5 thứ khiến mình phân vân nếu đổi từ iPhone 12 Pro sang iPhone 13 Pro

Chill With Dan
15/9/2021 11:27Phản hồi: 267
5 thứ khiến mình phân vân nếu đổi từ iPhone 12 Pro sang iPhone 13 Pro

5 lí do cá nhân khiến mình thấy iPhone 13 series năm nay không đáng nâng cấp. Mọi người thì sao?



1. Mình có thực sự cần dùng đến Cinematic Mode?


Screen Shot 2021-09-15 at 1.12.21 AM.jpg
Đây là tính năng đáng giá nhất trong tất cả những thay đổi trên iPhone 13 Series lần này. Mình thấy vậy, vì Apple quảng cáo Cinematic Mode khá nhiều trong sự kiện vừa rồi. Tính năng này cũng có trên tất cả các dòng iPhone trong series 13.

Tuy nhiên, mình đang nghĩ, công việc của mình có bao giờ cần mình phải tự quay 1 video chuyển đổi lấy nét như thế này đâu. Nếu có nhu cầu cần phải quay 1 đoạn phim ấn tượng có hiệu ứng lấy nét linh hoạt giữa chủ thể và xoá phông đằng sau mình sẽ dùng đến sản phẩm chuyên dụng hơn hoặc nhờ người khác quay cho mình vì cũng không cần thường xuyên. Và nhu cầu của mình nếu có, cũng chỉ là để tự quay với camera selfie khi cần quay trên tay giới thiệu sản phẩm nào đó, mình cần khi đưa sản phẩm ra trước ống kính, thì tự động lấy nét sản phẩm, khi mình nói ở đằng sau, thì máy tự chuyển qua lấy nét mình. Vậy nên đợi sản phẩm ra mắt trải nghiệm thực tế thử tính năng này xem sao, có áp dụng cho nhu cầu như trên của mình được không.

2. Thiết kế không đột phá, cụm camera vẫn lồi nặng



5655787_iphone_13_pro_max_13.jpg
Apple giới thiệu rằng họ đã làm phần Notch bé lại, nhưng với chiếc iPhone 12 Pro mình hầu như không để ý đến nó khi nhìn vào màn hình lúc trải nghiệm hằng ngày, nên việc Apple làm nhỏ cũng chẳng có ý nghĩa gì với mình.

5654806_DSC_0418.jpg
Niềm hy vọng lớn nhất ở sự kiện lần này của mình là Apple sẽ thay đổi cụm 3 camera sau, khiến nó đồng phẳng với mặt lưng hơn, để không bị bấp bênh khi mình đặt xuống mặt phẳng, hay không dễ bị trầy, vỡ khi có lỡ tay vì cụm camera cũ dày quá nên cũng là vị trí tiếp xúc đầu tiên khi đặt để xuống đâu đó.

Nhưng Apple vẫn giữ cụm camera này chp iPhone 13 Pro, thì có lí do gì để mình đổi iPhone 12 Pro đâu 😁.

5656738_iPhone_13_Pro_Max_tinhte_cuhiep4.jpg
Thiết kế không khác gì iPhone 12 Pro, mua sản phẩm mới dùng, mà nó chẳng có gì để khoe thì cũng là một yếu tố đáng lưu ý. Giống như bạn có một chiếc áo thun đen bằng chất liệu Polyeste, nhưng sau đó có thêm 1 chiếc áo thun khác màu đen nhạt hơn xíu, có thêm cotton thì quyết định mua thêm 1 chiếc áo thun đen nữa cũng hơi đáng ngại.

Ơ mà bình thường nằm lướt Facebook, Instagram, Shopee,… mình hay làm rớt iPhone 12 Pro mém trúng mặt, bây giờ trọng lượng iPhone 13 Pro còn nặng hơn tận 15gram (189g vs 204 g), vậy thì cũng nên cân nhắc nhỉ.

3. Màu sắc mới không thuyết phục


Screen Shot 2021-09-15 at 1.15.09 AM.jpg

Quảng cáo


Nếu bạn nói mình hãy mua màu hồng hoặc xanh nhạt để thấy sự khác biệt về thiết kế thì cũng hơi không ấn tượng cho lắm. Vì kiểu gì mình cũng sẽ dùng ốp lưng nên màu sắc lại thực sự không là động lực để đổi iPhone mới.

4. Mình chưa gặp vấn đề với hiệu năng của iPhone 12 Pro, chưa hình dung màn hình 120Hz sẽ mang lại gì?


5202155_cover_iphone12pro.jpg
Thời lượng pin lâu, sạc nhanh là những gì mà hiện tại iPhone 12 Pro mang lại cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình. Ngoài ra, mình cũng thoải mái làm đủ thứ mình thích/ mình cần với công việc hằng ngày mà chưa gặp vấn đề gì bất ổn.

Tốc độ màn hình hiện tại trên iPhone 12 Pro của mình hiện tại cũng không phải là bất cập, lướt Shopee, Instagram, Newsfeed vẫn ổn, nhanh. Mình chưa dùng qua màn hình 120Hz của iPhone 13 Pro nên cũng chưa thấy sự khác biệt cần thiết lắm.

5202011_camnhannhanh_iphone12pro_tinhte-8.jpg
Mình dùng iPhone 12 Pro để livestream lên sóng cho cả những chương trình quan trọng. Mình quay video vlog cũng bằng iPhone 12 Pro song song với Sony Z-V1 để có video chất lượng. Mình dùng nó để gọi video mỗi ngày với gia đình, giáo viên, bạn bè,… Khi làm việc, mình liên tục chuyển đổi giữa một đống ứng dụng liền lạc và hầu như không có độ trễ, các tác vụ bao gồm (chèn text, chỉnh ảnh, copy/paste giữa iPhone/macbook, mở nhiều tab khi online web, trả lời tin nhắn công việc với nhiều app cùng lúc, dựng clip, chỉnh sửa nhiều hiệu ứng, text,…, xuất file video trên 5 phút vẫn vô cùng mượt mà.
…). Chỉ có duy nhất một lần mình edit và để quá nhiều clip trong Capcut khiến bộ nhớ đầy gây vài lỗi vặt, sau đó xoá bớt đi thì mọi thứ bình thường cho đến bây giờ.

Quảng cáo


5. Số 13


5655783_iphone_13_pro_max_1.jpg
Cá nhân mình không thích số 13 cũng chẳng phải lí do gì, không thích là không thích thôi, mình cũng không thích số 14, chắc mình sẽ giữ iPhone 12 Pro của mình và đợi tới khi iPhone 15 series ra mắt thì đổi.

Nhưng nếu vì công việc dùng trải nghiệm hay ai cho tặng thì mình vẫn sẽ dùng thôi :D
267 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lý do lớn nhất là bề ngoài ko khác gì iPhone 12 Pro thì đổi làm gì cho tốn tiền hả các bạn
Titoe102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bmd_duc chuẩn, nên la type C
34914n0n
ĐẠI BÀNG
3 năm
@centernc 12 pro có màu xanh đại dương
13 pro có màu xanh trời nhạt 😂
@huutai_pasion dán số 13 lên lưng máy hoặc dán hẳn dòng chữ: ĐÂY LÀ IPHONE 13 😆)))
@centernc đúng rồi =))
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mọi người nói màu này đẹp quá đẹp quá. Mua về đeo ốp :v
@Anhkhoa1010 Những ng mà mua dt vì thích màu thì thôi miễn bàn vì thường những ng đó họ nhiều tiền, thích là mua, thế thôi 😑
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Balabalo01 Cái ốp của Apple xài k bền như hãng thứ ba mà cầm vào cứ có gì đó thấy thích tay bác nhỉ
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Anhkhoa1010 Mình thì thấy ngược lại, vỏ bên thứ 3 mà rẻ tiền thì ko bền. Còn bao da Apple mình xài với con X đã 4 năm nay vẫn ngon lành, dù trải qua hàng chục lần vô tình làm rơi, chắc nó vẫn trụ tốt đến khi nâng cấp máy mới.
@Anhkhoa1010 đeo ốp cũng có loại this loại that, mình thì hay đeo ốp lúc đi ra khỏi nhà hay đi chơi đâu đó mà mình ko quen địa hình mình sẽ đeo ốp còn những khu nào gần nhà hay trong nhà hay ở nhà mình thường tháo ốp ra quăng ngoài
Nếu bạn lăn tăn về 5 vấn đề này thì thật sự ko cần đổi.
Với mình đổi máy là thêm 1 năm bảo hành, viên pin mới chính hãng cũng tầm 4-5tr rồi.
Mất thêm vài tr để được trải nghiệm máy mới thì cũng hợp lý. Chắc chắn tiền cafe bia rượu còn nhiều hơn cái máy trong 1 năm.
@ZeroXHunter86 mình năm nào chả trade-in, đã từng trade ở cả hãng và đại lý (cellphones), có con Note 20 cùi nên ngưng thôi nên bạn ko phải chém gió với mình chuyện đó 😁
Bạn đang dùng bản ip 12 pro max 256, đi trade-in lên bản 128 để cho đc 10tr à. =)))))
Xin cười 1 cái và chào thân ái nhé =))
@darklight_vtp Lại nói sang mồm rồi =)).
@ZeroXHunter86 Lại cái luận điệu tiền bia rượu bla bla bla 😆)
Thế ông mua máy xong đừng đi nhậu nhé 😃)))
Nếu ông không bia rượu thì luận điểm này vô nghĩa, giống như tôi bảo tiền mua ma tuý hít nhiều hơn tiền máy vậy 😃)))))
@Thiên Triệu Bạn có vẻ hơi buồn cười tôi nói bản thân tôi và bản thân tôi không bia rươu thì là không tốt hay phải bia rượu là tốt ??
Còn việc tiền của tôi thì tôi tiêu đạp đổ bát cơm nhà ông chắc ??
Đúng kiểu ghen ăn tức ở.
hoang559
TÍCH CỰC
3 năm
với 5 lý do trên khuyên mod không nên nâng cấp
Đừng nói nữa, quất đi em
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vuducanh0909 Mình cũng tính nâng cấp mà vợ ko cho, đành rầu rĩ chờ bao giờ điện thoại hỏng để nâng cấp vậy, haiz, có vợ khổ thế đấy.
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vuducanh0909 Đổi luôn vợ thì không cần giải thích.
Khôn như mày :D
@Naiconbambi Chẳng may lại gặp vợ dữ dằn hơn thì thôi coi như xong đó bác !
haiau16
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vuducanh0909 Chụp cho bả 1 tấm hình bằng con 13 ( nhớ chụp ban đêm or ngược nắng )bả OK liền
Nếu để phân tích về sự cần thiết và tính hữu dụng thì thực sự Iphone không nhất thiết phải lên đời mỗi năm 1 lần, vòng đời mỗi sản phẩm của Apple đều khá dài. Như mình hiện tại 11pro cũng chưa có ý định đổi vì nó còn quá tốt và ổn định.
Thế nhưng, cái hay của Apple là luôn tạo ra 1 vài điểm nhấn trong sản phẩm mới để người dùng ưa trải nghiệm chấp nhận chi tiền.
Như 7plus lên 8plus vì có sạc ko dây, X lên Xsm vì màn hình lớn hơn, Iphone XS lên 11pro thì thêm camera siêu rộng, 11pro lên 12pro vì cạnh vát thẳng. Còn từ 12pro lên 13pro chính là màn 120hz - mình nghĩ đây mới là điểm nhấn của sản phẩm năm nay, còn các tính năng khác về camera đa phần mang tính quảng cáo, chỉ đặc biệt hữu dụng cho ng dùng chuyên nghiệp.
Tất nhiên, người chi tiền thông minh là chi những gì mình cần chứ không vội chi với những gì mình thích.
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hiếu Bello_blackberryfan Có vẻ ko ai quan tâm việc là cái notch đã được thu nhỏ lại 20% so với mọi phiên bản trước nhỉ!
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Balabalo01 Quan tâm túi tiền hơn notch, hehe. Người xài ít ai xem notch mà, lo xem màn hình thôi, hoặc có bao bì phone nên che lại 90% cái phone luôn.
Mr. Kupo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Balabalo01 Tôi xài trước giờ quên mất nhìn chỗ cái notch ấy luôn bác ah
doublerick
TÍCH CỰC
3 năm
@Balabalo01 Nó to đã ko để ý, giờ nó biến mất thì may ra bác mới thấy có gì đó thay đổi 😆
Apple2612
ĐẠI BÀNG
3 năm
E ko cần gì hết, chỉ cần xinh đẹp thôi
@Apple2612 Mình thấy bình thường, thích nghe giọng nhẹ nhàng và đặc biệt nể con gái mà yêu và đam mê công nghe , chứ đẹp thì đầy người
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dthanhliem83 Thời nay con gái đam mê tech nhiều lắm mà, đam mê xe, rồi đua xe cũng có.
Như nhau thôi
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
3 năm
Nếu từ dòng X series thì nên lên
20cent
TÍCH CỰC
3 năm
Theo Tây Tạng thì 13 lại là số tốt 😃 đã thích thì số nào cũng giải thích đc
@cuongbk12 hi, thấy ae chơi số đệp họ đọc theo vậy bạn ơi. chứ mình thì cũng không có rành lắm.
Cười vô mặt
@cuong_pham 208 Mõi người sẽ nhìn nhận một con số khác nhau, nếu đẹp thì nó sẽ đẹp, nếu không có niềm tin này thì làm gì có chuyện chọn tài khoản bank số đẹp, biển số xe đẹp, ssđt đẹp hả bạn, tôi còn gập trường hợp đi mua đt mới mà lấy máy có số seri vừa ý mới chịu mua
Cười vô mặt
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lengoan_auto389 Đối với mình số nào cũng là số, không quan niệm hên xui.
@Naiconbambi Đúng vậy a nhé, chỉ là đang nói về một số bạn vẫn tin vào con số tốt xấu thôi. Iphone 13 ai nói số không tốt nhưng sản phẩm Apple họ vẫn bán đấy thôi 😃
Ko đáng để nâng cấp mà ngân sách rủng rỉnh thì tới luôn!
Read Only
TÍCH CỰC
3 năm
@PVTuat Mới là đáng rồi 😅
@Read Only
Cười vô mặt
kyo8300
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã muốn thì tìm cách. Còn đã k thì tìm lý do 😃
Read Only
TÍCH CỰC
3 năm
@kyo8300 Chuẩn quá
Cười vô mặt
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kyo8300 Hehe
Đừng dối lòng nữa,
echip82
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái cần bây giờ để làm động lực đổi từ seri 12 sang 13 (nếu có): là mở được máy khi vẫn đeo khẩu trang.

Cùng các quan điểm với chủ topic ở tất cả các ý trên, số 13 mình cũng không thích.
Nhưng số 14 thì không sao 😃
Meomun1602
ĐẠI BÀNG
2 năm
@echip82 12 vẫn mở đeo khẩu trang bình thường nhé.
leon.2108
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nên đổi lại là: 5 thứ khiến một Gen Z phân vân nên đổi từ A sang B ko nhé. Dạo này thích dùng GenZ lắm mà, sao nay ko ghi tiếp đi cho hợp thời? 🤣
@leon.2108 Không thích nữa á
Run4yrlife
TÍCH CỰC
3 năm
@leon.2108 Xưng GenZ chả khác nào tự nhận mình là cái rốn vũ trụ?!?
cụm cam có cần thiết phải to vậy không nhỉ?
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanminh191 Cũng có giải thích khác là sợ trầy cam nên làm vậy? Hoặc tư ẩn không muốn ai biết mình nhận tn hay ai gọi mình. Mà mình thường bỏ phone vô túi quần, ít khi để lên bàn khi đi ra ngoài lắm, thời covid, bàn dính cái quái gì mình không đoán được.
vanminh191
TÍCH CỰC
3 năm
@M r M i n h haha e cá nhân e thấy sao thì e nói vậy vì xung quanh e bạn bè e thấy thế. còn a tự nói thượng đẳng chứ ai nói đâu. a cứ có thật giật mình vậy kìa.
M r M i n h
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanminh191 Sao lại giật mình kỳ vậy bạn? Mình làm sai chuyện gì mà phải giật mình?
@dangkhoa_2808 cảm biến to mà bạn
Chủ yếu là giờ mình không có xiền thôi, chứ có mình cũng quất ngay. Chả cần biết thuyết phục hay là không 😁
lu end
TÍCH CỰC
3 năm
@Coca Escanor kakka nói đúng còn nói to nữa bác. thích có tiền là quất. đắn đo làm gì cho thấy khổ 😆) biết sống đủ đi chủ thớt.
AAR
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Coca Escanor Đúng, cuộc đời có bao lâu, mà hững hờ!
Chỉ vì số 13 và số 14 chắc mình phải chuyển qua samsung z fold dùng tạm trong khi đợi iphone 15 mất 😅

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019