Trung Quốc chấn chỉnh tình trạng ẻo lả, thô tục của các sao nam, cấm phát sóng chương trình tài năng

Rubi Lee
2/9/2021 11:14Phản hồi: 421
Trung Quốc chấn chỉnh tình trạng ẻo lả, thô tục của các sao nam, cấm phát sóng chương trình tài năng
Ngành công nghiệp giải trí đang là mục tiêu mới nhất bị chính phủ săm soi, sau khi hàng loạt vụ bê bối được phanh phui liên quan đến những người nổi tiếng xảy ra từ trốn thuế đến tội phạm tình dục. Trong thông báo hôm nay (ngày 2/9), Trung Quốc đã ban hành hàng loạt quy định với giới nghệ sĩ và yêu cầu các đài truyền hình cấm cửa những nghệ sĩ có “quan điểm chính trị lệch lạc”. Đồng thời, nhấn mạnh các nhà đài nên tập trung vào thực hiện các chương trình nuôi dưỡng “tình yêu nước”. Mặt khác, họ cũng yêu cầu các nhà đài nên quảng bá hình ảnh nam tính hơn của nam giới, một xu hướng mà chính phủ cho là nhiều giới trẻ hiện nay đang đi chệch hướng.

Cơ quan Quản lý Phát thanh và Truyền hình quốc gia (NRTA) cho biết trong một thông báo trực tuyến rằng họ sẽ thắt chặt hơn trong việc quản lý các chương trình văn hoá, chấn chỉnh những nội dung không lành mạnh và xem xét vấn đề thù lao, tình trạng trốn thuế của những người nổi tiếng.

trung-quoc-1.jpg

Ngành công nghiệp giải trí đang bước vào giai đoạn “sóng gió” sau hàng loạt vụ bê bối của người nổi tiếng. Các cơ quan quản lý Internet của Trung Quốc cho rằng họ đang hành động để chống lại “văn hoá hâm mộ độc hại” ở giới trẻ hiện nay. Theo đó, NRTA cho rằng quy định về giới hạn thù lao của các diễn viên, ca sĩ cần phải được thực thi nghiêm ngặt, đồng thời phải thúc đẩy những người có ảnh hưởng này tham gia những chương trình vì phúc lợi cộng đồng và đảm nhiệm các trách nhiệm xã hội. Trốn thuế sẽ là hành vi bị phạt rất nặng.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn diễn viên và khách mời phải được kiểm soát một cách cẩn thận dựa trên các tiêu chí về nhận thức chính trị và hành vi đạo đức.


trung-quoc-6.jpg

Không dừng lại ở đó, NRTA cũng cho rằng nhà đài cần phải chấm dứt thị hiếu “dị dạng” về phong cách trình diễn “ẻo lả” của các sao nam trước ống kính. Đối mặt với tỷ lệ sinh ngày càng giảm, giới chức trách Trung Quốc đang cố gắng truyền bá các giá trị nam tính truyền thống ở giới trẻ bằng cách tăng cường các lớp tập gym và chỉ trích các nam nghệ sĩ theo phong cách thần tượng nhạc pop Hàn Quốc. Thay vào đó, các nhà đài được khuyến khích quảng bá mạnh mẽ nền văn hoá truyền thống Trung Quốc và nền văn hoá xã hội chủ nghĩa tiên tiến.

Đáp lại phản ứng mạnh mẽ của chính phủ Trung Quốc, các nền tảng xã hội cũng đã bắt đầu “nghiêm ngặt” hơn trong khâu quản lý. Theo đó, một blogger nổi tiếng ở Trung Quốc có tên Feng Xiaoyi đã bị Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc, đình chỉ tài khoản vào tuần trước. Nguyên nhân được cho là vì anh ta đã “quảng bá các giá trị không lành mạnh” và khiến nhiều người dùng phàn nàn về các video quá ẻo lả của anh ta. Cũng vào tuần trước, nền tảng video iQiyi đã thông báo họ sẽ huỷ chiếu các chương trình tìm kiếm thần tượng đã sản xuất.

than-tuong-trung-quoc-12.jpg

Ngoài ra, văn hoá hâm mộ không lành mạnh cũng cần được bài trừ triệt để và các phân đoạn bình chọn của khán giả trong các chương trình giải trí phải được kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng người hâm mộ chi tiền để tăng bình chọn. Các chương trình giải trí có những mảng trình diễn thô tục, hay khoe khoang sự giàu có của những ngôi sao cũng sẽ bị loại trừ.

Thời gian gần đây, các cơ quan quản lý Trung Quốc đang tăng cường giám sát, chỉnh đốn hàng loạt các mảng từ công nghệ cho đến giáo dục, nhằm tăng cường quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các lĩnh vực được xem là quan trọng của xã hội và ảnh hưởng đến nền kinh tế. Cách đây vài hôm, chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành luật mới giới hạn thời gian chơi game ở trẻ em.

Theo (1), (2)

Mời xem thêm: Lý do mà chính phủ Trung Quốc muốn “thanh trừng” giới giải trí và cộng đồng người hâm mộ

Quảng cáo

421 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MVA39
CAO CẤP
3 năm
Với tình trạng mất cân bằng giữa nam và nữ như hiện nay mình rất khuyến khích các bạn nam yêu nhau... 😁
kris.9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazyhotdog1981 Tỏm hay không tỏm bạn cũng phải tôn trọng người khác, chứ tại sao lại dùng những từ nghĩ khiếm nhã đến vậy
@MVA39 Thâm thế.!
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MVA39 Cái khó các trai yêu nhau toàn là trai đẹp. Còn lại các anh Trương Chi thì cho chị em chúng mình.
Giận
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@The Purge Chưa thấy cô gái nào sinh ra trong nhung lụa mà lấy ck k giàu. Vừa cao to cơ bắp vừa phải-giàu. Còn kiểu cơ bắp mà ngu ngèo thì tụi nó cũng k thèm đâu vì trai đẹp giàu trẻ h thiếu j mà phải thế. Cùng lắm là qua đường kiểu máy bay bà già mà kiểu đó cũng kén chọn khiếp lắm
Thôi xong, giới trẻ TQ phen này chắc sẽ ấm ức dữ lắm, nhiều nghệ sỹ chân chính ở xứ đó chắc buộc phải chấp nhận "ngậm bồ hòn làm ngọt", cảm thấy uất ức thay cho nhóm người này 🙄
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
tx102
TÍCH CỰC
3 năm
@crazysexycool1981 Ủng hộ việc chấn chỉnh sao nam ẻo lả. Nhìn chán muốn chết không hiểu sao lại mê được
@tx102 Mình cũng ko thích phong cách ăn mặc kiểu này, cảm thấy ko hợp gu, chỉ là thấy cách làm của nhà cầm quyền có gì đó thái quá, dễ gây kích động tâm lý của muôn dân thôi 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
bocon1903
ĐẠI BÀNG
3 năm
@royalcruiser Bot làm gì có phân biệt giới tính
@crazysexycool1981 đã tự coi là chân chính thì dùng thực lực của mình mà đi lên, dự luật này nó đang ủng hộ cho chân chính đó, sao lại phải "ngậm bồ hòn" ?
tichla
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mong Việt Nam cũng làm thế này không giờ người Việt mà giống Hàn sẻng quá
@tichla Ko ngờ Tàu cũng bị Hàn đồng hoá dữ dội. VN thì mình thấy rồi. Phát ớn. Mà các cháu gái mê lắm. Mình ko ưa nổi. Con trai thì phải nam tính kiểu Beckham, Jason Momoa hay Chris Evans.
@Huy †rần hội fnews không đó bác
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@T.NC Tây vạm vỡ chắc khoẻ là ng đồng tính cực nhiều nha bạn. Điển hình là sao nam chính phim Vượt Ngục 😆
se7en2008
TÍCH CỰC
3 năm
@Huy †rần Bạn này nói đúng nè. Nhiều thanh niên trai trẻ giờ, nhất là các bạn ở miền Bắc, đi "du học" Hàn, Nhật, Đài hàng ngày phụ hồ, đứng máy, trồng trọt, chăn nuôi lao động quần quật hàng ngày, lâu lâu vài bạn thử sức ăn chộm xứ người rồi chạy trốn, rèn luyện thường xuyên nên cơ thể rất săn chắc, lực lưỡng. Kiểu gì ẻo lã như bọn Hàn Xẻng, Tàu Khựa được.
PaKaTuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhà nước làm v tốt cho con cháu thôi . Nhìn phim cổ trang tq xưa vs nay coi . T nhìn tưởng con nít đóng phim k trang điểm thì trắng xác trang phục thì bóng lại cái
Tony Tèoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tony Tèoo thêm cái hình minh hoạ cho nó sinh động. Vẫn trắng trẻo mà nhìn ko bóng.
Cười vô mặt
images.jpg
190411231449-bts-super-169.jpg
@Tony Tèoo em họ t cũng là đồng tính nhưng nhìn còn Men hơn mấy thằng TQ, Hàn Xẻng.
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tony Tèoo .
image.jpg
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieu ngoduc .2 anh lun
image.jpg
Thế này mà con bé ở nhà mê lắm ! Đẹp cái nổi gì không biết
se7en2008
TÍCH CỰC
3 năm
@PVTuat Thế nhìn gái Hàn, Tàu bọn trai thẳng có chảy dãi không ?
Nghĩ ngược lại đi, có gì mà khó hiểu.
@ExVelocity Xàm lông, sai thì nhận cmn sai đi còn cãi cùn.
Thích thì đây nhận cmn là " Cực kỳ kỳ thị, rất kỳ thị .... đi, đây chả nhận văn minh tiên tiến cái gì cả" . Còn thích văn minh tiên tiến kiểu đó thì cứ thế, xin mời !
@tamle_o
Cười vô mặt
@Tony Tèoo
Cười ra nước mắt
Nên làm, hạn chế tình trạng lệch lạc trong giới tính, sinh ra một số thành phần đực ko ra đực mà cái cũng chẳng ra cái
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@hoang_tien1986 Tôi lại chuyên thấy bọn trai dị tính nhiều kẻ quấy rối, cưỡng hiếp, lạm dụng phụ nữ trong khi Gay thì lại cực kì được phụ nữ quý mến vì vừa đẹp trai lại tốt tính, thành đạt, tử tế.
vietnam_xmen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TrươngThanh23 LBGT cũng là con người - thông cảm 1 phần cho họ, nhưng cách ẻo lả kiểu đực ko ra đực, cái ko ra cái thì chịu, ko thể nào nhìn nổi.
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@ark_ff9 Gay detected, nếu anh là gay mời anh về hội biến thái của mình, ở đây chúng tôi ko tiếp đón LGBT
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@ark_ff9 Ủa việc j tôi phải mơ bọn gay đó thèm, mới nghĩ thoáng đã thấy buồn nôn. Mấy anh gay có cho tôi còn đánh cho. Với lại, ko phải bọn gay như bạn toàn thích mấy người hôi hám sao??😆
Nam nó nhiều, đằng nào cũng ế nên Hai Fai cho tiện, chơi với M hay W gì cũng được. Miễn sao vé bán nhiều.
@hienkhatocodn Trc khi Ngô diệc phàm bị bắt, chắc k ít ng nghĩ nó là bede đâu 😂😂
HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hienkhatocodn Suy nghĩ bệnh hoạn.
ngsangmt
TÍCH CỰC
3 năm
Các bác cũng nên xem lại mình, Giới nghệ sỹ ở Việt Nam giờ cũng ẻo lã chả khác gì đâu.
southernsun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hai Dương Đình HL, ĐVH, VH .... Một đám lgbt mới bị bà Hằng đọc tên đó. Nhìn đám đó là thấy bệnh rồi.
khai1910
ĐẠI BÀNG
3 năm
@southernsun Bạn lại kì thị rồi. Có ai muốn thế đâu. Còn bà hằng là người của đảng đấy bạn. Bà ta là tay sai để diệt hết đám nghệ sỉ vì dám làm mất mặt đảng trong mùa bão lũ năm rồi
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@Hai Dương Đình Ủng hộ quyền lợi của LGBT, của phụ nữ, trẻ em là xu hướng chung của xã hội văn minh bạn à. Những kẻ kém văn minh, thiếu hiểu biết như bạn mới đáng bị lên án, tẩy chay.
@khai1910 Đang đào lỗ cho cả gia đình mà!
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
ủng hộ, mấy cái trend này bắt nguồn từ Hàn Quốc, con trai đầu phải đội trời chân đạp đất
@Hot.Buns đi cuốc đất làm ruộng đi 😆
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
@Vo Huu Phuc Chắc nhỏ ko học
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@Hot.Buns Nói thẳng mấy thằng suốt ngày lên tinh tế chém gió, mê xem phim xxx thì đội trời chân đạp đất chỗ nào. Người thì lẻo khẻo như cây sậy, mắt cận, bụng phệ, má hóp, gỏi chém gió, mua sắm thì kì kèo từng xu 1. Thực ra biểu hiện của bạn cũng là 1 dạng đồng tính khi bạn mê những người đàn ông cơ bắp,mạnh mẽ.
Dù không ưa gì Trung Quốc nhưng thấy quan điểm này là đồng ý với TQ
@phucprolangtu Teen nữ bây giờ chỉ thích nam giới da trắng mũi cao môi chúm chím điệu đà kiểu BTS. còn nam giới khoẻ mạnh rắn rỏi thì thu hút các chị lớn tuổi hoặc các anh yếu đuối cần được chở che.
Cười vô mặt
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@huutai_pasion Mấy chị e có vẻ hâm mộ vậy thôi chứ cho chọn giữa 1 thằng đô vs 1 thằng ẻo lả gầy 100% sẽ chọn thằng bụng phệ giàu nhé😆
@tamle_o H con sếp toàn gái không à nên bụng phệ mà giàu chưa chắc nó ưa 😃)
Cười vô mặt
@tamle_o Chọn giàu bụng phệ để lấy tiền nuôi trắng trẻo yếu đuối, lớn tuổi hơn tí thì lấy tiền bụng phệ nuôi bụng 6 múi.
@phucprolangtu Mình cũng giống bạn, VN nên học tập họ
HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình khá đồng tình với luật này của TQ, diễn viên nên là chuẩn mực gương mẫu cho người xem, nam thể hiện được sự nam tính, nếu ẻ lả và lệch lạc giới tính thì cấm sóng, Việt Nam nên tham khảo luật này của TQ.
@HoaSoTu Nếu ẻo lả thì phải công khai giới tính thật để khán giả trẻ không bị lệch lạc giới tính. Bên Tây họ đâu có bài trừ như này, nhưng vẻ ngoài phải phù hợp với giới tính của nghệ sĩ.
Nhìn trai hàn cứ thấy pede kiểu gì á, trai Mỹ hay tây nhìn nó mạnh mẽ dễ sợ
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@phamdungitc Có 1 sự nhầm lẫn cực kì tai hại trong xã hội rằng những người nam ẻo lả, trắng trẻo là người đồng tính. Việc ẻo lả hay mạnh mẽ, da trắng hay da đen là biểu hiện của bản dạng giới, không liên quan gì đến khuynh hướng tính dục cả. Các bạn thấy phần lớn những ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc hay Trung Quốc ẻo lả đều có bạn gái đó. Còn người đồng tính thì họ cực kì manly, mạnh mẽ, đẹp trai mà nhiều người đàn ông khác phải ghen tị như Chris Evan, Ricky Martin, Wenworth Miller, Max Emerson... Tôi có quen rất nhiều Gay và cứ 10 Gay thì mới có 1 người ẻo lả thôi, còn lại đều rất đẹp trai, nam tính nhé. Câu "trai càng Gay càng đẹp trai" không sai tí nào đâu.
Ngoài ra trong mỗi người đàn ông đều có 1 phần đồng tính dù ít dù nhiều. Khi các bạn thích nhìn thấy những người đàn ông đẹp trai, mạnh mẽ, nam tính và không thích nhìn người ẻo lả thì khi đó phần đồng tính trong bạn đang lên tiếng đó.
@ark_ff9 Bạn là người hiếm hoi có hiểu biết ở đây !
@ark_ff9 Bạn nhầm mấy người ẻo lả là gay là sai nhé, họ thuộc type LGBT 🌈 , VN mình gọi dân dã là bê đê, tức giới tính thứ 3.
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
@cycles1 đam mỹ là gì nhỉ bác?
tàu nó thích vậy. Kiểu trai gái gầy trơ xương và dài lêu hêu
@<3PTBD Con gái nó còn lêu hêu hơn cơ. Mặt thì đẹp, nhưng ng thì như bộ xương ấy.
Nhưng đó là chuẩn mực cái đẹp cái đẹp của họ thì k ai có ý kiến phê bình được.
@<3PTBD Trend đam mỹ 😆
eto_design
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nghệ sĩ nam bên âu mỹ thấy họ men. Nghệ sĩ nam bên á ngày càng ẻo lả.
Thien2802
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phim trung quốc thời trước tui coi diễn nam thì nam tính chứ mấy cái thể thoại phim bây giờ toàn bê đê đóng nào là tiên hiệp, cái gì đam mỹ thấy chả ra làm sao. Đến mấy phim kiếm hiệp, biên sử cũng có thể loại nam mặt phấn như trứng gà bóc chả có tí sương gió phong bạc.
chứ bọn gái tây toàn chê mấy anh diễn viên hàn, trung bê đê
@Thien2802 Thời 2003 2005 xem Kiều Phong với Dương Quá nhìn đúng chất bụi bặm phong trần, giờ thì thím nào cũng mảnh mảnh rồi da trắng môi hồng
@hqm_thunderlion Ngày xưa kham khổ nên các huynh ấy phong trần. Giờ thời đại mỹ phẩm và app lên ngôi thì các huynh cũng theo trend thôi mà 🤣
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Thien2802 Bên mỹ trai châu á và gái da đen là ít dc chọn làm ng yêu nhất. Vì sinh ra nó đã v r k đúng gu đại đa số chứ k phải chê vì bđ
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@Thien2802 Có 1 sự nhầm lẫn cực kì tai hại trong xã hội rằng những người nam ẻo lả, trắng trẻo là người đồng tính. Việc ẻo lả hay mạnh mẽ, da trắng hay da đen là biểu hiện của bản dạng giới, không liên quan gì đến khuynh hướng tính dục cả. Các bạn thấy phần lớn những ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc hay Trung Quốc ẻo lả đều có bạn gái đó. Còn người đồng tính thì họ cực kì manly, mạnh mẽ, đẹp trai mà nhiều người đàn ông khác phải ghen tị như Chris Evan, Ricky Martin, Wenworth Miller, Max Emerson... Tôi có quen rất nhiều Gay và cứ 10 Gay thì mới có 1 người ẻo lả thôi, còn lại đều rất đẹp trai, nam tính nhé. Câu "trai càng Gay càng đẹp trai" không sai tí nào đâu.
Ngoài ra trong mỗi người đàn ông đều có 1 phần đồng tính dù ít dù nhiều. Khi các bạn thích nhìn thấy những người đàn ông đẹp trai, mạnh mẽ, nam tính và không thích nhìn người ẻo lả thì khi đó phần đồng tính trong bạn đang lên tiếng đó.
@Gia Pham 0110 Chắc vì họ quảng cáo/ đại diện nhãn hàng cho câc hãng mỹ phẩm 😀
Rồi lại giống triều tiên, đi đâu cũng chỉ thấy nhạc đản, yêu nước 😆 thằng em việt nam thì sớm muộn cũng theo chân thằng anh tàu thôi
@mannavod thêm vụ mỗi lần anh ủn lên truyền hình thì phải khóc mướn cho hợp lệ nữa, đứa nào không khóc là xác định 😃)
@mannavod Ko vậy có mà lại đu càng sớm, điển hình Ápganisstan gần đây mắt thấy tai nghe, đất nước có biến thì chưa đầy 5p buông súng đầu hàng, tụt quần chạy ra sân bay, thậm chí đu càng trốn chạy 😁😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019