Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 14/09

Hassler
14/9/2021 12:10Phản hồi: 79
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 14/09
Nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi WHO và các chuyên gia y tế Mỹ của FDA và 1 số cơ quan khác cho thấy không cần thiết phải tiêm mũi nhắc lại đối với hầu hết mọi người.

Theo CDC Hà Nội nếu sau đợt xét nghiệm toàn dân số ca nhiễm tiếp tục giảm như hiện tại thì thành phố có thể sẽ nới lỏng giãn cách, chỉ phong tỏa ở nơi có bệnh nhân mới. Phía chính quyền thành phố đang lên kế hoạch cho giai đoạn sau 15/9 và sau 21/9, đã đề nghị các địa bàn thuộc khu vực cần chủ động rà soát, có kế hoạch cụ thể trong việc triển khai tiêm vaccine và xét nghiệm, không được để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại các điểm xét nghiệm và tiêm chủng.

Nhiều quận huyện tại TPHCM đang cho phép người dân sống trên địa bàn không cần có thường trú tạm trú hay thư mời được đến tiêm vaccine tự do ở các điểm tiêm chủng. Đây là nỗ lực rất lớn để tăng tốc độ tiêm và bao phủ vaccine trên địa bàn thành phố. Từ ngày mai thành phố cũng cho phép các shipper được chạy liên quận để giao nhận hàng hóa.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 10.508 ca nhiễm mới, trong đó 12 ca nhập cảnh và 10.496 ca ghi nhận trong nước tại TP HCM (6.312), Bình Dương (2.178), Đồng Nai (777), Long An (379), Kiên Giang (157), An Giang (111), Tiền Giang (102), Tây Ninh (75), Bình Phước (54), Khánh Hòa (44), Cần Thơ (40), Bạc Liêu (34), Bình Định (34), Đồng Tháp (32), Đắk Nông (26), Hà Nội (21), Quảng Nam (14), Bà Rịa - Vũng Tàu (14), Bến Tre (13), Thừa Thiên Huế (11), Đà Nẵng (11), Đắk Lắk (10), Quảng Ngãi (9), Cà Mau (8 ), Thanh Hóa (6), Trà Vinh (5), Ninh Thuận (5), Bình Thuận (5), Vĩnh Long (3), Phú Yên (2), Nghệ An (2), Lâm Đồng (1), Hưng Yên (1) trong đó có 6.740 ca trong cộng đồng.
- Hôm nay đã có thêm 1.5 triệu liều AstraZeneca về Việt Nam, đây là những liều vaccine được Pháp và Italy tặng thông qua cơ chế Covax.
- Ngoại trưởng Nhật vừa thông báo nước này sẽ tiếp tục viện trợ cho chúng ta thêm 400 nghìn liều AstraZeneca trong thời gian tới.
- Sáng nay Hà Nội nhận hơn 418 nghìn liều vaccine Sinopharm để tăng tốc độ tiêm chủng cho người dân trong khu vực.
- Hôm nay 23 chốt kiểm soát ra vào Hà Nội đã được lắp đặt máy quét mã QR để thuận lợi và an toàn hơn trong việc kiểm soát người dân và hạn chế tiếp xúc.
- Từ hôm nay Hải Phòng cho nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ được mở cửa trở lại sau 3 tháng tạm ngừng để phòng chống dịch.
- Công an Đak Lak phát hiện 1 người lập trang trại trồng cần sa để bán trong mùa dịch vì không bán được nông sản.
- Bình Phước siết chặt chống dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, tiến hành giãn cách nhiều nơi theo chỉ thị 16 sau khi số ca mắc covid tại đây vượt qua con số 1 nghìn trường hợp.
- Chủ tịch tỉnh Bình Dương cho biết về cơ bản đã kiểm soát được dịch, sắp tới sẽ mở cửa từng bước tại các vùng xanh.
- Đồng Nai sáng nay cho biết sẽ kéo dài giãn cách theo chỉ thị 16 thêm 5 ngày, dự kiến sau 20/9 các khu vực có độ bao phủ tiêm 1 mũi vaccine trên 70% ở những người trên 18 tuổi sẽ chuyển sang chỉ thị 25.
- TPHCM sẽ cấp mã QR qua ứng dụng Y tế HCM cho người dân quận 7, Củ Chi và Cần Giờ để kiểm soát việc đi lại để mở cửa dần, với người không có điện thoại thông minh thì sẽ cấp mã số qua tin nhắn hoặc được in mã QR ra thẻ.
- Tại Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc bệnh viện Bạch Mai tại bệnh viện dã chiến 16 số liệu cho thấy có tới 70% bệnh nhân gặp triệu chứng "bão cytokine", hầu hết là ở người trẻ. Đây được coi là triệu chứng điển hình của bệnh nhân trong đợt dịch này, làm số người tử vong tăng mạnh dẫn đến hậu quả khác là hơn 1500 trẻ em bị mồ côi tại TPHCM.
- Long An kéo dài giãn cách cho đến 20/9 ở phần lớn các địa bàn trong khu vực tỉnh, 1 số khu vực thuộc vùng xanh sẽ được chuyển sang giãn cách theo chỉ thj 15, với những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được phép đi qua các chốt kiểm dịch.
- Tương tự phía Kiên Giang cũng kéo dài giãn cách theo chỉ thị 16 đến 20/9 với 6 khu vực, 9 khu vực còn lại thuộc diện ít ca nhiễm sẽ chuyển sang chỉ thị 15.
- Giám đốc TTYT Thốt Nốt, Cần Thơ đã bị đình chỉ nhiệm vụ sau khi để xảy ra sự việc tiêm vaccine cho 1 thiếu niên 13 tuổi khi chưa có chủ trương của Bộ Y tế.

Quảng cáo


Tình hình thế giới


- Đại diện hãng dược phẩm Merck & Co cho biết có thể dạng thuốc kháng virus để chữa covid-19 của hãng sẽ được phê chuẩn đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.
- Tổng biên tập tạp chí y khoa The Lancet cảnh báo Vương quốc Anh đang ở trong nhóm những nước có số mắc covid-19 cao nhất thế giới và đại dịch vẫn chưa kết thúc tại khu vực này.
- Một giám mục tại London phủ nhận cáo buộc lừa đảo sau khi có nhiều người cho biết ông này bán các "Bộ dụng cụ chống dịch bệnh" gồm 1 lọ dầu nhỏ và 1 đoạn len đỏ và quảng cáo có khả năng chữa trị, phòng ngừa và chống lại virus.
- Nhóm cố vấn của Bộ y tế vương quốc Anh đã đồng ý việc triển khai tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 12 đến 15 tuổi. Các em có thể tiêm ngay lập tức và mũi 2 có thể sẽ được tiêm vào đợt nghỉ xuân hoặc muộn hơn đó 1 chút.

https://twitter.com/sajidjavid/status/1437514880341397504?s=20

- Bộ trưởng kinh tế Đức chia sẻ nền kinh tế nước này có những dấu hiệu tích cực vào quý 3 tuy nhiên nếu không phòng dịch tốt thì những năm cuối năm có thể sẽ mất đà tăng trưởng vì sự lây lan của các biến thể virus.
- Hôm nay là ngày đầu tiên những người chưa được tiêm vaccine tại Hy Lạp phải đối mặt với các lệnh cấm không cho vào các quan ăn nhà hàng hay quán cafe. Lệnh cấm này sẽ được kéo dài cho đến tháng 3 năm sau và được ví như 1 lệnh phong tỏa đối với nhóm người chưa được tiêm.
- Ukraine quyết định sẽ sử dụng hộ chiếu vaccine để chứng thực tình trạng tiêm chủng của người dân để cho phép các ngành nghề kinh doanh được hoạt động trở lại mà không cần phải giữ khoảng cách nếu tất cả khách hàng hoặc ít nhất
- Tổng thống Nga đã tự cách ly sau khi có tiếp xúc gần với 1 trường hợp nhiễm covid, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy ông này âm tính với virus.

Quảng cáo



Tổng thống Nga tự cách ly sau khi tiếp xúc gần 1 ca nhiễm, sau đó có kết quả xét nghiệm âm tính


covid1409-1.jpg

- Những quan chức tại tỉnh Idlib, nơi đang được phía đối lập với chính phủ Syria chiếm giữ, cho biết từ tháng đến giờ tại đây đang trải qua 1 đợt bùng phát dịch đột ngột và nghiêm trong. Hiện tất cả giường bệnh đều chật kín, nguyên do có thể do nhiều người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ đã trở về Idlib để thăm người thân trong dịp lễ Eid của đạo Hồi.
- Trung Quốc cho biết có thể họ đã tìm ra lý do đợt bùng phát vừa diễn ra ở khu vực tỉnh Phúc Kiến. Có thể 1 người đàn ông trở về từ Singapore đã lây virus cho hơn 60 người, trong đó có 15 em là học sinh cấp 1.
- Singapre cho biết số ca mắc trong 1 tuần qua cao gấp 10 lần con số của tháng trước đó, riêng hôm qua tăng hơn 600 ca, cao nhất từ tháng 8 năm ngoái trở lại đây. Hiện nước này đã tiêm đủ vaccine cho khoảng 80% dân số, tuy nhiên với số ca mắc mới đang tăng như hiện tại nhiều người lo rằng Singapore sẽ không thể mở cửa trở lại sớm như dự định.
- Việc phong tỏa theo khu vực sẽ được Philippines thử nghiệm tại thủ đô Manila trong tuần này sau 1 tuần trì hoãn vì số ca mắc vẫn ở mức cao. Theo người phát ngôn phủ tổng thống thì đây là cách để dung hòa giữa sức khỏe của người dân và nền kinh tế của đất nước.
- Australia bắt đầu cho phép trẻ từ 12 tuổi trở lên được đi tiêm vaccein Pfizer. Còn nếu ai muốn tiêm vaccine Moderna thì sẽ bắt đầu tiêm từ tuần sau vì trong tuần này Australia sẽ nhận được lô thuốc đầu tiên trong đơn hàng 11 triệu liều Moderna sẽ về dần từ giờ đến cuối năm.
- Một nghị sỹ Mỹ đã cáo buộc Amazon truyền bá thông tin sai sự thật về vaccine và các cách chữa trị covid thông qua các thuật toán tìm kiếm trên trang web của mình sau khi để cho 1 cuốn sách có tên Sự thật về covid-19 của 1 trong những người được cho là có tầm ảnh hưởng lớn đến việc lan truyền tin sai sự thật được lên nhóm sách đứng đầu về covid.
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa có tiền trợ cấp, nhớ nhà, bữa ăn thiếu thốn, làm việc nhiều, ... là những lý do được nhiều nhân viên ngành y đưa ra để đòi nghỉ việc, nhiều người thậm chí từ chối tham gia điều trị fo khi đc điều động. Kéo theo đó là 1 công văn (hình như đã thu hồi) về tước giấy phép hành nghề nếu nghỉ việc. Đòi nghỉ việc trong lúc dịch căng thẳng thế này e là khó có thể chấp nhận đc, vì ngoài vấn đề y đức thì đó còn là bỏ mặc bệnh nhân và tạo thêm gánh nặng công việc cho đồng nghiệp. Còn anh em nghĩ thế nào về việc những nhân viên ngành y đòi nghỉ việc ?
@hiệp sĩ kanzaki Thì TBT cũng thuộc chính phủ thôi mà.
@hakuruno ôi vãi bạn, mình xin ko bình luận gì thêm nhé
@hiệp sĩ kanzaki Tôi ko rành lắm về bộ máy lãnh đạo ở VN. Nói TBT thuộc chính phủ thì sai, nhưng TBT có quản lý công việc của chính phủ.
6132985E-F17B-42BB-BDD5-866B7961B606.jpg
@hakuruno cái này nhạy cảm mình ko bàn bạn nhé, nhưng ở vn có 3 trục lớn là : Đảng CS, Quốc hội và nhà nước, còn chính phủ là một chính thể thuộc trục nhà nước mà chủ tịch nước là đứng đầu nhà nước, ngoài nhánh chính phủ, trong nhà nước còn nhánh tòa án, và viện kiểm sát nhân dân tối cao nữa.
Đủ sảnh rồi, không biết có thêm lá 10 cơ nữa không
image.jpg
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@nhc_king_pro T6, ko phải "sẽ" mà là "đã" nhé:
Screenshot_20210804-132706.png
Nguyện cầu cho thiên hạ bình yên, dịch bệnh chóng qua đi, nam mô a di đà phật
@giang a bong Amen
@giang a bong nghe câu này miết tôi thấm nhuần cmnr 😜😜😜
Sing đã tiêm vx khoảng 80% dân số sao còn quan ngại mở cửa nhỉ, tiêm thì tiêm mà mắc vẫn mắc quan trọng là trở nặng không thôi phải không ae! Khá mâu thuẫn.
@МАИ-TT✅ Nền Y học biện chứng của thế giới 😃
- Tiêm vax ngăn lây nhiễm
- Lây nhiễm tè le sau khi tiêm > Vax không ngăn lây nhiễm mà giúp giảm triệu chứng và trở nặng
- Không tiêm hay tiêm vẫn có tỷ lệ triệu chứng và trở nặng tương đương > Vax giúp giảm tỷ lệ tử vong
- Tiêm đủ liều cũng tử vong > Vax ... phải sống chung với dịch thôi 😃 vì vax... không làm được cái mịa gì hết 😔 Toàn là những câu nói biện chứng của giới Y khoa 😃
=> Đúng là triết học biện chứng trong khoa học Y 😃
Không phải tự dưng mà tỷ lệ người thiếu niềm tin vào vax đông đảo đến thế, bao gồm rất nhiều trí thức :(
@МАИ-TT✅ Đua thành tích ấy mà 😃
Nước tau giàu thì tỷ lệ tiêm chủng cao, nước bây nghèo thì tỷ lệ tiêm chủng thấp. Và cuối cùng, tiền vẫn cứ chạy về nước giàu, dù họ có tiêu nhiều tiền cho vax 😃
@bitme Mới hôm qua thôi mà 😃
Cái gì cũng cần thời gian mà 😃
@bitme Gỡ bỏ hạn chế rồi, nhưng tỷ lệ nhiễm vào die cũng khá cao. Thêm nữa, ai vào sân xem bóng đá thì phải xét nghiệm âm tính mới được vô nhé ! Không cần phải đeo khẩu trang !
Bữa bắt phải cài ứng dụng thay cho giấy thông hành nay họ đã linh động hơn. Chỉ cần truy xuất thông tin, in ra giấy mã QR hay chụp hình màn hình là đc.
Putin không nhiễm virus mà là virus muốn được ở cạnh Putin.
An@259
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hên con Viruss này chỉ có tỉ lệ tử vong < 3% .chứ gặp con nguy hiểm hơn lây lan nhanh như cũ mà tỉ lệ tử cỡ 45.50% thì Thanos là có thật . nhiều lúc nghĩ trái đất bây giờ mà còn khoảng 3.4tỉ người thì sao nhỉ.người quen biết chết đi 1 nửa ( trong đó có thể có cả mình ) thì đúng buồn luôn
@An@259 3% ko đáng sợ à. 45% thì game over nhé.
NewAngle
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vn đang loạn app về dịch bệnh. Hi vọng sớm thống nhất 1 app về sức khoẻ thôi
@NewAngle Apps mà nó cũng lây nhanh như Delta 😄
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@NewAngle Hưởng ứng Cách mạng 4.0, nên ngành ngành ra app!
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Chích đc thì im mịa đi. Bô bô cái miệng đăng đăng fb sống ảo. Ngu như con bò
số ca nhiễm còn cao quá 😔(, HCM hơn 6000 ca, mong là sớm dập tắt đại dịch.
Phong tỏa 3 tháng nhưng số ca nhiễm vẫn trên 10k/1 ngày. Hy sinh kinh tế đổi lấy sức khỏe xem như thất bại thảm hại. Không ai từ chức. Làm vua quan sao dễ quá.
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@From Team B With Love Cũng đã có vài Chủ tịch xã/phường lên thớt còn j!
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@M43-nhl Cái người ra qđ chứ, mấy ông dưới toàn lính lác, cocc, bỏ tiền mua quan. Có cũng được, ko có cũng đc, miễn sao kêu gì làm nấy thôi. Cũng ko quan trọng gì, còn kêu mà ko làm, làm bậy thì cho làm việc khác ahihi.
Nói ra thì bảo tiêu cực bảo bị quan. Nhưng theo T bệnh này ko chặn được vì như những con virut khác tiêm 1 lần hiệu quả cả đời ko bao h bị lại. Con corona này tiên rồi vẫn như chưa tiêm thì chống nó kiểu gì đây? Dập nó kiểu gì đây?
Quả bão tokin nghe căng nhỉ 😔
Quê em ngày mai lại được vui chơi giải trí rùi :(
@quochoang24891
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@quochoang24891 Lại đánh lận con đen, bỏ chữ thêm thắt. Ăn có thể ăn bậy, nói đừng nói bậy chứ.

70% bệnh nhân gặp triệu chứng "bão cytokine", hầu hết là ở người trẻ.

Biết cytokine là gì ko????
Là kháng thể quá mạnh nên chết do hệ miễn dịch của mình, ko phải do virus nhé.

Kết lại, người trẻ đủ kháng thể rồi, tiêm thêm vax chỉ làm tăng nguy cơ cytokine thôi, ko nên tiêm làm gì.
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@quochoang24891 Sax, đầu óc bạn có vấn đề à, chết nó có nhiều nguyên nhân. Đói chết, sốc thuốc chết, nhiễm trùng chết .... Mà bạn nói chết là như nhau. Bạn có phải bs đâu mà nói như thánh thế.

Mình có nói câu nào như trên đâu, mà chụp mũ. Đúng là bắt bẻ câu chữ vãi cả ra. Đọc kĩ nha bạn. Đừng ăn nói láo lếu thế. Ác hay ko thì tự bạn biết. Xúi người trẻ tiêm vax xong họ bị bão cytokine chết thì bạn ác hay mình.

Mình nói theo nghiên cứu
nếu chết do hệ miễn dịch thì ko tiêm có lẽ là ko chết rồi, Quanh mình mắc bệnh đầy ra, tự khỏi cũng đầy ra. Người trẻ chỉ chết vì bão cytokine thôi, chả có virus nào cả.
DonZeno
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DonZeno Nó tiêm mũi thứ 4 rồi, chứ mũi thứ 3 gì 😃
WHO nói là vì vax khan hiếm, mà nước nghèo toàn tỷ lệ tiêm ở mức 1 con số, nên WHO nói vậy thôi. Túm lại là chả có tin ai được. Người ko vì mình, trời chu đất diệt !
chủ yếu là an sinh xã hội , ko thì hỏng cả quốc gia
Chúc mừng các shipper
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
Xem th.sự, đoạn TT truy mấy ông lãnh đạo T.Giang, K.Giang mà thấy ngán ngẩm. Truy thêm (l.đ tỉnh, thành) khác thì chưa biết có thêm chuyện j hay ho hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019