Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Nhiệt độ nấu ăn an toàn cho thịt bò, thịt heo, gia cầm, hải sản,...

BaroTo
2/9/2021 13:48Phản hồi: 45
[Infographic] Nhiệt độ nấu ăn an toàn cho thịt bò, thịt heo, gia cầm, hải sản,...
Theo FDA ước tính có khoảng 48 triệu trường hợp ngộ độc thực phẩm mỗi năm ở Mỹ. Hầu hết mọi người thường bị ngộ độc nhẹ đến trung bình và hồi phục trong vài ngày, tuy nhiên có hơn 100.000 người bị ngộ độc thực phẩm cần phải nhập viện. Thậm chí có khoảng 3.000 ca tử vong do ngộ độc thực phẩm nặng mỗi năm ở Mỹ. Để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bạn nên tránh ăn cá sống, ngao sống, thịt chưa nấu chín hoặc thực phẩm đã để trong tủ lạnh hơn một giờ.

Infographic sau đây cho chúng ta biết nhiệt độ nấu thích hợp đối với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nhiều người thưởng thức bít tết thường nấu dưới nhiệt độ an toàn. Dưới những móc nhiệt độ này được coi là "vùng nguy hiểm" đối với thực phẩm và là nơi sinh sôi của vi khuẩn gây hại. Cách an toàn nhất để nấu thức ăn là tuân theo nhiệt độ được khuyến nghị để tránh bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.

Bốn bước để giữ an toàn thực phẩm


  1. Sạch sẽ: Thường xuyên rửa tay và các bề mặt. Rửa tay trong 20 giây bằng xà phòng với nước trước, trong, sau khi chế biến thức ăn và trước khi ăn để loại bỏ sự lây lan của vi trùng gây ngộ độc thực phẩm. Rửa mặt bàn, thớt và đồ dùng bằng nước xà phòng nóng. Rửa trái cây tươi và rau dưới vòi nước.
  2. Riêng biệt: Thịt gia cầm sống, thịt, hải sản và trứng có thể lây lan vi trùng sang thực phẩm chế biến sẵn. Giữ chúng riêng biệt. Điều đó có nghĩa là sử dụng thớt và đĩa riêng cho thịt sống, hải sản và gia cầm. Khi đi chợ, tránh để thịt sống, thịt gia cầm và hải sản chạm vào các thực phẩm khác. Hãy để riêng những thứ này trong tủ lạnh.
  3. Nấu: Đảm bảo rằng bạn đang nấu thức ăn ở nhiệt độ thích hợp. Biểu đồ nhiệt độ thực phẩm này có thể giúp bạn nấu thức ăn đúng cách bằng nhiệt kế thực phẩm. Lưu ý rằng bạn không thể biết nó có được nấu chín an toàn chưa chỉ với hình dạng và màu sắc.
  4. Làm lạnh: Làm lạnh thực phẩm ngay lập tức. Giữ nhiệt độ tủ lạnh dưới 4°C. Vì thực phẩm dễ hỏng trong vòng 1-2 giờ nhiệt độ ngoài trời trên 32°C.

Nhiệt độ an toàn cho thịt bò là bao nhiêu?


Nhiệt độ nấu ăn an toàn tối thiểu đối với thịt bò là 63°C đối với thịt bò tươi, thịt bê và thịt cừu. Tuy nhiên, nhiệt độ nấu an toàn cho thịt xay cao hơn một chút, kể cả thịt bò xay. Thịt xay và hỗn hợp thịt (thịt bò, gà tây, thịt bê và thịt cừu) phải được nấu chín đến 72°C để được coi là an toàn. Nhiệt độ nấu an toàn cho thịt lợn và giăm bông cũng là 63°C. Đối với tất cả các loại thịt này, điều quan trọng là phải để thịt nghỉ ba phút trước khi kiểm tra nhiệt độ.

Nhiệt độ an toàn cho gà là bao nhiêu?


Nhiệt độ nấu an toàn tối thiểu cho gà và các loại gia cầm khác (như gà tây, vịt và ngỗng) là 74°C. Nhiệt độ nấu an toàn cho giăm bông nấu sẵn cũng là 74°C. Thức ăn cũ và thịt hầm cũng thuộc loại này, bất kể chúng chứa thành phần gì.

Nhiệt độ an toàn cho cá là bao nhiêu?


Nhiệt độ nấu an toàn tối thiểu cho cá có vây là 63°C, khi đó thịt sẽ có màu trắng đục và dễ dàng tách ra bằng nĩa. Động vật có vỏ như tôm hùm, cua và sò điệp cần được nấu chín cho đến khi thịt có màu trắng đục. Đối với nghêu, trai và hàu, nấu cho đến khi vỏ mở ra.

[​IMG]

Nguồn: howtocook
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao mà trùng hợp, vừa order aliexpress.com/item/32976452004.html
ecd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cosmos47 Cũng vừa về tới
viber_image_2021-10-11_11-39-40-997.jpg
sngocn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ có rau ăn là ngon nhất!
hv2910
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hàu sữa, gỏi cá, tiết canh, salad, thịt nguội, nem chua, rau sống, hoa quả tươi,... thì sao nhỉ?
@hv2910 Chủ đề đang là nấu ở nhiệt độ nào nên theo tôi là nên nấu tất
@hv2910 Nấu dưới 21 độ
Riêng tôi nấu đến khi nào cảm giác tổ tiên bảo dừng thì tắt lửa, bao chín 😂
@Ng Mạnh Huy Nó lại chuẩn không cần chỉnh :v
@Ng Mạnh Huy Tôi cũng thế, mà hình như tổ tiên tôi nấu ăn tệ quá 😆)
vnntg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ng Mạnh Huy Chúc mừng bạn đã được gặp tổ tiên 😃
Mrsimply
ĐẠI BÀNG
2 năm
vàng là dc hihi
Thông tin bổ ích
IvanPhamK
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhiệt độ trên thức ăn chứ không phải nhiệt độ nấu nhé. Để nước sôi 100 độ C thì nhiệt độ bếp phải trên mới làm nước sôi được
@IvanPhamK Người ta đo bằng que nhiệt độ bên trong thực phẩm khi đang nấu chứ không phải nhiệt đọ cả nồi😃
IvanPhamK
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TsanHoang THì mình nói đo nhiệt độ thức ăn mà, thực phẩm mới đúng ah?
hơi khó canh chuẩn
@choigiky Dễ nha, tổ tiên bảo tắt lửa thì tắt là được
@BaroTo chuẩn
@choigiky mua cái nhiệt kế 😁
An toàn theo nghĩa nào, 60-70 độ thì giun sán chết chưa nhỉ?
@TrươngThanh23 Giun sáng thì chết, chỉ có vi khuẩn thì có loại vẫn sống khỏe
namct_sn
TÍCH CỰC
2 năm
@TrươngThanh23 50-60 độ c là nhiệt độ chuẩn của soul vide, là 1 hình thức "thanh trùng" nguyên liệu và làm mềm nguyên liêu. Sau đó chỉ nấu sơ qua là có thể ăn được.
@namct_sn Vấn đề mình chỉ quan tâm 50-60 độ thì nang sán và các vi khuẩn có hại đã chết chưa thôi, còn cách chế biến ko quan tâm lắm
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vãi. Nếu đã đưa ra con số thì phải đưa ra môi trường nấu ở đâu. Nấu ở VN nó khác nấu ở Châu Phi nhé. Ý mình nói là sau khi nấu 3 phút mới được đo nhiệt độ, thì cái nhiệt độ nó thay đổi rất nhiều theo môi trường xung quanh
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
2 năm
tào lao, chả nhẽ phải mua cái đo nhiệt độ về thử từng món? nếu nấu cho khoảng 5 người, lượng thức ăn vừa phải thì: thịt bò, thịt lợn xào thì tầm 7-8 phút, thịt gà chặt miếng to hơn thì hầm gừng nhệ khoảng 12 phút. rau xào thì 3-5 phút tùy loại. lửa tương đối, rồi giảm dần, bếp từ thì mặc định của nó là 6/10 vạch thì cứ dùng 6 vạch, gần chín thì giảm đi 2 vạch. rán cá, ninh xương thì tối thiểu cũng 30 phút mới ngon.
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ác Tăng bác nói vậy ko sai, ở nhà nấu vậy là ổn rồi. Để tầm thực hiện đo đạc nhiệt độ giống vậy thì dành cho nhà hàng, bếp chuyên nghiệp. Khi nào có dịp bác ăn thử miếng thịt heo ở 63 độ C thì bác sẽ thấy 1 chân trời mới. Còn từ giờ tới đó thì cứ như hiện tại ko sao cả.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Sissi pham có khả năng ngon hơn đấy, do ít bị bay hơi và biến đổi chất dinh dưỡng như nấu chín kỹ và lửa to. nhưng cũng sợ giun sán.
Chính là dc ... ăn sống dễ bay màu😘
bbvc
TÍCH CỰC
2 năm
@hackieuhay Bớt tào lao. Nhật sống lâu vì họ hay đi bộ nhiều, rùa sống lâu vì bản chất gen nó quy định vậy, trong tự nhiên con nào chả ăn đồ sống. Càng ko thể so sánh hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của con người với các loài động vật khác.
Ăn sống hết.
Hữu ích nè
nhưng mà nếu em ăn tái thì sao
@Dr.Son uh, nhung ngon
khiếp nhìn chung là nấu chín cà kỹ kỹ 1 xíu để khỏi phải lo
Nhẹ nhàng nhất là luộc trong nước.
Mr.C.Nghia
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mấy ông nấu ăn mà dùng nhiệt kế như hình thường là được người ta nấu cho ăn. 😁
neivnot
ĐẠI BÀNG
2 năm
mình làm đầu bếp Âu:
thịt bò ăn tái tầm 50, ăn chín tầm 60
gà thì 65
cá thì 50

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019