Khi đi làm, có đôi lúc bạn sẽ được giao rất nhiều việc với những deadline khác nhau. Trí nhớ của mỗi người “có giới thiệu" nên đôi khi không thể nhớ và phân chia tốt thời gian để thực hiện theo tiến độ. Có rất nhiều nền tảng được sinh ra giúp chúng ta quản lý những kế hoạch, sắp xếp công việc khoa học và hiệu quả tốt hơn. Mình chia sẻ đến các bạn 5 nền tảng quản lý công việc và sắp xếp lịch làm việc, hy vọng có thể giúp ích.
Đây là nền tảng gần gũi, được cài sẵn trên một vài điện thoại và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngoài việc theo dõi lịch, chúng ta có thể tận dụng Google Calendar để sắp xếp, quản lý lịch trình cá nhân. Google Calendar cho phép chúng ta tạo và chỉnh sửa các hoạt động đã tạo.
Chúng ta có thể tự thiết kế thời gian biểu khoa học và bắt mắt với các đầu mục Tên công việc, thời gian và địa điểm (nếu có) và đổi màu sắc để phân loại tính chất từng công việc khác nhau.
Tiện ở chỗ nữa là Google Calender sẽ đồng bộ với Gmail. Thông tin và sự kiện từ Gmail cũng sẽ được tự động thêm vào Google Calender.
Google Calendar
Đây là nền tảng gần gũi, được cài sẵn trên một vài điện thoại và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Ngoài việc theo dõi lịch, chúng ta có thể tận dụng Google Calendar để sắp xếp, quản lý lịch trình cá nhân. Google Calendar cho phép chúng ta tạo và chỉnh sửa các hoạt động đã tạo.
Chúng ta có thể tự thiết kế thời gian biểu khoa học và bắt mắt với các đầu mục Tên công việc, thời gian và địa điểm (nếu có) và đổi màu sắc để phân loại tính chất từng công việc khác nhau.
Tiện ở chỗ nữa là Google Calender sẽ đồng bộ với Gmail. Thông tin và sự kiện từ Gmail cũng sẽ được tự động thêm vào Google Calender.
Cách mình sử dụng và tối ưu Google Calendar | Viết bởi Trưởng Anh
Google Calendar là một ứng dụng miễn phí và khá quen thuộc với mọi người. Ngoài việc sử dụng nó để quản lý những lịch hẹn những sự kiện, sinh nhật bạn bè người thân thì mình còn sử dụng Google Calendar để
Quản lý chi phí cố định hàng tháng
Theo…
tinhte.vn
Trello
Trello là là một công cụ quản lý công việc hiệu quả không chỉ với cá nhân mà còn dành cho nhóm để theo dõi dự án theo nhóm. Nó có thể nhận biết tiến trình của dự án đang ở mức độ nào. Trello cho phép nhắc nhở công việc qua Email nhắc nhở đến từng cá nhân trong cùng một dự án giúp từng cá nhân không bỏ lỡ tiến độ công việc.
Giao diện của Trello dễ sử dụng, Trello hiển thị dạng thẻ, không quá phức tạp khi thao tác. Thông qua các thẻ hiển thị trong ứng dụng, người quản lý có thể dễ dàng nắm được tiến độ công việc, từ đó có thể đánh giá được chất lượng cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên.
Trên Trello, bạn có thể gửi lời mời không giới hạn đến những người chung dự án. Bên cạnh đó bạn có thể trao quyền cho tự tạo thêm các list hoặc uỷ quyền theo dõi một list nào đó.
Trello có thể hoạt động tốt trên android, iOS và nền tảng web.
Microsoft Planner
Tương tự như Trello, Planner cũng dùng các thẻ để hiển thị các task. Người sử dụng có thể tạo các kế hoạch, gán công việc, trò chuyện về công việc và xem tiến trình nhóm. Người quản lý có thể tạo các thẻ cùng deadline cho những người tham gia, các thẻ này còn có thể gắn thêm hình ảnh của từng cá nhân và một vài dòng miêu tả để dễ nhận diện.
Quảng cáo
Planner tích hợp cùng với nhiều phần mềm Office và dịch vụ đám mây của Microsoft. Người dùng cũng có thể dễ dàng chia sẻ các tập tin Word, Excel hoặc PowerPoint. Các dữ liệu này cũng được lưu trữ trực tuyến để tất cả mọi người tham gia Planner đều có thể truy cập một cách dễ dàng. Khi có nhiệm vụ mới Planner sẽ gửi thông báo hoặc email cho bạn.
Nền tảng này có thể cài đặt trên máy tính hoặc thiết bị di động.
ToDoist
Chức năng của ToDoist tương tự như một ứng dụng lịch cho phép người dùng tạo sự kiện, nhắc nhở làm việc, bên cạnh đó là hỗ trợ người dùng quản lý, sắp xếp công việc một cách có hệ thống, ngoài ra còn có thêm các tính năng làm việc nhóm.
Trên ToDoist, chúng ta có thể tạo và quản lý các công việc, xem các task ngay cả khi offline, xác định mức độ ưu tiên của các task. Đồng thời, ứng dụng này còn giám sát và thông báo deadline công việc cho các thành viên trong nhóm. Với những dự án có quy mô lớn, người dùng có thể cộng tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành.
Bạn có thể sử dụng ToDoist trên điện thoại và laptop, chúng có thể đồng bộ với nhau thông qua một tài khoản đăng ký. Tuy nhiên, điểm trừ của ứng dụng là nó không hỗ trợ tiếng Việt.
Quảng cáo
Zapier
Trên Zapier, người dùng có thể liên kết tự động các ứng dụng văn phòng khác với nhau, Zapier hỗ trợ tới 1000 ứng dụng. Sự kết nối này giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian, tối ưu hóa công việc một cách nhanh nhất.
Một số nền tảng quen thuộc có trên Zapier bao gồm Google Trang tính, Gmail, Lịch Google, MailChimp, Evernote, Slack, Twitter, Facebook, Google Drive, Dropbox, Asana, WordPress, Hubspot,...
Zapier không phải là một công cụ hoàn toàn miễn phí. Ở phiên bản miễn phí, chúng ta có thể tạo kết nối trực tiếp với ứng dụng của mình và tự động hóa các tác vụ cơ bản. Zapier cho phép người dùng chỉ xử lý 100 tác vụ mỗi tháng.
Các bạn đang sử dụng nền tảng nào, chia sẻ thêm với mình nhá!