Trải nghiệm 1 ngày làm việc, chơi game tại nhà với Acer Gaming Aspire 7

Lê Huyền Vân
2/9/2021 2:28Phản hồi: 71
Trải nghiệm 1 ngày làm việc, chơi game tại nhà với Acer Gaming Aspire 7
Giãn cách, ở nhà, work from home, ngoài điện thoại thì thiết bị gắn bó với mình nhiều nhất đó là laptop. Mỗi ngày mình đều dành rất nhiều thời gian ngồi trước máy để làm việc, giải trí và cả chơi game.


Thời gian qua mình đang trải nghiệm con máy Acer Gaming Aspire 7, một chiếc laptop thuộc dòng gaming nhưng với thiết kế tối giản, ưu tiên sự gọn gàng.

Acer Gaming Aspire 7_-8.jpg
Mình bắt đầu ngày làm việc sau khi ăn sáng xong và mở chiếc laptop ra để check task và viết bài. Với laptop cá nhân, mặc dù là nữ nhưng mình luôn ưu tiên những con máy có màn hình to vì sẽ hiển thị được nhiều, không gian hiển thị rộng rãi, làm việc thoải mái. Không biết có bạn nào giống mình không, khi làm việc với laptop là sẽ mở rất nhiều tab và mở nhiều ứng dụng, trình duyệt để có thể làm nhiều thứ cùng lúc và tất cả những gì mình cần đều có ngay trước mắt.

5606202_acer-gaming-aspire-7-tinhte_21.jpg

Acer Gaming Aspire 7 có thiết kế không quá hầm hố, tương đối mỏng so với những chiếc máy gaming khác, màn hình với kích thước 15,6 inch với độ phân giải FHD, viền hẹp, tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt 81,61%. Thế nên, máy đáp ứng được nhu cầu cần một không gian hiển thị rộng rãi, mở được nhiều tab, xem nhiều nội dung khi làm việc của mình.

Acer Gaming Aspire 7_-5.jpg
Máy được thiết kế 2 loa ngoài nằm ở bên dưới, có đệm kê, khi mình nghe nhạc hay xem phim, xem video âm thanh được đánh xuống và truyền ngược lên tương tự như cách bố trí của TV giúp mình nghe thuận tai và rõ ràng. Âm thanh trong game cũng khá quan trọng, chất lượng loa, chất lượng âm thanh chi tiết tốt khi chơi game dù không đeo tai nghe vẫn giúp nắm bắt tình hình qua thính giác và chiến đấu.

DSCF1131.jpg
Với công việc content, chia sẻ, “cào phím" mỗi ngày thì ngoài màn hình, bàn phím là cái mình cũng quan tâm. Acer Gaming Aspire 7 có thiết kế bàn phím fullsize với đầy đủ các phím chức năng, thao tác rất tiện mà không cần nhớ hay tìm phím tích hợp. Mình thường ít khi dùng bàn phím fullsize nhưng mình nghĩ nhưng bạn nào làm văn phòng, kế toán hay dùng quen sẽ rất tiện. Do chưa quen nên lúc đầu sử dụng, mình phải thay đổi vị trí đặt tay lệch sang bên trái một chút để phù hợp khi gõ. Hành trình phím không quá sâu nhưng khoảng cách của từng phím và cách bố trí vẫn mang lại cảm giác làm việc thoải mái, đáp ứng việc gõ nhanh, gõ nhiều trong một ngày mà cổ tay không bị mỏi.

Acer Gaming Aspire 7_-9.jpg
Khi làm việc bình thường mình sẽ thiết lập chế độ hiệu năng thấp để tiết kiệm điện và có thể làm việc lâu dài. Ở chế độ này, dù làm việc liên tục nhưng bàn phím không bị nóng nên, đó cũng là một điều mang lại sự thoải mái khi dùng. Bởi vì đặc điểm chung của những chiếc máy gaming đó là khi dùng một thời gian dài, quạt tản nhiệt ở bên cạnh hoạt động thường xuyên dẫn đến bàn phím bị nóng, ảnh hướng đến cảm giác dùng phím.

acer-gaming-aspire-7-tinhte_22.jpg
Mình cũng hay xen kẽ giữa làm việc và xem này xem kia để giải trí, giải lao, thư giản. Màn hình của Acer Gaming Aspire 7 ngoài việc rộng rãi còn được tích hợp thêm Acer Color Intelligence™️ và Acer ExaColor™️ giúp tối ưu hoá hình ảnh trực quan khi xem.

Acer Gaming Aspire 7_-7.jpg
Việc có thể mở được góc tối đa 180 độ, giúp mình có góc nhìn thoải mái hơn khi ngồi làm việc hoặc xem video ở những nơi khác nhau hoặc khi muốn cho bạn bè cùng xem màn hình của mình.

Quảng cáo



Acer Gaming Aspire 7_-12.jpg
Work from home chắc chắn không thể nào thiếu những cuộc họp online, ngày bình thường team có thể trao đổi nội dung trực tiếp với nhau nhưng mùa giãn cách thì không thể, việc trao đổi qua tin nhắn cũng không đảm bảo truyền đạt hết ý nên một cuộc hẹn online là điều cần thiết. Gặp mặt dễ nói chuyện hơn, đúng không!? Acer Gaming Aspire 7 có hệ thống webcam 1280 x 720 và Wi-Fi 6 băng tần kép nên hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu họp trực tuyến hoặc video call của mình. Thậm chí, mình cũng dùng webcam trực tiếp từ máy này để livestream với mod @Trung Dt trên Youtube và Fanpage những lần gần nhất. Hình ảnh rõ ràng và hầu như không trễ khi video call hoặc livestream.

Acer Gaming Aspire 7_-4.jpg
Acer Gaming Aspire 7 bố trí khá nhiều cổng kết nối, mình dùng nhiều đến cổng USB-A để sử dụng chuột và USB-C để truyền dữ liệu từ thẻ nhớ máy ảnh hoặc từ điện thoại sang để làm bài. Thông qua việc sử dụng USB-C, mình có thể truyền dữ liệu nhanh qua USB SuperSpeed 5Gbps, truyền một lần nhiều file và file nặng cũng không mất quá nhiều thời gian. Chép file nhanh thì làm cũng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian để xong sớm và giải trí 😃

Acer Gaming Aspire 7_-2.jpg
Việc giải trí của mình ngoài xem phim, xem youtube hay các chương trình thì không thể thiếu “vitamin game", rèn luyện thể lực thông qua việc chạy bo, click chuột. Mình chơi game không giỏi nhưng ham vui, ai rủ thì mình chơi và gánh mình, thành bại nhờ đồng đội 😃

Hồi trước mình chơi PUBG với CS: GO, dạo gần đây anh em đồng nghiệp rủ chơi NARAKA nên mình vào cho đủ đội mỗi buổi tối. Còn khi chơi một mình thì mình sẽ chơi Fall Guys tương đối phù hợp với mình.

Quảng cáo


Cấu hình của Acer Gaming Aspire 7 với CPU Intel®️️️️️️️️️️ Core™️ i5-10300H, 4 nhân 8 luồng cùng card đồ họa rời của Nvidia, dòng GTX 1650 dư sức cân những tựa game mình nói trên. Cảm nhận của mình khi chơi game, không gặp hiện tượng giật lag, tốc độ khung hình giữ ổn định ở mức 59 - 60 FPS. Khi chơi game mình bật chế độ hiệu năng cao để máy hoạt động với công suất cao hơn, quạt tản nhiệt mạnh hơn đáp ứng nhu cầu combat mượt mà, không mất hứng.

Acer Gaming Aspire 7_-6.jpg
Một điểm mình thích ở chiếc máy này đó là khả năng nâp cấp tối đa RAM lên 32GB và ổ cứng tối đa 1TB SSD. Còn bình thường RAM trên máy này là 16GB và bộ nhớ 512GB đầy đủ năng lượng và bộ nhớ để thực hiện các tác vụ của mình.

Acer Gaming Aspire 7_-10.jpg
Ngoài việc sử dụng hàng ngày, an tâm với hiệu năng và những gì máy mang lại thì mình còn an tâm về chính sách bảo hành nếu chẳng may gặp trục trặc. Acer có chính sách bảo hành nhanh 3S1 dành cho những dòng máy gaming như Acer Gaming Aspire 7 ở Việt Nam. Với chính sách này, máy sẽ được kiểm tra, bảo hành và gửi lại chỉ trong thời gian ngắn: 03 ngày (72 giờ) bao gồm cả thứ 7, Chủ nhật. Đặc biệt hơn nữa, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm mới cùng loại hoặc tương đương (1 đổi 1) cho các trường hợp không hoàn thành bảo hành trong 03 ngày tính từ lúc nhận sản phẩm.

Acer Gaming Aspire 7 với hiệu năng cao cùng nhiều trang bị phục vụ đa dạng công việc (content, văn phòng, media,...), học tập và chơi game có mức giá 19,99 triệu đồng. Từ nay đến hết ngày 31/10, khi mua laptop gaming của Acer sẽ được cộng thêm 01 năm bảo hành tiêu chuẩn, tức là người dùng sẽ nhận được tổng cộng 02 năm bảo hành khi mua máy trong thời gian này.
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Narutoooooo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Học đồ học 2D lm em này cũng hợp lý mn nhỉ ?
ThuongSuBo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dòng Gaming nhưng không quá nặng , dáng lại thanh lịch 👍🏻
@ThuongSuBo loại này cồng kềnh, vác qua nhiều năm mới thấy ê ẩm... từng có 1 con 14 inch, 2,2 kg vác mấy năm nên thấm đòn...
gaming mua Asus Zepherus G14 14inch sướng hơn, dù giá chát!
@MrNamN 14inch dùng không đã cho lắm
ThuongSuBo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrNamN 14" hạn chế phím số , cũng bất tiện nè! 15"6 có phím số dáng như Aspire 7 mình ưng cái bụng ý ^^!
Máy hiệu năng cao nhưng ko hầm hố như mấy dòng gaming khác, dùng mát, nói chung là ok phết đấy
Conannn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy đẹp cầm đi ra ngoài thì hết ý
vituong00
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con này sài ok , thích cái thiết kế , hiệu năng vs pin khá ổn đối vs mình so với mấy con gaming khác
khanhha1991
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con gái thích gaming mà ngại mấy con hầm hố thì cứ vác em này về, bao ngon lun á
Ender's
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thiết kế máy văn phòng mà cấu hình game, chất qá dậy
Manuhihi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giờ con này đang tặng 1 năm bảo hành, nếu t muốn mua thêm 1 năm bảo hành nữa thì có được ko vậy ad?
juonjn
TÍCH CỰC
3 năm
Hợp lý khi bố mẹ mình k thích mình mua máy chơi game về phục vụ học tập
Không biết là nếu sau 72h mà chưa bảo hành xong, thì trong bao lâu sẽ nhận dc máy mới vậy mn?
benfather
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thieu Nhi 2019 @Thieu Nhi 2019 Đó là Quảng cáo thôi, thực tế thì không dễ ăn của mợ đâu.
@benfather haha .. đúng là thế, mà kệ nó cứ cong đít lêm làm xong sớm cũng dc
hoa hunter
TÍCH CỰC
3 năm
sau nâng ram thêm 16gb là đẹp
Con này chơi pubg nổi ko nhỉ
@MinhhMinhh29 PUBG mobile thì vô tư 90fps còn PUBG PC chơi cũng được nhưng không ngon lắm
Laptop đang là mặt hàng hót mấy hôm nay .. các st đua nhau tăng giá vì hết hàng ??,, ... chán
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@Bão Sài Gòn Mình mới mua FPT xong, giảm gần cả triệu, lại tặng thêm 1 năm bảo hành.
Được 2 ngày lại có ctrinh khác giảm hẳn 1tr8.
Ở đó mà tăng giá
Có lẽ vì thế mà con này đang nổi ầm ầm trên các trang cộng đồng laptop
bomy
CAO CẤP
3 năm
Mod tinhte gõ phím còn mổ cò à
benfather
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bomy @bomy nhìn tay hơi cứng,
Cho mình hỏi là mua con này nếu muốn gắn thêm thì nên gắn ở đâu vậy? Nếu tự gắn ở nhà có còn được bảo hành hay ko?
clo98
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hội Phạm123 mùa dịch này tự gắn cho lẹ b, đám acer bảo hành theo serial ko lo đâu :v
Chỉ thích thiết kế, cấu hình mạnh mà thiết kế k hầm hố, khỏi lo lắng phụ huynh phản đối
Nặng quá =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019