Vì sao Apple không nên bị khuất phục bởi Châu Âu về cổng kết nối trên iPhone

cuhiep
27/9/2021 3:51Phản hồi: 426
Vì sao Apple không nên bị khuất phục bởi Châu Âu về cổng kết nối trên iPhone

Lịch sử của quy định cổng và sự từ chối của Apple

Năm 2009 Châu Âu ra quy định là tất cả các smartphone phải dùng cổng Micro-USB. Apple dĩ nhiên là không theo. Và chúng ta đã thấy được sự lạc hậu và bất tiện của cổng Micro-USB nó ảnh hưởng như thế nào đến loài người, trong cả một thập kỷ. Trong khi cổng Lightning nó mang lại trải nghiệm tốt hơn bao nhiêu lần.




Năm 2015 Apple ra mắt MacBook với duy nhất một cổng kết nối USB-C. Đây gần như là sản phẩm thương mại đại trà đầu tiên dùng cổng USB-C. Và sau đó thì chúng ta đã thấy được sự nở rộ của USB-C. Bây giờ hầu như thế giới mọi thứ đều dùng cổng này.

Năm 2018 một lần nữa Châu Âu lại đạt được thỏa thuận với hầu hết các hãng làm điện thoại về việc dùng cổng USB-C là cổng kết nối chung. Apple dĩ nhiên vẫn không tham gia thỏa thuận đó.

Cách đây ít hôm thì Châu Âu lại đưa ra dự thảo về việc dùng chung cổng. Như các lần trước Apple vẫn tiếp tục không đồng ý với quy định mới. Châu Âu dự định là sẽ buộc Apple phải làm theo.

Apple: chuyển Lightning sang USB-C trên iPhone hại cho môi trường hơn là lợi

Apple đã đưa ra những lý do nói về việc nếu chuyển từ Lightning qua USB-C thì có hại cho môi trường hơn là có lợi. Hiện đang có 2 tỉ thiết bị của Apple bán ra dùng cổng Lightning và các phụ kiện từ bên thứ 3 phục vụ cho nó thì đếm không hết. Nếu chuyển qua USB-C thì chỉ làm thiệt hại cho môi trường hơn là lợi.


Apple: Quy định theo cổng kết nối chung ngăn chặn sáng tạo, cạnh tranh

Lý do thứ hai Apple mà Apple đưa ra đó là việc quy định các công ty phải theo một cổng kết nối sẽ giới hạn sự sáng tạo. Với điều một thì có thể còn nhiều tranh cãi trong dài hạn, ngắn hạn số liệu… nhưng với điều thứ hai thì rõ ràng Apple đã chính xác. Các công ty luôn phải đầu tư rất nhiều để nghĩ xem làm sao sản phẩm của mình mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và nếu họ làm đúng thì họ sẽ được người dùng chọn và đó là điều cơ bản nhất của thị trường hàng hóa.


Nếu trước đây Apple cũng bị khuất phục bởi Châu Âu mà trang bị cổng Micro-USB trên iPhone một cách bảo sao nghe vậy thì liệu người dùng iPhone có cổng kết nối tuyệt vời Lightning không? và gần 10 năm tuổi rồi nó vẫn là cổng kết nối tuyệt vời?

Và nếu Apple cũng cắm đầu cắm cổ theo quy định của Châu Âu thì liệu cổng USB-C có được trở nên phổ biến như hiện nay không hay là smartphone vẫn đang dùng cổng Micro-USB? Anh em nhớ lại coi hãng nào là hãng làm cho thế giới cổng USB-C trở nên sôi động? chẳng phải đó là Apple với những chiếc MacBook chỉ trang bị cổng USB-C sao?

Giờ nếu mọi người phải theo quy định của Châu Âu thì Samsung, Oppo, Sony, Apple sẽ cứ USB-C mà xài, chẳng ai phải ngồi nghĩ ra một cổng kết nối khác tiện hơn nữa. Và rõ ràng là nó cản trở sự sáng tạo, sự phát triển của loài người.

Apple đã dùng cổng USB-C từ sớm và vẫn đang dùng, không nên buộc phải dùng

Apple là hãng đi đầu trong việc áp dụng các cổng kết nối mới vào sản phẩm và nó ảnh hưởng đến toàn bọ thị trường. Họ không ngừng sáng tạo, không ngại mạo hiểm đẻ áp dụng những tiêu chuẩn mới. Lịch sử đã chứng minh.

Quảng cáo



Về cổng USB-C mà Châu Âu đang muốn mọi hãng chấp nhận là chuẩn chung thì Apple đã bắt đầu từ lâu, sớm hơn các hãng khác và đang tiếp tục mở rộng. iPad mini mới ra mắt cách đây mấy ngày cũng đã chuyển từ Lightning sang USB-C.

Nếu chấp nhận USB-C làm chuẩn cho iPhone luôn thì liệu chúng ta sẽ có một cổng nào đó tốt hơn nữa trong tương lai? cái gì đó sẽ thúc đẩy USB-C phải thay đổi như Lightning từng thúc đẩy Micro-USB sang USB-C. Gợi ý là tốt nhưng ép buộc theo chuẩn thì không nên.

Apple muốn quyền kiểm soát cổng của họ hơn là sự tiện lợi cho người dùng
Dĩ nhiên iPhone nếu dùng cổng USB-C thì nó tiện, không thể phủ nhận được, đâu đâu cũng thấy USB-C. Trong lịch sử loài người chắc không có cổng kết nối nào mà trở nên phổ biến như vậy trong vài năm. Điều này không thể phủ nhận công của Apple, của Châu Âu.

Nhưng thứ mà Apple luôn muốn đó là sự kiểm soát những gì cắm, nối, thay vào máy của họ. iPhone là một sản phẩm chính của Apple và họ càng căng thẳng về vấn đề này hơn bất cứ.

iPhone nay không cần phải đổi cổng vì nó vẫn đang quá ngon

Đối với việc dùng iPhone ở thời đại này thì những lợi thế của USB-C gần như chỉ có là tính phổ biến. Còn chuyện băng thông rộng hơn để chép nội dung nhanh hơn hay để sạc tốc độ cao 100W này nọ thì không cần nữa. Người dùng iPhone hiện dùng cổng Lightning chỉ để sạc mà thôi, mọi thứ đã đều chuyển qua không dây hết rồi.

Quảng cáo



Chuyển file, hình, phim, data qua lại có thể dùng Airdrop, nhạc phim back up hoàn toàn dùng trên cloud. Tốc độ mạng hiện nay hoàn toàn có thể giúp bạn store data vài trăm GB bình thường.

Hay gần hơn các bạn thấy mỗi lần ra iOS mới vài GB thôi mà chừng hơn 10 phút thôi là nó tải xong rồi.

Dây không còn cần nữa.

Và về trải nghiệm thì rõ ràng việc cắp sạc bằng cổng Lightning chắc chắn và dễ dàng hơn nhiều so với công USB-C.

Còn mỗi chuyện là phổ biến thôi thì khi mua iPhone Apple đã bỏ cáp trong hộp rồi. Nên không gặp quá nhiều rắc rối, khó khăn gì cả.

Vấn đề còn lại chỉ là sạc thì Apple nên nâng cấp sạc không dây cho ngon.

Công suất cao hơn chừng gấp đôi hiện nay là ổn. Và như vậy chúng ta có thể đến với những chiếc iPhone giao tiếp không dây 100%.


Chứ Apple mà cắm đầu cắm cổ đi nghe theo Châu Âu thì loài người sẽ thụt lùi hơn là phát triển.

Theo chuẩn chung thì sẽ mất quyền kiểm soát những thiết bị cắm vào iPhone:

Apple có một cuộc chiến lâu dài trong việc giữ cho hệ sinh thái của iPhone đóng kín và nó mang lại giá trị sử dụng cho người dùng. Từ phần mềm, chợ ứng dụng cho đến phần cứng, cổng kết nối. Các thiết bị làm cho iPhone phải theo chuẩn của Apple, phần mềm cũng làm dựa trên các công cụ của Apple. App trước khi Appstore cũng được duyệt nghiêm ngặt…

Đó là những lý do khiến cho iPhone ổn định, an toàn, hiệu quả sử dụng cao. Mang lại giá trị sử dụng cao cho người dùng. Nên nếu Apple theo chuẩn chung thì coi như mở cửa ra cho ai muốn vào nhà thì vào và iPhone sẽ cũng giống như các điện thoại Android khác.
426 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó đã chuẩn đi vào nề nếp rồi, chắc chắn và ăn nên làm ra, châu âu châu éc gì đó quên đi
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@fifty có bác @vunt trả lời bác ngay cmt đầu rồi đó
@alexnam trả lời vậy cũng như ko, ko làm thì cấm, ừ cấm đi 😁
u11dead
TÍCH CỰC
3 năm
@Chichbong0302 mua hàng ở EU nó k như việt nam đâu mà thích mua cái gì thì mua đâu. Khai báo thuế má đàng hoàng từng cây kim sợi chỉ.
_ Em xin phép chỉ đồng ý với anh cuhiep về điều thứ 2 : "Apple: Quy định theo cổng kết nối chung ngăn chặn sáng tạo, cạnh tranh" Còn lại không đồng ý lắm ạ. Cảm ơn anh.
Cười vô mặt
@bắc54 Thì cái đầu cắm cũng còn có thể thu nhỏ lại nữa mà. Dự đoán từ giờ tới lúc thực thi cũng phải mất chừng 5 năm (vì phải cho các hãng thời gian chuyển đổi). Trong 5 năm đó, như đã nói, có thể Apple đã ra được đầu cắm mới, nhỏ hơn, nhanh hơn rồi. Có đề xuất lên EU xem xét cũng phải mất vài năm. Rồi lại chờ thực thi nữa. Vậy là mất toi chục năm để có công nghệ mới. Quá quan liêu.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@iceteazz Niken quan điểm
Đúng Apple ko nên khuất phục Châu Âu, để iPhone, iPad, Mac bị phân mảnh cổng sạc, cổng giao tiếp
@nospecial Mình chỉ xem phim trên Netflix , Plex và Amazon ( phim mới nếu thích)
Kinht tế thì không mặn mà lắm mà rửa tiền thì không dễ lắm đâu bạn ... có tiền mua vàng là cách đầu tư an toàn , dễ nhất...
Cười vô mặt
@TsanHoang Nhầm vậy thì hơi chuối, máy của mình không biết cổng gì hay chí ít nhìn qua nó có phải hình bầu dục không. Chứ lại nhắm mắt cắm thì chịu. Còn bản thân mình thì rơi ipad 2 lần, gãy 2 cái đầu lightning nên trải nghiệm này rất rõ rệt
@pocket061991 Mình thì không nhầm nhưng sửa ( kể cả cổng usb) cho nguòi khác nên biết là họ nhầm và nhất là loại máy game sony cũ phải mua cổng và mạch làm chung, không như phone hay tablet ..chỉ thay cổng riêng
Làm rớt nhay đầu cắm thì cáp nào cũng hư thôi ...ở đáy mình chỉ nói về dễ cắm thì lighting là dễ nhất...nếu đc cải tiến thẻm như C thì mình vẫn chọn Lighting 😃
Apple ko cần nghe lời châu Âu, chỉ cần trang bị cổng type-C cho iPhone cho đến khi Apple nghĩ ra cổng khác ngon hơn type-C là đc mà. Mac, iPad đều đã type-C, vậy iPhone dùng type-C chỉ giúp cho nó đồng bộ hơn trong hệ sinh thái Apple thôi.
Ko nên cố chấp dùng lightning khi nó "ko có quá nhiều lợi thế" hơn type-C, ng dùng iPhone cũng muốn kết nối phụ kiện và thiết bị lưu trữ chứ đâu chỉ muốn sạc?
Chẳng qua là do Apple vẫn đang kiếm bộn từ tiền bản quyền lightning nên chưa bỏ thôi (iPhone là thiết bị bán chạy nhất của Apple mà)
@causelove94 chuẩn luôn, cứ bảo là bảo mật này nọ tại sao vẫn dùng type C cho iPad
@causelove94 lightning không có miếng lợi thế nào luôn đó chứ, ngoại trừ tiền bản quyền từ các hãng sản xuất bên thứ 3 =))
@causelove94 một số thiết bị Apple đang dùng cổng C rồi, thêm cổng mới nữa hóa ra càng phân mảnh, trong khi Apple vốn nổi tiếng ở mảng đồng bộ hóa
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@causelove94 mời bác vào thẩm để biết vì sao nên ủng hộ ủy ban châu âu ạ
https://tinhte.vn/thread/tai-sao-nen-ung-ho-quyet-dinh-dung-cong-ket-noi-chung-cua-uy-ban-chau-au.3411157/

Tại sao nên ủng hộ quyết định dùng cổng kết nối chung của ủy ban Châu Âu | Viết bởi Mr 2k6

- Chúng ta thường hay nhầm lẫn giữa cổng kết nối và chuẩn kết nối nên dẫn tới những sai lầm tai hại. Cổng kết nối trước đây mỗi hãng mỗi kiểu, nhưng vẫn phải làm việc với nhau, nên mới tập hợp nhau lại thành các hiệp hội để quy định chuẩn kết nối…
tinhte.vn
Cái chuẩn Lai linh của Apple hơn Tai C ở chỗ là không sợ bị gẫy chân bên trong điện thoại, gẫy chân cáp thay dễ hơn
@van tuong_pc Thì ý mình nói cáp ln dễ hỏng cáp mà
@van tuong_pc Toàn mấy bố Ifan kêu gãy mà đó giờ chưa thấy ai làm gãy được. Xài bình thường gãy được cũng tài lắm
euxeon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thienvk Đúng r type c dễ hư lắm mình là fan ÂY PỒ nên m thấy vậy
@thienvk chân type gì bé bé ( android đời đầu phải cắm đúng chiều mình cắm lộn chiều cả trăm cả ngàn lần còn ko gãy nổi trong khi cái lái nìng bị hư mấy cọng r 😆))
tancantn
TÍCH CỰC
3 năm
K theo thì cút thế thôi
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@tancantn i-hói chuyên bao biện bưng bô cho Táo 🤣
@tancantn Cấm bạn ở Châu Âu dân nó cần nó vẫn tìm mọi cách để mua. Ngồi đấy mà cút.
zerolove77
TÍCH CỰC
3 năm
@nịnastorm kakakakakakaakaka đúng dúng đúng kakakakaka
Bóp nghẹt Apple đi Châu Âu. Thống nhất 1 cổng sạc cho thuận tiện.
@danh hoà Tập mà ho he với Apple thì Mỹ nó đập lại các ngành khác còn chết hơn. Cứ nhìn Huawei làm ví dụ.
@Ngoknc TQQ thì bá cmnr. 🤔
@SoGetSu Đồng ý mình Sài cổng C cho tiện dây dợ 😆
hieunhi
TÍCH CỰC
3 năm
Cổng Lightning rất chắc chắn, hơn Type C... Ngoài ra Apple còn có thể thu tiền từ bán chip C94 cho các hãng phụ kiện nữa, tội gì bỏ... Giờ chỉ làm sao cho sạc nhanh hơn nữa là ngon, hiện tại các hãng điện thoại người ta sạc ko tới 1h đã đầy pin rồi...
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@boy_nha_ngheo "dễ cắm hơn 1 chút" so với typeC thôi, còn lại thua hoàn toàn
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieunhi mời bác vào thẩm để biết vì sao nên ủng hộ ủy ban châu âu ạ
https://tinhte.vn/thread/tai-sao-nen-ung-ho-quyet-dinh-dung-cong-ket-noi-chung-cua-uy-ban-chau-au.3411157/

Tại sao nên ủng hộ quyết định dùng cổng kết nối chung của ủy ban Châu Âu | Viết bởi Mr 2k6

- Chúng ta thường hay nhầm lẫn giữa cổng kết nối và chuẩn kết nối nên dẫn tới những sai lầm tai hại. Cổng kết nối trước đây mỗi hãng mỗi kiểu, nhưng vẫn phải làm việc với nhau, nên mới tập hợp nhau lại thành các hiệp hội để quy định chuẩn kết nối…
tinhte.vn
@hieunhi mình thấy type C ngon hơn lái nìng cả nghìn lần về độ chắc chắn lẫn công năng
@truong131433 Không hơn đến nghìn lần đâu bạn. Có chăng thì chỉ 3-4 lần gì đó thôi
Ai bảo bác là dây chỉ dùng để sạc, nhiều người vẫn dùng để copy / backup dữ liệu đây này. Ủng hộ châu Âu.
hennaotoko
TÍCH CỰC
3 năm
@asterix0108 Theo như mục đích của luật này để tạo thuận tiện cho người sử dụng khi có thể dùng chung dây sạc vố nhau thì việc AP làm ra 1 máy hoàn toàn không dây vẫn không đạt được mục đích này nhé.
@hennaotoko Hoàn toàn ko dây lại là chuyện khác mà bạn.
hennaotoko
TÍCH CỰC
3 năm
@asterix0108 Nếu hoàn toàn không dây thì bạn vẫn phải mang theo sạc không dây bên mình và không dùng chung cáo sạc với người khác được. Theo mìn thấy EU muốn giảm thiểu lượng phụ kiện sạc cần thiết càng nhiều càng tốt. Mục đihmchs là giảm thiểu lượng rác thải điện tử và mang lại sự tiện lợi cho người dùng tất cả các nền tảng.
alexnam
TÍCH CỰC
3 năm
@asterix0108 thì bác giống em, theo anh ấy nói thì là người không thuộc thế giới này hoặc không phải là loài người :v
chủ yếu là tiền bản quyền MFI cho nhanh
cơ mà đi 1 minh bị cấm bán thì vui
cứ đổi thành C rùi cấy thêm chip vào cáp là xong

C thường thì sạc ko data 😁
nttkts
TÍCH CỰC
3 năm
@choigiky Trên iphone tốc độ chép dữ liệu ko quá quan trọng, nên nó ko dc ưu tiên thôi, chứ nhiều ng cần thì đúng như bạn nói nó đã mang thuderbolt lên từ lâu rồi, dù gì nó cũng trong top những thằng đi đầu dùng cổng này rồi mà.
@nttkts vâng, iPhone dùng cổng lightning xuất hình 4K hơi bị khủng đấy =))
data không chỉ là chép dữ liệu hay backup bạn ợ
nttkts
TÍCH CỰC
3 năm
@choigiky Cẩ ngàn ng ko dc 1 ng làm cái trò đó thì apple nó đâu có theo số ít. Mà có xuất ng ta dùng ko dây hết rồi, cắm cáp làm chi
@nttkts vâng, bạn thì nói đúng nhất rùi
hi vọng Apple đừng làm
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Iphone xài cổng lighning ngon vl thế sao bọn Android 1-2 đòi phải theo chúng nó, vớ vẩn,
@dichoho Thì mua cái hub đổi qua type A mà xài
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
@protk2 Đang nói ip thôi, kệ bố nó xài C thì kệ nó
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dichoho Ko ngon xài làm đẹo gì 😆)))
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dichoho 1 pha tự bóp dá.i à. Ko ngon mà đi dùng. Táo bị ng.u à 😆))
Tại sao củ sạc mới đã là C rồi mà 1 đầu C 1 đầu light thì ko thấy tác dụng gì trong khi macbook ipad các thứ đã chuyển cổng C hết rồi, chả nhẽ bây giờ người dùng phải mang tới 2 loại cáp sạc riêng cho thiết bị cùng hệ sinh thái cũng hơi vô lý quá.
vpkh2007
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thôi thôi...
tomato459
ĐẠI BÀNG
3 năm
mồm ông thì lúc nào cũng mong muốn usb c trên mọi thiết bị để liền mạch này nọ, bây h lại ủng hộ apple =)))
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tomato459 ông hiệp ủng hộ apple mà cho nên apple làm gì ổng đều khen
Orange.Juice
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tomato459 Thật sự luôn, làm bao nhiêu cái review lúc nào cũng ném USB-C lên mây xanh. Nếu đã tốt cỡ đó thì sao không đổi đi ở đấy mà văn vở. Nói toẹt ra là chuyển cổng thì mất đi 1 đống lúa bản quyền phụ kiện.
@alibaba12341 Mém tí nữa là ổng qua Apple làm việc rồi,mà sao Apple lại không tuyển cụ Hiệp vậy ta
nvmnghia2
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chuyển Lightning sang USB-C trên iPhone hại cho môi trường hơn là lợi: Lý luận RÁC như này mà cũng nghĩ ra được thì chịu quý admin rồi. Nó rác đến nỗi không ai buồn phản hồi.

Quy định theo cổng kết nối chung ngăn chặn sáng tạo, cạnh tranh: Đừng có đánh lận con đen CỔNG KẾT NỐI với GIAO THỨC. Muốn làm nó nhanh, chỉ cần có giao thức tốt hơn. Cổng C đã là tốt nhất rồi: không dễ rời khi dốc ngược, 2 chiều, đủ nhỏ, đã phổ biến. Cạnh tranh chỉ cần cạnh tranh chỗ đó, không phải cạnh tranh về kích thước hay gì.
nvmnghia2
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nttkts Quản hay cấm nó liên quan đến nhiều mặt, tổng hòa lợi ích chứ không phải cứ không cấm mà được, tự bạn ngồi nghĩ lại câu của bạn đi.

Với chính phủ, cái lợi ích hay bị đánh đồng sang "lợi ích toàn cục" thì mới phải nói câu đó, chứ còn tạo ra cái chuẩn này á, muốn là tính được xem nó có lợi chính xác bao nhiêu USD hết.
nttkts
TÍCH CỰC
3 năm
@nvmnghia2 Đó bạn, bỏ hết dây là tương lai tươi sáng, việc gì phải đi theo ng khác
phuoc_pk
ĐẠI BÀNG
3 năm
@finnfinns Mình nghĩ là với connector 24 chân thì sau này họ upgrade chuẩn lên để tăng speed, không cần phải đổi dây.
Chit Lee
TÍCH CỰC
3 năm
@finnfinns thì ra luật kiểu tất cả phải dùng cổng C trong vòng bao nhiêu năm đó (vd 5 năm) sau đó có cổng mới ưu việt hơn thì lại có luật mới. Để 1 cổng mới ưu việt hơn cần có thời gian để chứng minh, trong thời gian đó thì cổng C đang là ưu việt nhất. Dùng cổng C làm chuẩn chung ở thời điểm này góp phần bảo vệ môi trường và tính tiện dụng cho người dùng hơn rất nhiều
1. thứ nhất hại môi trường hơn?
sai quá sai, trước mắt mình ko rõ chứ về lâu dài lợi môi trường hơn.
2. giảm sáng tạo, cạnh tranh.
thì đúng.
nhưng vs người dùng mọi thiết bị 1 cổng kết nối thì cuộc sống nó đơn giản đi nhiều.😂.
3.apple đang dùng cổng usb c vậy tại sao ko đồng bộ hết đi..
4.không cần thay đổi vì ngon.
ngon thì có ngon.
ngon khía cạnh này thì ko ngon khía cạnh khác.
5. sạc không dây ko thay thế đc có dây nó chỉ. là tùy chọn.
6. mất kiểm soát?
lightning bây h cũng có kiểm soât đc đâu.
haha.
vài lời tâm. sự.
Cười ra nước mắt
MUFCVN
TÍCH CỰC
3 năm
@Tôi Vẫn Cô Đơn Giảm sáng tạo méo j trong khi apple mấy năm nay toàn tai thỏ với cam to lên chứ có đc j đâu 😆 toàn lươn lẹo
@Tôi Vẫn Cô Đơn À, bọn i cừu nó luôn ca ngợi iPhone của nó ở sự " đơn giản, dễ dùng".Nhưng khi L M châu Âu muốn một chuẩn cho đơn giản, dễ dùng thì bọn nó lại luôn muốn iPhone là nhất, là số 1.
Đúng là Lươn Hiệp và Lươn Táo thì không ai có thể đọ được rồi.
@Tôi Vẫn Cô Đơn Đồng quan điểm với bạn
Apple đã từ cổng 30 pin qua lightning rồi thì họ sẽ làm ra cổng khác để thay cho USB-C thôi
@Vỹ Spirit Có thể là như vậy , vì cổng Usb type C dòng sạc tối đa có 3A 5V , bây giờ muốn sạc nhanh 25w 45w 65w 100w , còn có người muốn lên 200w với điện áp từ 5V lên 100V, thật nguy hiểm khi rò rỉ hay chập chạm vào đường tín hiệu 😣 có thể khi thiết kế Usb type C cho thật nhỏ gọn hơn type A đã không tính đến trường hợp này ...
@Hoàng Dương Liệt USB-C nào mà 100V cho 200W thế?

USB-C sạc 240W mà dùng có 48V thôi bạn ạ.
https://www.usb.org/usb-charger-pd
USB Charger (USB Power Delivery) | USB-IF
usb.org

Rò rỉ hay chập chạm có chip quản lí nguồn của cả 3 thành phần (cục sạc, dây sạc và cả máy tính) nó quản lí hết nhá và chấp luôn cả laptop gaming chứ dăm ba Macbook chẳng là gì cả 😃
@max-20091 USB-C 2.1 mới sắp ra có dòng 5A 50V
Đình.Bảo
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hoàng Dương Liệt Lighning chân sạc lộ thiên mà muốn nâng công suất sạc lên có mà đi cả lò, vậy cái nào an toàn hơn ??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019