Chàng trai trong hình bìa album Nevermind của Nirvana khởi kiện nhóm tội khiêu dâm trẻ em

AudioPsycho
25/8/2021 15:16Phản hồi: 13
Chàng trai trong hình bìa album Nevermind của Nirvana khởi kiện nhóm tội khiêu dâm trẻ em
Spencer Elden, chàng trai chính là cậu bé khỏa thân dưới hồ bơi trong hình bìa album Nevermind (1991) của Nirvana vừa khởi kiện nhóm sử dụng nội dung khiêu dâm trẻ em. Ở thời điểm hiện tại, Spencer Elden đã bước sang tuổi 30 và quyết định đòi lại công bằng cho mình sau bấy lâu nay.

Nội dung đơn kiện nói về “những tổn hại vĩnh viễn” mà Spencer Elden phải gánh chịu bao gồm “sự đau khổ về tinh thần cực độ và vĩnh viễn với các biểu hiện về thể chất, can thiệp vào sự phát triển bình thường và tiến bộ giáo dục”, cũng như “mất khả năng kiếm thu nhập suốt đời, mất tiền lương trong quá khứ và tương lai, các chi phí trong quá khứ và tương lai cho điều trị y tế và tâm lý, mất quyền hưởng thụ cuộc sống và những tổn thất khác”.

Theo các thông tin được chia sẻ trên trang TMZ và Pitchfork, đơn kiện nhấn mạnh việc Spencer Elden phải “chịu thiệt hại suốt đời” và các bị cáo (nhóm Nirvana) đã “cố ý hưởng lợi từ việc tham gia hoạt động bóc lột tình dục vì mục đích thương mại”. Đơn kiện còn nói thêm chi tiết rằng người giám hộ hợp pháp của Spencer Elden “chưa hề ký kết cho phép sử dụng và phát hành bất kỳ hình ảnh nào của anh, và chắc chắn không phải nội dung khiêu dâm trẻ em thương mại như được mô tả” (ý nói hình ảnh khỏa thân trên bìa đĩa).

Spencer Elden kiện Nirvana về “hành vi phân phối tài liệu khiêu dâm riêng tư mà không có sự đồng ý”, cáo buộc nhóm “tham gia liên doanh buôn bán tình dục” cũng như ép buộc anh “thực hiện các hành vi tình dục thương mại khi chưa đủ 18 tuổi”.

tinhte_nirvana_spencer_elden_nevermind_2.jpg

Spencer Elden chào đời ở California và xuất hiện trên bìa album Nevermind của Nirvana sau khi nhiếp ảnh gia Kirk Weddle thuyết phục cha anh (là ông Rick Elden) cho phép chụp ảnh. Trong bài phỏng vấn với NPR hồi năm 2008, Rick Elden cho biết nhiếp ảnh gia Kirk Weddle đã đề nghị trả $200 để được chụp hình: Rick Elden sẽ ném đứa bé xuống hồ để chụp ảnh và mọi việc chỉ diễn ra trong vài giây. Buổi chụp hình diễn ra trong một party hồ bơi.

Trước đó Spencer Elden thật ra cũng đã từng chấp nhận việc hình ảnh của mình được sử dụng bằng cách tái hiện lại cảnh chụp hình, thậm chí còn xăm chữ Nevermind lên ngực. Tuy nhiên gần đây anh tiết lộ với một số trang tin tức rằng mình “đã cảm thấy quá mệt mỏi”. Spencer Elden nói: “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không muốn dương vật của mình bị trưng ra cho người ta thấy? Tôi thực sự không có lựa chọn nào”. Spencer Elden cũng cho biết đã từng liên hệ với Nirvana và Weddle để mời cộng tác một dự án nghệ thuật của bản thân nhưng chỉ được giới thiệu liên hệ với quản lý và luật sư của họ.

tinhte_nirvana_spencer_elden_nevermind_3.jpg

Cuối cùng, Spencer Elden thổ lộ rằng phụ nữ có thể sẽ bỏ anh nếu họ biết anh không kiếm được tiền bản quyền từ hình bìa album. Anh nói: “Có thể bạn nghĩ cảm giác thật tuyệt vì được làm “đứa bé của Nirvana”, nhưng đối với tôi nó giống như một giấc mơ khi bạn đến trường mà không mặc gì”.

Nguồn ladbible
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có mùi moi tiền, gây sự chú ý.
@Gold Trader Rất nhiều tiền. Nếu kiện, thì người đầu tiên bị kiện là bố mẹ nó hoặc người bảo hộ đã đồng ý cho bọn kia chụp và sử dụng - chắc cũng k ít tiền năm tại 1991 đâu
Anh không nói, chả ai biết anh là đứa bé ấy cả.
Đơn giản là anh muốn nổi tiếng, moi tiền của NIVARA thôi 😆
@Dave ✅ Dĩ nhiên rồi! Tinh tế mình cũng có kế hoach up hình nhé...chưa biết Mod nào làm chủ xị ...? 😃
@Dave ✅ Nếu tôi ở nước mỹ và hình của tôi bị làm ảnh bìa như thế tôi cũng kiện
trandaubac
TÍCH CỰC
3 năm
vậy mới là mỹ ,ko gì là ko thể
kienvunb
TÍCH CỰC
3 năm
Moi tiền là chính, gớm đưa ra lắm lý do to tát thế.
gravedigger
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mặt dày xin tiền
Hijeep Vox
ĐẠI BÀNG
3 năm
chỉ là kiếm tiền , chuyện thường ngày của giới giải trí , thỉnh thoảng kiện 1 đoạn nhạc , vài ba câu.... quan trọng ra toà ls cãi cho hay thì mới có tiền....cho đôi bên.
thực ra cũng ko biết ảnh có thắng kiện ko, nhưng khởi kiện là ảnh đã nổi tiếng rồi :v Đời người cũng ngắn, 1 lần lên báo với full mặt full tên cũng là 1 điều remarkable =]]
Gì mà tổn thất tinh thần, thể chất, tâm sinh lý… làm quá lên vậy em chai..😅😅
Chắc cố tạo HIT
" Nội dung đơn kiện nói về “những tổn hại vĩnh viễn” mà Spencer Elden phải gánh chịu bao gồm “sự đau khổ về tinh thần cực độ và vĩnh viễn với các biểu hiện về thể chất, can thiệp vào sự phát triển bình thường và tiến bộ giáo dục”, cũng như “mất khả năng kiếm thu nhập suốt đời, mất tiền lương trong quá khứ và tương lai, các chi phí trong quá khứ và tương lai cho điều trị y tế và tâm lý, mất quyền hưởng thụ cuộc sống và những tổn thất khác”. Nhìn cái bảng mô tả tổn thương cứ tưởng bị tra tấn ở nhà tù Guatalamo không bằng , đang đói thì nói mẹ ra là tao cần tiền đi rồi hãng nó thảy cho chục ngàn đô là khóa mõm lại ngay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019