Review tai nghe Libratone Track Air+ 2ND gen - Chim vành khuyên của trời Âu

idoaudio
25/9/2021 8:59Phản hồi: 4
Review tai nghe Libratone Track Air+ 2ND gen - Chim vành khuyên của trời Âu

Với mức giá cũng không phải rẻ, cặp tai nghe này liệu có thể đáp ứng được kỳ vọng của người dùng hay không?

Đối với mình, Libratone là một hãng âm thanh đi lên nhờ những chiếc loa với thiết kế lạ, vừa sử dụng làm thiết bị phát nhạc vừa làm đồ trang trí nhà. Chính vì vậy mà mình cảm thấy khá bất ngờ khi hãng cũng có những cặp tai nghe True Wireless, sự bất ngờ này được tăng lên gấp bội khi mà các sản phẩm này lại nằm ở phân khúc cao cấp chứ không phải bình dân.
Trong đó cao cấp, đắt tiền hơn cả là cặp Libratone Track Air+ 2ND gen (ta sẽ gọi là Air+ gen 2). Với mức giá 5.8 triệu Đồng, sánh vai với cả những sản phẩm như Sony WF-1000XM4 hay AirPods Pro, cặp tai nghe này có thể đem được người dùng những gì?

Là tai nghe nhỏ nhưng cặp tai nghe này được đóng trong một chiếc hộp khá lớn. Hộp được làm bằng giấy bìa cứng và mở bằng cách kéo thẳng lên chứ không phải từ đỉnh hộp, khá là khác biệt.

Mở hộp ta thấy được tai nghe cùng với những phụ kiện được đóng vào giấy, thay vì nilon nên cũng cho cảm giác cao cấp hơn 1 chút.


Bộ phụ kiện của tai nghe gồm những giấy hướng dẫn, sợi dây sạc USB Type-C và 2 bộ đệm cao su.

Là một sản phẩm cao cấp, đáng ra Air+ gen 2 nên được tặng kèm với nhiều bộ đệm hơn, nhưng 2 (cộng với 1 bộ đã đặt sẵn trên tai) cũng là vừa đủ cho mọi kích cỡ tai rồi.

Và đây là hộp sạc của Air+ gen 2, có kích thước gần như tương đương với hộp của cặp AirPods Pro nhưng với nét cách điệu là logo hình con chim của Libratone ở mặt trước. Khẩu hiệu của hãng là "Hãy để âm thanh được tự do", và con chim là một logo rất thích hợp với khẩu hiệu này.

Hộp sạc có thể cung cấp được cho tai nghe thêm 3 lần sạc đầy, với thời lượng dùng độc lập 1 lần 6 tiếng thì nâng thời lượng dùng tổng cộng lên 24 tiếng. Đây không phải là thời lượng sử dụng quá nổi bật, nhưng cũng nên nhớ rằng cặp tai nghe này được trang bị chống ồn chủ động (tốn 1 lượng pin nhất định) và hộp sạc cũng được làm cực kỳ nhỏ gọn nữa. Ngoài ra hộp cũng được trang bị sạc không dây Qi.

Khi mở hộp sạc ra, ta hiểu được tại sao Libratone lại dành được nhiều giải thưởng Reddot Design rất thế! Hộp được mở theo chiều dọc với phần nắp cắt chéo, tai nghe cũng đặt một cách rất đẹp mắt bằng nam châm.

Phải nói đây là một trong những thiết kế True Wireless đẹp nhất mình từng thấy từ trước đến nay. Tai nghe có một phần "đuôi" kéo dài cách điệu hình tam giác, xung quanh được vát tròn và lại có thêm một logo hình con chim giống với bên ngoài hộp sạc. Đeo cặp tai nghe này lên, mình cảm thấy như nó trở thành một món trang sức đẹp mắt chứ không chỉ là tai nghe thông thường nữa!

Tai nghe được trang bị khả năng chống nước và bụi IP54, cũng nằm ở mức trung bình thôi nhưng cũng làm ta yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Về chất lượng fit, Air+ gen 2 có thiết kế hơi giống so với cặp AirPods Pro ở mặt trong. Điều này đồng nghĩa với việc tai nghe fit với tai người nghe nhiều bằng đệm tai, nên chọn được 1 loại đệm tai kích thước phù hợp là rất quan trọng với chất lượng fit.

Quảng cáo



Điểm cũng tăng phần nào cảm giác cao cấp của cặp tai nghe này là hãng đã có phần mềm hỗ trợ sử dụng trên smartphone. Với ứng dụng này, ta có thể điều chỉnh cường độ chống ồn chủ động, kiểm tra chất lượng fit, thay đổi các thao tác cảm ứng, tắt bật cảm biến tiệm cận (tự động ngắt nhạc khi bỏ tai nghe ra) và cập nhật phần mềm khi cần thiết.
Tính năng ăn tiền là chống ồn chủ động của cặp tai nghe này có hiệu quả hay không? Sử dụng trên thực tế, chống ồn của Air+ gen 2 khi đặt ở mức cao nhất có cường độ rất tốt, chặn được gần như toàn bộ những tạp âm ở bên ngoài. Việc ta có thể điều chỉnh được cường độ (30 nấc khác nhau) cũng là một ưu điểm cực kỳ lớn, giúp ta chỉnh ANC cho vừa với từng trường hợp khác nhau.

Cặp tai nghe này đưa mình từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi đã làm tốt về mặt thiết kế, có đầy đủ về tính năng và sau khi đưa lên tai nghe thì là một chất âm rất ổn nữa! Chất âm của Air+ gen 2 có những điểm tương đồng với những cặp tai nghe của Noble: V-shape với tính kiểm soát cao, các dải âm được "nắn chỉnh" để tạo sự sôi động nhưng vẫn dễ phối nhạc.
Trong chất âm của Air+ gen 2, 2 dải được đẩy mạnh hơn so với mặt bằng chung là bass (cụ thể hơn là mid bass) và high-mid đến gần treble. Giống với những cặp tai nghe Noble và cả những tai nghe V-shape khác thì điều này tạo nên một sự đối lập giữa 2 đầu dải âm, khiến cho những bài Dance như Monody của TheFatRat đậm đà nhưng với tiết tấu nhanh.

Phần bass thực sự là rất đậm, tròn trịa và chơi rất gần với tai người nghe. Dải này có vẻ bị tràn (bleed) nhẹ vào nền âm, nhưng chắc chắn là nằm ở mức chấp nhận được, kể cả khi nghe những bài có nhiều bass nhất thì mình cũng không cảm thấy khó chịu.
Một điểm đáng nói trong chất âm của Air+ gen 2 đó là vì đẩy phần high-mid, nên đôi khi những giọng ca sĩ nam như của nhóm Home Free trong bài Champagne Taste bị hơi mỏng 1 chút. Ngược lại thì những giọng nữ lại trở nên khá sáng và nổi bật, đặc biệt là những giọng nữ trong các bài Dance, Pop. Đây cũng là điều dễ hiểu, tai nghe không thể giữ được một chất âm sôi động và cân bằng được cả giọng ca nữ và nam được.

Đắt tiền nhưng thể hiện được đẳng cấp
Với mức giá 5.8 triệu Đồng, Libratone Track Air+ 2ND gen không phải là một cặp tai nghe giá rẻ! Nhưng qua việc sử dụng thực tế, ta thấy được rằng mức giá này là xứng đáng cho một cặp tai nghe hoàn thiện cao cấp, đầy đủ tính năng (chống nước, bụi, chip mạnh mẽ, chống ồn) và chất âm cũng không phải hạng xoàng.

Quảng cáo

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế rất lạ mắt.
Link Shop ơi
idoaudio
TÍCH CỰC
3 năm
@Minhhien.chef Mình gửi link ạ: https://ido.vn/products/libratone-track-air
Công nhận giá cao. Với giá này người ta sẽ có các lựa chọn có thương hiệu phổ biến hơn như Sen hay Sony.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019