Chỉ trong 3 năm vừa qua, ⅓ số lượng cá thể Koala ở Úc đã biến mất

Rubi Lee
22/9/2021 9:2Phản hồi: 20
Chỉ trong 3 năm vừa qua, ⅓ số lượng cá thể Koala ở Úc đã biến mất
Theo Quỹ Koala Úc (AKF) cho biết vào hôm thứ ba vừa qua rằng, số lượng gấu túi Koala ở quốc gia này đã giảm đi hơn 30% trong vòng 3 năm qua. Nguyên nhân được cho là do hạn hán, cháy rừng và nạn chặt phá rừng. Đồng thời, quỹ Koala cũng kêu gọi chính phủ Úc nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ loài động vật này. Tổ chức này ước tính dân số gấu Koala đã giảm từ 80.000 con (năm 2018) cuống còn dưới 58.000 con trong năm 2021. Trong đó, sự suy giảm nghiêm trọng nhất diễn ra ở bang New South Wales với tỷ lệ lên đến 41%.

Dù vậy, không hề ghi nhận xu hướng gia tăng số lượng Koala nào ở bất kỳ khu vực của Úc. Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng một khu vực có hơn 5.000 con gấu túi, một số khác chỉ tầm 5 hoặc 10 con mà thôi. Chủ tịch Quỹ Koala Úc cho rằng quốc gia cần phải có một đạo luật để bảo vệ loài vật này: “Tôi nghĩ rằng hiện nay hành động bảo vệ là bắt buộc. Tôi biết nó có vẻ giống như các lời kêu gọi bất tận về sự tàn phá và bảo vệ môi trường. Nhưng số liệu là thật và thậm chí hiện thực ngoài kia có thể còn tồi tệ hơn”.

koala-2.jpeg

Được biết, sự suy giảm cá thể Koala ở New South Wales có thể còn giảm hơn nữa khi những khu rừng khổng lồ cứ liên tục bị tàn phá bởi các đám cháy. Thậm chí một số khu vực đã không còn Koala nữa. “Những gì chúng tôi lo ngại là ở các khu vực như miền Tây New South Wales, nơi mà hạn hán đã xảy ra trong suốt 10 năm qua. Điều này dẫn đến hệ thống sông ngòi đã khô hạn nhiều năm, khiến cho Koala không có nước uống và không tồn tại nổi.”

Hồi tháng 6 vừa qua, chính phủ Úc đã trưng cầu ý kiến người dân về kế hoạch phục hồi quốc gia tại các bang New South Wales, Queensland và Vùng thủ đô của Úc xung quanh Canberra, xem xét liệu có nâng cấp xếp loại Koala từ loài “dễ bị tổn thương” lên mức nguy cấp hay không. Kết quả của cuộc trưng cầu sẽ có vào ngày 24/9 sắp tới.

koala-1.jpg

Bên cạnh các tác động của hạn hán và cháy rừng, tình trạng phá rừng lấy đất phát triển bất động sản, xây dựng đường xá đã phá huỷ môi trường sống của loài gấu túi, mang tính biểu tượng nước Úc này. “Tôi nghĩ mọi người đều hiểu đã đến lúc thay đổi. Nhưng nếu những chiếc xe ủi đất vẫn cứ tiếp tục hoạt động, thì tôi thật sự rất lo sợ cho những con gấu túi này.”


Theo CNN
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dontask123
TÍCH CỰC
3 năm
Tội nghiệp mấy em dễ thương này quá 😔
chay-rung-o-uc-giadinhvietnam-4-22135995.jpg
Công nhận gấu Koala dễ thương... đề nghị mấy bác đạt giải "đường lên đỉnh Olympia" hiện đa số sống ở Úc vote cho việc bảo vệ loài gấu dễ thương này!
Dù sao Việt Nam cũng tốn cả đống tiền để các bác "chảy máu chất xám" qua đóng góp cho Úc rồi, chỉ có đề nghị nhỏ nhoi vậy thôi! =)))))
@MrNamN Tôi nghĩ là họ sẽ học hỏi thêm , ổn định cuộc sống rồi sau này đầy kinh nghiệm sẽ về Việt Nam cống hiến
@NguyễnDuyĐạt Không về đâu bạn ơi, toàn các thiên tài nhưng sang đấy cũng chỉ làm công chức với buôn bán cho thuê nhà đất, về Vn mà các cty quốc tế họ ko nhận thì xấu hổ lắm 😆
simca
ĐẠI BÀNG
3 năm
Úc cháy rừng khủng khiếp thế thì trừ loài người & chuột còn lại thì loài nào cũng giảm
tội nghiệp, khi mà nhiều động vật đang ngày càng giảm số lượng vì biến đổi khí hậu mà con người gây ra mà
chanhthi
TÍCH CỰC
3 năm
Gấu túi di chuyển rất chậm chạp nên khi xảy ra cháy rừng nó sẽ khó thoát kịp.
Thương thật 😔
@_vphlinh_ nhìn ngoài dễ thương, nhưng gấu Koala ở ngoài quậy và dữ lắm
@sassyboy2412 Mình cũng có biết cái này, nhưng dù sao ít nhiều con người cũng ảnh hưởng đến môi trường sống của nó 😔
@_vphlinh_ đợt mình wa Úc chơi, lái xe từ Melbourne qua Sydney mà trên đường đi Koala chết do băng đường quá trời.
1 năm thiên tai hạn hán. VN bắt đầu mùa mưa bão, ko biết năm nay ra sao!
Thấy mấy em này còn dễ thương hơn mấy con gấu trúc của khựa
Dễ thương thế 😁
Vụ cháy rừng năm nào chắc ảnh hưởng ít nhiều
thích con này lớm 😁
lilo and stitch
tội quá
Con này nhìn ngố ngố vậy chứ cũng hơi dữ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019