Lý do mà chính phủ Trung Quốc muốn “thanh trừng” giới giải trí và cộng đồng người hâm mộ

Rubi Lee
1/9/2021 3:44Phản hồi: 279
Lý do mà chính phủ Trung Quốc muốn “thanh trừng” giới giải trí và cộng đồng người hâm mộ
Trong tuần qua, ngành công nghiệp giải trí của Trung Quốc đã trở thành mảng mới nhất bị chính phủ xăm soi, sau sự đàn áp trước đó với những vấn đề khác của xã hội như giải quyết những kẻ bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động xã hội, xu hướng chủ nghĩa tự do tư tưởng và các doanh nghiệp tư nhân. Nổi bật trong đó, có thể kể đến sự kiện Triệu Vy - đại hoa đán của ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc - phủ sóng trên hầu hết các trang mạng xã hội chỉ sau một đêm. Nhanh chóng sau đó, dường như mọi thứ về sự nghiệp của nữ diễn viên này xoá đi hoàn toàn, cứ như chưa từng tồn tại. Theo đó, trang cá nhân trên Weibo của Triệu Vi đã bị khoá, những bộ phim làm nên tên tuổi của Triệu Vy cũng bị xoá khỏi hoàn toàn trên các nền tảng, người người nhà nhà thay nhau rũ bỏ mối quan hệ.

Thẳng tay dẹp loạn văn hoá tôn sùng


than-tuong-trung-quoc-15.jpg

Vụ việc khai ngòi nổ “một năm sóng gió cho ngành giải trí” có thể phải nhắc đến vụ bê bối mang thai hộ của Trịnh Sảng. Thế nhưng đến thứ 6 tuần trước, chính phủ lại bất ngờ phạt nữ diễn viên này 46 triệu USD vì tội danh “trốn thuế”? Theo đó vào đầu năm 2021, Trịnh Sảng bị bạn trai cũ tố cô bỏ rơi 2 đứa con của họ ở Mỹ và tìm cách để 2 đứa bé này không được pháp luật thừa nhận, nhằm không để chúng quay trở về Trung Quốc ảnh hưởng đến cô. Tuy nhiên, sự việc sau đó lại càng khiến người hâm mộ bàng hoàng hơn khi phát hiện 2 đứa bé đó là do mang thai hộ mà có, một hành vi được xem là vi phạm pháp luật ở Trung Quốc. Sau đó, cô chỉ đơn thuần là bị phong sát trên sự nghiệp chứ vẫn chưa có động thái bị truy tố.

Các biện pháp xoá sạch, phong sát ngày càng được chính phủ đẩy mạnh sau khi cho rằng ngành công nghiệp ngày càng xuất hiện “nhiều người nổi tiếng có hành vi sai trái”. Hiện nay, trong danh sách đó đang có 3 cái tên nổi bật gồm: Trịnh Sảng, Triệu Vy cũng như Ngô Diệc Phàm - ngôi sao nhạc Pop người Canada gốc hoa, người đang bị tạm giam vì những cáo buộc liên quan đến tình dục.

than-tuong-trung-quoc-3.jpg

Mặc dù việc những người nổi tiếng bị chính phủ Trung Quốc nhăm nhe, soi xét không quá lạ. Nhưng cuộc đàn áp mới nhất lại có phạm vi rộng hơn và mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều, lần này chính phủ thẳng tay xoá sạch mọi dấu vết các tác phẩm khỏi mạng internet của đất nước.

Cũng vẻ như chính quyền xứ tỷ dân này đang nhắm vào văn hoá hâm mộ người nổi tiếng đang rất phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc. Bởi thế mà hôm thứ 6 vừa qua, Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã công bố 10 biện pháp để “dọn sạch” thứ mà họ đang cho là “sự hỗn loạn” do các cộng động người hâm mộ gây nên. Trong đó bao gồm cả việc cấm xếp hạng người nổi tiếng dựa trên mức độ nổi tiếng, tăng cường quản lý các cơ quan đại diện và người hâm mộ,… Cách đó một ngày, nền tảng video nổi tiếng iQiyi đã xoá bỏ tất cả các chương trình biểu diễn của các “thần tượng và tài năng” vì cho rằng chúng “không lành mạnh”.

Văn hoá tư tưởng bị đe doạ


Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, một số bình luận thì lại cho rằng cuộc đàn áp văn hoá hiện nay đã gợi nhớ đến Cách mạng Văn Hoá, một thập kỷ hỗn loạn trong chính trị và xã hội kể từ năm 1966 đến 1976. Khi đó, nghệ thuật và văn hoá bị hạn chế để nhường vị trí cho các quảng bá tuyên truyền của Đảng.

than-tuong-trung-quoc-17.jpg

Đã từ lâu, chính quyền Trung Quốc coi văn hoá đại chúng là phương tiện để quảng bá, tuyên truyền ý thức hệ then chốt. Do đó, lĩnh vực giải trí luôn chịu sự ràng buộc, kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nước này cũng khuyến khích sự phát triển của các tác phẩm quê nhà, hỗ trợ các bộ phim và chương trình trong nước để người dân xa dần với thị trường Hollywood và các tác phẩm nước ngoài.

Thế nhưng dưới thời Tập Cận Bình, Đảng dường như ngày càng bị ám ảnh bởi sự kiểm soát về hệ tư tưởng và văn hoá. Sự hâm mộ quá khích vào thần tượng và sự điên cuồng của người hâm mộ ngày càng làm văn hoá này trở thành một vấn đề tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến lợi ích của chính phủ cũng như là với sự phát triển của đất nước.

Vấn đề về thu nhập cao của thần tượng

Quảng cáo


Không chỉ vậy, khi nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại bởi đại dịch, Tập Cận Bình đã viện lý do “thịnh vượng chung cho mọi người dân” và cam kết phân phối lại của cải. Tất nhiên đối tượng nhắm đến đầu tiên phải là những người nổi tiếng có thu nhập cao và các doanh nhân trong tầng lợp thượng lưu.

than-tuong-trung-quoc-9.jpg

Trên thực tế, thu nhập cao ngất trời của một số người nổi tiếng hạng A là lời nhắc nhở cho khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng tại Trung Quốc. Theo đó, mức thù lao của Trịnh Sảng cho 2,5 tháng quay một bộ phim tình cảm là khoảng 24 triệu USD, tức trung bình hàng ngày cô có thể kiếm hơn 300.000 USD. Để so sánh rõ hơn về sự chênh lệch, năm ngoái thủ tướng Trung Quốc - Lý Khắc Cường đã cho biết có hơn 600 triệu người dân chỉ kiếm được 140 USD/tháng. Vì thế, từ góc độ ý thức hệ, Đảng càng muốn những người nổi tiếng phải trở thành hình mẫu làm gương để thúc đẩy các giá trị như lòng yêu nước và cả tình yêu với chính phủ.

Sự khống chế của chính quyền


Cũng vì thế mà trên các phương tiện truyền thông xã hội, các diễn viên, ca sĩ, những người có ảnh hưởng khác thường xuyên phải đóng vai trò là người tuyên truyền cho chính phủ Trung Quốc. Dù cho họ có tư tưởng, lập luận riêng thế nào đi chăng nữa, cuối cùng những người này phải lên tiếng ủng hộ cho các quyết định của chính phủ nếu muốn được yên ổn sống tiếp. Theo đó mà nhiều ngôi sao đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng bằng cách phản bác cáo buộc lao động cưỡng bức ở Tân Cương, hay phải tham gia các chương trình truyền hình yêu nước. Thậm chí những người nổi tiếng còn bị ép buộc phải quyên góp hàng triệu USD mỗi khi đất nước xảy ra một thảm hoạ gì lớn.

than-tuong-trung-quoc-16.jpg

Thế nhưng dường như đối với chính phủ Trung Quốc, điều đó vẫn chưa đủ. Giới cầm quyền coi lối sống xa hoa của một số người nổi tiếng là dấu hiệu của sự suy đồi đạo đức. Và việc các cộng đồng người hâm mộ “khẩu chiến” quyết liệt với nhau trên mạng để bảo vệ người nổi tiếng cũng khiến Đảng phải lo lắng.

Quảng cáo



than-tuong-trung-quoc-1.jpg

Hôm thứ 7, Cơ quan giám sát chống tham những của Đảng đã đả kích thứ gọi là “văn hoá người nổi tiếng” độc hại, cáo buộc rằng chính những thứ này đang “ủng hộ các giá trị sai trái” trong giới trẻ Trung Quốc. “Nếu không được hướng dẫn và thay đổi, điều này sẽ huỷ hoại rất lớn đến cuộc sống tương lai của những người trẻ tuổi và đạo đức xã hội” - một tuyên bố cho biết.

Nỗi lo ngại lớn nhất - sự trung thành


than-tuong-trung-quoc-13.JPG

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn nằm ở sự trung thành, yêu thương tuyệt đối của những người hâm mộ dành cho những thần tượng của mình. Lấy ví dụ, sau khi Ngô Diệc Phạm bị giam giữ, một số người hâm mộ đã công khai phát động một “chiến dịch giải cứu”, để cứu thoát nam ca sĩ ra khỏi tù giam. Điều này đã thu hút sự chỉ trích của các phương tiện truyền thông Đảng và nhà nước.

than-tuong-trung-quoc-2.jpg

Mặc dù có thể đây chỉ là một ý tưởng chưa chắc thực hiện được, nhưng đối với Đảng cầm quyền vốn bị ám ảnh bởi việc duy trì sự ổn định và kiểm soát thì đây là dấu hiệu về một nguy cơ rất lớn. Đồng thời điều này cũng cho thấy một bộ phận giới trẻ sẵn sàng thách thức quyền lực của nhà nước chỉ vì một thần tượng, và đó là điều không thể bỏ qua. Do đó, trong tuyên bố của mình, CAC đã kêu gọi các cơ quan chức năng phải nhanh chóng tiến hành cuộc đàn áp để “bảo vệ an ninh chính trị trực tuyến và an ninh hệ tư tưởng”.

Tham khảo CNN
279 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sống ở đâu thì phải theo khuôn phép xứ đó thôi, dù muốn hay ko nhưng việc chính quyền Trung Hoa đại lục thẳng tay xoá sạch mọi dấu vết, thành tựu của người từ như vậy thì quả là quá quắt, bao danh tiếng 1 thời gây dựng giờ đổ sông đổ biển ráo trọi. Nghe đâu thông tin vài ngày gần đây, người đứng đầu xứ đông dân nhất thế giới này chuẩn bị đưa tư tưởng TCB vào giới học đường trong toàn bộ các cấp từ tiểu học đến đại học thì phải? 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Screen Shot 2021-09-02 at 16.08.23.jpg
Screen Shot 2021-09-02 at 16.16.50.jpg
Savitar2021
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 cái vấn đề là chỉ có người đăng bài và anh là tương tác lâu được như vậy, còn những khác thì không, và em cũng mới thấy bài này đăng lên trong 2 ngày gần đây thôi. Hổng lẽ những người khác không thấy sao anh
@Savitar2021 Thấy E tham gia Tinh Tế từ giữa tháng 2/2021, thế này chắc cần có thời gian để tìm hiểu thêm, 1 lúc nào đó E sẽ tìm ra được câu trả lời, chúc vui 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Savitar2021
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 thường những người nói như anh cũng không biết câu trả lời chính xác đâu. chúc anh vui!
@Savitar2021 Hơm biết mà A dám mạnh miệng đưa ra lời khuyên ở trên á? 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
IT Luxury
ĐẠI BÀNG
3 năm
Việt Nam mình cũng nên như vậy
Kensaku
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rualg Ơ sao lại đi đánh đồng như thế
J000
TÍCH CỰC
3 năm
@Fernie Ông là zai ông thích con gái bảo ông chơi bê đê đi ông làm được không? Giới tính là cái gì đó sinh ra đã có rồi, nó là tự do rồi. Đàn ông cũng có nhiều kiểu, kiểu mạnh mẽ, kiểu yếu mềm, sinh ra cũng không chọn được đâu
@gauto988 Chắc fans Sơn Tùng MTV gì đó
hoangpk001
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rualg Ý nó là quản mà? có gì mà cấm?
sboy888
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thật ra điều lo sợ lớn nhất của TQ là giới trẻ thần tượng nghệ sĩ nhiều hơn lãnh đạo 😆. Chính quyền kiểu TQ rất quan trọng ý thức hệ (các bác tự tìm hiểu 🤣), nếu bị đứt gãy thì khả năng sụp là chắc chắn.
M r M i n h
ĐẠI BÀNG
3 năm
@quangnguyen333666 giác ngộ nhưng chưa trải đời 😆) sau này đủ trải nghiệm bạn sẽ thấy mình còn thua cả miếng bánh lợi ích mà bạn đang chối bỏ 😃))
@M r M i n h Tôi hỏi thật. Bạn có hiểu những gì bạn đang cố viết ko? Kiểu đéo phản biện dc. Viết cho nó có chữ ấy. Ở VN hình như bị bệnh cãi cùn thì phải. Không chấp nhận mình sai, hay ko lý luận dc. Để tiếp thu. Lúc nào cũng phải phun ra 1 cái gì đó vớt vát =))).... tôi ko biết bạn là ai và trải đời kiểu đéo gì. Chứ tôi ở VN làm ăn, ăn tiêu.. đi va chạm cũng đủ thành phần... bộ trưởng, thứ trưởng, tướng tá, hot gril, bar sàn... lúc nghèo thì tiêu chục k ngày, lúc giầu tiêu ngày chục triệu/ ngày. Ở chế độ này tôi sống rất thoải mái vì trung bình dân trí mn thấp, thông minh chăm chỉ 1 tí là sống dc. Còn tôi chỉ nói lên sự thật và nếu tôi nói sai hãy phản biện = logic bằng não để tôi thấy tôi sai rút kn. Còn ko thì hãy nên biết mình ko dc thông minh và đừng cố cmt
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sboy888 Thế tây nhật hàn cũng làm vậy là do sợ à bro
Sau này chúng ta sẽ dc nghe những bài Top hit ca ngợi Chủ Tịch Xi và Tình Đẻng Kì diệu.
@Fatren Sea @Fatren Sea nghe mà thấy tởm thật, thằng Xi Pool chắc thích điều đó
@Fatren Sea Mời người anh em nghe phiên bản Việt trước nhé https://zingmp3.vn/album/Dang-Cho-Ta-Ca-Mot-Mua-Xuan-Various-Artists/ZWZ9AFFD.html
767528.jpg
Khiemauto
TÍCH CỰC
3 năm
@shinkt Kiểu như đéo có đẻng thì chỉ có mùa hạ, thu, đông. Dân chúng phải chờ đẻng ban phát thì mới có mùa xuân.
GiT
TÍCH CỰC
3 năm
@Khiemauto Tiếng Việt có cả nghĩa bóng đó bạn, ôn lại bài đi nhé!
ủng hộ việc này, ko biết chờ bao giờ đến Việt Nam mình, hành động này của TQ quá đúng...
@abc_8989 haha rồi mai mốt con cháu bạn là nghệ sĩ rồi bạn sẽ bảo giá như ....làm gì cũng quang minh chính đại chứ , cứ núp lùm soi mói xem ai toả sáng hơn đẻng là xử àh haha
@nguyenhue1990 Mấy thể loại này hầu hết là COCC nên không muốn mất ngôi vương đó bạn ơi.
@nguyenhue1990 việc tốt thì nó luôn tốt qua bao thế hệ, việc tôi nói và bài báo nói ko có gì núp lùm như bạn nói, chỉ có thành phần trốn thuế làm giàu phi pháp ms núp lùm...
@abc_8989 Chính xác, showbiz Việt giống như 1 đống rác
edios
TÍCH CỰC
3 năm
@nguyenhue1990 Đúng là cái này phải rõ ràng. Truyền thông hay sâu sa hơn là nền giáo dục rõ ràng đang cố ý bắt người dân chọn phe. Phe sai thì chắc chắn sai, ai chống lại phe sai thì chắc chắn là lương thiện, tốt đẹp, người dân nên tin và ủng hộ. Nghệ sĩ sai thì phải bị xử lý, nhưng những người xử lý các nghệ sĩ thì không phải lúc nào cũng đúng.
show biz vn mình giờ oải quá, có hẳn người trong cp bảo kê mới ghê. có người lên tiếng nhắc tới hl thì đã có người ra mặt hăm doạ rồi. thảo nào tụi nó nói là vùng dất cấm. rồi quảng cáo bậy, dụ người dân mua coin này nọ. loạn thật
dovanbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kingking2922 Trời, bác ngây thơ quá rảnh hàng mà bả làm thế suốt chắc đảng đang muốn thanh trừng chủ nghĩa thần tượng hoá như bên Trung quốc, người dân trong nước đang xa rời tư tưởng dân tộc, mất niềm tin vào đảng và tăng niềm tin vào mấy cái lũ bố láo, mặt đẹp hình ảnh đẹp, siêu xe đẹp nhưng nhân cách và đạo đưcs như lìn. Vạch mặt cho dân chúng biết đc bộ mặt thật sau ánh hào quan chúng nó thấts đức như thế nào. Rồi đấy đeo còng cả lũ, bà Hằng đại gia có cỡ cả tỉ đô chắc rảnh háng lắm mà tranh luận vớ vẩn mất thời gian, theo mình nghĩ có sự chỉ đạo từ cấp trên giật dây xuống, mới đầu bả làm với Võ Nằm Yên là vấn đề cá nhân thôi nhưng trung ương đảng đang thấy là đungs người cần đây rồi, yêu cầu bà cứ xúc mạnh lên ko các anh trên cao lại soi vợ chồng bả thì chết. 😁
@choigiky Chắc fan bà ta chắc đẹp, vào trang Phi Nhung mà trù ẻo người ta chết là biết thứ gì rồi, qua trang nào không theo bà ta là như là chửi rủa luôn dòng họ người ta, các báo Thanh niên, vov, ngân hàng vcb bị tấn công khi ko đúng ý của tụi nó. Trong khi đó đòi người ta sao kê cho bằng đc, khi sao kê thì nói ko có giá trị pháp lý…omg sao kê là từ ngân hàng ra luôn mà lại thốt lên những câu nói ng.u. Tất cả cộng vào cũng thấy từ bả và fan của bả là hạng người nào rồi. Còn chuyện người ta có ăn hay không thì nộp đơn tố cáo đi, có tố cáo công an sẽ vào cuộc, chứ đừng ngồi vu khống là hành động bỉ ổi nhé. Áhihi ýhaha
@Thiếu nữ thôn quê phi nhung ncc, đm f0 đi long nhong chữi thiên hạ
vcb bị tấn công khi chả đứng ra nó câu gì
ahihi thứ fan thế nầy thì fan bà hằng ngủ ngon lắm lun nhé, ahihihi ahahaha
@choigiky Dạ vâng, nghe cưng nói ra là biết thể loại cuồn cuộn con dồi nhé, lo mà đi đòi công bằng cho mẹ đi nhé các con. Phi Nhung dù sao người ta đi thiện nguyện giữa mùa dịch bị mắc bệnh, còn xuyên tạc người ta này nọ, hơn cái thể loại núp trong nhà rồi chửi rủa ko giúp gì đc cho người đời, vcb ko việc gì rảnh mà đi giải thích với tụi cuồn cuộn con óc ngắn cả, mỗi cái sao kê là phải giải thik cho cuồn cuộn con ah. Thật là thú dzị. Áhihi ýhaha
rongict
CAO CẤP
3 năm
Tuy rằng cần điều chỉnh nhưng như thế mình ủng hộ, cái văn hoá thần tượng bây giờ thật bệnh hoạn. Ngày trước khi chưa có điều kiện 8x hay 7x cũng thần tượng nghệ sĩ hay cầu thủ... Nhưng cái văn hoá nó không bệnh như bây giờ.
@rongict thần tượng chứ không cuồng
MVA39
CAO CẤP
3 năm
@rongict Chuyện bu vào hôn ghế "idol" rất không bình thường, chả hiểu nổi hâm mộ kiểu gì 😳
@MVA39 Đấy là những " con giòi" không có não 😃
@MVA39 Học tập tụi Hàn Xẻng ấy mà, có gì lạ đâu.
Mất quyền tự do . Cũng k trách được , buồn cho người dân thôi 😔
raycaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Anh Sĩ Cái bài đang nói về lũ NS cặn bã, l ừa đảo, nước nào ko có luật cấm? Liên quan gì đến tự do, lại lèo lái dư luận tử là hay. Muốn đấu tranh mà chỉ qua bàn phím thì cũng đủ hiểu đến giờ vẫn là cào phím kkk
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@Nguyễn Anh Sĩ cuộc thanh trừng này sâu trong đó là nhắm đến các giới nghệ sĩ có con hay mang quốc tịch nước ngoài. Để tránh đám nghệ sĩ chạy loạn sang nước ngoài khi chính phủ TQ muốn truy bắt.
Haiza. rồi VN mình cũng như vậy thôi. cùng 1 chế độ mà ra cả. đừng nghĩ mình khá khẩm hơn. hãy xem mô hình chống dịch tphcm y như cái vũ hán thứ 2. và chỉ có duy nhất vn mình đi áp dụng
@Nguyễn Anh Sĩ Quá buồn
aman
TÍCH CỰC
3 năm
@baden009 Nói gì thì nói, chống dịch như anh Trung con mới là chuẩn, khoanh vùng đập chết ngay từ đầu, vì đấu đá mà anh ý ko tiếp tục làm cũng tiếc, giờ CT mới lên càng thấy a Trung con siêu!
viết chi nhiều vậy, dùng câu cho quen nè
VI PHẠM THUẦN PHONG MỸ TỤC =))
raycaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr. d@ng Trước khi phản biện thì làm ơn đi lắp não dùm, ko tính bọn Phật bàn phím (như tui như ông), hãy tính vào nhũng phán xét của chính Pháp Luật đi, PL chính là biểu tượng của TPMT có vi phạm hay ko nhé. Cãi với bọn cào phím thì làm quái gì cho waste time kkk
@choigiky Nó không chỉ đơn giản là vi phạm thuần phong mỹ tục 😆))
@_vphlinh_ đang troll ở xứ đông lào bạn ơi 😁
@choigiky hihi oke oke
Muốn đi theo con đường của Triều Tiên hay gì
@vutran_xechay Triều Tiên cái gì ở đây, Hàn Quốc kìa, Đài Loan kìa, Nhật Bản kìa, Hongkong kìa,... người ta đã làm trước Việt Nam bao lâu rồi. Là người của công chúng, mà giở thói côn đồ, ăn nói vô văn hóa, văng tục chửi thề, kích động, quảng cáo bẩn,... đủ thứ trò tưởng thế là hay. Một ông thầy giáo bị cách chức chỉ vì văng tục trên mạng, vậy mà nghệ sĩ là người của công chúng thì tự do văng tục chửi thề à? Còn kéo bầy, kéo đàn tới tận nhà ông Gym gì đó nữa chứ, có khác gì gây rối trật tự công cộng không? Muốn cổ xúy cho nền văn hóa nước nhà như thế à?
Có con bò nào được tự chọn nhạc để nghe đâu.
@daoluong1991 đâu mà ko có Đảng, ngdot 😆), Đảng Cộng Hoà nè
Carl
CAO CẤP
3 năm
Thằng Tập đầu óc không được bình thường, muốn phát xít hoá TQ nên mới tiến hành mấy cái chính sách bá đạo đàn áp cả người dân trong lẫn ngoài nước. Sớm muộn gì nó cũng bị nghiệp quật thê thảm.
chiensi357
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Carl px kiểu mới?
nguyendrum
TÍCH CỰC
3 năm
độc tài mà
Nhìn ông Trump bị nghệ sĩ đánh tơi tả là hiểu, ai có nhiều follower thì đều có sức mạnh hết, không cần phải là chính trị gia.
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sour_suppa_man Bạn này nói chuẩn đây này
dân TQ họ biết những gì chính phủ làm, rồi họ phản ứng như thế nào ?
@HMLS Câm mồm và ngồi 1 chổ chứ làm gì 🤣🤣🤣. Manh động là chôn sống luôn chứ k phải chôn chín 🤣🤣🤣
@HMLS @HMLS Mở mồm là bị cướp nội tạng chứ sao???
@TH Luân Chả nhẽ tụi cầm quyền đông hơn dân.
@danghuong18 ít nhưng có 4 chữ D , dụ - dỗ doạ - dập
@danghuong18 Đông hơn là chắc. Vì truyền thông nhà nước nắm giữ, giờ 1 nhóm ng đấu tranh, nó chỉ cần quy kết là phản động, để cho đập phá chán, r quay video lên tuyên truyền.
Đám người còn lại nghe thấy phản động bị đánh đập, trả giá các thứ là khoái chí rồi.
Nên dù có cưỡng bức lao động ở Tân Cương hay đập phá chùa ở Tây Tạng, thì trên tivi với internet cũng chả ai quan tâm đâu
kynam1103
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tôi thật sự không thể hiểu một số thành viên trên diễn đàn lại ủng hộ việc đàn áp văn hoá kiểu man rợ ntn?
Tôi đồng ý với các bạn giới showbiz Việt thời gian gần đây gặp không ít phốt to nhỏ khiến giới nghệ sỹ mảng sân khấu bị ảnh hưởng hình ảnh trong mắt công chúng nhưng không thể vì ghét mà quy chụp tất cả, cũng như vì bất đồng quan điểm về gout thẩm mỹ hay âm nhạc mà bài xích. Thời ông bà bố mẹ các bạn vẫn thốt ra câu “Tao không hiểu giới trẻ bọn bây nghe cái thể loại nhạc gì và ăn mặc cái kiểu gì” đấy thôi.
Và xin nói thẳng ra nhé, góc tối của giới showbiz so với các ngành khác như y tế, giáo dục.. thì chỉ như kiến so với voi.
Còn việc xoá sổ danh tính, phủ nhận toàn bộ quá khứ, thành tựu của một con người xin lỗi không gọi là man rợ thì không có từ gì chính xác hơn. Hay các bạn muốn sống trong một xã hội như Bắc Triều Tiên? Từ âm nhạc, ăn mặc, đầu tóc, phim ảnh… đều phải có qui chuẩn?
@Thpp88 vậy mày đề ra luật đi , nên nhớ vn gia nhập nhân quyền haha
@NGuyenHieu888 vậy kiện đi , có luật xúc phạm nhân phẩm bôi nhọ ng khác mà đúng không ?
@kynam1103 Đồng quan điểm với bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019