Thống kê có rất ít người dùng tại Mỹ sử dụng Apple Pay

Mikeknowsme
7/9/2021 19:6Phản hồi: 60
Thống kê có rất ít người dùng tại Mỹ sử dụng Apple Pay
Thống kê từ PYMNTS cho thấy rất ít người dùng iPhone tại Mỹ sử dụng tính năng Apple Pay tại các cửa hàng.

PYMENTS đã khảo sát 3.671 người dùng tại Mỹ về việc họ sử dụng phương thức thanh toán tại các cửa hàng như thế nào. Kết quả có đến 93,9% người dùng iPhone có Apple Pay, nhưng lại không sử dụng đến, như vậy chỉ còn tỷ lệ 6,1% có sử dụng Apple Pay mà thôi.

[​IMG]
PYMNTS cũng chỉ ra rằng sau 7 năm kể từ khi Apple ra mắt phương thức thanh toán Apple Pay, tỷ lệ tăng trưởng là rất ít, mặc dù có đến 85% các cửa hàng, bên bán lẻ tại Mỹ chấp nhận thanh toán Apple Pay.

Thống kê thêm trong mùa đại dịch thì rất ít người dùng phải sử dụng tiền mặt, từ khoảng thời gian từ 2019 đến 2021 thì nhu cầu xài tiền mặt đã giảm đi 20,1%, trả qua thẻ tín dụng thì tăng 33,8%, thẻ debit thì giảm 7,2%, qua đó ví điện tử thì lại giảm 26,2%.

Theo PYMNTS
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
cái tờ báo mà chưa nghe qua bao giờ...
Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
@ironic_haha Bài viết đã liệt kê khảo sát bao nhiêu người, ngày nào tới ngày nào và khảo sát hạng mục nào (xài apple pay khi tới cửa hàng) thì theo góc nhìn của bài viết thì nên mới kết luận như thế (quy chụp tất cả người dùng Mẽo luôn mới ghê chứ 😆)
Nói apple pay xài ít thì gg pay với ss pay chắc phải còn ít hơn theo bài viết dưới
https://www.paymentsjournal.com/how-did-apple-pay-achieve-a-92-share-of-payment-transactions/
@Lonely08 Thì đó phương pháp thống kê lấy dữ liệu khảo sát chọn mẫu là sử dụng phương pháp chỉ cần nghiên cứu một bộ phận của tổng thể mà có thể suy luận cho hiện tượng tổng quát mà vẫn đảm bảo độ tin cậy cho phép. Chứ giờ kêu cả trăm triệu người Mỹ ra để lấy số liệu thì chỉ có chính phủ nhà nước mới có khả năng làm, chứ chi phí, nhân lực tốn kém lắm.
Nó vẫn có độ tin cậy nhất định để cho người ta có căn cứ phán đoán đánh giá, trên thế giới người ta vẫn hay dùng kiểu thống kê thế này thôi.
@Zinniie Mình ở Silicon Valley. Hầu hết bên này đi đâu mình cũng xài contactless payment. Tiền mặt là thứ mình ko bao h xài luôn. Chỉ cầm theo 100-200 phòng thân hoặc để lâu lâu thèm ăn quán Việt Nam có một số tiệm họ chỉ nhận tiền mặt.
saiback
CAO CẤP
3 năm
Chưa hiểu dùng Apple Pay là như nào, VN xài đc ko ae?
@heliosy Máy POS chỉ cần hỗ trợ nfc, paywave là xài đc rồi và VN đã xuất hiện dần nhiều. Vấn đề là Apple ko mở Apple Pay cho VN thôi.
@Hoangvu.99 ở VN có rất nhiều máy POS không chạm rồi mà, vấn đề là apple pay chưa chấp nhận thẻ VN thôi
saiback
CAO CẤP
3 năm
@heliosy Vậy dùng IPhone thì VN mình dùng đc loại gì để add thẻ tín dụng vô hả bác, đỡ phải mang theo thẻ để quẹt.
Hoangvu.99
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhnd0709h Đâu máy phải có NFC cơ mà
al310n
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn đang xài, rất ổn, không có gì để phàn nàn 😃 chỉ chán một nỗi, Goldman’s Bank vận hành thẻ Apple card (hàng thửa riêng đi kèm với Apple Pay) hơi chán, credit line cũng tiết kiệm, khách hàng họ nản là phải!
Mình rất ít khi xài tiền mặt, luôn ưu tiên xài Apple Pay, sau đó mới đến credit card, ko bao giờ đem debit ra ngoài xài. Thích nhất là xài Apple pay lúc đổ xăng, chuẩn bị đến cây nào mình muốn, chọn số thứ tự trụ bơm,touch id or face id 1 phát, xuống xe rút vòi => rất nhanh 😁
Luôn chọn hãng lớn, mắc hơn vài cent như Exxon, Shell...đổ cho an toàn, xăng tốt và có app pay dễ dàng. Đút thẻ vào mấy cây lạ dễ bị hack thẻ ( từng bị rồi nên biết - ko mất tiền vì báo lại bank nhưng mất thời gian, khóa rồi đợi bank nó ship thẻ mới...) https://www.cnet.com/paid-content/news/four-ways-to-pay-quickly-and-safely-at-the-pump/

@KeniVinh Haha, tôi đưa link cho người biết đọc hiểu. Còn ếch ngồi đáy giếng thì thôi miễn bàn.
@thienthanty @thienthanty
Ha ha , ý bạn là mấy người không dùng Apple pay: 1 là không biết nó là gì, còn 2 là không biết sử dụng như nào nên phải hướng dẫn cho họ hiểu? chứ bình thường cần méo gì mất công vậy.
lafitte
CAO CẤP
3 năm
@thienthanty Vậy thì em nghĩ cầm phone chạm vào là đc rồi, đồng hồ như trong clip chỉ là option, ko phải giải pháp cần phải có.
@lafitte Khi bạn trải nghiệm thực tế ví dụ : Bạn đi mua đồ ăn hay mua sắm, lúc tính tiền bạn chọn cách nào :
1. Móc bóp lấy tiền mặt đếm, đưa nhân viên.
2. Móc bóp, lấy thẻ, đưa nhân viên.
3. Móc đt, đưa lại gần máy tính tiền. Mình xài cách này !
4. Đưa tay bạn có đeo đồng hồ lại gần máy tính tiền. ( Mình ko thích Apple Watch nên ko mua, ko xài 😃 )
Thực tế ra nếu đối thủ của bạn là hãng khác có chức năng đó, thì bạn cũng phải có tương tự hoặc tốt hơn thì khách hàng mới chọn phải ko? Nên thôi bọn hãng nếu nó làm được thì tại sao mình ko tận dụng. Còn chuyện ai thích xài ntn là quyền của mỗi người.
Với mình Apple Pay, Samsung Pay…tiết kiệm thời gian, an toàn và tiện lợi.
Cái jh tiện hơn thì dùng thôi, khách hàng apple mà còn ko dùng thì chứng tỏ nó thiếu sót về mặt nào đó. Có lẽ về phần cskh hay khuyến mại chăng? Các bank lớn họ có mạng lưới sẵn rồi apple mơis chân ướt chân ráo nhảy vào thì về các liên kết khuyến mại ko thể bằng đc.
@AZwarrior Apple pay có thể add được hầu hết thẻ bank. Còn apple card thì đúng là chán, mình mở 1 cái cho vui chứ cũng chẳng thèm xài nó. Xài apple pay add credit card của nhà bank mình muốn xài.
heliosy
TÍCH CỰC
3 năm
@AZwarrior chả có thiếu sót gì, chẳng qua ngta quen cà thẻ rồi nên khi thanh toán ngta quen tay lấy thẻ ra cà thôi, Apple Pay tiện hơn là có thể lưu trữ nhiều thẻ, nhưng thẻ bình thường cũng chẳng tốn diện tích nên nhiều ng nhét 3 4 cái thẻ vào ví cũng chẳng sao
Dũng AQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vậy chắc là xài SAMSUNG Pay rồi🤣
t2nreal
ĐẠI BÀNG
3 năm
Apple Pay chỉ là phương thức thanh toán mở rộng (tránh nhầm lẫn với Apple Card). Nó như SS pay, GG pay whatever pay….

Bạn lưu thẻ thanh toán vào (thẻ gì cũng được) rồi touch tại những máy có NFC, mục đích là làm người dùng smartphone tiện lợi, có thể mang nhiều thẻ, đỡ bị rớt mất thẻ, bị mất ví thì nhiều khả năng bị người khác xài hết tiền còn mất phone thì không. Nếu bạn là nam, đi ra đường mang theo 10 cái thẻ gần như là bất khả thi với các loại ví nam hiện có.
Nó là phương tiện giữ chân khách hàng trung thành ở thời kỳ đầu. Apple cũng chẳng tốn mấy công để mở rộng mạng lưới vì là dạng nâng cấp của máy POS hoặc là module mở rộng. Còn xài thế nào thì tuỳ người dùng, bạn có bạn không xài thì thôi, cũng chẳng có hãng nào qc về tính năng này. Nó là basic, smartphone bạn sx mà không có thì kém, có thì… chả ai quan tâm.
Có lần mua đồ ở Walgreens thì phải, trả bằng Apple watch mà cái em thu ngân không biết đồng hồ có thể trả tiền được, nói mới thấy lần đầu :-D
@khoailangchien Mỹ cũng có Mỹ this Mỹ that mà 😁
Hoangvu.99
TÍCH CỰC
3 năm
sao tụi nó không làm như kiểu samsungpay nhỉ. Vừa tiện vừa dễ lại đỡ tốn tiền thay máy cà thả nữa
Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
@Hoangvu.99 ss pay khác chỗ nào với apple pay??
@Lonely08 ss nó hỗ trợ cả máy POS đời cũ nên ở VN mới dùng đc đó cụ, Apple pay chỉ dùng cho máy POS có NFC, ở Vn chưa nhiều
Lonely08
TÍCH CỰC
3 năm
@p.a.tuan Vậy thì phải hỏi tội sony vì đã thuyết phục được apple xài chip nfc của ảnh 😆))
Chắc APPLE không chịu chi khuyến mãi
goodyman
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nó tựa tựa sspay nhỉ. VN dùng sspay tiện cực.
@goodyman Hiện tại nó đã cho add gần như tất cả mọi cái thẻ từ thẻ xe bus, thẻ siêu thị, thẻ nợ, thẻ bảo hiểm, sắp tới cho add thẻ lái xe nữa là ra đường chỉ cầm đúng cái đt là đủ khỏi cần mang ví
goodyman
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chavalier Uhm đúng r bạn. Tiện miễn bàn
Apple Pay!? "Ở Mỹ, chúng tôi không làm thế!"
Dùng không phê, trải nghiệm không mượt mà cho lắm nên mình chấp nhận dùng thẻ cho nhanh
cớ bản là nó méo tiện hơn việc rút thẻ ra quẹt là bao nhiêu. Rút thẻ ra chạm 1 cái là xong 😁
Ngay tại Mẽo còn như vậy thì trên thế giới có mấy ai xài. Lúc mới ra cũng được tung hô hoành tráng lắm định đi cùng Fan bình định thiên hạ nhưng thôi giờ chắc chuẩn bị cất vào góc tủ làm đồ lưu niệm vài chục năm sau mang ra ngắm hoặc bán kiếm tiền.
Người Mỹ ít dùng bở vì quẹt thẻ nhìn sang hơn, đơn giản là như thế
grozar
CAO CẤP
3 năm
Thói quen dùng credit card rồi, sắp tới họ chyển sang Contactless card thì Apple Pay rip là vừa.
Hiện nay, Apple pay cũng như các hình thức trả tiền khác đã được dùng từ lâu. Vậy thì người tiêu dùng cứ xài như chưa có Apple pay vậy thôi
khitamdao
TÍCH CỰC
3 năm
mình thì dùng thẻ tín dụng thôi, cần gì phải thêm thẻ của chim cút nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019