Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 20/09

Hassler
20/9/2021 11:19Phản hồi: 66
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 20/09
Cựu thủ tướng Anh cho biết hiện tại có khoảng 100 triệu liều vaccine đang cận hạn và có thể phải hủy bỏ trừ khi chính phủ các nước tăng tốc độ chia sẻ số vaccine này tới những nước nghèo thay vì cứ cố ôm hàng lại cho mình.

Số ca mắc mới ngày hôm nay tại Việt Nam là hơn 8.600 ca, thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Hiện tại TPHCM có sử dụng trang web https://benhnhancovid.info/tracuu để giúp tra cứu các trường hợp F0 và cả những nạn nhân tử vong vì covid-19 trên địa bàn thành phố. Nếu anh em nào có nhu cầu sử dụng có thể tra cứu tại trang web này. Trang web vẫn đang hoàn thiện và dữ liệu liên tục được đẩy lên nên có thể lúc tra cứu chưa có ngay thông tin anh em cần, anh em thông cảm nhé.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 8.681 ca nhiễm mới, trong đó 13 ca nhập cảnh và 8.668 ca ghi nhận trong nước (giảm 1.357 ca so với ngày trước đó và là mức thấp nhất trong 01 tháng trở lại đây) tại 38 tỉnh, thành phố (có 6.154 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (5.171), Bình Dương (1.410), Đồng Nai (869), Long An (268), Tiền Giang (211), Kiên Giang (175), Đắk Lắk (113), An Giang (100), Cần Thơ (48), Quảng Bình (35), Tây Ninh (32), Bình Thuận (28), Đắk Nông (27), Bình Định (23), Khánh Hòa (19), Đồng Tháp (19), Quảng Ngãi (16), Phú Yên (15), Hậu Giang (10), Cà Mau (10), Hà Nội (9), Ninh Thuận (9), Bạc Liêu (8 ), Bà Rịa - Vũng Tàu (7), Bình Phước (5), Thừa Thiên Huế (5), Sóc Trăng (5), Vĩnh Long (4), Hà Nam (3), Đà Nẵng (3), Quảng Nam (3), Thanh Hóa (2), Trà Vinh (1), Lâm Đồng (1), Bến Tre (1), Quảng Trị (1), Gia Lai (1), Bắc Ninh (1).
- Chính phủ áp dụng lựa chọn thầu trong trường hợp đặc biệt để mua 10 triệu liều vaccine Abdala của Cuba.
- Nhóm 16 ngân hàng trong tháng qua đã giảm 8.800 tỷ tiền lãi cho khách hàng, thực hiện được 50% khoản cam kết giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp vì dịch bệnh cho đến hết năm.
- Nhiều doanh nghiệp đề nghị dừng áp dụng mô hình 3 tại chỗ làm chi phí vận hành quá cao, làm họ ngày càng khó khăn hơn.
- Từ ngày mai Hà Nội sẽ không kiểm soát giấy đi đường, không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, người dân di chuyển trong địa bàn thành phố không cần giấy nữa.
- Sở GTVT Hà Nội đưa đề xuất cho xe bus chạy trở lại từ sau 21/9 với tần suất 50% mức tối đa.
- Hà Nam ghi nhận 3 ca mắc mới sau nhiều ngày không có trường hợp dương tính nào, hiện đã làm xét nghiệm cho 50 người tiếp xúc gần với các ca này.
- Quảng Ninh cho biết hôm nay tỉnh đã hoàn thành mục tiêu tiêm mũi 1 cho người dân và dự kiến sẽ tiêm xong mũi 2 trong tháng 10.
- Thời gian tới người dân Thừa Thiên Huế sẽ được cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh có mã QR để hỗ trợ kiểm soát đi lại.
- Khánh Hòa cho biết sẽ mở cửa du lịch bằng cách đón khách trong tỉnh từ giữa tháng 10 tới, tất cả phải có chứng chủ tiêm đủ 2 mũi vaccine, còn nếu người mới tiêm 1 mũi phải có xét nghiệm âm tính.
- Đồng Nai nới lỏng giãn cách xã hội tại hơn 100 xã phường được đánh giá là vùng xanh sau hơn 2 tháng áp dụng chỉ thị 16 của chính phủ.
- Chính quyền TPHCM sẽ tiếp tục chi 7.300 tỷ đồng hỗ trợ cho 7.3 triệu người gặp khó khăn vì dịch bệnh. Đây là gói hỗ trợ thứ 3 của thành phố cho người dân, tính ra mỗi người sẽ nhận 1 triệu đồng.
- TPHCM cho biết nhu cầu xét nghiệm để đi làm của các shipper rất cao nên nhiều điểm tại trạm y tế lưu động tại TPHCM bị quá tải trong 2 ngày trở lại đây. Nhiều người đã phải đợi vài tiếng đồng hồ vẫn chưa được làm xét nghiệm.
- Hôm qua TPHCM cho mở cửa trở lại du lịch theo mô hình bong bóng khép kín tại huyện Cần Giờ và Củ Chi. Theo đó khách du lịch và nhân viên tại tất cả các bước đều phải đảm bảo đã tiêm 2 mũi vaccine và phải có xét nghiệm âm tính.
- Theo lịch trình mở cửa trở lại của TPHCM kể từ tháng 10 các cơ quan nhà nước sẽ bố trí tối đa 50% nhân viên có thẻ xanh được làm việc tại trụ sở, tăng dần lên đến 100% vào tháng 1/2022.
- Báo cáo của bệnh viện hồi sức TPHCM chia sẻ trong thời gian qua số bệnh nhân có vấn đề về tâm thần tăng cao, với F0 bình thường có 20% bị trầm cảm, với nhóm F0 phải thở máy có tới 66.7% bị vấn đề về rối loạn lo âu.

Quảng cáo



Tình hình thế giới


- Lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm nay số ca tử vong trong 1 ngày tại Mỹ vượt qua con số 2 nghìn người. Theo báo cáo phần lớn số ca tử vong nằm ở những tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Hiện tại trên toàn nước Mỹ có khoảng 54% dân số đã được tiêm chủng.
- Tuần này chính quyền tại các địa phương ở Anh sẽ gửi giấy mời đi tiêm liều tăng cường tới cho 1.5 triệu người dân. Những người được mời hầu hết là người trên 50 tuổi, nhân viên y tế và những người từ 16 đến 49 tuổi nhưng có các vấn đề về sức khỏe có nguy cơ trở nặng khi mắc covid.
- Số lượt đặt hẹn để tiêm vaccine tại Italy tăng vọt trong tuần trước sau khi chính phủ đưa thông báo bắt buộc tất cả nhân viên phải có chứng nhận đã tiêm vaccine, có xét nghiệm âm tính hoặc đã hồi phục thì mới được đi làm. Hiện nước này đã tiêm được gần 76% dân số từ 12 tuổi trở lên.
- Hôm nay khu vực Madrid sẽ gỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng dịch sau khi số ca mắc đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.
- Iran cho mở cửa lại các viện bảo tàng cho người dân đếm thăm quan ở nhiều thành phố trên toàn quốc sau hơn 1 năm đóng cửa vì đại dịch. Trước đó chỉ có sinh viên, các nhà nghiên cứu và nhân viên viện bảo tàng mới được đến các điểm này.

Chuỗi cung ứng nông sản tại Đông Nam Á được cho là đã đứt gãy vì dịch bệnh bùng phát mạnh trong thời gian qua


covid1809-1.jpg

- Các chuyên gia kinh tế cho rằng hiện chuỗi cung ứng nông sản khu vực Đông Nam Á đã bị đứt gãy khi nhiều nước tại khu vực này gặp khó trong sản xuất và phân phối do dịch bệnh.

Quảng cáo


- Tổng thống Philippines cho phép các khu vực có nguy cơ lây nhiễm thấp được phép cho học sinh quay trở lại đi học trực tiếp.
- Các nhà khoa học đang thu thập mẫu từ các loài dơi ở phía Bắc Campuchia để hiểu hơn đại dịch. Vì tại khu vực này có những điểm tương đồng với địa điểm dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán.
- Hôm qua số ca mắc mới ở New Zealand lại tăng lên 1 chút với 24 ca mắc. Trước đó họ đã dự định công bố kiểm soát được đợt bùng phát mới nhưng giờ đây vẫn chưa thể đưa ra công bố này vì sự lây lan của biến thể Delta.
- Tại châu Phi hiện đã có 13/54 nước đạt chỉ tiêu của WHO là tiêm đủ vaccine cho 10% dân số. Châu lục này cho biết vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do nguồn vaccine về ngắt quãng làm chậm chiến dịch tiêm chủng của mình.
- Vận động viên Australia vừa vô địch môn bơi tại Olympic 2020 vừa qua đã phải nhập viện vì bị nhiễm covid-19.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Chống giặc như kịch
raycaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@noMacLe Còn mấy thằng cào phím là biên kịch
Chán chẳng buồn nói
Sát nách chúng ta!
image.jpg
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@МАИ-TT✅ Dơi đầy virus nguy hiểm mà. Chúng tiến hoá dần thì se lây sang người thôi
@МАИ-TT✅ Lại một đoạn kịch mới... thay tên nhân vật thôi ...
@МАИ-TT✅ Tq muốn chuyển hướng điều tra qua cambodia để dắt mũi fan quốc tế
@Quangtuyen.arch1992 cho ăn no vaccine rồi thì tư thế nào cũng chiều anh đại thôi mà
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@Quangtuyen.arch1992 Mình cũng nghĩ vậy. Tq nó sẽ đút tiền cho Campuchia và Campuchia sẽ tạo bằng chứng virus xuất hiện tự nhiên ở nước nó.

Nếu vậy thì tg phải xài VC của Campuchia mới đúng chứ. Nơi nào xuất hiện thì VC nơi đó chứ =)))). Dự là Campuchia sẽ ra mắt VC của nó công nghệ chị na 😆
BB_amater
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tôn nữ còn buồn
Sau cơn mưa trời vẫn thế
Hương giang trong cơn nước ngập bờ đê
Trời gieo bão lụt giữa lòng, giữa lòng mùa thu
Sau cơn mưa trời vẫn thế
Sao em thương đôi chân nửa đường đi
Giai thân tóc xõa vai mềm giá lạnh từng đêm
Lụt về làm sạch nương ta
Ai đi ngăn nổi gió mưa của trời
Ðường mô tôn nữ sang chơi
Áo trắng quên cười nát dạ sông Hương
Sau cơn mưa trời vẫn thế
Sao em luôn mang nắng dại bờ đê
Tìm em tóc đẫy vai mềm thương trọn một đêm
Qua bao đêm người mơ suốt canh thâu
Mơ trăng soi nửa đường câu
Bờ vai mấy nhịp thương sầu của ngày biệt ly
Yêu thương ai mà thương nhớ không phai
Mưa tuôn cách trở nghìn thùng
Lệ rơi in nhạt môi hồng em gái miền trung
Thuyền vừa vào cửa Thuận An
Hay tin tôn nữ áo khăn biển người
Dù mai con nước chưa vơi
Mưa bão tơi bời vẫn về thăm em
Sau cơn mưa người chờ mong thương ai
Đêm đêm trăng rải đồi nương
Nhìn em thắm lại môi hường
Thương trọn niềm thương
Nhìn em thắm lại môi hường
Thương trọn niềm thương.
Thủ đô thả cửa rồi à ?
@Methanol Hên xui. Tất tay ván này ^^
“Từ ngày mai Hà Nội sẽ không kiểm soát giấy đi đường, không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, người dân di chuyển trong địa bàn thành phố không cần giấy nữa.”

Sao ko nói thẳng là hết phong toả đi mà cứ thích nói lòng vòng nhỉ 🤔
@hakuruno Làm gì có phong toả mà hết 😁
@hakuruno Ý các bố ấy là dùng từ Hết phong tỏa ng dẫn sẽ có tâm lý chủ quan đấy
Cười vô mặt
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@hakuruno sáng nay đã tắc đường rồi, rồi lại bùng trở lại sớm thôi, ae làm gì thì làm nhanh trong vài tuần nhé
xuanan11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhc_king_pro sao lại k hả bác, mình làm ở nhà hơn 2 tháng nay
@xuanan11 Chính quyền không có phong toả. Chỉ có dãn cách vs dãn cách tăng cường thôi, chứ làm gì có phong toả đâu bác. 😁
số ca nhiễm HCM còn cao quá 😔(, mong mau hết dịch để còn được ra ngoài hóng mát, ăn hàng nữa
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@lehuuthe1202 Hóng mát thì tưởng tự do chứ. Như gia đình này, 18 ng', đều bị F0, vẫn ra hiên tắm nắng đây:
https://m.vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/gia-dinh-co-18-ca-mac-covid-19-dieu-tri-tai-nha-cach-de-benh-khong-tro-nang-772954.html
Screenshot_20210921-083923.jpg
@M43-nhl Muốn ra ngoài hóng mát sẵn ăn hàng quá luôn bạn
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
Mình ở Củ Chi dân có ai ra ngoài được đâu, vẫn như cũ thôi. Vậy mà đè du lịch ra mở trước, cứ làm cho có cái để đăng báo thôi à.
micheal90
TÍCH CỰC
3 năm
@i2Bi Sang thg 10 thì củ chi, q7, cần giờ mới dc thử nghiệm mấy cái đó
@micheal90 Không biết là thủ tục xin cấp thẻ Xanh.cho F0 đã khỏi bệnh thế nào nhỉ ?
i2Bi
CAO CẤP
3 năm
@MinAME1908 Thẻ xanh không phải là cái thẻ vật lý màu xanh, thẻ xanh là sau khi bạn tiêm mũi 2 được 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh. Nếu bạn là F0 khỏi bệnh thig bạn nghiễm nhiên đã có thẻ xanh.
@i2Bi Ý mình hỏi là thủ tục. Xác định code QR thẻ xanh đấy...em là F0 khỏi bệnh.. Không biết là điền thông tin ở app hay link nào để được cấp Code QR thẻ xanh
noMacLe
CAO CẤP
3 năm
Khi đọc trên mxh Vũng Tàu cấp phiếu cho ngư dân ra biển, tưởng dân mạng chế chuyện tiếu lâm mua vui mùa dịch, lên Google thì ra là chuyện có thật.
Đúng là người VN có thể nghĩ và làm được những việc mà thế giới chưa ai nghĩ và làm.
Cười ra nước mắt
hoantranbk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@noMacLe Đến mức này thì chịuuuu
nguyenrm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoantranbk Chịu đựng tiếp?
@noMacLe Tào lao thiên hạ cười vỡ bụng
hoantranbk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyenrm Bác thay đổi đc k
Amen
Gt.panda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanthaopham Bác kia đâu F0 rồi à
@vanthaopham Bác Giàng a lúa đâu.?
@vanthaopham Giàng a bóng
@Gt.panda Đi đá bóng rồi ý kakaka
XBlue
CAO CẤP
3 năm
Nhốt hết trong nhà như nhốt tù
Éo quan tâm ng lao động (nhất là ng nghèo) sống thế nào, cty thì sụp hết
@Tony Tèoo Nấu cơm chan nước mì gói làm canh húp sì xụp qua bữa thật sự buồn như chan nước mắt
raycaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khoa Anh Tuyết Hoa Dream Chứ thả ra hết để vô hòm sớm à? Brazil bao nhiêu? Mỹ bao nhiêu? Ấn Độ bao nhiêu? Indo bao nhiêu? Toàn những nước PHÁT TRIỂN hơn VN mình ko đấy
Tony Tèoo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vnt106 Dạ đại gia. Lao động nghèo như bọn em làm gì cần tôm hùm, chưa đc ăn bao giờ nên cũng ko biết nó ngon dỡ ra làm sao, có miếng tàu hủ là quý hóa lắm rồi, thịt heo còn ko dám mơ, còn nói gói mì hai con tôm ý là mì giấy đó. Có gói mì giấy hoặc cho gói hảo hảo là đc. Có vẻ anh có tiền của thì đi mua thử một thùng mì chay hiệu Tân Bình ăn cho biết với đời, nó dỡ hơn cơm trắng muối hột nữa.

Kèm theo nữa là SG giá thực phẩm x2 x3 một số x5-x10 so với giá gốc, 3 tháng không được đi làm 1tr5 nhiều quá hả?
XBlue
CAO CẤP
3 năm
@vnt106 1tr5 là bao nhiêu tưởng 15 triệu chắc
Thậm chí còn ko đc nhận
Mấy thằng dâm chủ chúng mày. Làm cách mạng đi. Chứ lên đây cào phím làm gì. 😆)
tribier
TÍCH CỰC
3 năm
@ThắngCủCải Cách thứ nhất sử dụng vũ khí như Taliban.

Cách thứ hai là quay về thời kỳ đồ đá, làm nông nghiệp tự cung tự cấp, ko buôn bán, kinh doanh gì hết, ko dịch vụ công nghiệp gì hết. Ko có đóng thuế cũng ko sd dịch vụ công.

Lúc đó thì mấy thằng dlv cũng đem đi chấm mắm tôm thôi. Vì chủ nó ko có thuế thì chết đói rồi =)))).
Hà nội mới mở tang hoang
raycaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Quangtuyen.arch1992 Chắc ko mở hoàn toàn mà sẽ từng giai đoạn, từng phần thôi bạn ơi kkk
Gnoc 9
TÍCH CỰC
3 năm
Việt Nam chính thức vượt Nhật Bản ở số ca tử vong do covid-19.
Đồng thời, vượt lên đứng top 10 các nước có số ca tử vong cao nhất Châu Á, đứng thứ 4 Đông Nam Á.
Tỉ lệ tử vong ở Việt Nam là 2.49% cao hơn cả tỉ lệ tử vong trung bình của Thế giới, cao hơn cả Ấn Độ, Thái Lan, Mỹ.

Tỉ lệ tử vong Việt Nam: 2.49%
Tỉ lệ tử vong Thế giới: 2.05%
Tỉ lệ tử vong Mỹ: 1.60%
Tỉ lệ tử vong Ấn Độ: 1.33%
Tỉ lệ tử vong Thái Lan: 1.04%
Tỉ lệ tử vong Nhật Bản: 1.03%
raycaster
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Gnoc 9 Sao bác ko lấy số liệu lúc mới bùng dịch? Giờ tụi nó chích vc ngập mặt thì tính làm gì nữa? Kèo này ko fair bác ơi kkkk
M43-nhl
TÍCH CỰC
3 năm
@Gnoc 9 Vậy lại càng phải xét nghiệm để tăng F0 lên, dẫn đến tỷ lệ tử vong giảm 😃
@raycaster ủa chứ bộ nước mình lần đầu tiên bị bùng à, so vậy đúng rồi. Vắc là một phương án chống dịch nhé sao ko đem vào được.
Toàn nhập phim tàu về cho nông danh xem nhũn não (s k gắn cảnh báo)my thì nhập thuốc chống đông bỏ vào nước. Tiêm
- đương nhiên tôi đồng ý vì xhcn càng che càng chết
Rồi tiêm vào từ tường rồi tôi nói tiếng tàu à
Lm ăn khó mọi thứ đều phải cô đặc
Quanh đi quẩn lại lại do thiếu vaccine. Hiệu quả bảo về vaccine nội thì chờ đến đầu năm 2022 mới tính tiếp.
hmm có bình dương là kiểm soát được dịch tốt thôi, còn thành phố thì thấy khá toang khi chưa thấy giảm xuống được 2000 ca cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019