Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


813.000 ứng dụng bị xoá trên Google Play và App Store đều không có các chính sách bảo mật cần thiết

_vphlinh_
20/9/2021 1:31Phản hồi: 17
813.000 ứng dụng bị xoá trên Google Play và App Store đều không có các chính sách bảo mật cần thiết
Theo báo cáo liên quan đến các ứng dụng bị xóa nửa đầu năm 2021 từ Pixalate, trong số các ứng dụng bị xoá khỏi App Store, 59% ứng dụng của Apple và 25% ứng dụng của Google không có các chính sách bảo mật cần thiết.

Báo cáo được thực hiện dựa trên quá trình nghiên cứu và phân tích trong hơn 5 triệu ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng đã bị xóa khỏi Google Play và App Store, từ ngày 01/01 đến 30/06/2021. Theo đó, 26% ứng dụng bị xóa trên Google Play Store tại Nga không có chính sách bảo mật; 60% ứng dụng bị xóa trên App Store tại Trung Quốc cũng có vấn đề tương tự. Ngoài ra, 66% ứng dụng của Google bị xóa có ít nhất một “quyền truy cập nguy hiểm", 27% trong tổng số các app có quyền truy cập vào tọa độ GPS và 19% các app có thể truy cập vào hệ thống máy ảnh trên smartphone của người dùng.

Tổng cộng, hơn 813.000 ứng dụng với hơn 9 tỷ lượt tải xuống - có hơn 86% trong tổng số các ứng dụng đó đều được tạo ra với mục tiêu nhắm đến lượt tải về và sử dụng của nhóm trẻ em từ 12 tuổi trở xuống - đã bị xóa khỏi Google Play và App Store. Sau khi phân tích hơn 5 triệu ứng dụng dành cho thiết bị di động, báo cáo trên cũng cho thấy, quyền riêng tư và bảo mật của người tiêu dùng, cũng như việc đảm bảo an toàn thương hiệu cho các nhà quảng cáo, đều có khả năng gặp rủi ro liên quan đến bảo mật hoặc các vấn đề tương tự khác. Đáng chú ý, các ứng dụng bị xóa trên các cửa hàng ứng dụng có thể vẫn còn được cài đặt và hoạt động trên thiết bị của người dùng mà họ không hề hay biết.

Ứng dụng có thể bị xóa vì nhiều lý do, từ tương đối bất chính (ví dụ: vi phạm chính sách cửa hàng ứng dụng) đến các nguyên nhân lành tính (ví dụ: nhà phát triển rút tiền). Báo cáo này không khẳng định, cũng không chỉ định chính xác lý do cho bất kỳ hành động xoá ứng dụng nào. Ngoài ra, việc xoá ứng dụng khỏi các app store thường là việc làm không công khai, vậy nên người dùng khó mà biết được ứng dụng bị xoá bởi nhà điều hành các app store hay do chính nhà phát triển ứng dụng.

Theo Venturebeat
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đấy, cứ mở cho chúng nó rồi kiểu gì cũng nát!
Nên thế cho sạch sẽ
Tiktok đòi hết tất cả những quyền kia mà sao k xoá nhỉ =)) đòi hết từ ghi âm camera đến định vị, thông tin thiết bị, ứng dụng đã cài =))
Cười vô mặt
Cuộc “thanh trừng” từ Google Play và App Store😃
Lequang huy
ĐẠI BÀNG
3 năm
thôi xoá FB đi cho đỡ phải lướt 😁
Nguyên nhân lành tính (vd. nhà phát triển rút tiền) ???
@D.lord google dịch chắc luôn 😆)
X51
TÍCH CỰC
3 năm
Ứng dụng đáng xóa nhất là Facebook và messenger. Đòi tất cả các quyền 😁
We users only need clean and secure apps
gì cũng đòi mở, tới lúc bị thì do chích sách
ủng hộ google
Khiếp dạo này 2 ông lớn mạnh tay tàn sát ghê
nkn1506
TÍCH CỰC
3 năm
Cứ rà lại tự động tính bảo mật đi apple. Làm vậy người dùng khoái lắm đó 😃
Trust_
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho phép thanh toán ngoài cũng không đảm bảo bảo mật, và apple sẽ xóa hết để lấy 30%
Ko co thì out 😁
Chắc chắn là chưa hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019