Mercedes-Benz EQE 350 2023: E-Class phiên bản điện, sạc 1 lần chạy 660 km
MinhTriND
3 thángBình luận: 44
Mercedes-Benz EQE 350 2023: E-Class phiên bản điện, sạc 1 lần chạy 660 km
Mercedes-Benz EQE vừa được trình làng có thể xem là phiên bản chạy điện của dòng E-Class hiện tai. EQE sở hữu thiết kế được thừa hưởng nhiều đường nét từ đàn anh EQS được Mercedes-Benz ra mắt cách đây 5 tháng. So với EQS, dòng EQE ngắn hơn một chút với chiều dài thân xe đạt 4934 mm trong khi chiều dài của EQS là 5265 mm. Chiều dài cơ sở của EQE cũng ngắn hơn.



Lưới tản nhiệt phía trước của xe màu đen bóng kích thước lớn. Nằm ngay giữa trung tâm là logo ngôi sao 3 cánh. Đối với phiên bản AMG-Line, bên trong lưới tản nhiệt sẽ là sự xuất hiện của hệ thống đèn bao gồm nhiều ngôi sao có thể phát sáng. So với EQS, dòng EQE sở hữu đèn chiếu sáng thiết kế góc cạnh hơn. Xe có 2 tùy chọn mâm với kích thước 19 và 20 inch. Với hệ số cản cùng là 0,2, EQE và EQS là 2 chiếc xe có tính khí động học tốt nhất trên thế giới.

[​IMG]

Cung cấp sức mạnh cho EQE 350 là động cơ điện 215 KW gắn ở cầu sau, đi kèm với bộ pin 90,6 kwh. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất cực đại 288 mã lực và mô-men xoắn tối đa 530 Nm. Ngoài phiên bản dùng hệ dẫn động cầu sau nhà sản xuất cũng mang đến phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic với thêm một động cơ điện được lắp ở cầu trước. Theo tiêu chuẩn WLTP của Châu Âu, Mercedes EQE có thể di chuyển được quãng đường 660 km trong mỗi lần sạc. Với bộ sạc nhanh, người dùng có thể sạc pin của EQE từ 10 đến 80% chỉ trong vòng 31 phút.

Quảng cáo



Mercedes-Benz EQE-tinhte (15).jpg

Hệ thống treo trước của xe là loại liên kết 4 điểm trong khi treo sau liên kết đa điểm tương tự như dòng S-Class. Ngoài ra, Mercedes-Benz EQE cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau tương tự như dòng S-Class, giúp cho việc quay đầu xe trở nên dễ dàng hơn. Nếu cần, người dùng có thể mua thêm tùy chọn hệ thống treo khí nén Airmatic. Phiên bản EQE tiêu chuẩn sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch trong khi đồng hồ kỹ thuật số của xe kích thước 12,2 inch.

Mercedes-Benz EQE-tinhte (26).jpg

Ngoài ra khách hàng còn có thể trang bị màn hình hyperscreen kích thước cực lớn tương tự như dòng S-Class nếu muốn và tất nhiên là phải bỏ thêm tiền. Với gói tùy chọn này, EQE sẽ có đến 3 màn hình bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 17,7 inch và màn hình hiển thị dành cho cho người ngồi bên cạnh với kích thước 12,3 inch. Toàn bộ kết hợp thành một màn hình kích thước lớn lên đến 56 inch. Màn hình này thậm chí còn có đầu đọc vân tay để xác thực danh tính của chủ nhân chiếc xe.

Mercedes-Benz EQE-tinhte (25).jpg

Bên trong khoang lái, tùy vào gói trang bị mà nội thất của xe sẽ có những đặc điểm khác nhau. EQE được tích hợp hệ thống Energizing Comfort giúp massage cho hành khách để gia tăng sự thoải mái trên những hành trình dài. Xe được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn chủ động như phanh khẩn cấp, hỗ trợ chiếu sáng hay nhận biết trước và chạm. Một số tính năng hỗ trợ người lái cũng được trang bị trên EQE có thể kể đến như hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát điểm mù, hỗ trợ phát hiện biển báo giao thông và giảm thiểu va chạm với phương tiện phía trước.

Mercedes-Benz EQE 2023 sẽ bắt đầu được sản xuất từ giữa năm 2022, có mặt đầu tiên tại thị trường châu Âu và thị trường Mỹ, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Quảng cáo

44 bình luận
trando
TÍCH CỰC
3 tháng
Đã đẹp, ngon, sang lại còn hiện đại nữa
Sjn Alvin
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mẫu xe tương lai. 🤤👍
dual1
CAO CẤP
3 tháng
Đầu xe giống honda city, ko còn thấy đường nét nào của mer
Egoistar
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Xe ngắn nhìn kém sang hơn. Nội thất ok, ngoại thất k mê.
phucius
ĐẠI BÀNG
3 tháng
nội thất đẹp nhưng ngoại hình chưa xứng tầm, ít nhất là so với các bản động cơ truyền thống.
Tương lai là xe điện rồi, mình cũng có con mui trần mà đắp chiếu từ đầu mùa dịch đến giờ.
20190626_175240.jpg
@vanphiet Xe này bao tiền vậy? Mang đi chở xi măng, chở thóc lại tốt hơn xe máy, chở được tạ rưỡi là ok.
@Bạch Vân Đạo Nhân mình làm lại hết gần 20tr, xe thì khỏe động cơ 5kw, tải chắc khoảng 6-7 tạ.
@vanphiet Vậy thì khủng rồi.
xe đẹp quá dợ
Nhìn nội thất thằng Mec y như tàu không gian ấy nhỉ.😂
Ken’s
TÍCH CỰC
3 tháng
Xe chạy tã quá rồi thì lấy đâu ra pin mà thay, đời cũ và mới, pin đâu có giống nhau, ở việt nam các bố toàn mua lại xe cũ trên chục năm, sau này thay pin cũng cả một vấn đề
@Ken’s bên Châu Âu thì không phải lo pin vì người ta có công nghệ có khả năng sản xuất và nghiên cứu từ lâu. Đem về mình đúng là vấn đề thật, cái gì cũng nhập, dây chuyền sản xuất có thể mua nhưng mà công nghệ thì không trừ khi nó đã cũ :<
Ken’s
TÍCH CỰC
3 tháng
@Anhkhoa1010 Khả năng lại thay pin nhái tàu khựa thôi, giống như kiểu điện thoại í, dùng thời gian ngắn, xe để ngoài nắng nó phồng lên là xe tự thiêu luôn 😆
@Ken’s Vinfast
1 lần sạc chạy đc 660 km là ngon lành rồi 😁 sạc được 80% trong 31' là tuyệt vời vì vừa đủ cho các quãng nghỉ :D
Dùng điện 220v, giá 2 tỷ 😂🤣😁😬
Hellothi11
ĐẠI BÀNG
3 tháng
nội thất đẹp tương lai quá mà ngoại thất mất chất mẹc ghê, đầu xe ngắn quá trông giống mấy con xe Hàn
Ken’s
TÍCH CỰC
3 tháng
vinfast vẫn dựa vào công nghệ nước ngoài, bản thân có sx đc đâu, sau này xe điện đại trà, pin tàu khựa lại nhan nhản.
Ken’s
TÍCH CỰC
3 tháng
@Anhkhoa1010 ai ngu thì tự biết, nói đúng thì sao phải sợ, vinfast nửa nạc nửa mỡ, dựa vào công nghệ với hãng nước ngoài, chứ tự nghiên cứu sản xuất bằng niềm tin.
@Ken’s Volkswagen group với Toyota group mới gọi là xe dành cho mọi người. xe điện Volks đã nghiên cứu, phát triển và xây dựng hệ thống điện cách đây chục năm, chưa kể ai cũng tiếp cận được. Họ tự chủ công nghệ động cơ, dây chuyền, pin,.. còn mình thiếu đi mua, vui thì người ta bán, buồn nghỉ bán. mà bán là công nghệ cũ và rỏm :<
@Anhkhoa1010 động cơ, khung gầm N20 của con bim 5 đời nhà Tống mà vin đem về gắn vào lux các cháu hội yêu nước khen lấy khen để 😆
@nguyenvu163 Công nghệ đỉnh cao. Cải tiến vượt trội. Dẫn đầu xu thế nha
ngon lành, gắng kiếm tiền mua nhà và mua xe thôi chứ sao giờ 😁
Hudson
TÍCH CỰC
3 tháng
Trời ơi, cái nội thất... Đẹp hút hồn!
levanan_90
ĐẠI BÀNG
3 tháng
quá đẹp, chờ trên tay
w810i
CAO CẤP
3 tháng
Ngoại thất nhìn cứ mập mập chán quá
x_chien
TÍCH CỰC
3 tháng
Vấn đề là hệ thống sạc có ok ko nữa kìa, trên cái hình phải build hệ thống sạc giống trạm xăng ?
-Nếu như vậy thì tức là ở Việt Nam thì vứt !
Xe điện nhiều người bảo xu hướng, xu hướng này giàu mới chơi nổi, mà việt nem thì ko giàu nên ko thể là xu hướng trong ít nhất 10 năm !
1. Chính sách ở Việt Nam không hỗ trợ và ủng hộ cho ô tô, thuế đang là 200% -400% giá bán ! Tương lai cũng ko ủng hộ ô tô mà là hạ tầng công cộng !
2. Cơ sở hạ tầng xây dựng trạm sạc là con số 0.0000.00, sạc điện dân dụng cũng dc nhưng tốn khoảng 6-8 tiếng cho 1 lần sạc !
3. 2 cái trên cũng đủ rồi ko cần thêm gì nữa !
@x_chien Ủa ngộ ghê, xu hướng nước ngoài chứ ở đây à mà cào phím ghê vậy : )). Buồn cười. Mer nó làm xe bán cho VN hay sao mà chú em phải kê khai VN thế này thế nọ
x_chien
TÍCH CỰC
3 tháng
@Lil Nguyễn Xin lỗi tôi sống ở VN nên quan tâm VN, còn ông sống ở âu mỹ thì ok thôi !
Chỉ nêu quan điểm nơi tui sống à !
-Tôi cũng chả động chạm gì đến ông hay nước nào hết nhé !
- Còn cào phím thì tôi thích vậy thôi !
@x_chien Vinfast đó bác
Kinh khủng thiệt, 660 km? Châu Âu thì đến năm 2025 50% số xe bán ra phải là xe điện, đánh thuế xe xăng dầu nhiều hơn








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019