Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hướng dẫn tách nền ảnh sản phẩm nền trắng bán hàng online bằng điện thoại - có phí

Nhà Của Cáo
16/9/2021 9:47Phản hồi: 42
Hướng dẫn tách nền ảnh sản phẩm nền trắng bán hàng online bằng điện thoại - có phí
Tách nền ảnh là thao tác có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, kinh doanh, học tập, và không phải ai trong chúng ta cũng biết sử dụng các phần mềm như Photoshop để tách nền ảnh. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng điện thoại để tách nền ảnh với ít thao tác nhất, nhanh nhất và đặc biệt là dành cho anh em bán hàng online.



Đầu tiên các bạn phải chọn các ảnh có background đơn giản, dễ nhìn, có chút tương phản với sản phẩm, nếu như sản phẩm màu đỏ, thì nên chọn nền màu xám, trắng, gỗ, độ tương phản sẽ làm phần mềm dễ xử lí hơn trong quá trình cắt. Lưu ý là bạn chỉ cần một mặt phẳng nào đó có màu đơn giản dễ nhìn là được, mặt bàn ăn, bàn học, bàn làm việc, đừng có các hoạ tiết, hình ảnh dưới mặt bàn là được.

Photoroom - Phí theo năm là 659.000VND/năm


Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_6.JPG
Ứng dụng trả phí luôn hiệu quả hơn là quan niệm của mình khi sử dụng các app di động, trong trường hợp ảnh tách nền này, mình đã không tìm được ứng dụng miễn phí đủ tốt để giới thiệu với anh em.


Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_18.JPG
Mình đặt ra kịch bản bạn là một người kinh doanh online, cần chụp ảnh sản phẩm nền trắng để đăng lên các sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội. Bạn cần thao tác phải đơn giản, tốc độ phải nhanh, xử lí số lượng ảnh nhiều tốt.

Tách_nền_sản-phẩm_bán_hàng_online_23-2.jpg
Sau khi mình test rất nhiều ứng dụng, thì Photoroom đang có giá tốt nhất và hiệu quả nhất và cho mình thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_7.JPG
Photoroom có điểm mạnh là khả năng xử lí nhanh, chính xác, tuỳ chọn được vùng, có rất nhiều công cụ xử lí ảnh sau khi tách nền cho nhiều kết quả thú vị.

Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_8.JPG
Photoroom có thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ cần mở ảnh lên và app sẽ tự động quét và đưa ra ảnh đã được tách nền. Sẽ có một vài trường hợp bị sai sót khi background quá phức tạp, nhưng bạn vẫn có thể sửa lại bằng cách tuỳ chọn lại trong công cụ ‘Phần cắt bớt’.

Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_9.JPG
Chỉ mất tầm 10-15 giây từ khi quét ảnh cho đến khi bạn ra được kết quả là một tấm ảnh sản phẩm có nền trắng. Tốc độ này theo mình thấy là còn nhanh hơn so với bạn làm với Photoshop.
Sẽ có thêm nhiều hiệu ứng bên dưới cho bạn lựa chọn, nếu như bạn muốn sản phẩm của bạn trông thú vị, nổi bật hơn. Đối với các bạn buôn bán quần áo thì cái này khá hay, sẽ có các khung hình rất đẹp, làm thu hút khách hàng nhìn vào sản phẩm của bạn.

Quảng cáo



Tách_nền_sản-phẩm_bán_hàng_online_10-3.jpg
Ngoài ra bạn cũng có thể ghép logo vào sản phẩm trong phần mềm này luôn, cũng rất nhanh. Chúng ta sẽ thao tác trong phần chỉnh sửa ở mục “cổ điển” => hình ảnh (chọn hình ảnh logo) => scale lại và đưa vào vị trí trên ảnh mà bạn muốn.

Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_24.JPG
Bạn cũng có thể làm ảnh thẻ với cách này theo cách tương tự chỉ việc thay đổi màu nền background, chọn lại kích cỡ ảnh, scale ảnh là xong.

Tách_nền_sản-phẩm_bán_hàng_online_25.jpg
Bạn vẫn sẽ có thể sử dụng Photoroom cho mục đích vui vẻ, làm ảnh avatar cho đẹp, chỉnh sửa ảnh cho vui, vì Photoroom phiên bản miễn phí vẫn sẽ có các tuỳ chỉnh hay, đáp ứng được một vài nhu cầu vui vẻ.

Lý do mình khuyên các bạn bán hàng online dùng ứng dụng này trả phí là vì các lý do sau đây:
  • Giá rẻ, dễ tiếp cận: 659.000VNĐ/năm là con số theo mình là xứng đáng để đầu tư khoản này nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh sản phẩm của bạn lên.
  • Bỏ watermark: phiên bản miễn phí sẽ có watermark chữ “Photoroom”, bạn vẫn có thể dùng ảnh đó với chất lượng tương đối, nhưng ảnh sản phẩm của cá nhân chúng ta mà bị dính watermark thì trông sẽ thiếu chuyên nghiệp.
  • Sử dụng được ảnh chất lượng cao, fullsize: Gần như tất cả các app miễn phí đều sẽ chỉ cho bạn sử dụng với độ phân giải thấp, hoặc vừa độ phân giải thấp, vừa có watermark. Ảnh có chất lượng kém cũng sẽ làm giá trị sản phẩm của bạn đi, gian hàng của bạn sẽ xấu hơn đi trong mắt khách hàng.

Quảng cáo


Phần mềm miễn phí có làm được không?


Tách_nền_sản phẩm_bán_hàng_online_13.JPG
Phần mềm miễn phí hoàn toàn có thể làm được các chức năng mà Photoroom cung cấp! Nhưng với nhu cầu là nhanh, chất lượng ảnh cao, không có watermark thì mình chưa tìm ra được phần mềm nào đáp ứng được.

Tách_nền_sản-phẩm_bán_hàng_online_28.jpg
PicsArt là một phần mềm chỉnh sửa ảnh rất mạnh trên điện thoại có thể nói là “Photoshop của thế giới di động”. Nhưng với PicsArt thì việc cắt nền sẽ diễn ra không chính xác bằng Photoroom và nếu bạn cắt thủ công bằng tay thì phải mất 5-8 phút cho một tấm ảnh, có thể ít hơn một chút nếu bạn quen tay. Một sản phẩm sẽ có từ 6-8 ảnh, và chưa kể là làm liên tục cho mấy chục sản phẩm là điều không khả thi.

Kết


Bán hàng online là câu chuyện thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình chỉ bằng một phương thức chính, đó là hình ảnh. Hi vọng anh em sẽ có được một phương pháp sản xuất ảnh sản phẩm, ảnh nền trắng nhanh hơn, nâng cao chất lượng hình ảnh sản phẩm của bạn hơn. Nếu như mình đã có bỏ qua một phần mềm nào hay hơn, hãy cùng chia sẽ với mình ở phần bình luận phía bên dưới nhé.
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đôi khi mình vẫn dùng và hài lòng với bản có watermark photoroom 😃
@Nam Air Chuẩn.. mình vẫn dùng gói free kkk
Tách nền ra ko đổ bóng nhìn xấu lắm, kiếm cái phông trắng chụp cho nhanh
@Communism Đúng rồi bạn, nhưng mà sẽ nhanh hơn ạ.
Photoroom khá ổn, có một mẹo nhỏ để các bạn xoá watermark đi là chúng ta mở rộng tấm ảnh ra, để cho nó in water mark vào vùng mở rộng, sau khi tách nền xong, mình cắt đoạn mở rộng đó đi là OK

@hoangminh2018 Nhưng mà ảnh bị giảm chất lượng, chỉ đăng vui vẻ, chia sẻ với bạn bè cho vui thôi bạn , chứ hình thì nhìn vào hơi mờ )):
@Trần Gia Khang. Ko nha.. nè
image.jpg
cvn
TÍCH CỰC
3 năm
Like. Thank ad!
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
1 năm 600k thì khuyên các bạn là nên mua bộ phông nền trắng đen hoặc màu gì tùy thích, vừa rẻ vừa chuyên nghiệp, sau này muốn chụp sản phẩm gì cứ bỏ vào đó cho nhanh, đỡ được mớ tiền phải trả mỗi năm.
@Haduong90 Giờ thì có cả hộp chụp sp, mua về bỏ vô bấm máy
Haduong90
TÍCH CỰC
3 năm
@phoden Ý mình là bộ hộp chụp đó đấy, mà lâu ko ngó qua nên quên tên, haha
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Tại sao không tính phí 1 lần mà lại tính phí hàng tháng vậy, phí duy trì cái gì đó à?
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@rookie Photoshop nào mà trả 1 lần vậy bạn, giờ toàn tính tiền tháng hoặc năm hết, đa số phần mềm giờ vậy vì dev muốn ăn dài dài có động lực phát triển app tiếp.
@rookie Máy GFX 50S II đó bạn chụp đã, sẽ sớm trên tay 😁.

Ví dụ điển hình cho việc trả thuê bao hay là trả phí 1 lần.

Ví dụ các phần mềm Photoshop thời xưa, tầm các năm 2013, 2014 thì mua 1 lần, mà giờ nó lỗi thời ít chức năng, được mấy ai dùng đâu bạn. Adobe bây giờ tính phí thuê bao gía rẻ hơn, cập nhật lớn mỗi năm.

Ví dụ dễ hiểu.
@TT10 Có thời là Photoshop trả phí 1 lần nha bạn giá mấy triệu VNĐ á bạn, mà mấy bản đó bây giờ lỗi thời rồi.
TT10
TÍCH CỰC
3 năm
@Trần Gia Khang. Thì từ thời CS6 đổ lại đó, từ CC là thuê bao rồi, mà quy luật phát triển chung thôi giờ cái gì chả vậy có vậy mới có lời chứ.
@ThietKeWebChuyen-Com Cái này mình có nhắc tới trong bài, cái này cũng ngon, nhưng vẫn phải trả phí, nhưng mà giá cao hơn
Với những người bán hàng thường xuyên thì cái giá tầm 6xx không phải là quá cao mà đến tận 1 năm. Đầu tư ngon bổ rẻ. hehe
@Anthonie Le Khối lượng ảnh nhiều, hàng đi ầm ầm thì 6xx nhằm nhò gì
hoang559
TÍCH CỰC
3 năm
@Anthonie Le sao người ta không mua hộp chụp sản phẩm luôn rùi, chứ nhìn cái ảnh nó tách kiểu sao ý
Mình tải lúc nó free và free trọn đời. Cài phím tắt là xong
005EDEB3-AAB9-4FE5-B845-01EF0E89C9FE.jpg
@xuandien_tnxp bro cho e ké cái ID để tải được không
Ít tiền thì Android cài bản mod là xong
gautrang14
TÍCH CỰC
3 năm
Tốt nhất lên dùng dichvuphotoshop.com, người làm, đẹp, chính xác dù giá sẽ cao hơn
Tốt nhứt là chụp có nền cho đẹp
Nền đơn giản chứ phức tạp thì.....cái này ptp 30s. Các ứng dụng AI bây giờ phát triển nhiều. Nhưng dù sau yếu tố con người vẫn là tốt nhất. Dĩ nhiên là phải người Pro rồi. Thuê bao cao quá và có nhiều app không cho dùng thử cho nên dùng app cra.ck vẫn là lựa chọn là đại đa số. Hahahaha
Đắt quá
chienfz
TÍCH CỰC
3 năm
Vẫn thích dùng remove.bg
Toàn hình độ tương phản với nền cao nên xài gì chả được. Cái khó khi tách nền là các sp nó gần trùng với background.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019