Spine: Trình giả lập đầu tiên chơi được game PS4, nhưng chỉ hỗ trợ Linux

P.W
11/9/2021 7:29Phản hồi: 66
Spine: Trình giả lập đầu tiên chơi được game PS4, nhưng chỉ hỗ trợ Linux
Tám năm sau khi hệ máy console chính thức ra mắt, đến giờ Spine đã trở thành trình giả lập game đầu tiên và duy nhất có thể chạy được game trên PS4. Hôm 1/9 vừa rồi, các lập trình viên tạo ra Spine đã cập nhật những game có thể chạy hoặc khởi động thông qua Spine, cũng như hứa hẹn sẽ cập nhật thêm những game mới trên PS4 có thể vận hành thông qua giả lập trong tương lai gần.

Spine lần đầu tiên được giới thiệu vào ngày 03/01/2019 thông qua một đoạn video clip trên YouTube, trình diễn ứng dụng này chạy những tựa game như Megaman Legacy Collection và Stardew Valley.



Cho đến giờ như đã nói, mới chỉ có Spine là khởi động và chơi được game PS4 trên PC. Những giải pháp khác đều chưa sẵn sàng ra mắt hoặc không hoạt động ưng ý, ví dụ Orbital thì chưa ra mắt công chúng, chưa cho phép tải về, GPCS4 trên Windows thì chưa khởi động được game nào, cá biệt PCSX4 từng hứa hẹn tiềm năng thì hóa ra chỉ là một trò lừa bịp.

[​IMG]

Dù có quá trình phát triển tương đối nhanh, hiện giờ đã có thể khởi động hơn 300 tựa game phát hành trên PS4, nhưng tuyệt đại đa số chúng đều chỉ là những game indie đồ họa đơn giản, không thể kỳ vọng Spine chạy được những bom tấn độc quyền trên hệ máy console của Sony một sớm một chiều. Theo nhà phát triển duy nhất của dự án Spine, Zecoxao, những game đồ họa 2D đem lại hiệu năng vận hành ngon nhất thông qua ứng dụng giả lập này. Nhưng bù lại, theo Zecoxao, trình giả lập này hỗ trợ chơi game bằng bàn phím.

Ở một khía cạnh nào đó, hiện giờ chính những trình giả lập là thứ đang đóng góp không ít nỗ lực trong quá trình bảo tồn lịch sử ngành game, với những tác phẩm bị quên lãng qua từng thế hệ console ra mắt từ trước tới nay. Chỉ tiếc một điều, hiện tại Spine mới chỉ hỗ trợ hệ điều hành nền Linux, chứ chưa có phiên bản cho Windows.

Theo Kotaku
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc máy phải mạnh mới chạy nổi.
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
3 năm
@JerryKist Vậy chắc là gameplay của Switch ngon hơn...
@Storm Walker Mỗi loại nó có cái hay riêng bác.
@JerryKist Công nhận, cái RPCS3 tởm thật, máy nào CPU ko đủ 8 nhân thì khỏi chơi game với nó, vừa giật vừa lag 😔
ps4 cũng là linux chứ đâu :30 nhưng mấy game bom tấn m nghĩ là không bao h chứ không phải sớm muộn nữa, nó có cả codec để chạy trên ps4 chứ đâu phải nền linux không
@n3_bmt PS4 cũng dùng APU AMD nên chỉ cần CPU x64+GPU AMD thì phần cứng giống ps4 rồi, chắc chắn chạy mượt mà ko cần transcode giống PS các đời trước. chỉ còn lại vấn đề phần mềm
n3_bmt
TÍCH CỰC
3 năm
@vanthoan Bữa mình đọc qua bài nào đó thì có nói trên các máy PS dữ liệu truyền tực tiếp từ Hdd, ram tới thẳng GPU để xử lý đồ họa, còn PC thì tới CPU trước rồi mới tới GPU, vậy nên các máy console PS ko cần CPU mạnh
quanghung749
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tyller end *BSD cho nó chính xác hơn.
vanthoan
TÍCH CỰC
3 năm
@n3_bmt Cái HDD lên GPU hay CPU chỉ là bước load ban đầu thôi, nó không ảnh hưởng gì đến performance lúc chơi game như mấy lều báo kia vẫn rêu rao đâu. Mà kiểu gì thì cũng phải qua CPU thôi, vì HDD nó có định dạng và có mã hóa hẳn hoi, nó phụ thuộc OS và các phiên bản game khác nhau, GPU không làm được việc này đâu.
Còn lúc chơi game rồi thì đó là vấn đề của chuỗi Keypad - CPU - RAM - GPU - Monitor. Chuỗi này đã tối ưu rồi nên PS cũng như PC thôi.
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Giả lập PS2 vẫn vất vả thì giả lập PS4 để trưng bày thôi
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khoa Anh Tuyết Hoa Dream Giả lập PS2 nuột hơn cả máy rồi.
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@Phucnguyen11 Ko phải tất cả game, lâu lâu bug nhẹ, ko biết dạo này sao rồi
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khoa Anh Tuyết Hoa Dream Bạn chơi từ bao giờ? Nó đã ngon nghẻ từ lâu rồi, nếu có ko mượt thì xem config lại. Cấu hình máy bây giờ thì chạy đơn giản ko như 10 năm trước.
jedi9
TÍCH CỰC
3 năm
@Khoa Anh Tuyết Hoa Dream Người ta chơi 4K 60fps widescreen hack các kiểu rồi mà vất vả cái gì. Đến giả lập PS3 còn mượt mà luôn nha =))
Base Profile Screenshot 2021.09.09 - 22.16.10.31.png
Base Profile Screenshot 2021.09.09 - 22.13.59.91.png
Base Profile Screenshot 2021.09.09 - 17.22.43.78.png
Base Profile Screenshot 2021.07.27 - 18.27.30.57.jpg
Base Profile Screenshot 2021.07.28 - 22.10.43.23.jpg
longquan0104
ĐẠI BÀNG
3 năm
con giả lập rpcs3 recommended cpu còn 6 ~ 8 cores thì con giả lập ps4 này k biết sao =))
HoaSoTu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Một mình một dự án này quá hay và tài năng, người dùng Linux giờ đã có thể thư giãn ngay trên hệ điều hành Linux của mình.
princez
CAO CẤP
3 năm
@vanthoan Thì cũng có trò viết cho Linux chứ em có bảo không có đâu, như trò Road Redemption của bác là ví dụ, nhưng đa số là không, bác cứ thử cài Battlefield vào xem 😃
@princez Bác nhầm quá bác ạ :D
1. Cái 'trình giả lập' mà bác nói nó là Proton, là một tập hợp các thư viện đồ họa và lớp tương thích để có thể chạy game Windows trên linux. Nó kế thừa và phát triển từ thư viện của Wine - một dẫn xuất/ phân nhánh chứ không phải bản mod :v
2. Nó không phải trình giả lập, ngay như WINE chính là một kiểu viết tắt đệ quy cho 'WINE is not Emulator'. Như đã nói, nó là một tập hợp các thư viện và lớp tương thích.
3. Mà cái Steam play chẳng liên quan gì đến giả lập hay hỗ trợ game windows trên linux cả, bác đọc nhầm rồi 😃) "In 2010, we announced Steam Play: a way for Steam users to access Windows, Mac and Linux versions of Steam games with a single purchase"
Nó giống như 1 dạng tài khoản hơn.
princez
CAO CẤP
3 năm
@SilverWolf501 Ồ, vậy là bác cũng bị nhầm rồi.
1. Proton nó phát triển từ Wine nên gọi là bản mod cũng có sai đâu :D vì chính Steam cũng gọi nó là bản mod :v
2. Wine là từ viết tắt của "WIN-dows E-mulator", sau này nó mới có những đặc điểm nổi trội hơn các trình giả lập khác nên các nhà phát triển mới đổi thành kiểu kia để nhấn mạnh. Chứ thực ra trình giả lập nào mà chả là các tập hợp thư viện tương thích :D
3. Cái này là do bạn đọc chưa hết thôi 😃) bạn đọc tiếp dòng dưới sẽ thấy 😃) (As a result of this work, today we are releasing the Beta of a new and improved version of Steam Play to all Linux users! It includes a modified distribution of Wine, called Proton, to provide compatibility with Windows game titles.)
@princez 1. Ok bản mod
2. Em không tranh cãi cái này nữa nha, tóm lại cộng đồng đã thống nhất nó không phải là emulator rồi.
vjpden33
TÍCH CỰC
3 năm
Máy PS4 thì cấu hình k phải yếu!
Giờ giả lập nữa thì căng đét, còn cả chờ tối ưu.
Như PS3 thì PC trung bình đã sắp mặt rồi, dù cũng trải qua cơ số tối ưu, phát triển.
Mua luôn con máy chơi cho đã chứ giả lập thấy vật vã quá
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Ps4 giờ cũng rẻ rồi
thaolegend
ĐẠI BÀNG
3 năm
tới tận bây giờ chắc chỉ có giả lập ps1 là ngon mượt chạy all game dc có thể coi là hoàn hảo
còn từ các bản giả lập ps2 khác thì thôi sony nó làm cái thuật toán gắt quá các trình giả lập chạy k nổi hoặc chạy dc thì pc phải có cấu hình gấp 3-4 cái máy ps muốn giả lập chưa nói tới chuyện kén game
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
@Phucnguyen11 Muốn giả lập ps2 ngon thì cái máy tính phải mạnh gấp 10 lần máy ps2 ra đời năm 2000. Muốn giả lập ps4 ngon cũng tương tự.
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ark_ff9 Giờ năm 2021 rồi, cấu hình gấp trăm lần năm 2000 là bình thường. Cấu hình bây giờ chạy giả lập PS2 rất dễ dàng.
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khiemauto Tay Xbox ngon hơn. Cầm chắc tay, nút bấm chắc chắn. Lúc bấm nút O liên tục trong QTE cảm giác rất dễ thực hiện không như tay PS rất ọp ẹp.
enxzo9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thaolegend Thôi đi thánh phán giả lập ps2 bây giờ cấu hình i5 8400 + 1060 + 16GB Ram chạy ầm ầm, phán quá trời phán
Còn cái máy ps2 ra đời hơn chục năm cấu hình PC bây giờ chắc gắp mấy chục lần con PS 2
htux
CAO CẤP
3 năm
Ngon. Dùng Linux chơi kho game Steam của mình đã ngon lành rồi. Sau này có cái này nữa thì tốt, ko cần tới windoof
Về mặt pháp lý thì sao nhỉ?
Sony chả lẽ không nói gì?
DearGodVN
TÍCH CỰC
3 năm
@Ice Never Dies Giả lập không liên quan bác ạ. Không động chạm gì đến bản quyền game và máy của Sony. Hack máy với cho tải game lậu mới là vi phạm
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@Ice Never Dies Bởi vì nó chưa đạt chất lượng đáng kể đáng kể quan tâm
Khiemauto
TÍCH CỰC
3 năm
@Ice Never Dies Thường là giả lập máy lỗi thời và ít ng dùng. Chứ nhiều là ăn vả ngay.
@Khiemauto Bậy, trình giả lập không phạm pháp. Nói như ông chắc nintendo switch lỗi thời và ít người dùng nên người ta mới làm Yuzu :v
cuvu1997
ĐẠI BÀNG
3 năm
Từ ps4 cpu tuơng tự pc rồi nên có vẻ giả lập khả thi hơn ps3
trungking
TÍCH CỰC
3 năm
@cuvu1997 ?? ps3 có giả lập từ mấy đời rồi, ps4 mãi chưa có giả lập, càng về sau càng khó chứ dễ hơn gì
@trungking ps4 với ps3 ra cách nhau cả 7 năm
giả lập sau khó hơn nhưng khả năng chạy mượt là cao hơn =)) . có khi sau này giả lập còn mượt hơn bản thân ps4
quanghung749
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungking ps3 kiến trúc CPU của nó khác biệt nên muốn giả lập nó khá cực, sau này về lại x86 nên dễ thở hơn.
cuvu1997
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungking Mình không nói giả lập ps3 là không khả thi nhưng chạy mượt được game là rất khó bạn nhé
Mấy ae bắn trên PS4 k thua gì PC
Khiemauto
TÍCH CỰC
3 năm
Định mua con PS4 cũ. Mà ko rõ đợt dịch này có bị đội giá lên nhiều ko? Các bác cho em ý kiến là sau đợt dịch giá máy có giảm ko để e còn chờ.
hy vong sẽ có giả lập hỗ trợ chơi được game PS4 trên Windows nhỉ 😁
Hot.Buns
TÍCH CỰC
3 năm
cứ chạy ngon đi port lên windows mấy hồi, đa số mấy cái giả lập này core nó viết bằng C++ để tăng hiệu suất khi chạy trực tiếp trên CPU
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
Cứ yên tâm là tầm 10 năm nữa giả lập ps4 mới chạy ổn định trên máy tầm trung.
ark_ff9
CAO CẤP
3 năm
Muốn giả lập ps2 ngon thì cái máy tính phải mạnh gấp hơn 10 lần máy ps2 ra đời năm 2000. Muốn giả lập ps4 ngon cũng tương tự.
PS2 ram 32MB, còn cái máy tính giả lập nó Ram ít nhất phải 4GB (gấp hơn 100 lần). PS4 Ram 8GB thì máy tính cỡ nào mới giả lập nó ổn đây?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019