Ở nhà chung cư: lợi và hại

Duy Luân
31/8/2021 1:21Phản hồi: 509
Ở nhà chung cư: lợi và hại
Sau hơn 15 năm ở nhà chung cư, chia sẻ với các bạn về những điểm lợi và hại của hình thức nhà ở này.

Vấn đề căn hộ


Ở nhà phố thì bạn kiểm soát được nhà mình xây bằng cái gì, thiết kế ra sao, nhưng ở chung cư thì việc này hạn chế hơn, bạn ít có sự kiểm soát hơn và chất lượng nhà của bạn phụ thuộc vào chủ đầu tư. Và do không kiểm soát được nên việc chọn chủ đầu tư uy tín là chuyện chắc chắn phải làm. Những review căn hộ trên mạng cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc ra quyết định mua nhà.

Như ở chung cư cũ mình ở, vấn đề lớn là vào mùa hè, gió sẽ tạt vô cửa sổ và nếu có mưa nữa thì nước dễ văng vào trong nhà. Nhà mình phải đi nhờ hết thợ này đến thợ kia mới khắc phục được. Còn mình nghĩ là ở nhà phố thì chắc bạn sẽ không bị vấn đề này. Chung cư còn có quy định về thiết kế cửa sổ nữa nên không phải muốn đổi là đổi.

Tóm lại, căn hộ ở chung cư thì bạn không thể kiểm soát nó nhiều như ở nhà phố. Giống như Apple bán máy cho bạn, không cho bạn tự thay đồ nhiều, nên việc chọn một căn phù hợp ngay từ đầu là chuyện phải làm.

Vấn đề an ninh


Chung cư có lực lượng bảo vệ riêng, trong khi ở nhà phố thì thường là không có ai bảo vệ an ninh cho ngôi nhà của bạn, trừ khi bạn ở các khu vực cao cấp. Vậy nên vấn đề an ninh cũng được đảm bảo hơn. Ngoài ra, ở chung cư thì bạn có thể yên tâm đi du lịch dài ngày mà không phải lo về chuyện có ai đó chui vô nhà khoắn sạch đồ của bạn.

Thang máy tại những chung cư mới cũng đã được nâng cấp để có thẻ cư dân mới đi được, và thẻ của nhà nào thì chỉ đi được tới tầng của nhà đó và các tầng chức năng mà thôi, không thể đi tùm lum được. Việc này nhằm ngăn người bên ngoài vào trộm cắp, cũng như ngăn người xấu ở trong chung cư đi sang các tầng khác gây hại. Hàng lang cũng được lắp đặt camera, có thể quan sát khi cần.

Tuy nhiên không phải chung cư nào cũng thế. Ở chung cư cũ mà mình ở, do bảo vệ lỏng lẻo nên thỉnh thoảng vẫn có người ngoài lẻn vào chung cư ăn trộm đồ của cư dân như bình thường nhé. Thậm chí bảo vệ không chú tâm nên thỉnh thoảng vẫn xảy ra tình trạng mất xe máy (!?)
. Việc này cũng một phần là do chung cư đã không siết chặt an ninh từ đầu và không thể kiên quyết chống lại việc người bên ngoài đe dọa bảo vệ nếu họ không cho vào trong đi bộ, tập thể dục…

Thế nên khi anh em đi chọn chung cư thì nhớ để ý vụ này nhé.

Vấn đề hàng xóm


Do khoảng cách giữa các căn hộ ngắn, nên hàng xóm xung quanh bạn là một điều quan trọng. Đã có rất nhiều người phải chuyển tầng, hoặc chuyển hẳn sang chung cư khác chỉ vì hàng xóm xung quanh rất phiền. Mà bạn thì đâu có kiểm soát được những ai sẽ vào sống quanh mình, nên để tránh việc phải ở chung với hàng xóm phiền phức thì bạn cần để ý tới quy định của chung cư. Những quy định như không được hút thuốc ở hành lang, không được hát karaoke, không được khoan đục tường vào chiều, tối và cuối tuần… sẽ giúp giảm xung đột giữa bạn với hàng xóm. Nếu không theo quy định thì cứ gọi ban quản lý lên làm việc là xong.

Mình rất may mắn là trong hơn 15 năm qua, mình đa số đều được ở với hàng xóm dễ thương, hợp tính và luôn đặt yếu tố không làm phiền người khác lên đầu tiên. Nhưng không phải ai cũng được như mình, cái này còn phụ thuộc vào hên xui nữa. Đã từng có giai đoạn một nhà kế bên liên tục hát karaoke vào ban đêm, dù ban quản lý đã làm việc nhưng họ vẫn cứ tiếp tục như thế. Vài hôm sau thấy công an vào làm việc, rồi sau đó họ trả nhà đi đâu luôn rồi 😁 May quá hehehe.

Một điều mình nhận thấy là bạn muốn sống như thế nào thì hãy tìm một chung cư tương ứng với phong cách sống của bạn, vì nó cũng sẽ thu hút những người có cùng phong cách sống với nhau, giảm xác suất gặp phải hàng xóm không hợp tính.

Quảng cáo



IMG_0919.JPG

Vấn đề ban quản lý


Ở các chung cư mình đã ở và đang ở thì mình không gặp vấn đề gì với ban quản lý, nhưng nó cũng có 2 mặt. Có nhiều cư dân khác trong chung cư không hài lòng với ban quản lý, nhưng thực ra cũng khó, vì không ai có thể làm hài lòng 100% mọi người được, nên việc này cũng dễ hiểu. Riêng chung cư mới hiện mình đang ngồi viết dòng này thì mình lại rất hài lòng với cách họ làm việc, mình không than phiền gì.

Khi nào có gì không hài lòng thì mình bổ sung tiếp :D

Vấn đề xe cộ


Ở chung cư thì mình gửi xe dễ dàng, yên tâm. Mình không phải để xe vào trong nhà như nhiều nhà phố phổ biến ở TP.HCM (không có sân vườn). Ngày xưa mình chỉ có xe máy, giờ có thêm ô tô nên việc có một bãi đỗ xe rộng rãi là quan trọng. Lỡ sau này có mua thêm 1 chiếc ô tô nữa thì cũng dễ dàng để vô. Còn để có một căn nhà đủ rộng ở TP.HCM mà cho 2 chiếc xe ô tô và 3 chiếc xe máy thì cũng căng à nha.

Lúc mình đi mua nhà, mình cũng đã để ý đến cái hầm để xe. Phần này quan trọng nha. Chung cư cũ của mình do xây đã lâu nên hầm chỉ dành cho xe máy, xe ô tô phải để ngoài trời nên bụi dữ lắm. Còn từ khi mình chuyển sang nhà mới để ô tô dưới hầm thì ít bụi hơn hẳn. Và cái đường dốc xe đi xuống cũng là thứ mình quan tâm, vì nếu hầm mà quá dốc, hoặc không thân thiện với xe gầm thấp thì cũng căng lắm đấy. Mình có nhờ mấy anh bạn rành xe đi “test” giúp mình cái hầm của chung cư mình đang ở trước khi mua (lúc đó mình chưa có xe), mấy ổng kêu ok rồi thì mình mới tiếp tục với quá trình mua nhà.

Quảng cáo



[​IMG]

Đi ra đi vô chung cư cũng phải có thẻ xe, nên xác suất mất xe cũng thấp hơn, nhất là ở các chung cư nghiêm khắc và có đội bảo vệ tốt, làm việc có tâm.

Rủi ro của việc để xe trong chung cư đó là có thằng nào đó quẹt xe bạn mà bạn không biết và cũng khó truy lại. Ngoài ra, ở chung cư cũ, mình từng bị mất kính chiếu hậu xe máy, có người thì bị rút cạn bình xăng, có người thì bị trộm đồ khi để quên đồ dưới xe… Những việc này chủ yếu là do bảo vệ lơ là và không lắp camera dưới hầm. Sau khi đổi bảo vệ và có camera thì tình hình cải thiện. Nếu bạn ở nhà phố, điều này chắc sẽ không bao giờ xảy ra.

Vấn đề tiện ích


Đây là điểm lợi rất lớn mà mình nhận thấy khi ở chung cư. Trong chung cư mình có phòng gym, có hồ bơi, mình có thể thoải mái bơi mà không còn phải đi xa như ngày xưa. Việc có một cái hồ bơi ngay tại nhà cũng khiến mình siêng bơi mỗi ngày, và có thể tận dụng bất kì khung thời gian rảnh nào trong ngày để bơi, sướng lắm. Tới nỗi sếp mình nói giờ Luân nó ở nhà nó chẳng làm gì ngoài code và bơi :D

Hồ bơi cũng là yếu tố quan trọng khi mình chọn mua nhà chung cư, hồ bơi không đẹp, không đủ dài, quá nhỏ, hoặc không có hồ bơi thì mình đều bỏ qua. Cái này là sở thích thôi, anh em không thích bơi thì không cần quan tâm đến điều này.

Nếu ở nhà phố, mình gần như không thể có được một hồ bơi đủ rộng, đủ dài để tập luyện mỗi ngày. Kể cả khi mình sắm một cái biệt thự trong thành phố thì cũng không đủ diện tích để xây 1 cái hồ bơi như thế này. Những biệt thự ở khu ngoại ô thì còn có thể.

IMG_1209.JPG

Một số chung cư khác thậm chí còn có cả sân tennis, có cả sân banh nữa, nhìn đã lắm. Một số người mình biết cũng thích sân rộng rãi của chung cư vì có thể đi bộ thư giãn, tối xuống hóng mát, đạp xe đạp…

Tất nhiên, đánh đổi lại cho việc có tiện ích thì bạn phải trả thêm phí dịch vụ. Như chung cư mình, phí dịch vụ cả gym và hồ bơi đều được tính vào, kể cả khi bạn không sử dụng. Như mình thấy bình thường, và cũng rẻ so vớ thu nhập, nhưng những người không sử dụng thì lâu lâu cũng đòi ban quản lý miễn tiền này cho họ (tất nhiên là không giải quyết được). Phí quản lý của một số chung cư cũng có thể rất cao, bạn nhớ kiểm tra vụ này trước khi quyết mua hay thuê.

Những tiện ích khác cũng cần để ý như là siêu thị tiện lợi, siêu thị bán thực phẩm, các nhà hàng, quán ăn nằm ở chung cư cũng là thứ mà theo mình là có lợi hơn so với nhà phố. Bạn có được nhiều lựa chọn siêu thị và hàng quán nằm ở cùng một nơi nên việc mua sắm sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt trong mùa dịch này, việc có các cửa hàng thực phẩm ngay trong chung cư là lợi thế cực lớn vì bạn không phải ra đường nhưng vẫn mua được đầy đủ đồ ăn. Ngay cả khi chưa giãn cách nghiêm ngặt, việc đi chợ của mình cũng rất sướng nhờ các cửa hàng trong chung cư, thịt cá rau củ, từ đồ Tây đến đồ Việt đều có đầy đủ và mình gần như không phải đi chợ hay siêu thị bên ngoài, trừ khi đi kiếm mấy nguyên liệu hiếm.

Vấn đề khu vực xung quanh chung cư


Bạn nghĩ rằng bạn ở chung cư thì sẽ tránh được những thứ như kèn trống đám ma, tiếng cãi lộn, đánh lộn… nhưng không đâu. Bạn ở chung cư, nhất là ở nhà cao cao, thì càng dễ nghe những thứ này hơn, trong khi nếu bạn ở nhà phố thì có khi chẳng nghe thấy. Vì ở cao nên những tạp âm từ khu dân cư xung quanh dễ vọng lên hơn nhiều so với khi ở nhà phố.

Mình cũng đã từng thấy những pha như khu dân cư xung quanh trèo vô chung cư lấy trộm đồ, rồi đòi hỏi chung cư phải cho vào tập thể dục này kia… cũng nhiều lắm :D

Thế nên việc bạn chọn chung cư mà có một khu vực xung quanh tốt, lịch sự, văn mình cũng là điều cực kì quan trọng. Việc này thì thật ra dù ở chung cư hay nhà phố thì cũng như nhau, nhưng ở chung cư thì bạn càng cần phải để ý hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại mình vẫn thích ở chung cư hơn nhà phố, vì lợi ích của tiện ích, vị trí, và an ninh. Có thể căn nhà kế tiếp mình mua vẫn sẽ là chung cư. Nếu mua nhà phố, mình sẽ mua những căn nhà rộng rộng, có thể làm một cái vườn, một cái hồ bơi =)) Nhưng mà căn nhà phố như thế thì không rẻ chút nào, nên thôi ráng mà cày để có tiền mua nhà xịn ở.
509 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cùng 1 tầm giá trung cấp, thì mua chung cư có diện tích lớn hơn,chổ đậu xe oto, còn nếu mua nhà phố thì chắc phải đem xe ra bãi thuê. Cái nào cũng phải trả thêm phí nhưng ít ra chung cư tiện đi lại cho mình hơn.
@bossbom b ơi mk cx đang định mua cc. thế b bt có cdt nào chất lg xây ngon không ạ
@nguyenhanh028pr b ơi mk cx đang định mua cc. thế b bt có cdt nào chất lg xây ngon không ạ
Trong ảnh là chung cư nhà Luân à?
Đảo nổi luôn sịn vãi
@SieuBanana Giá cao!
Banhug
TÍCH CỰC
3 năm
@lephuonglaty mình mua bên mizuki võ văn kiệt, 2t5 nè 😁 đáng t9 này dọn về ở mà dịch vậy thì chắc còn lâu 😆
@lephuonglaty Mấy ba có nói quá ko zậy? Chung cư 4 tỷ trên dưới cày bao giờ có tiền mua? Hèn chi mấy em khoái lấy chồng sg 🤣
@lephuonglaty nay tầm trên dưới 3 tỷ 1 chút, năm ngoái 1 phòng ngủ 55m2 cũng 2ty200 rồi
Nếu chưa có tiền mua nhà của rộng rãi xíu thì nên mua chung cư. Chứ chui vào cái nhà phố mà diện tích bé tí thì k nên 😁
@nguyenhanh028pr Ít tiền thì cũng cc đểu thôi. Toàn dân trí thấp ở còn mệt nữa.
@nguyenhanh028pr sau 1 năm bđs ở HCM tăng ít nhất 10%, nhà phố có lên có chững chứ không có xuống bạn à 😞 đi lại coi bộ khó khăn vậy đó chứ mốt nhìn lại dù có chững giá thì nhà 5 tỷ vẫn 5 tỷ, chung cư 3 tỷ thì chắc gì vẫn là 3 tỷ. Phân biệt tiêu sản và tài sản nhé.
@Mèo Ngớ Ngẫn Phải cân bằng giữa lợi ích trước mắt và lâu dài, nhiều tiền hay ít tiền, chịu khổ hiện tại hay thoải mái hiện tại thôi bạn, mọi người đang nói tầm tiền 2 - 3 tỷ, còn tầm trên nữa lại nhiều lựa chọn hơn rồi.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Nếu có tiền mình mua thêm 4 căn trái phải và trên dưới đc ko ae. Mình ghét bị làm phiền bởi hàng xóm lắm
@Ngoknc Đúng rồi, cứ làm 2,300 mét mà xây nhà cho sướng. Trung cư là tình thế bắt buộc thôi.
@Ngoknc Được bạn ơi, đục thông tầng nữa thì bá cháy 😆
@Ngoknc Vậy bác là đại gia rồi, ở thành phố bon chen mà có nhà có vườn cây ao cá thì hết nước.
matinews
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phải mua nhà khu compound mới có các tiện ích như ở căn hộ! Mà khu compound thì phải đi hơi xa, Nếu gần gần thì có Nam Rạch Chiếc nhưng giá thì...chua như trái me! 😁
@matinews Tuoitre online đây kakaka
Một chung cư yêu cầu dân không rời khỏi nơi cư trú vì có ca COVID-19 mới
18/09/2021 15:00 GMT+7
TTO - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) Vũ Tuấn Đạt đã ký thông báo về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với các cư dân tại chung cư Park View Tower - Đồng Phát, tổ dân phố số 33 thuộc phường trên.
Nhà có con nít,bạn nó đến chơi chạy rầm rầm là tầng dưới họ lên la rầy. Nuôi con chó cũng phải cấm sủa.... cứ nhà riêng là sướng ngiều cái hơn.
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
@ptp49 cấm sủa là đúng rồi ,sống ích kỉ thì người khác coi mình là con đó đấy
Juchengshy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Binhckxdtl Đi so thành phố với tỉnh làm gì không biết "v
holokids
TÍCH CỰC
3 năm
Nên cả đời chỉ bơm lớp tàu hỏa đc thôi.
@holokids uoitre online đây kakaka
Một chung cư yêu cầu dân không rời khỏi nơi cư trú vì có ca COVID-19 mới
18/09/2021 15:00 GMT+7
TTO - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) Vũ Tuấn Đạt đã ký thông báo về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với các cư dân tại chung cư Park View Tower - Đồng Phát, tổ dân phố số 33 thuộc phường trên.
duahau0402
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đúng là không chổ nào hoàn hảo cả, chỉ là chổ phù hợp cho nhu cầu của mỗi người thôi.
Mình vẫn đang ở chung cư và hoàn toàn đồng ý với những chia sẽ của Duy Luân.
Chúc mọi người luôn khỏe mạnh để vượt qua giai đoạn này.
NhanSimba
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bổ sung cái sướng nữa khi nhà có trẻ con: dễ kiểm soát, thường xuyên sinh hoạt chung và không phải gân cổ gọi hay hùng hục phi lên cầu thang mỗi khi cần. Cơ mà chúng nó gọi chục đứa sang chơi cùng thì cũng khá đau đầu.
@NhanSimba Khổ cái khi chịch choạc cũng phải rón rén mệt vl
@NhanSimba Ở nhà đất chật mà muốn bê đồ cồng kềnh lên gác là nhục lắm 😩 chung cư thì đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải 😆
pvtq9
TÍCH CỰC
3 năm
@sskkb Mua cái két sắt là phải thuê cẩu để mang lên tầng trên rồi
long lt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền nào của nấy thôi, mọi cái đều có 2 mặt, nếu rủng rỉnh thì đỡ lăn tăn, không có thì cũng đành
Im lặng đi
Lovetech36
TÍCH CỰC
3 năm
Nhà nhìn ra đảo Kim Cương và sông khá đẹp. Thích ờ nhà chưng cư rộng thôi. Nhà nhỏ khó chịu lắm.Chủ đầu tư rất là quan trọng. Chủ xịn thì các vấn đề đi theo đều xịn.
Chung đụng nhiều thì càng phức tạp, đòi hỏi ý thức. Cứ như tụi châu Âu, 1 toà nhà nhỏ dùng chung vài hộ gia đình thôi!
căn chung cư ở sg giá khoảng bao tiền đó anh em? 2 phòng ngủ.
@lephuonglaty Cỡ 2 tờ độc đắc...
@lephuonglaty tầm 3 tỉ ấy bạn
@lephuonglaty Tuỳ địa điểm, dao động 3 tỷ trở lên, còn ngoại ô xa xa thì rẻ hơn. Mà mua chung cư nên chọn kĩ vì mua rẻ quá thì ở có nhiều phiền toái, vì dân lao động hay ồn ào, nhiều chuyện phiền phức.
Mình ở qua 4 chung cư rồi, đa số họ đoàn kết vì quyền lợi cư dân, an ninh và môi trường sạch đẹp, đôi khi có chút bực mình..
7A421F3C-577D-4F33-BBBF-E2F6C3F99515.jpg
@dichoho Dân trí có thể ko thấp nhưng ý thức thì rất thấp bạn nhé, tâm lý méo phải nhà mình nên trong nhà thì dùng đồ ko trách nhiệm, ngoài nhà thì xả rác bừa bãi, sinh hoạt vô tổ chức, bay lắc các kiểu. Mình ko nói tất cả người đi thuê nhà đều thế nhưng những người trẻ, độc thân lại hay dính những vụ như thế nhất.
@nguyenhanh028pr Chung cư nhà mình nó gắn cam ngay trước cửa phòng rác, thằng ngu nào để rác linh tinh nó phạt cho lòi kèn. Cứ tiền mạnh vào là ý thức lên ngay
@dichoho Hờ, ông cứ ở đi rồi tự rút ra kết luận nhé.
GDis
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lợi và hại của việc ở chung cư thì ngang ngửa nhau. Riêng mình thì có 03 lý do sau đây khiến mình không lựa chọn chung cư:

1. Dịch bệnh (không chỉ COVID): đây là vấn đề nổi cộm trong 2 năm trở lại đây. Khả năng nguyên chung cư bị locked down khi có một người / một hộ bị nhiễm bệnh. Thật khủng khiếp nếu như cứ hết hộ này đến hộ khác bị nhiễm thì việc bị lock down dài hạn là không tránh khỏi. Ngoài ra, nhìn chung, sống ở chung cư (thường có mật độ cao hơn so với nhà phố, sử dụng nhiều tiện ích chung) thì khả năng lây nhiễm bệnh sẽ cao hơn.

2. Khả năng tu sửa: cho dù bạn là người giàu, mua 2-3 căn hộ liền kề đập ra để cơi nới diện tích, làm mới nội thất liên tục thì các tiện ích bên ngoài căn hộ (hồ bơi, thang bộ, thang máy, sảnh, không gian chung...) chậm thì 10 năm, nhanh thì 5 năm sẽ xuống cấp mà bạn không thể can thiệp. Rủi ro hơn, việc xuống cấp liên quan đến an toàn công trình thì lại càng nguy hiểm.

3. An toàn cháy nổ: thật rủi ro khi an toàn cháy nổ của gia đình mình bị phụ thuộc vào hoạt động đun nấu, nhang đèn, v.v.... của hàng trăm hộ xung quanh. Đó là chưa kể hệ thống PCCC của các chung cư, nhất là chung cư cũ không phải lúc nào cũng hiệu quả. Rủi ro - xét về lượng sẽ cao hơn rất rất nhiều so với nhà phố.
@GDis Ngoài phạm vi căn hộ thì có BQL toà nhà lo và có quỹ bảo trì riêng để làm việc đó nên việc của người dân chỉ là kiến nghị và nêu yêu cầu 😆 Còn cháy nổ thì phụ thuộc vào hệ thống PCCC của toà nhà mà chủ đầu tư lắp đặt ban đầu nên khi mua cc phải tìm hiểu kỹ vụ này. Như khu mình ở hệ thống PCCC, cảm biên báo cháy vào tận căn hộ, hệ thống báo động cũng riêng lẻ tới từng căn luôn, cháy căn nào là nó báo về trung tâm nên xử lý rất nhanh.
Còn cháy lan ở chung cư khó hơn ở nhà đất bạn nhé, trừ khi nhà bị cháy chứa các vạt liệu cháy nổ lớn (mà cái này bị cấm ở chung cư) nhà đất mà cháy kiểu j cũng liên đới sang mấy nhà bên cạnh.
@nguyenhanh028pr Đất càng ngày càng hiếm, dân thì đông mà toàn mấy ba mấy má cứ qua niệm mua đất cho chắc, chung cư là cuộc sống hiện đại hầu hết các quốc gia châu Á dân đông hiện giờ. Ở chung cư tầm trung cũng đỡ hơn ở trong hẻm xe máy, chật hẹp đầy tệ nạn.
@thinhbk11 tại vì nhỏ lẻ người ta không đăng báo, chứ ko có nghĩa là ko có.
do nhà báo bây giờ nhiều đứa nó cứ thích phải có gì đó giật tít câu view, giờ mà đăng :"cháy 1 nhà dân..." thì ko câu view dc
thinhbk11
TÍCH CỰC
3 năm
@Phạm Trương Đính Bác tìm hiểu tiêu chuẩn sẽ thấy mỗi loại nhà là 1 kiểu khác nhau. Nhà dân để ở tiêu chuẩn PCCC nó không cần hệ thống phức tạp đâu. Cùng số tầng đó nhưng là để kinh doanh, sản xuất thì tiêu chuẩn khác ngay. Nó có lý do của nó cả.
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
3 năm
chốt lại là "Chung cư cũ" khá tệ với nhiều vấn đề. Chung cư hiện tại đang ở thì khá hơn mọi thứ có vẻ ổn hoặc chưa dám chê khi nào chuyển thì chê sau 😃 😃 😃
Đọc xong bài này muốn mua luôn 1 căn chung cư, mà khổ nổi bị ông Apple và ông samsung dụ mua đt nên ở nhà thuê quanh năm thui huhu
iwannare
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huynhthuy7610 Đọc xong bài này mình càng quyết tâm bám trụ lại nhà đất 😁
Ara and Era
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vấn đề hàng xóm là cái mình bực bội nhất: ồn ào, ban đêm 11h rồi còn gõ lầu trên đùng đùng, hút thuốc thì vứt ra bancon, tưới cây thì xả nước thẳng xuống dưới đất... Ngoài ra còn vụ mất nước.
Quy cho cùng thì ở cc dc cái nó an toàn chứ còn lại k thể nào qua dc cái nhà đất.
@KingR Cụ chắc dưới quê
KingR
TÍCH CỰC
3 năm
@Mongtonhatlang Quê thì nhà cửa đã rộng rãi, ít khi phải mang ra đường ấy cụ. Em ở khu đô thị mới đàng hoàng nha cụ, hí hí
@Ara and Era Đổi chung cư 😆
@Duy Luân T cũng chưa có con và cũng đang ở nhà đất k phải chung cư nhưng vẫn thấy điều đó... Nhà đất để đầu tư, còn nhà để ở theo kiểu gia đình thì nên là chung cư..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019