Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện thoại màn hình gập là tương lai "Gần"...

TuyenTEX
30/8/2021 8:13Phản hồi: 115
Điện thoại màn hình gập là tương lai "Gần"...
Chào mọi người, nay mình hông có chia sẻ, vì mình không biết chắc 100%, đây chỉ là ý kiến riêng của bản thân, không phải chân lý hay chuyên gia thị trường. Nên ở đây mời mọi người nêu ý kiến luôn nhé, bài này mình "tám" về vấn đề này đi. Mình thấy nó thú vị đó.

Màn hình gập là tương lại nhưng gập kiểu gì?


hiện tại thì có 2 kiểu gập thôi. gập dọc và gập ngang. Và thứ mình nghĩ sẽ ok nhất sẽ là gập ngang. Một lý do thôi: màn hình to. Màn hình bự gấp đôi giải quyết được rất rất nhiều vấn đề. còn gập dọc, ah thôi trình còn non chưa nghĩ ra gì thú vị ngoài việc có một chiếc điện thoại nhỏ gọn và Đẹp ( quá thời trang luôn chứ gì nữa, làm nhớ motorola RAZR ghê, mình vẫn chờ con điện thoại thời đại mới nào có thể tiếp nối tượng đài đó)

Những thứ hay ho khi chúng ta có màn hình gập.


- Máy kích thước không tăng lên bao nhiêu nhưng màn hình thì to gấp đôi. Điện thoại trở nên bá đạo hơn và được việc hơn nhiều mà vẫn "take away".

- Ở cái thời đại Ticktok như bây giờ thì tính: gọn, nhanh, tiện được đặt lên hàng đầu. Móc cái điện thoại có kích thước màn hình gần với máy tính bảng ra dùng ở bất kì đâu vẫn tiện hơn móc cái máy tính bảng ra rồi.


- Ở một số người dùng nào đó, không phải tất cả thì nó sẻ ảnh hưởng trực tiếp đến ipad. Chắc chắn luôn. Vì sao ư? Tại sao khi tui có một chiếc điện thoại màn hình gập 8, 9 hay 10 inch thì không có lý do gì tui lại phải đi mua ipad mini hay ipad 11inch đúng không nào? ( mình tưởng tượng từ con galaxy z Fold 2 có màn 7.6 inch, tất nhiên kích thước sẽ còn tăng trong tương lai).

- Quan điểm chính trị ở thế giới điện thoại là: team android đã thua Apple trong việc làm máy tính bảng, nhưng không mãi mãi. Con bài "màn hình gập" sẽ lấy lại danh dự cho team android trong tương lai không xa, lúc đó người ta so sánh điện thoại với máy tính bảng luôn chứ không có tách ra đâu. Lúc đó các cuộc đấu đá sẽ diễn ra khốc liệt hơn, gay gắt hơn, oh, một vết sẹo lâu lành là do nỗi oán hận từ vết sẹo đó chưa tan. Thế là, chiến tranh sẽ không bao giờ dứt khi lòng người còn "tham, sân. si", gì vậy cha nội, đang nói về mấy cái điện thoại thôi mà. Thôi đùa chút chứ bài dài mong mọi người ráng ở lại chém gió với mình cho vui.

- Coi youtube và phim "moi" ủa lộn Netflix sướng hơn 5 lần. tại sao lại 5 lần ư? Đây nè:
1. To gấp đôi điện thoại bình thường.
2. Nhẹ hơn ipad coi khoẻ hơn khi nằm, cầm nắm tiện hơn
3. khả năng cao sẽ có loa 4 góc và trãi nghiệm âm thanh cực phê
4. Dễ dàng mang đi, tín đồ cho dân cày phim, cày view mà phải đi làm.
5. Màn OLED đẹp lắm, trãi nghiệm sẽ rất tốt( không phải màn OLED sao gập được đúng không nào).

- Chỉnh sửa video trực tiếp bằng điện thoại sẽ là xu hướng tất yếu. Bây giờ đã làm được nhưng còn hơi ngại vì màn nhỏ nhìn muốn lòi con mắt, và ipad là sự lựa chọn không tồi, có nhiều người lựa chọn edit video của mình trên ipad rồi đó thôi. Nhưng có điện thoại bự vừa quay xong là edit liền không sướng sao.

- Các file excel, Word hay một file powerpoint được xem khoẻ hơn rất nhiều và tiện lợi nhanh chóng mà không phải lụm cái ipad, mở cái laptop hay zoom lòi mắt lên coi.

Quảng cáo


- Khi điện thoại màn hình gập thì ta sẽ có 2 màn hình. Một cái bên trong to đùng và 1 cái bên ngoài. Vậy là chúng ta có thể livestream, quay video, quay vlog chính mình bằng CAMERA CHÍNH nó đẹp, nó sắc nét, nó tiện hơn nhiều cái camera phụ đằng trước điện thoại. ( nếu ai chưa tưởng tượng ra thì nó sẽ là vầy: xài màn hình phụ, màn hình ngoài cộng với việc lật cái điện thoại ra là chúng ta có camera chính 1 bên màn hình 1 bên, quá bá luôn.

- Không gian điện thoại tăng lên thì sao ta, tăng kích thước cảm biến camera, tăng pin( chắc cũng vừa đủ xài thôi chứ công nghệ pin chán quá), tăng số loa lên,…. tăng tiền lên luôn, hihihi.

- Nói không phải cà khịa Steve Jobs chứ lúc đó apple sẽ vầy nè: i have a "iphone xx màn hình gập", i have apple pencil x, oh, iphone pen. Và rồi, Bùm, Steve hiện lên bóp cổ cả đám. Mà mình nghĩ apple sẽ không bao giờ có kiểu nhét bút vào máy như samsung đâu mà có thể nó là phụ kiện ngoài như cách ipad và apple pencil đang làm thôi.

- Dẹp bỏ được vụ Tai thỏ, camera dưới màn hình, nốt ruồi son,... Và trả lại toàn vẹn một cái màn hình không bị khuyết điểm. Đối với mình thì những cách trên vẫn mang tính "Chống cháy" là chính trong thời đại chuyển đổi và tìm hướng cho công nghệ mới.

Apple và các hãng khác sẽ theo xu hướng này chứ?


Có, mình tin là vậy nhưng không phải bây giờ, Appe là công ty ngàn tỷ đô, họ biết họ cần gì và làm gì, màn hình gập hiện tại đã "sắp chín" chứ chưa chín hẳn hay giang hồ còn gọi là còn "non" đó. Apple thường chơi theo kiểu đã áp dụng công nghệ gì mới vào thì nó phải ngon và có tính thực dụng không mang tính phong trào làm thời gian rồi bỏ. Tất nhiên vẫn có mấy thứ làm vẫn phế như thường: bàn phím cánh bướm nè, touch bar trên macbook nè( cái này thì tuỳ người nhưng đối với mình thì nên bỏ). Apple vừa nghiên cứu và chờ các "dân chơi thể hiện" ai ngon hơn, phù hợp với tao thì tao chơi với thằng đó". Các hãng hãng cũng thế thôi, lựa bạn mà chơi.

Tình hình hiện tại

Quảng cáo


Samsung làm 2 mẫu điện thoại gập, đó là vừa làm điện thoại bán vừa chào hàng công nghệ màn hình gập: "ai màn hình gập, to to bự bự, OLED không?", "ai mua màn hình đẹp, độ bền cao, đẳng cấp thế giới không?" và rồi Apple và các hãng khác nghe. Đứa thì "hừm, ngon á để thời gian nữa coi sao", đứa khác thì "nó làm nó bán ra luôn rồi kìa, thằng Ja thằng Pan đâu đứng ngó dị hả, lấy đồ nhà trồng ra chơi nó". Đại loại vậy á.

Hết.

Đây là ý kiến bản thân mình thôi, mời anh em vô thảo luận nhé, mình tin sẽ còn những sáng tạo bá đạo hơn xoay quanh vấn đề này.
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả ra làm thao 😂
@ngoinhala Ko ifan cũng không ham bạn à nó đâu có tiện chỏ là lạ thôi.
@noalana1 Nhìn ông chủ tịch tinh tế mê như điếu đổ kìa , đừng cầm lòng bạn à.
Cười vô mặt
LeTRUONG452
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ViếtTrọng89 Chẳng qua ô samsung vs mấy ô android ko nghĩ ra đc cái gì hay ho để cạnh tranh vs iphone nên mới bày ra trò này thôi, còn về độ thực dụng thì ... bất tiện thấy bà luôn.
noalana1
TÍCH CỰC
3 năm
@ngoinhala Con s21 ultra nói mình cầm lòng mình còn chấp nhập, tại con đó mình thích thiệt chứ mấy con fold với flip giống như tiến hoá ngược vậy
tương lai gần các bạn có dùng ko? còn tôi thì dùng kèm “going to”
@hiệp sĩ kanzaki cái này là will chứ k phải going to bác
.acu.
TÍCH CỰC
3 năm
sao không để cái hình Samsung Fold vào cho nó thực tế =.=!
Demah
CAO CẤP
3 năm
@.acu. Đến cái cover cũng thể hiện độ cuồng, trong khi sản phẩm thực tế mặc dù chưa nhiều, nhưng không phải không có. Nhìn cái phông chữ lại càng chán 😔
@.acu. Fold thì bình thường quá, để X Fold phát mình vào luôn.
@Demah Cái đó gọi là thủ dâm tinh thần mới đúng chứ, miệng thì chửi, nhưng trong lòng lại muốn có lắm.
Cười vô mặt
@.acu. Màu mè lắm
bocon1903
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái vẹo gì cũng phát triển, chỉ có pin là đợi hoài ko thấy đột phá
@bocon1903 Bây giờ dt dày 2 3cm như ngày xưa bảo đảm pin cho bác xài 3 4 ngày ngay, nên nhớ cục pin ngày xưa rất to mà dung lượng 800 1000 2000mah thôi còn bây giờ vẫn viên đó mà nó nhồi được 5000mah là hiểu nén tới mức nào ... trách là do nhồi nhét quá nhiều thứ gây hao pin thôi, chứ ngần đó pin xài với cấu hình dt ngày xưa chắc dc 2 tuần quá.
cuong_uot
TÍCH CỰC
3 năm
@bocon1903 Dùng cục gạch đi bạn ạ, pin 1 tuần k hết kìa
@bocon1903 đồng quan điểm với bác
Nhìn màn gập cũng thú vị đấy nhưng gấp kiểu gì cũng có nếp nhăn theo thời gian.
@danganhuyen Gấp 4 là ok nhất
kungfu9
CAO CẤP
3 năm
thế muốn mỏng nhẹ thì phải pin nhỏ lại
hay muốn pin lâu thì độ dày lại tăng lên, gập đôi lại thì dày như cục gạch
hay là muốn giảm sức mạnh để giải quyết>>>>>cách này cũng không được

>>>>>>>>>kết luận: vớ vẩn, táo không làm điều đó cho đến khi nào bài toán pin được giải quyết,
đã 2-3 thế hệ gập bên androi rồi, chắc tầm chục thế hệ nữa may ra
w810i
CAO CẤP
3 năm
@kungfu9 Bạn quên là pin ip luôn nhỏ hơn các máy cùng kích cỡ và trọng lượng mà tgian sử dụng chỉ có hơn chứ ko kém à. Apple tối ưu pin rất tốt vì chả có cái gì chạy nền cả.
Nên chỉ cần thông số như Fold 3 mà chạy iOS thì pin sẽ trâu ko kém 1 con ip bình thường.
dvt368
TÍCH CỰC
3 năm
@w810i Iphone mà nhẹ hả? Có lộn không?
w810i
CAO CẤP
3 năm
@dvt368 Đọc kỹ đã bạn, vội quá 😥
Bài này nói màn hình gập nhưng đang nói về Apple là chính. Nhìn vào kỹ thuật cái Galaxy Fold3 để dự đoán tương của Apple iFold

Fold3 màn hình trong đang chạy chế độ Tablet thế nên nó là một máy tính bảng thực sự, cho nên Apple iFold phải vừa chạy iOS vừa chạy iPadOS.

Cộng thêm các hệ điều hành của Apple ko thể thay đổi độ phân giải hiển thị, chưa hỗ trợ thay đổi kích thước ứng dụng như Android
Touch bar thì nói thành touchpad. Touchpad mà bỏ thì ăn cám à ông thớt?
@hqm_thunderlion oh, sr bro, viết sai rồi, xin lỗi nhé.
lekhanh1504
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chúc mừng những ai đang xài màn hình gập là người của tương lai! với lại đăng bài bớt viết sai chính tả lại giùm nhé
pisa
TÍCH CỰC
3 năm
Samsung toàn dẫn thị trường đi sai đường:
Điện thoại bàn phím trượt + màn cảm ứng: ai cũng muốn quên.
Điện thoại kèm bút cho doanh nhân: đã từ bỏ.
Điện thoại màn hình cong viền: chỉ màu mè và chính sam cũng đã bớt cong dần.
Flagship vỏ nhựa: chỉ còn mỗi Sam dám làm.
@jindowing nhớ hồi xưa xài nokia C6 cũng có cái bút ấy, tính ra Nokia tạo thành trào lưu spen moi dung
@lekhanhtrung123 Sam không có cửa đâu
@giang a bong ừ nhất ifan rồi, ifan là nhất, đc chưa nè
lordgon
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu gập theo kiểu hiện tại thì mình nghĩ k đâu 😆
Gần gì nữa fold xài ngon v chờ gì nữa itt 😆))
jin_279
TÍCH CỰC
3 năm
Mod ghép hình cover bằng paint à 🤣
linhtun89
TÍCH CỰC
3 năm
Màn hình mềm mềm, vuốt k sướng như màn cứng.
Màn rất dễ bị xước.
Pin khá kém.
Đắt.
hailikem
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tui nghĩ tương lai của đt ko phải là gập, đt gập chỉ là giải pháp.
Đt của tương lai gần sẽ bứt phá ra khỏi khuôn khổ của hiện tại giống như iphone từng xuất hiện để thay đổi cả 1 vòng lẩn quẩn của đt trước đó.
Ko phải apple ko phải samsung hay những cái tên hiện có, mà sẽ xuất hiện 1 hãng công nghệ nào đó tạo ra 1 mẫu đt hoàn toàn mới sẽ thay đổi thế giới đt 1 lần nữa.
@hailikem Đến lúc đó Sam lại bắt trước cho xem , sao tôi mệt mỏi quá
@giang a bong Trước khi bắt chước nó khịa cho đã rồi xoá đi mới bắt chước 🤣🤣🤣
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
Apple không làm màn gập đâu, vừa dày mà lớp ngoài màn hình dẻo lởm vãi, có mấy ai xài đâu mà 😆
Nói vui chứ cá nhân chẳng khoái vụ gập ghiếc này tí nào.!😂
mrbean321
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiếu mẹ gì đó điện thoại gập có sẵn ko lấy cái hình, mà lại đi lấy cái hình trong mơ. Đã quạt cuồng thì đừng có nói về xu hướng chung.

Bài vậy cũng cho lên trang chủ thảo luận.
kể cả apple có bán món nào gập t cũng méo bao h mua.

Mua mịe nó iPhone iPad riêng còn hơn.

Pin iPhone nhưng mà ngốn như iPad?

Cơ chế gập éo bền bỉ, lọt bụi vào là ăn cớt?

Cái màn phụ nó hẹp vkl dùng có ra cái j đâu

Đang dùng mở, có điện thoại fai gập vào xong mới nghe dc à? Hay là mở loa ngoài lên nghe?
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019