Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh ISOCELL HP1 có độ phân giải 200MP

Nhà Của Cáo
2/9/2021 8:17Phản hồi: 54
Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh ISOCELL HP1 có độ phân giải 200MP

Giới thiệu

Samsung chính thức ra mắt cảm biến hình ảnh dành cho điện thoại có tên ISOCELL HP1 với độ phân giải cực lớn, lên đến 200MP. Samsung nhấn mạnh đây là cảm biến hình ảnh cho điện thoại di động có độ phân giải 200MP đầu tiên, cho chi tiết xuất sắc, sống động, hoạt động tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu.


Cấu hình cảm biến


ISOCELL_HP1_samsung_1.png
Cấu hình chi tiết của chiếc cảm biến này bao gồm các thông số sau:
  • Độ phân giải ảnh: 200MP có kích thước 16,384 x 12,288.
  • Kích thước cảm biến: 1/1.22".
  • Kích thước điểm ảnh: 0.64um.
  • Khả năng chụp liên tục 7.5fps ở độ phân giản 200MP, 30fps ở độ phân giải 50MP, 120fps ở độ phân giải 12.5MP.
  • Loại điểm ảnh: ISOCELL 3.0.
  • Khả năng quay 8K ở 30fps.
  • Khả năng quay 4K ở 120fps.
  • Công nghệ ISOCELL HP1's ChameleonCell: gộp 4 pixel thành một pixel có kích thước 1,28μm, đưa độ phân giải về 50MP và gộp 16 pixel lại thành 1, kích thước điểm ảnh là 2.56um cho ảnh có độ phân giải 12.5MP.

Tính năng nổi bật


ISOCELL_HP1_samsung_4.png

Điểm nổi bật nhất của ISOCELL HP1 vẫn là ở độ phân giải cực lớn của nó, lên đến 200MP, cho ảnh sống động, và khả năng chụp thiếu sáng tốt. Để dễ hình dung thì các máy ảnh cảm biến lớn Medium Format ở thời điểm hiện tại chỉ rơi vào 100MP, nếu cao thì chỉ khoảng 150MP.

Khả năng quay phim


ISOCELL_HP1_samsung_5.png
ISOCELL có khả năng quay 8K và 4K lần lượt ở 30fps và 120fps. Khả năng quay 8K được cho là tốt hơn, trường nhìn bị mất đi ít hơn nhờ vào công nghệ ChameleonCell cho phép gộp 4 điểm ảnh lại thành một, đưa độ phân giải về 50MP, và kích thước điểm ảnh là 1,28um. Điều này cho phép ISOCELL HP1 quay 8K có độ chi tiết tốt hơn ở 30fps.

Khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng


ISOCELL_HP1_samsung_6.png
ISOCELL HP1 là cảm biến đầu tiên hỗ trợ khả năng gộp 4x4 pixel lại thành 1, công nghệ ChameleonCell cho phép tăng kích thước điểm ảnh từ 0.64um lên 2.56um bằng cách gộp 16 điểm ảnh lại thành một đưa độ phân giải từ 200MP về còn 12.5MP. Việc gộp các điểm ảnh lại thành một nhằm mục đích tạo ra một cảm biến có kích thước điểm ảnh lớn hơn, phục vụ cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, ít bị noise hơn.

Smart-ISO & Multisampling

Smart-ISO cho phép ISOCELL HP1 chọn giữa chế độ ISO Cao hoặc ISO Thấp một cách có chọn lọc. Trong điều kiện thiếu sáng, chế độ ISO Cao cho phép chuyển đổi ánh sáng thành tín hiệu có lợi và thu được nhiều chi tiết hơn trong bóng tối (nghe có vẻ tương tự với công nghệ Dual Gain). Multisampling thực hiện nhiệm vụ giảm độ noise bằng cách lấy giá trị trung bình của nhiều khung hình và gộp lại thành một.


HDR


ISOCELL_HP1_samsung_7.png
Về khả năng chụp HDR trên ISOCELL HP1, theo như mình hiểu thì không có gì đặc biêt, vẫn sẽ là cách chụp 3 ảnh với 3 cấp độ phơi sáng, phơi sáng lâu, trung bình, và phơi sáng thời gian ngắn (có thể hiểu là chụp 3 tấm với độ sáng từ cao tới thấp). Sau đó ghép chúng lại thành một để tạo ra một tấm ảnh có Dynamic Range rộng.

Quảng cáo



ISOCELL_HP1_samsung_8.png
Đặc biệt hơn, và nghe có vẻ công nghệ hơn so với cách trên, ISOCELL HP1 còn cung cấp thêm một công nghệ Smart-ISO Pro cho phép ghi nhận cả 2 luồng tín hiệu ISO Cao và ISO Thấp tại cùng khoảnh khắc bấm chụp, cho phép lấy được cả 2 trường sáng nhằm ghép lại thành một tấm ảnh có Dynamic Range rộng hơn mà ảnh ít bị chuyển động hơn (ít blur hơn). Đặc biệt là hơn Smart-ISO Pro cho ảnh 12 bit màu.

Double Super PD


ISOCELL_HP1_samsung_9.png
Double Super PD là công nghệ lấy nét tự động theo pha cho khả năng lấy nét nhanh hơn, lấy nét tương phản, chính xác hơn nhờ vào việc sử dụng các micro-lens (ống kính siêu nhỏ) hỗ trợ cho các điểm ảnh lấy nét tự động.

ISOCELL_HP1_samsung_2.png
Double Super PD chứa gấp đôi số lượng pixel lấy nét tự động so với Super PD trước đó, tất nhiên là nó sẽ cho khả năng AF nhanh hơn.

Theo: Samsung.com

Quảng cáo

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
Ngồi 1 góc Pin than thở. Mấy chục năm qua tôi vẫn chưa thay đổi gì....không ai quan tâm tôi hay sao ?
@Ngoknc Công nghệ về pin thì nhiều lắm bạn, cải tiến rất nhiều nhưng để thương mại thì chưa thấy nhiều. Do chi phí rất cao.
Trước giờ từ sau khi cải tiến lớn nhất là từ lion sáng poly thinium.
@Ngoknc Hiện tại 4000mAh trở ra là dùng thỏa mái rồi.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
@Evolution X Không thoải đâu. Mà cả vấn đề sạc. Nhiệt độ khi sạc. Khi sử dụng, Nhiệt độ môi trường ví dụ mùa hè dùng điện thoại mà cứ 35 40 độ thì pin nhanh hỏng lắm
S22 lên chắc cảm biến này rồi!
😃 làm màu lên 200MPx rồi cũng chỉ ra sản phẩm 12,5MPx để dùng thôi 😃
@cúm tàu Vấn đề đâu k thấy chỉ thấy có vài cái chức năng của nó làm chưa tới nơi tới chốn thôi chứ làm gì có chuyện giật lag. Bản thân tôi xài 4 đời iPhone r qua N10+, N20U 5G với S21U đây. Càng ngày càng hoàn thiện, animation càng ngon hơn chả khác quái gì iPhone cả. Có quay video với pin chờ nó kém hơn thôi mà gần đây pin cũng tốt r. Bên Android thì Huawei với Samsung là ổn nhất r, đám Mi đc cái cấu hình cao thôi chứ mấy thành phần khác chưa tới tầm NSX lớn đâu.
@cúm tàu Dùng đth samsung nhiều chưa mà phán như đúng rồi
@cúm tàu Rẻ rách
@Thanh nhan spkt bị sao vậy
hoatongoc
TÍCH CỰC
3 năm
Chụp hình trong smartphone Galaxy rất lừa đảo 😁 Nếu chụp ở tỉ lệ khung hình gốc (3x4) thì ảnh khá nét. Nhưng chỉnh về 16:9 là nhìn ảnh nó như trò đùa luôn :D, cứ như là quay video rồi cut 1 frame ra để làm ảnh chụp ấy.
@hoatongoc Đúng rồi đấy bạn. 4:3 là tiêu chuẩn của cảm biến nên khi chuyển sang 16:9 là zoom và cắt. K chỉ samsung mà đt khác cũng vậy. Nên bạn đừng chê nó. Được cái là nhìn lúc chụp rất ảo, chụp xong thì bớt ảo đi nhiều.
@hoatongoc mình để 3x4 thì ảnh rộng, sáng nhưng méo vì cảm biến nó lấy hết các điểm ảnh có thể
Làm màu, tốn bộ nhớ và ko giải quyết vấn đề gì
@mrpresident55 K tăng độ phân giải vậy thì hiện tại camera chỉ có zôm quang 2 - 3x thôi bạn. K có 5-10x đâu
@mrpresident55 thế là b chưa đọc or ko hiểu gộp pixel ak.
cái đấy là chủ yếu.
@mrpresident55 chụp xong ra bao nhiêu MB mà kêu tốn? máy mình 64GB + thẻ 32GB giờ gần 4000 ảnh chụp mà chả tốn mấy(k lưu đám mây). giờ máy cao cấp 256GB hết rồi còn lo. đúng là đã ghét thì ghét cả cái lỗ...
@dichoho Uhm có những cái cần zoom to đấy. Mày có ý kiến gì không?
ZeusFate
TÍCH CỰC
3 năm
Ông nào ko biết thì đọc bài xong tưởng thằng Sony nó ko làm đc ra như vậy mà cái chính là kết quả cho ra như thế nào 😂
200mpx rồi. Chả mấy mà có cảm biến 1Gpx
Đám Tàu khựa sẽ mua cảm biến này đầu tiên để lũ seeders hí hửng điện thoại Tàu chụp đẹp gấp mấy lần SS 😁
@Louis Tran 2019 Nhất là đám Mifan ảo tưởng... chúa tể cấu hình.
khiếp nhỉ, vậy chắc ngốn điện năng lắm cho mà xem
@A0kiji Sẽ là bài ca máy mau nóng 😆 k b có cải thiện đc vụ chụp đêm k nữa. Phần vì bộ xử lý ảnh với thuật toán nữa. Chip Snap thường có bxl ảnh tốt hơn Exynos.
@Quân Mã trên kia kêu tốn bộ nhớ, làm màu kìa
@Evolution X Mấy cái này làm ra chủ yếu phục vụ gộp điểm ảnh mà. Trên kia kêu do có xài đâu nên b cái gì bạn ơi. Chỉ có điều máy nó phải xử lý nặng thành ra dễ nóng máy thôi.
@Quân Mã Ukm mình k ý kiến. Đầu óc k thể bằng các Chief bên Samsung được.
@Evolution X Phần nó cũng muốn lấy tiếng để bán cho bọn TQ 😆 cơ mà thuật toán của bọn nó còn chán lắm k đc như Sam đâu.
Số chấm nhiều để làm gì
@locthuyforever♋ để gộp lại
@darklight_vtp Được đấy người anh em 😁
hoang559
TÍCH CỰC
3 năm
S22 năm sau vẫn 108mp thui
sam dự thật, chip rồng 9xx cân hay lên 1xxx lun đây
Làm chi mà cao rứa!
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
Sao ko tăng 1 inch cho dư dả
@Tuanpht vậy ống kính rồi hệ thống ăn theo sẽ ntn?
Tuanpht
TÍCH CỰC
3 năm
@Evolution X Chơi cho tới luôn 😆))
Như ông sharp ấy. Cam đơn luôn
@Tuanpht Kaka. Lâu lâu làm con như Nokia 808 cũng bá. Hoặc 1020
Mình chơi chụp ảnh điện thoại, mình rất cần cảm biến này..,
@thanhlong_321 nếu vậy thì nên thử. giờ vác con PnS hay Super Zoom đi chụp thấy nặng nề vc
@Evolution X Mình cũng thời gian chơi máy cơ.. Mấy năm nay chơi đt tiện lợi nhanh gọn. Mấy con cảm biến 108(tầm trung đến cao cấp) mình thấy rất tốt. Chơi ảnh thì cần edit chứ không cần mì ăn liền.
Bây giờ file đt rất tốt rồi.
kidsbander
ĐẠI BÀNG
2 năm
hầy, nếu chưa có zoom xa kiểu tàu ngầm thì đồng ý tăng độ phân giải để zoom số. Tuy nhiên giờ zoom quang được rồi thì nên làm cảm biến lớn (1 inch) để thu nhận ánh sáng tốt hơn, vách ngăn giữa các pixel dễ chế tạo hơn thì sẽ ít bị lỗi hơn. Cái cần là cải thiện độ nhạy ánh sáng (ISO), Dynamic Range hay nâng cấp thấu kính tốt hơn. Ví dụ điển hình trong ngành ảnh là fullframe thì chất lượng ngon hơn crop rồi, và crop thì luôn hơn đám 1 inch. Sony sau khi team alpha kết hợp thì ra con 1 Pro ngon ghê mà các hãng ko bắt chước theo 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019