Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chơi đồ công nghệ cũ: Vì sao có đồ giữ giá rất lâu, có đồ mất giá rất nhanh?

P.W
19/9/2021 10:28Phản hồi: 143
Chơi đồ công nghệ cũ: Vì sao có đồ giữ giá rất lâu, có đồ mất giá rất nhanh?
Mua đồ công nghệ cũ về dùng không chỉ có lợi cho cái ví của anh em, mà còn có lợi cho môi trường khi anh em đang góp phần giảm thiểu lượng rác công nghệ thải ra hàng năm nữa. Nhưng, vấn đề tồn tại mà mình để ý rất nhiều anh em bạn bè khi hỏi mua đồ công nghệ cũ, đó là họ gần như không có kinh nghiệm để biết loại thiết bị cũ nào nên mua, loại nào nên đầu tư mua mới ngoài cửa hàng.

Có những món đồ nhiều năm vẫn giữ giá


Cho dù là eBay, Craiglist bên trời tây hay Nhật Tảo hoặc Facebook Marketplace bên mình, có một điều rất rõ ràng, đó là nhiều sản phẩm đến giờ vẫn giữ được mức giá bán tiệm cận với số tiền người dùng phải bỏ ra để sở hữu lúc chúng mới được ra mắt thị trường. Bài viết này tổng hợp những ý kiến của giới chuyên môn nước ngoài, nhưng ở Việt Nam, mọi chuyện cũng không khác nhiều.

Tinhte_Gadget2.jpg

Dẫn lời Sara Beane, chuyên gia quan hệ truyền thông tại Swappa, Apple là một trong số những thương hiệu với các sản phẩm giữ giá rất lâu: “iPhone, MacBook và Apple Watch là những món đồ được mua đi bán lại trên thị trường đồ cũ nhiều nhất. Thị trường này cho thấy rõ mức giá trị mà người dùng đặt ra cho những thiết bị cũ của Apple, mô tả đúng thực tế rằng chúng xuống cấp rất chậm.” Theo dữ liệu của Swappa, những chiếc iPhone ra mắt từ 2 đến 3 năm về trước vẫn giữ giá rất tốt so với những sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Phải sau khoảng thời gian 2 đến 3 năm vòng đời một thiết bị, thì khác biệt giữa giá thiết bị cũ chạy HĐH iOS và Android, hay macOS và Windows.

Cô Beane cũng chỉ ra rằng, dù không phải iPhone, nhưng vẫn có vài mẫu smartphone giữ giá lâu hơn nhiều sản phẩm khác, ví dụ như Samsung Galaxy hay Google Pixel chẳng hạn. Dù khả năng giữ giá của chúng không được bằng iPhone nhưng nếu muốn bán cũ, những chiếc máy này vẫn được giá hơn so với những thương hiệu khác.

Tinhte_Gadget3.jpg

Không chỉ riêng Apple, mà những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới công nghệ, những sản phẩm bán chạy nhất cũng có xu hướng giữ giá qua từng năm. Brandon Vaughan, người phát ngôn của OfferUp cho biết: “Thông thường, những sản phẩm bán chạy nhất trên nền tảng của chúng tôi là những món đồ công nghệ đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, PlayStation, Xbox và Nintendo.” Ngay cả khi nguồn cung đã trở nên rất dồi dào, thì nhu cầu thị trường vẫn đủ mạnh để đảm bảo giá bán những chiếc máy cũ không tụt đến mức thê thảm, và anh em có thể chắc chắn rằng chiếc PS4 Slim đang rao trên Facebook kiểu gì cũng có người muốn mua.

Ngay cả khi món đồ công nghệ anh em muốn bán hoặc mua nằm ở thị trường ngách, cộng đồng quan tâm ít hơn so với thị trường smartphone, laptop hay console, thì dựa vào thương hiệu và chất lượng, các dân chơi vẫn sẽ đảm bảo những món đồ như kiểu HD650 của Sennheiser hay Sony A7R giữ mức giá ổn định trên thị trường tự do. Dĩ nhiên ở những thị trường này, nhu cầu thị trường đóng vai trò quyết định khá lớn đối với giá đồ cũ.

Tinhte_Gadget4.jpg

Một điều nữa cần cân nhắc là mức giá, nhu cầu và nguồn cung sản phẩm công nghệ cũng biến động không ngừng. Lấy ví dụ cơ bản là đợt đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái trên toàn thế giới, chẳng riêng gì Việt Nam, mà giá bán PS4 và Switch cũ tăng vọt vì ai cũng muốn sở hữu một chiếc máy chơi game để ở nhà cho đỡ buồn. Những yếu tố thời vụ đóng vai trò quyết định giá bán đồ công nghệ cũ ở tầm ngắn hạn, còn ở tầm dài hạn thì như đã đề cập, chất lượng sản phẩm và độ phủ thương hiệu đóng vai trò chính.

Lấy ví dụ khi thế hệ iPhone mới ra mắt, những thế hệ cũ cũng có xu hướng giảm giá mạnh trên thị trường tự do. Điều này dẫn tới việc anh em thường muốn bán điện thoại cũ trước khi Apple công bố sản phẩm mới để được giá hơn.

Những món đồ công nghệ mất giá nhanh


Không phải món đồ công nghệ nào cũng có nhu cầu thị trường cao. Trong nhiều trường hợp, bán cũ một món đồ rất có thể đồng nghĩa với việc anh em sẽ lỗ một khoản tương đối. Lấy ví dụ những chiếc smartphone Android được mô tả ở trên. Trong khi những chiếc Galaxy hay Pixel có xu hướng giữ giá tương đối tốt, thì những chiếc máy Android ít người sử dụng hơn cũng có xu hướng chung là mất giá nhanh hơn. Nhìn vào dữ liệu của Swappa với chiếc LG G8 ThinQ chẳng hạn. Dù nó ra mắt hẳn 1 năm sau Galaxy S9, nhưng giá trung bình của chiếc máy Android từ LG vẫn thấp hơn S9, và lúc ra mắt chính thức có giá MSRP cao hơn cả S9. Đơn giản là nhu cầu không cao.

Quảng cáo



Tinhte_Gadget5.jpg

Ở một khía cạnh khác, kinh nghiệm cho thấy nhu cầu thị trường cũng áp dụng được với những chiếc laptop cũ. Riêng ở thị trường Việt Nam, trừ phi đó là những chiếc MacBook hay những chiếc máy trạm của Dell được giới thợ tâng lên tận mây xanh, thì những laptop Windows khác mất giá rất nhanh, có khi bán được có nửa giá mua. Một yếu tố cần phải kể đến trong trường hợp này là, ngay cả khi hiệu năng của chúng vẫn hoàn toàn ổn, hai hệ sinh thái Android và Windows lại có quá nhiều nhà sản xuất thiết bị cùng ra mắt sản phẩm và cạnh tranh với nhau, dẫn tới thực trạng nhu cầu của một sản phẩm cụ thể bị bão hòa, nếu đem so với nhu cầu từ thị trường đối với những dòng sản phẩm cụ thể, như MacBook là một ví dụ.

Người dùng thường có xu hướng chọn mua sản phẩm theo tầm giá, thay vì đi tìm đúng mẫu sản phẩm họ muốn.

Tương tự như vậy là với thị trường TV cũ. Khi ai cũng kỳ vọng mua một chiếc TV cũ, màn hình lớn với giá rẻ, thì ngay cả những sản phẩm high-end của các hãng như Sony hay LG được rao lên chợ đồ cũ cũng hiếm khi có được mức giá người bán mong muốn. Họ sẽ phải đặt ra mức giá để cạnh tranh với cả những chiếc TV tầm dưới, giá rẻ hơn nhiều với mục tiêu thuyết phục người khác bỏ thêm một ít tiền để trải nghiệm những tính năng mà TV high-end mang lại. Đấy là chưa nói đến chuyện khi nào mới gặp được người khách cần đúng những tính năng đó nữa.

Tinhte_Gadget6.jpg

Một thị trường khác cũng ngách không kém chính là đồ smarthome. Xem giá những thiết bị nhà thông minh bán cũ đôi khi chỉ bằng một nửa so với giá mua mới. Đây là hệ quả của việc cung vượt quá cầu, khi ở bển, cứ mua đồ của Amazon và Google là được tặng kèm những thiết bị Amazon Echo hay Google Nest Homes, nhưng họ không cần dùng tới.

Quảng cáo



Rẻ không đồng nghĩa với rởm


Nếu biết quẹo lựa, anh em sẽ tìm được rất nhiều món hời. Lấy ví dụ trên mạng internet, có thể kiếm kèo TV Sony X950G refurbished, giá chỉ bằng một nửa so với phiên bản X950H ra mắt trong năm nay, mà cả hai chiếc đó không khác nhau nhiều về mặt chất lượng hình ảnh. Đồ công nghệ mất giá nhanh không đồng nghĩa với việc chúng xuống cấp nhanh. Đôi khi mọi chuyện rất khác, vì đồ rẻ có khi dùng rất bền và chất lượng.

Ở một khía cạnh khác, nếu anh em đang tính mua đồ dùng “chống vã”, chờ nâng cấp sau, thì cũng nên xem xét tới thương hiệu và chất lượng sản phẩm để sau này có bán đi cũng không mất giá. Chắc hẳn không anh em nào muốn đầu tư một chiếc điện thoại giá gần 2 chục triệu, chỉ để đến khi muốn bán phát hiện ra chiếc máy đã mất giá chỉ còn một nửa so với lúc mua.

[​IMG]

Tương tự như vậy là với quá trình bán đồ cũ. Dĩ nhiên món đồ chơi công nghệ nào cũng có khấu hao, nhưng có những món giữ giá tốt hơn so với các thiết bị khác. Cô Beane cho biết: “Nhiều người có vẻ không nhận ra giá trị những món đồ họ đang có. Họ có thể không nghĩ việc những chiếc smartphone, laptop hay máy chơi game cũ vẫn còn có giá trị, nhưng chắc chắn ngoài kia có người sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu chúng. Tại sao không bán chúng đi thay vì để phủ bụi trong ngăn kéo?” Bằng chứng cho quan điểm này rất rõ ràng, anh em chỉ cần lên mạng tìm giá bán iPhone 7 và 8 cũ là thấy ngay, cho dù chúng đã ra mắt được cỡ 4 đến 5 năm về trước.

Dù sao thì có thêm ít tiền trong ví vẫn tốt hơn là một ngăn kéo toàn thiết bị anh em không muốn dùng chứ đúng không?

Tham khảo Wired
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phần lớn là do trend, do hứng thú, do sự đam mê, do nhu cầu của nhóm người nào đó nên giá trị của đồ công nghệ cũng rất khác nhau. Ở một số sản phẩm đặc thù thì do số lượng sản xuất khá giới hạn hoặc do ko được phân phối chính ngạch trong nước nên ko nhiều người có cơ hội được tiếp cận & sở hữu. Tựu chung lại có quá trời các nguyên nhân dẫn tới việc này 😌
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 đồng ý với a
@Hung Tran KYOCERA A cũng đang chơi vài món độc, do số lượng sản xuất hạn chế cũng như do ko bán chính thức tại VN, cơ bản về tâm lý là rất thích vì ít bị đụng hàng 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981
@crazysexycool1981 artisan?
Bài viết chinh xác và rất chi tiết, giá cả sản phẩm tuỳ thuộc vào thời điểm và nhu cầu tại các khu vực ...
Với hàng hoá, sản phẩm công nghệ thì sau khi mua về dù không dùng đến muốn bán đi thì thường chịu thiệt ít nhất từ 1/3 đến 1/2 trị giá .
Gặp khách hàng dễ tính thì họ thấy rẻ hơn là mua , không ngại việc có bảo hành hay ko ( có càng tốt)
Nhưng với khách hàng kỹ tính thì thà họ mua trong tiệm dể tránh những phiền phức sau này..
Với nguòi bán dễ tính thì ho sẽ bán nhanh vì không có nhu cầu xử dụng, cần thanh lý cho rộng nhà nên thấy đc là bán ngay ..,'đôi khi còn cho kèm thêm những món khác...
Không phải mất thời gian chở đến cho những trung tâm từ thiện ..tại đây thì nhiêu món hàng cũ chỉ có giá từ 1/10 trị giá ... có những nơi bán theo cân kí lô ... vì sau khi thu giũ 1 thời gian không bán đc thi lại đưa qua các trung tâm nhận phế thải và tái chế..
minoan
CAO CẤP
3 năm
@TsanHoang comment chinh xác và rất chi tiết, nhưng đọc xong ko hiểu gì
@minoan Đồ cũ nơi mình ở là hàng không dùng nữa , đôi khi vẫn chưa bóc hộp , bóc nhãn .,
Nhưng hàng hoá này thường là quà tặng sinh nhật , giáng sinh hay các dịp lễ, nhiềuvkhi không dùng đến ... sinh viên di chuyển nơi ở khác, tủ lạnh cá nhân còn đưa ra bãi rác bỏ ai thích thì dùng ..,
Những dàn pc cũ bán như cho chỉ từ $3-$20 ... màn hình $5-$10 cái , mình không biết mua về làm gì vì nhà vẫn còn 2-3 cái không dùng đến ...rồi ngày nào đó cũng phải chở đi cho thôi...
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
Đồ điện tử, công nghệ mua hàng cũ (không có bảo hành) là xác định có rủi ro.
@vn_soft Giờ shop nào bán chà có bhnah, ko có bhnah thì đừng mua. Mình mua iphone cũ của 1 shop mà nó bhnah 1 đổi 1 , ko sửa chữa tận 8 tháng 😆
bibica_q
TÍCH CỰC
3 năm
@huykhanh95hup Hàng nó bán cái nào cũng 1 nguồn, hư cái này, đổi cái kia thôi. Hên thì không sao, xui thì đổi cái nào, hư cái đó. Ha ha
@bibica_q Ừ, mình mua vài cái rồi, dùng đôi năm chưa cái nào chết giữa đường.
Nc chấp nhận nguy cơ có thể bị lừa thì sẽ nhận được lợi ích mua máy giá rẻ thôi. Còn chắc ăn nhất cứ đập hộp, mà đập hộp thì vẫn có tỷ lệ lỗi
tiderace
TÍCH CỰC
3 năm
Việc sử dụng hàng cũ nếu người mua biết chọn lựa thì cũng giúp tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên lâu lâu cũng nhận được những bài học đắt giá.
Cười ra nước mắt
mantht
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 a hay săn tìm các món 2nd ở đâu?
@mantht Qua các nhóm hội trên FB là chính, ngoài ra 1 số ít bên Nhật Tảo 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 giờ vẫn xài nhật tảo à?
@crazysexycool1981 biết mua thì ko dễ gì dính trấu đâu
tx102
TÍCH CỰC
3 năm
Đọc bài viết xong thấy như không đọc. Toàn những thông tin mà mọi người không biết ít thì cũng biết nhiều.
@tx102 Ai biết ít thì biết thêm, có phải ai cũng biết hết trơn mấy thứ cậu Dũng kia dịch trong bài mô? 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 còn biết nhiều thì sao?
namtran2410
ĐẠI BÀNG
3 năm
quan trọng người bán muốn bán nhanh hay bán chậm
@namtran2410 Đã đưa hàng ra bán thì ai chả có tâm lý muốn bán cho nhanh hả bạn 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 tùy chứ, mình toàn bán chậm, miễn được giá. Còn bán nhanh mất giá và dễ bị ép giá
Mua hàng 2nd thì chuyện rủi ro là chắc chắn sẽ có. Cũng có nhiều loại: còn bảo hành, lai new vân vân và mây mây. Đã định mua 2nd thì mình khuyên phải hiểu kỹ là mình chuẩn bị mua cái gì. Phải biết những bệnh thường gặp, những cái người bán hay giấu để còn tránh bị thuốc.

Mình thì cũng mua hàng 2nd nhiều, cũng bị thuốc nhiều, nhưng vẫn thích chơi, cũng do chủ quan mình thấy mấy thứ đồ mới nhìn chán quá, cái gì cũng na ná nhau, lại còn đắt. Mua đồ 2nd về chơi vui và rẻ hơn nhiều.

Món ưng ý nhất có lẽ con V20 lai new rước về tầm tháng 3 tháng 4 năm nay, dùng nó thích 😁
@Trương Minh Nhân Mình mua hàng 2nd thường đưa ngay ra tuỳ chọn ban đầu là: Fullbox, còn bảo hành, chất lượng tốt, hình thức ngon, 1 dạng như kiểu likenew. Có như vậy mới quyết định đến xem hàng và test, còn nếu mua qua mạng thì chưa bao giờ giao dịch với hoá đơn vài triệu do ko đủ tin tưởng, trừ mấy thứ liên quan tới artisan do cơ chế nghiêm ngặt của Chợ phím cơ VN nên cũng hạn chế được rất nhiều rủi ro. Tại thời điểm này, chưa bị lừa cú nào 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 artisan mà đòi kiểm tra hàng thì nghỉ khỏe
Về cơ bản là ở hoàn thiện sp. Ví dụ nhà mình xài nồi cơm điện. Hồi trước thích mấy sp mới nổi vs hàng VN nên mua bluestone xài đc 2 năm hư, nhà vk có cái nồi cơm điện của Philips xài đc 4-5 năm tuy hơi nát hình thức nhưng chất lượng cơm vẫn còn ngon. Vậy nên giá trị thương hiệu quan trọng thật.
@kstn_hut_hat Nhà mình quen dùng đồ của Sharp từ nhiều 5 nay, độc ra Giảng Võ mua 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
hàng giữ giá tốt nhất chắc chắn là những sản phẩm từ nhà Apple rồi còn gì nữa
@A0kiji Chuẩn khỏi chỉnh, mấy hãng khác thì cứ nằm mơ nha 😆
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 phải là ống kính máy ảnh nhe
caochihoang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trường hợp 'TV Sony X950G refurbished" có đề cập trong bài thì có thể kiếm tại trang nào uy tín vậy mode? Thanks.
@caochihoang Ủa, "mode" là viết tắt của từ gì vậy? 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
scottpham
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazysexycool1981 ơ kìa bác chắc người ta ý nói là mod á mà=))
@scottpham Lâu lắm mới thấy có người viết từ mode với hàm ý là moderator 😆
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 tưởng model =))
nghia3d
CAO CẤP
3 năm
Tiêu đề nên viết là tại sao flagship Samsung mất giá, còn Iphone trơ trơ
Cười vô mặt
@nghia3d Giữ giá chắc phần lớn do chạy iOS, những thứ còn lại thì đều dễ mất giá nhanh 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
khanghk
TÍCH CỰC
3 năm
"Người dùng thường có xu hướng chọn mua sản phẩm theo tầm giá, thay vì đi tìm đúng mẫu sản phẩm họ muốn."
=> Mua cũ thì lý do lớn nhất là chi phí thì phải chọn theo tiêu chí này đầu tiên là đúng rồi.
@khanghk 👍
@crazysexycool1981 ?!
@crazysexycool1981 món gì vài chục triệu thế
@crazysexycool1981 giá không quan trọng, quan trọng là đc tặng hả?
Tiền xài hết. đồ cất tủ sưu tầm thì ko mất😆😆
@Nhâmdần Ngựahoang Ai mà có sở thích sưu tầm đồ cổ thì giá nào khéo cũng chả bán 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 đúng vậy
Thật ra smartphone Android giá ban đầu đã rẻ, nên nếu dùng hết thời gian tầm 3 năm thì cũng không lỗ là bao nhiêu
@hypous Sẽ mất giá nhiều so với khoảng thời gian lúc mới mua, ai biểu "không lỗ là bao nhiêu", chả lỗ chọng gọng ra đấy 🤣
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 mua mấy con máy cũ, flagship của những năm trước, vd như s20, note 10, v60,..một năm lỗ tầm chừng 2tr là cao
Lovetech36
TÍCH CỰC
3 năm
Đồ chơi công nghệ làm chúng ta say và khi tỉnh lại chỉ còn cái nịt thôi nha. Hãy tỉnh táo khi mua đồ công nghệ nhất là nhưng thứ không cần thiết. Hết.
@Lovetech36 Tiền nhiều để làm gì, 1 khi đã có hứng thì dù tiền ko nhiều vẫn sẽ cố mua để trải nghiệm cảm giác sung sướng, ngay cả thứ ko cần thiết nhưng do hình thức & tính năng mới thấy kích thích thì vẫn mua như thường 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Mình bán một ống kính máy ảnh sau hai năm sử dụng, giá vẫn y chang như lúc mua. Lúc mình mua là hàng đã qua sử dụng.
@Extra Bold Ùi giời, sao bằng Card đồ họa. Năm nay mua, năm sau bán lại giá gấp đôi
@Extra Bold chuẩn bác, 6 năm trước mình mua ống sigma với giá 5tr hơn tí, sau đó đưa thằng em xài, giờ nó mới bán lại cho ng khác với giá 4tr5
@Extra Bold ngoài ống kính máy ảnh thì loa vi tính cũng giữ giá
@crazysexycool1981 đầy ra đó, mấy ông kính quốc dân canon 50 1.8 STM, 70-200 các đời, 50A, 85A, các ống sigma art,...
Man404
TÍCH CỰC
3 năm
Mua đồ tech cũ nhiều cái m mua 2nd xài cả năm chán bán đi giá same same, sướng 😆 ngoài ra có những cái giữ giá khiếp, vdu kindle oasis 1 mua 5tr từ 2015 giờ bán vẫn được 3tr5 😃))
@Man404 Mình cũng rất hay mua đồ 2nd, đa phần mua về với mục đích sử dụng, rất hiếm khi bán lại, kể cả khi ko còn dùng nữa 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 điển hình như bộ keycap màu trắng =)))
heaven1987
TÍCH CỰC
3 năm
Thấy có ảnh của Nhattao.com thì mod bên đó nên đi xoá rác thường xuyên. toàn tin rác thôi chứ ko có thứ mình cần.
@heaven1987 Đúng rồi, giờ bên đấy tìm lộn xộn hơn cả Chợ Tốt nữa, bộ lọc của Nhật Tảo cũng kém, nhiều khi tìm ko ra
@heaven1987 Lựa bài, lựa sản phẩm mà mua, tốt nhất nên giao dịch trực tiếp, trước đó thì nên chủ động lên mạng tìm hiểu về thứ cần mua, sau đó note ra những thứ cần check, khi đến sẽ đỡ mất thời gian hơn 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 ok =))
Chỉ có GPU là đồ cũ vẫn lên giá. Con RTX 3070 mua tháng 1 lên giá gần 70% khi bán trên eBay, vì nó là hàng non LHR.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019