TOP5 điểm đáng chú ý của Surface Laptop Studio

Pnghuy
22/9/2021 15:44Phản hồi: 108
TOP5 điểm đáng chú ý của Surface Laptop Studio
Vậy là Microsoft đã chính thức giới thiệu Surface Laptop Studio, có thể nói đây là chiếc máy kế nhiệm Surface Book và là chiếc Surface Laptop có hiệu năng mạnh mẽ nhất đến thời điểm hiện tại, là flagship trong gia đình máy tính xách tay Surface. Trong số những chiếc Surface ra mắt trong sự kiện vừa rồi, đây là chiếc máy mà mình ấn tượng nhất.

Thiết kế sáng tạo


Có thể nhiều anh em thấy Surface Laptop Studio giống với Vaio Flip ngày xưa hay gần đây là Acer Concept D, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng dòng Surface Book nói chung và Surface Laptop Studio nói riêng vẫn có nét độc đáo trong thiết kế. Điểm độc đáo đến từ việc Surface Laptop Studio có thể sử dụng ở nhiều ngữ cảnh khác nhau với nhiều kiểu dáng khác nhau, như một chiếc laptop bình thường, hoặc mở rộng bản lề để trở thành một chiếc bàn vẽ, hay gập lại để giống như một chiếc tablet.

[​IMG]

Điểm độc đáo thứ hai trong thiết kế của Surface Laptop Studio đó chính là phần “chân đế” bên dưới khung bàn phím của máy, đây chính là khu vực tản nhiệt của Surface Laptop Studio, và theo như công bố của Microsoft thì đây là giải pháp tản nhiệt tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên kiểu thiết kế này làm cho máy dày hơn và dù gì cũng phải đến khi có máy trên tay, chúng ta mới đánh giá được hiệu quả thực sự của hệ thống tản nhiệt mới này.

Màn hình 120Hz


[​IMG]

Một điểm thay đổi khiến cho mình hơi bối rối, gần như tất cả các thiết bị Surface ra mắt trong sự kiện đêm qua (trừ Surface Go) đều được trang bị màn hình với tốc độ làm tưới 120Hz, mặc dù các thiết bị này không phải là laptop gaming.

[​IMG]

Màn hình 120Hz rõ ràng đem đến nhiều ưu điểm cho thiết bị và nâng cao trải nghiệm của người dùng hơn rất nhiều. 120Hz sẽ khiến cho mọi thứ mượt mà hơn, mắt của chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi xem nội dung, cuộn nội dung trên màn hình tốc độ làm tưới cao. Đặc biệt màn hình của những chiếc máy Surface là màn hình cảm ứng và hỗ trợ bút stylus, vì thế cho nên tốc độ làm tưới cao là một nâng cấp quan trọng và cần thiết.

Touchpad trang bị Haptic Feedback


Đây là điểm mình thích nhất trên Surface Laptop Studio vì touchpad trên những chiếc laptop Windows nói chung hay dòng Surface nói riêng vẫn thiếu Haptic Feedback để trở nên hoàn hảo hơn và có thể so sánh được với Trackpad Force touch của MacBook.

[​IMG]

Touchpad trên Surface là một trong những chiếc touchpad trên laptop có chất lượng tốt nhất mà mình từng trải nghiệm, ngoài việc phủ kính cũng như hỗ trợ driver Precision thì cảm giác tracking trên touchpad Surface luôn rất chính xác và không có độ trễ như những chiếc laptop khác, mặc dù là laptop cao cấp.

Quảng cáo


Vì thế việc Microsoft bổ sung touchpad với phản hồi xúc giác sẽ làm cho nó trở nên hoàn hảo hơn, dễ sử dụng hơn và chính xác cao hơn nữa. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ thúc đẩy các hãng khác cũng làm touchpad giống như Surface Laptop Studio để người dùng có trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt khi Windows 11 sắp ra mắt và hỗ trợ thêm một số thao tác với touchpad.

Cuối cùng cũng có Thunderbolt


Nếu chúng ta còn nhớ thì Microsoft đã từng nói rằng họ không trang bị Thunderbolt cho các thiết bị Surface của mình là vì lí do bảo mật , cũng như sự kém an toàn của cổng USB-C. Nhưng rồi USB-C cũng đến với người dùng và bây giờ là Thunderbolt.

[​IMG]

Trong sự kiện Microsoft đã không còn đề cập đến sự kém bảo mật của USB-C hay giao thức Thunderbolt nữa, mà thay vào đó là những ưu điểm của Thunderbolt so với các giao thức USB khác hiện nay, như sạc PD 100W, hay việc kết nối ra được 2 màn hình 4K cùng một lúc, đi kèm với màn hình QHD của Surface nữa là chúng ta có 3 màn hình độ phân giải cao để làm việc cùng lúc.

Rõ ràng ưu điểm của Thunderbolt là quá lớn và Microsoft không thể cứ đứng ngoài cuộc chơi mãi được, thậm chí bây giờ họ mới trang bị Thunderbolt cho người dùng đã là một sự chậm trễ so với các hãng khác rồi, trong khi họ là hãng sở hữu Windows thiết bị Surface đóng vai trò như một chiếc máy tham chiếu. Dù sao cuối cùng Surface cũng đã có Thunderbolt và chúc mừng các anh em fan Surface.

Cấu hình

Quảng cáo


Vì sao mình lại ấn tượng với cấu hình của Surface Laptop Studio? Mình đã từng có một bài viết về Surface Book trước đây, trong đó nói về việc Surface Book kết hợp các phần cứng thông minh như thế nào để xứng đáng là chiếc máy dẫn đầu, tham chiếu cho thị trường Windows.

[​IMG]

Việc kết hợp giữa một CPU hiệu năng cao (trong sự kiện Microsoft đề cập CPU Intel thế hệ 11 quad-core) đi kèm với một GPU rời mạnh mẽ như RTX 3050Ti là một sự kết hợp hiếm thấy của Microsoft với dòng Surface. Vi xử lý mà Microsoft chọn cho Surface Laptop Studio sẽ là thế hệ vi xử lý Intel H35 thế hệ 11 bao gồm Intel Core i5-11300H và Core i7-11370H.

Chúng ta để ý rằng khi những chiếc laptop Surface Book trước đây trang bị card đồ họa rời của NVIDIA thì sẽ đi kèm với một CPU dòng tiết kiệm điện, nhưng với Surface Laptop Studio thì Microsoft đã lựa chọn vi xử lý hiệu năng cao cho chiếc máy của mình, lí do họ chọn Intel H35 mà không phải H45 có thể hiểu họ muốn cân bằng giữa hiệu năng, khả năng tản nhiệt và thời lượng sử dụng pin. Tổng thể chúng ta có một chiếc Surface Laptop mạnh mẽ nhất từ trước đến nay mà Microsoft từng tạo ra.

Surface Book trước đây đã chứng minh về sự kết hợp này và rõ ràng hướng đi đó của Microsoft đã đúng, khi Surface Book vẫn đáp ứng được các nhu cầu công việc cần một hiệu năng mạnh mẽ, nhưng khi cần tiết kiệm để sử dụng như một chiếc ultrabook thì nó vẫn đáp ứng được, và Surface Laptop Studio sẽ tiếp tục với con đường đó.
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm cái đế tản nhiệt làm cái máy nó cồng kềnh quá nhỉ
amanhunt
TÍCH CỰC
3 năm
@sonhin BB7310 Haha, vậy chịu cồng kềnh thôi. Nhưng có vẻ vỏ nó bằng nhựa nhỉ? nếu vỏ nhôm thì ngon
@amanhunt K rõ lắm, nhưng lúc đầu tưởng quạt tản nhiệt tách rời, sau thấy liền nhau là hết yêu rầu
@sonhin BB7310 @sonhin BB7310 nó y như con HP spectre folio ấy. Mua cho sếp, sếp bảo xài sướng lắm. Độc, lạ, nhẹ, cấu hình mạnh, có cảm ứng... sur laptop studio này sẽ loại đc điểm yếu của hp là phần da mau xuống cấp
Phần trên màn hình nhìn giống iPad Pro nhỉ. Nếu họ gom phần dưới tích hợp vào phần lưng của màn hình. Gói gọn như dòng Pro thì tuyệt.
mEnO 22
TÍCH CỰC
3 năm
@SoGetSu Như thế thì làm sao nhét được cấu hình cao. và vấn đề tản nhiệt nữa
@Panos Panay Tại mình xài phím cơ, ở trọ nên mình ko dùng bàn phím trên laptop. Màn hình Pro 8 mà mỏng gọn đẹp như con này thì tuyệt vời. Tiếc là Microsoft dành điều đó cho 1 dòng khác .. Pro X. Xài con chip ARM ko chắc chắn sẽ ổn định, mượt mà như dòng Pro bình thường.
Penn
TÍCH CỰC
3 năm
@SoGetSu Pro 8 thiết kế giống pro X rồi ông ơi
heaven1987
TÍCH CỰC
3 năm
Đắt, dày, thiết kế dễ hỏng............................thôi dẹp! M$ năm nay thất bại. chỉ nâng cấp Surface Pro 8 so với đời trước là ổn tuy nhiên giá bị nâng mặn quá!
@hunganhnp Đúng rồi nhé
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thinhnguyen1004 Đã từng dùng vậy, cực kỳ bất tiện, đi ra ngoài phải mang 2 cái, 2 cục sạc
@hunganhnp dựng trong studio thì rất rất hiếm phải đem ra ngoài gặp khách hàng hay đạo diễn
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thinhnguyen1004 làm ngành sáng tạo không phải chỉ có mỗi dựng phim đâu ông ơi, mấy ông dựng phim render thì mua laptop với cần bút làm gì... nhìn là thấy rõ con này nhắm đến đối tượng có nhu cầu dùng laptop như macbook pro rồi, được cái con này có thêm bút vẽ rất phù hợp cho designer bên mảng graphic, fashion, interior, artis, ....
vailin
CAO CẤP
3 năm
Chả hiểu sao vẫn ko thấy đẹp cho lắm, thiết kế dày quá
Chiếc này quá đẹp luôn, nhưng mức giá của nó thì không đẹp chút nào. Mà 1600 biden thì mới là giá khởi điểm thôi 😔
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
nhìn đã vậy ta, layout bàn phím nhìn qua y chang macbook
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
@MID217 do mình nay mới để ý thôi chứ trước đó không biết sao
@tuan 95 nhìn kỹ hơn thì thấy bàn phím này có nút Right Click và nút Del.

Ko bít Macbook mấy năm sau này có 2 phím này chưa nhỉ?
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
@Phi-Nhan ý mình nhìn qua(sơ) thì nó giống bàn phím macbook thôi.
@tuan 95 uhm, giống cụm arrow nhỉ (mình rất không ưa kiểu thiết kế này). chứ mấy phím phụ khác thì ko giống lắm.
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
Mình vẫn chưa tưởng tượng ra việc vì sao nên cần có cảm ứng trên một chiếc laptop.
@bhuubao Xài cảm ứng rất tiện nhe, nhất là khi xem phim, đọc báo, còn làm việc thì vẫn cần chuột. Đủ tiêu chí tất cả trong 1
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
@bhuubao con này là laptop studio mà, bác coi video thì cũng thấy lợi ích của nó rồi
còn việc trang bị màn cảm ứng trên các con laptop truyền thống thì mình công nhận nó dư thừa thật
@bhuubao Lâu lâu đi họp cầm như con ipad cho gọn + ghi chú trên màn hình nữa. Quá tiện luôn ấy chứ. Thay vì mang cả đống tài liệu thì có 1 cái tab chạy Window là cực phê rồi
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@angle_squall Đọc hiểu văn bản.
Sỹ Võ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua máy này về chơi Age of Empires II 4K hay chuẩn bị Age of Empires IV ra mắt thì chơi mượt ko nhỉ..mình tính tìm kiếm máy để thích hợp chơi những tựa game này và giải trí.
alias2110
ĐẠI BÀNG
3 năm
Surface có nhiều dòng cho nhiều nhu cầu khác nhau, con này Studio thì hướng tới bên làm đồ họa nên nó cần cấu hình khủng tản nhiệt ngon nên chắc mới dày như vậy. Anh em nào cần mỏng gọn thì xài Surface Pro hoặc Surface laptop
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Haiz, lại tốn tiền trải nghiệm
@llyllr ko cần cảm khái. Microsoft bán rời con này mà, chứ ko bán bản quyền Windows kèm nó đâu. nên ko ai ép mua nó đâu.
minhanh0213
ĐẠI BÀNG
3 năm
klq nhưng 1600$ thì em đợi macbook 14inch M1X cuối năm :v dù sao cũng chỉ làm office, app web. duyệt mail, họp hành
@minhanh0213 đúng rồi, gì chứ làm office thì Macbook là số một - rất sang trọng.
Ciq
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phi-Nhan Hi vọng ý bác không phải đang nói về bộ Office, chứ thật sự thì bộ Microsoft Office trên Mac chưa bằng trên Windows đâu,
@vinhphm à, "đúng rồi" của mình nên dc hỉu ngược lại thì chắc mới đúng =)) "làm office trên macbook rất sang trọng" mà lỵ 😁, chớ đâu có dc việc.

còn nếu làm office là làm những thứ khác ngoài những việc tương tự word, excel, access thì mình hem rành 😃
shocolas
ĐẠI BÀNG
3 năm
Macbook cài Win hả anh em?
5650258_Surface_Laptop_Studio_-_Top_under_embargo_until_September_22.jpg
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
@shocolas các thiết kế tốt sẽ có điểm tương đồng
miễn nó đẹp là được kk
shocolas
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hố Đen Vũ Trụ Mình cũng cảm thấy mắc cười đó bạn 😁
shocolas
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangduycc Mình cũng ko chê nó xấu mà! Cái gì đẹp mình làm theo thôi!
Con này có bán chính hãng tại Việt Nam không các bạn
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
@cienkang làm gì có con surface nào được phân phối chính hãng tại VN đâu
toàn qua đại lý nhập khẩu thôi
@hoangduycc FPT Shop hân hạnh làm đại lý https://fptshop.com.vn/may-tinh-xach-tay/microsoft. Chém vừa thôi thanh niên 😆
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
@noctunalguy oh ngon nhỉ
có chỗ uy tín vầy thì oke rồi
mà bên này sao chỉ có mỗi dòng Pro thế bác
dòng Laptop, Go với Book đâu nhỉ
qwarl
TÍCH CỰC
3 năm
@noctunalguy chỉ có mỗi dòng surface pro bác nhỉ, ko tháy mấy dòng khác đâu
@qwarl Hiện tại mới có Pro, các dòng khác chưa phổ biến nên FTP chưa nhập về đó mà.
Nó mà k có cái cục bên dưới thì ngon. Nhìn cục bên dưới mới thấy thiết kế chán vcl 😁
@Mr.Whisky ko có cái đế tản nhiệt đấy thì máy nóng trợn mắt
@Mr.Whisky Nhìn ngầu mà. Laptop giờ toàn để tản nhiệt ngay cái khớp vỏ sò thổi muốn bay cái màn hình. Cấu hình cao mà mỏng nhẹ thì lại thọt
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
3 năm
con này điểm yếu là mỗi lần chuyển về dạng dùng bút là mất tiêu cái bàn phím, k lẽ phải chuẩn bị thêm cái bàn phím rời
hoangduycc
TÍCH CỰC
3 năm
@hunganhnp cái này là vẽ trên màn hình mà, nên chắc không cần phím đâu nhỉ
mà win11 nó cũng có layout phím ảo mới khá gọn
xài chắc cũng oke
hunganhnp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangduycc Vẽ chơi mới không dùng bàn phím bạn ơi, chứ làm việc 1 tay bút 1 tay phím để dùng phím tắt mới thao tác nhanh được
Theo mình nên đặt tên là Surface Ultimate 😁
@vn_ninja nên đặt là Microsoft Magic Surface vì....:v
nhìn tản nhiệt thấy lạ quá ta, đúng là phải hóng đánh giá chi tiết mà
Nếu đã dày cỡ này thì nên có thêm bèo lắm cũng cổng HDMI. Máy đã dày, giờ muốn xài thêm cổng lại sắm thêm dock, hơi cồng kềnh 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019