Em có ý định .(.Không biết có Ngu không !) ? nên xin các Bác thông não giúp :

Chaulg81
15/9/2021 12:27Phản hồi: 14
Em có ý định .(.Không biết có Ngu không !) ? nên xin các Bác thông não giúp :
Em dow được gần 1Tb nhạc từ các diễn đàn ..,số bài hát này Em tính Làm của Để dành .
vì em sợ cái ổ cứng gắn ngoài toshiba 2Tb nó chết kg báo trước , dù em ít xài .
Vì thế em tính mua 1 cái ổ cứng gắn trong loại cho máy để bàn cũng tầm 2Tb + cái box em chép nhạc vào đấy và cất kg sử dụng cho đến lúc nào đấy ....cái ổ cứng hiện tai nó chêt . Vậy xin các Bác cho biết ổ cứng có dữ liệu mà kg sử dụng thì có để duoc lâu kg ? cỡ 10 năm kg Em xin cảm ơn các Bác ạ !
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SangLeEmo
TÍCH CỰC
3 năm
Ổ cứng ngoài loại to thực ra nó cùng loại với ổ cứng gắn trong nhưng có thêm phần chuyển ra đầu USB để tiện tháo ra mang đi thôi, bác chép dữ liệu vào ổ rồi rút ra cất nó đi thôi, vì ổ cứng tính bằng giờ hoạt động với lượng dữ liệu mà nó đọc ghi
Bác k dùng, để nơi cẩn thận chắc 100năm
minihorse
ĐẠI BÀNG
3 năm
@NatGeo Sau 100 năm lấy ra thì chuẩn SATA của ổ cứng đã trôi vào dĩ vãng
Đồ cổ à lưu lâu thế ? dữ liệu quan trọng thì đưa lên mây, hoặc chia nhỏ ra. Ổ HDD chạy 10 năm là bình thường, vấn đề là phải chống va chạm, ẩm mốc... cho nó, và thỉnh thoảng lôi ra cắm máy chạy để kiểm tra chứ không chơi kiểu chép 1TB nhạc vô rồi cất luôn đi 10 năm sau đem ra xài lần nữa.
Nhạc video mkv 4k hả
Chaulg81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Em chỉ có nhạc Lossless.. wav và dsd thôi cũng vì 3 định dạng này từ HD Việt Nam... Dd otofun.. Chiasenhac. Tải về Hơi khó nên mới nghĩ đến lưu trữ. Chứ mp3 mp4 thì yutube đã có sẵn.
tieubaoboi
TÍCH CỰC
3 năm
@Chaulg81 Chà nếu bác share thì tốt quá
Chaulg81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tieubaoboi Chia sẻ gì ạ.? Nhạc phải không Bác.? Nhạc em tải về là nhạc thể loại em nghe từ..." 30 năm đời ta có Đảng"..em >U60 rồi.. Nhạc vàng.. Tiền chiến... Tân cổ giao duyên... Và một số nhạc đỏ trữ tình sau 1975 nhưng trước 1990 em sợ kg thuộc gu của Bác à
tieubaoboi
TÍCH CỰC
3 năm
@Chaulg81 Có bác ơi. Em nghe nhạc tiền chiến, nhạc đỏ bác ạ. Nhạc về bác, cách mạng. Miễn chất lượng tốt chứ trên mạng tạp nham mà ít quá.
Chaulg81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tieubaoboi Bác ơi đây là nơi em tải nhạc về máy ạ ...Bác vào đây tha hồ mà chọn .https://www.otofun.net/forums/thu-vien-audio.171/
Còn Bác muốn em chia sẽ nhạc em đã tải về ổ cứng thì em bó tay,com ạ em kg phải dân công nghệ đâu ạ nên kg biết đưa lên thế nào đâu ...già rồi bây giờ là 3C ...nên rãnh rõi mày mò tìm lại cái thú vui ngày xưa ấy mà . em làm thành viên dd tinh tế lâu rồi mà chỉ biết Hỏi và Xin ..thôi ạ ..nói ra thấy xấu hổ quá !
Thật sự ý nghĩ nầy đã có lâu rồi, mua ổ cứng chứa dữ liệu (mua x2) gửi ở 1 nơi 1 cái sẽ bảo đảm hơn. Hồi xưa có người dùng dvd chứa nhưng với hdd thì tiện hơn nhiều. Dvd dữ liệu sẽ bị "mòn" qua thời gian và chứa ít dữ liệu hơn hdd.
Ổ hdd loại 3.5" rẻ lắm rồi, mua vài cục gắn vào chấu sata trên mainboard máy hoặc mua cục sata > usb thì gắn vào chấu usb copy dữ liệu để dành.
Chaulg81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kilo Victor Em xin cảm ơn mọi người đã giải ngố cho em
greatmen88
TÍCH CỰC
3 năm
Mua dung lượng cloud, lưu giữ 100 năm sau nhé, khỏi lo hư hỏng
Ông lưu 10 năm thì ông mua SSD, mua ổ cứng làm quần què gì vậy? 10 năm k dùng nó chả hỏng đâu nhưng lúc đấy ông phải sử dụng 1 cái box cổ để cắm ổ cứng à? lúc đấy có thể công nghệ đã vượt xa thười giờ rồi. Giống như thời chuyển từ ATA sang SATA đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019