềm mình cần đã mua, về vô dụng.
@bomduc Doanh nghiệp người ta sẽ không thay đổi vì thay đổi thì tốn rất nhiều tiền nên nếu không biến động gì lớn trong giới công nghệ thì chắc chắn MacOS khó tham gia nổi vào thị trường Doanh Nghiệp.
Tôi dùng song song với lại chỉ Web là chính nên 2 máy chả khác mẹ gì nhau cả =)). Thằng nào pin trâu hơn màn đẹp hơn là dùng.
Dell xps 4k touch làm excel mà không chỉnh độ phân giải về full HD là giật giật không mướt bằng Mac. Tất nhiên là excel cơ bản không nâng cao.
@ZeroXHunter86 Đúng rồi, nếu nói là doanh nghiệp, họ chả việc gì phải đổi sang nếu không có lợi ích gì. Cứ cái nào đang trôi chảy công việc thì họ làm thôi. Vì thế Win rất phổ biến và ăn sâu luôn vào từ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng. Mac chỉ còn thị phần khúc thương mại, tiêu dùng thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019