Blueair HealthProtect 7440i: máy lọc không khí Thụy Điển, lọc bụi mịn 0.03 micron, rất êm.

cuhiep
20/9/2021 13:16Phản hồi: 45
Blueair HealthProtect 7440i: máy lọc không khí Thụy Điển, lọc bụi mịn 0.03 micron, rất êm.
Đây là Blueair HealthProtect 7440i, một chiếc máy lọc không khí cao cấp và khác biệt so với phần còn lại của thế giới máy lọc không khí mà chúng ta đang thấy trên thị trường. Khác biệt đầu tiên là Blueair là sản phẩm đến thừ Thuỵ Điển, mình không nghĩ là một nước Bắc Âu vẫn còn kinh doanh một sản phẩm điện tử như thế này. Tiếp theo đó là bộ lọc cũng như cách mà họ bố trí bộ lọc.

Và dĩ nhiên Blueair HealthProtect 7440i là một chiếc máy lọc không khí cao cấp nên nó có các đặc tính cơ bản như khả năng lọc bụi mịn, kết nối internet để xem thông tin và điều khiển từ app…



Nói về xuất xứ

Đây là lần đầu tiên mình sử dụng thử một sản phẩm khác từ đất nước Bắc Âu này. Mình tìm hiểu được thì Blueair được thành lập ở Thuỵ Điển năm 1996, năm 2016 thì Blueair thuộc về tập đoàn Unilever có trụ sở ở Anh.


Blueair_Health_Project_7440i1.jpg

Mình tìm thấy Blueair được bán nhiều ở trong các chuỗi bán lẻ cũa Mỹ và cũng đạt được chứng chỉ của hiệp hội những nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Mỹ AHAM.

Đó là về xuất xứ, giờ ở VN nhiều brand quá mà Blueair không phải là brand phổ thông nên bên cho mình mượn máy nhờ mình nói về nó.

Blueair HEPASilent Ultra™️

Đây là tên công nghệ lọc hay tấm lọc của Blueair. Giải pháp của Blueair là kết hợp việc tích điện và bộ lọc để việc lọc hiệu quả hơn cũng như máy hoạt động êm và ít tốn điện thơn. Ngoài ra với máy 7440i này thì Blueair dùng đến hai tấm lọc xếp hình chữ A nên hiệu quả hơn các máy dùng một tấm lọc.


Blueair_Health_Project_7440i7.jpg

Cách thức hoạt động của Blueair HEPASilent Ultra™️

Các hạt bụi trước khi đi đến màng lọc thì được tích điện. Việc tích điện này làm cho nó có độ dính, và như vậy khi đi qua màng lọc thì nó bị dính vào tấm lọc.


Tấm lọc còn chặn các hạt dựa vào kích thước của nó nữa. Nếu mà kích thước lớn hơn kích thước của lỗ lọc thì nó cũng bị chặn lại. Đây là cách thức lọc thông thường.

Quảng cáo


Trong tấm lọc còn có các thành phần than hoạt tính. Các thành phần này giúp hút các chất, khói (dĩ nhiên là cả khói thuốc) và mùi hôi.



Với hai giải pháp lọc như trên thì HEPASilent Ultra™️có thể lọc được các hạt nhỏ hơn 0.03 micron ra khỏi không khí. Hay nói cách khác là không khí khi đi qua máy sẽ là không khí không chứa các vật thể lớn hơn 0.03 micron. Và từ kích thước này suy ra thì chúng ta có thể chặn được: những virus nhỏ nhất, hạt nhựa, bụi, phấn hoa, lông thú, vi khuẩn hay khói.

Đây là sự khác biệt của Blueair HealthProtect 7440i so với các máy khác. Các máy khác thường lọc được bụi ở mức PM 2.5 hoặc máy cao cấp thì lọc được ở mức PM 1.0 thôi chứ ít máy lọc được bụi ở mức 0.03 micron.

Viet_B2B-HEPA.jpg

Trên website của Blueair họ có nói là họ thử nghiệm trong môi trường thí nghiệm, trong buồng an toàn sinh học 13 ft khối thì dòng máy Blueair HealthProtect 7400 loại bỏ được 99.99% Sar-CoV-2.

Quảng cáo


Hiệu quả của bộ lọc HEPASilent Ultra™️

Lọc được nhiều không khí hơn: như vậy là sẽ có nhiều không khí sạch hơn trong phòng. Lý do của việc này không khó để hiểu. Vì dựa vào cả việc tích điện cho các hạt bụi lẫn màng lọc nên các bộ lọc HEPASilent không cần phải có mật độ cao, dùng kích thước lỗ để chặn bụi (lỗ phải nhỏ hơn bụi thì mới chặn được bụi). Nên không khí đi qua dễ dàng hơn, nhanh hơn và như vậy là chúng ta có nhiều không khí sạch hơn.


Blueair_Health_Project_7440i10.jpg

Dựa vào cách thức lọc đó mà HealthProtect 7440i có công suất lọc cao, lên đến (CADR) 475m³/h cho phòng có diện tích khoảng 40m2. So với các máy dùng bộ lọc cơ học bình thường, không có tích điện như HEPASilent Ultra™️ này thì công suất lọc hơn 50% tức là trong một căn phòng giống nhau và thời gian như nhau thì máy Blueair HealthProtect 7440i có thể mang lại lượng không khí nhiều gấp đôi. Và như vậy việc hấp thụ mùi cũng nhanh hơn 50%.

Về điện họ do đạc thì tiết kiệm được 55%. Cơ bản là không khí lưu thông tốt hơn và tốn ít điện hơn.

Bớt ồn hơn: Tiếng ồn từ máy lọc không khí do quạt quay và do luồng không khí đi mạnh nên nó ồn. Vì bộ lọc thoáng hơn nên giờ quạt không cần phải quay nhanh để đẩy gió ra nữa và luồng gió đi ra cũng nhẹ nhàng. Việc máy hoạt động bớt ồn hơn là quan trọng nếu chúng ta để nó trong phòng ngủ hoặc để chế độ lọc 24/7 (không gây tiếng ồn bất ngờ).

Blueair_Health_Project_7440i12.jpg

Diệt virus và vi khuẩn: điều này là hiển nhiên rồi. Với việc kết hợp giữa tích điện cũng như luồng gió thổi mạnh thì có thể diệt đến 99% virus và vi khuẩn trong không khí.

Chặn được 99.97% các hạt có kích thước nhỏ đến 0.1 micromet như virus, vi khuẩn, hạt nhựa hay các hạt lớn hơn như bụi, phấn hoa, lông thú cưng.

Hướng đi của gió qua máy lọc

Hai bên hông có hai cửa gió. Ngoài cùng là các lỗ được khoét lên trên thân vỏ của máy dạng hoa văn kiểu hiện đại. Các lỗ này không khí sẽ đi xuyên qua. Có thể coi như là môt màng lọc thô nhất.


Blueair_Health_Project_7440i8.jpg
Tiếp theo là một tấm lưới như lưới chặn muỗi mà chúng ta hay thấy. Tuy nhiên kích thước thì mình thấy nó nhỏ cỡ sợi tóc.

Không khí được hút vào máy qua hai màng lọc đó, có thể xem là hai màng lọc thô. Những gì lớn hơn các lỗ nhỏ đó sẽ bị chặn lại.

Blueair_Health_Project_7440i11.jpg
Tiếp tục không khí sẽ được đẩy theo hướng lên trên. Lúc này nó đi qua một bộ lưới hình vòm. Khi đi qua đây thì các hạt sẽ được tích điện.

Các hạt tích điện sẽ đi qua bộ lọc HEPASilent Ultra. Ở bộ lọc này các hạt có kích thước lớn hơn 0.03 micron sẽ bị giữ lại.
Blueair_Health_Project_7440i4.jpg
Không khí tiếp tục được đẩy ra ngoài qua các khe gió ở bên trên, hai bên hông và được điều hướng đi ra toàn bộ phòng. Cửa gió này Blueair gọi là SpiralAir, nó gồm một hệ thống các ven gió được điều hướng và thiết kế cong của thành máy đối diện giúp cho gió có thể lan toả ra khắp phòng, đồng thời đẩy các luồng gió chưa được lọc đi vào máy. Đó là một luồng kín nên không khí ra ngoài đảm bảo đã được lọc sạch.

Các tính năng đặc biệt

GermShield: Anh em chỉ cần thiết lập máy xong để đó. Nó sẽ tự động điều chỉnh mọi thông số để làm sạch không khí 24/7, anh em không cần phải điều khiển. Ở nhà mình thì sau khi thiết lập máy xong mình để chế độ này, máy sẽ đo các thông số không khí trong nhà anh em xong rồi quyết định các thông số chạy luôn. Nó sẽ phát hiệt nếu không khí đang quá bụi, có mùi hay có khói… thì sẽ tự động cho máy chạy theo.


Blueair_HealthProject_7440i_Germshield.jpg
Độ ồn hoạt động từ 25dB đến 45dB. Ở mức này thì gần như anh em không để ý thấy sự tồn tại của nó. Anh em cũng có thể thiết lập chế độ hoạt động ban đêm hoặc khi để trong phòng ngủ cho phù hợp hơn.

Ứn dụng và điều khiển

Anh em có thể điểu khiển thông qua các nút ở trên mặt trên của máy. Nó cũng có một màn hình hiển thị thông tin dạng đơn giản, rất đẹp.


Blueair_Health_Project_7440i5.jpg

Tuy nhiên mình khuyên anh em cài app để chúng ta có thể theo dõi và điều chỉnh nhiều hơn. Việc cài app giờ cũng đơn giản và kết nối máy vào mạng cũng đơn giản.

Thiết kế, Hoàn thiện và UX

Đây là một phần quan trọng đối với bất cứ sản phẩm gia dụng nào. Vì anh em sẽ để nó trong nhà mà, nó phải phù hợp và ưng mắt.


Mình thích thiết kế của Blueair, đơn giản và hiện đại. Nhìn không quá to và thô trong khi bên trong lại có hai bộ lọc lớn.

Các đường nét nối với nhau liền lạc từ trước ra sau. Nói chung là đẹp và hiện đại.
Về chất lượng thì có thể cảm nhận được khi rờ vào nó, cầm vào nó, không cấn, sắc. Mặt nhựa hoàn thiện rất dễ chịu, rờ vào thoải mái.
Blueair_Health_Project_7440i3.jpg
Phía dưới anh em có thể cuốn dây điện lại cho gọn gàng. Hai bên không ven gió có thể là chỗ để bám tay vào và khiêng máy

Kết

Mình thích dùng hay thử qua đồ ở các nước khác nhau, nhất là từ một nước Bắc Âu như Thuỵ Điển. Trải nghiệm của mình là ấn tượng và ngon lành với chiếc máy lọc không khí này của Blueair. Hy vọng sẽ có dịp để thử tiếp các máy khác.


Mình thích việc họ chọn giải pháp kết hợp giữa tích điện vào hạt bụi để nó có thể bị giữ lại ở bộ lọc mà không cần giảm kích thước, mật độ màng lọc. Như vậy chúng ta đạt được khả năng lọc bụi nhưng không phải hy sinh tiếng ồn. Thực sự việc giảm tiếng ồn là quan trọng và thực tế nhất.

Rồi việc tích hợp các cảm biến để giúp máy có thể hoạt động tự động mà không cần phải can thiệp sau đó. Chỉ cần thiết lập một lần là xong.

Blueair HealthProtect 7440i là máy lọc không khí xịn, cao cấp. Mức giá hơn 20 triệu nên nó có giải pháp hay, thiết kế đẹp và hoàn thiện xịn. Giờ anh em biết sự tồn tại của nó để chúng ta có thêm lựa chọn để cân nhắc khi tìm mua máy lọc không khí.

AHAM_Verifide_Blueair_7440i.jpg
Kết quả thử nghiệm và chứng nhận của hiệp hội các nhà sản xuất hàng tiêu dùng Mỹ. Anh em muốn tìm hiểu nhấn vào link này: https://www.ahamdir.com/room-air-cleaners/

Blueair_Health_Project_7440i14.jpg
Vị trí đặt các cảm biến đo chất lượng không khí và môi trường phòng anh em để đưa ra các chế độ tự động chạy hợp lý. Cái này nhìn từ phía trong, mặt còn lại nó có lỗ thông ra ngoài.

Blueair_Health_Project_7440i15.jpg
Màng lọc thô bên ngoài lọc được rất nhiều bụi, các bụi mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Anh em nhớ thường xuyên rửa màng lọc này hoặc dùng máy hút bụi để hút (như mình làm trên hình). Màng này thông thoáng thì hiệu quả làm việc sẽ cao.

Blueair_Health_Project_7440i17.jpg
Khi nào phát hiện ra bụi hay mùi, hay nó đo trong phòng thấy không khí không sạch thì sẽ báo hiệu bằng màu đèn. Khi nào nó lọc sạch thì sẽ là màu xanh dương.

Blueair_Health_Project_7440i19.jpg
Ven gió thiết kế rất hay, nó thổi gió lên trên và đi xa ra. Mình thử đo bằng miếng khăn giấy thấy đi xa ra khoản 2m mà vẫn cảm nhận được trong khi không gây tiếng ồn.

Blueair_Health_Project_7440i2.jpg
Bộ lọc thô bên cạnh phải của máy.

Blueair_Health_Project_7440i16.jpg
Thiết kế hiện đại, đẹp.

Hìnhh ảnh khác:


Nội dung QC
Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc không khí cao cấp Blueair tại trang fanpage Blueair Vietnam.
Máy lọc không khí Blueair có thời gian bảo hành lên đến 5 năm. Gian hàng chính hãng của Blueair tại Lazada: http://bit.ly/BlueairLaz
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn nó cạnh cái tv bé xíu
y5cafe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Didu do cái tivi của cuhiep quá to 😁
adaptor
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái cây đẹp quá a
Nhìn qua tưởng cái case máy tính 😁
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit.

PS: giờ biết gõ gì ? 😁
Dùng máy lọc kk k biết có sạch k. Nhưng nếu k dùng thì 1 tuần chùi nhà 1 lần. Nếu dùng thì 1/2 tuần phải chùi rồi vì bụi quá nhìu 😂🤣🤣🤣
@baotuan đi rửa cái bộ lọc sẽ thấy là nó đã giúp hút bụi nhue thế nào... chưa kể là bụi mà mình không thể nhìn thấy được.
@baotuan Bụi nặng nó rớt dưới đất chứ có bay lơ lửng đâu mà hút nó dc
y5cafe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baotuan nhà mình phòng khách thông lên các tầng khác nên tính ra thể tích chung nó quá lớn, không biết sài loại nào cho phù hợp
mình thấy cái kệ tivi đẹp quá, xin cái tên được ko ad
@tuan_cuong2711 kệ tự làm thôi bạn, ý là nói thợ làm theo ý, theo kích thước, chứ không có tên.
mrHz
CAO CẤP
3 năm
Bác Hiệp nên dùng máy đo độ bụi để biết chính xác khả năng của máy lọc, chứ nhìn vào bụi ở bộ lọc thì Xiaomi nó hút cũng rất tốt, nhưng đó chỉ là bụi thô
@m4st3rZ có chứ, mình dùng máy của IQAir. so sánh thêm máy lọc LG cũng có đo nữa. 3 thằng cùng đo đẻ đưa ra kết quả.
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Qúa đẹp
ồ đẹp và là quá, đúng là mỗi hãng có thiết kế khác nhau
Cái giá phải trả cho em nó là bao nhiêu v các bác, bài dài quá lướt mãi ko thấy @@
Mr. Kupo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@toivaem986 Hơn 20tr
Nguyên.Bùi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn sơ qua thấy cùng là kích thước mà xài đơn vị đo tùm lum đọc rối quá. Chịu thôi viết chuyên nghiệp quá đọc không nổi
HEPA 99.97% là lọc tốt nhất rồi, và mình tò mò với giá của lọc thay thế của máy này. Lúc trước ở nhà máy dược mình làm thì phải làm test mỗi khi thay lọc mới để chắc chắn lọc và việc lắp ráp đạt yêu cầu trước khi sử dụng.
Nongata
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tiền nào của nấy
Thiết kế đẹp quá, Bắc Âu thiết kế luôn đỉnh! 😁
jaihaso_0804
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bắc Âu có khác, gần 20 triệu
Cười ra nước mắt
alex.hn
CAO CẤP
3 năm
Nhìn thiết kế của nó đẹp và thích thật. Vào link chủ tịch đính kèm thì con máy chủ tịch trên tay là con hiện đắt nhất của Blueair đang bán trên thị trường VN 😃 Chủ tịch review mấy con tầm trung của nó xem có cạnh tranh được với...Xiaomi ko nào.
abuken
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp hơn xịn hơn daikin. Tuy nhiên công nghệ có thể tương tự. Daikin thì gọi công nghệ tích điện lên hạt bụi là streamer. Mà cái khay streamer trên dòng máy lọc mới của daikin nó có tận 6 kim điện. Với cả daikin có thêm bù ẩm, giá rẻ hơn chút nhưng phần mềm quản lý thì hơi ngu so với con này!
@abuken cái bù ẩm đó phải cẩn thận xài cho đúng, vì mình hầu hết là dư ẩm chứ không thiếu ẩm 😁
abuken
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep đúng là cái của bác Hiệp để cạnh tivi như vậy thì ko cần dùng bù ẩm, với lại đa phần khi hậu trong sg mình hiện tại là dư ẩm, cần hút ẩm chứ ko cần bù ẩm.
@cuhiep Lọc kk bù ẩm thì chỉ chạy khi độ ẩm dưới 60 và ngưng khi ẩm trên 65. Nó tự động hết nên không có gì phải cẩn thận cả :D chi tiết về bù ẩm: https://tinhte.vn/thread/do-am-phun-suong-bu-am-hut-am-the-nao-cho-tot.3145325/
@abuken Tới dòng 6 kim “twin streamer” thì daikin nó bỏ hết mấy cái cột tĩnh điện 2 bên cạnh rồi. Nên nhiều khi ng dùng daikin cũng ko thích. Xưa thì nó làm nguyên 1 mảng tĩnh điện 8 dây, riết rồi cắt còn 2 dây rồi cuối cùng cắt luôn 😁
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
3 năm
@abuken Muốn đẹp thì mua con Pana 2021 nội địa.còn daikin bộ lọc của nó là tafu (ko nhớ rõ) mẫu mã 5 6 năm chưa đổi, ko đẹp lắm nhưng chấp nhận dc.đặt 1 con new 100% mà dịch vẫn chưa nhận dc hàng
ps5 ngoài phát wifi nay có thêm chức năng lọc không khí

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019