Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Clip game đua xe máy đang gây bão mạng xã hội vì đẹp và chân thực quá

P.W
28/9/2021 11:2Phản hồi: 150
Clip game đua xe máy đang gây bão mạng xã hội vì đẹp và chân thực quá
Tựa game Ride 4 của hãng game nước Ý Milestone S.r.l. đã phát hành được một thời gian rồi, từ ngày 4/12/2019, nhưng đến hôm 21/1 đầu năm nay, tác phẩm game đua xe này mới được phát hành phiên bản trên PS5 và Xbox Series X/S, với những tính năng mới không có trên bản cũ như thời tiết thay đổi chủ động, thay đổi được thời gian trong ngày cũng như vài chế độ đua mới. Điều đó đưa chúng ta đến với đoạn clip của kênh Joy Of Gaming vừa đăng tải trên YouTube ít ngày trước, và khiến MXH xôn xao vì nhiều người vẫn không tin game đua xe giờ đẹp như thế này. Đoạn clip sau 1 tuần đăng tải đã có gần 3 triệu lượt xem, trong khi những clip khác của kênh này trung bình chỉ được khoảng có 40 nghìn view:



Từ Facebook, Twitter, Reddit cho đến cả TikTok, phiên bản next gen của Ride 4 bỗng trở thành cơn sốt ít ngày vừa qua. Nếu để ý kỹ đoạn clip dài 9 phút ở trên, chiếc xe chạy trên đường ướt được mô phỏng rất chính xác quá trình trượt bánh trên nhiều bề mặt khác nhau, từ nhựa đường đến lớp sơn kẻ vạch phân cách. Đến cả dầu phanh cũng văng sang hai bên khớp với chuyển động của xe. Còn hiệu ứng thời tiết có lẽ chẳng tìm ra được điểm nào để chê.

Hồi mình đánh giá Ride 4 trên PC, mình để ý có rất nhiều hiệu ứng trong bản PS5 mà bản PC không có. Nhưng ở khía cạnh gameplay, thì trải nghiệm điều khiển cỗ máy tốc độ 2 bánh mà người Ý tạo ra là tương đồng giữa cả hai phiên bản ra mắt cách nhau 2 năm.

https://tinhte.vn/thread/ride-4-khong-co-tien-mua-cbr1000rr-r-vit-ga-len-299-km-h-ngoai-dai-lo-thi-phai-lam-gi.3291692/

Ride 4: Không có tiền mua CBR1000RR-R vít ga lên 299 km/h ngoài đại lộ thì phải làm gì?

Hôm nay chắc cái trend được chia sẻ mạnh nhất trên mạng xã hội chính là clip của một nài nào đó vít ga CBR1000RR-R trên đại lộ Thăng Long. Câu chuyện đi sai thế nào, sai bao nhiêu và phạt như thế nào thì xin phép không đề cập nữa…
tinhte.vn


Trong game, dù anh em mê những chiến mã của thời nào, như Honda NS400R đời 1985, Ducati 916 1994, CBR 1000RR Fireblade đời 2005, hay YZF-R1 đời 2020, Ride 4 cũng chiều dược anh em. Thậm chí những chiếc xe cực hiếm, không phải có tiền muốn là mua được cũng hiện diện, như Ducati Desmosedici RR (chiếc này hồi năm 2007 ra mắt là bản road legal của Desmosedici, giới hạn 1.500 chiếc), hay thậm chí Honda RC181 1967 huyền thoại của tay đua Mike Hailwood. Game về đua mô tô ở thời điểm này đã hiếm, mà khối lượng đồ sộ gần 200 mẫu xe từ trước tới nay cũng lại khiến Ride 4 trở nên rất cuốn hút. Tính đến thời điểm hiện tại, Ride 4 đang sở hữu xấp xỉ 200 chiếc xe máy thông qua nhiều phiên bản cập nhật.
150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xuất sắc quá, trừ mỗi cái tay của người lái. Nhìn rõ mới thấy ko thực.
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
@NguyễnXuânBằng Chắc chưa coi hết clip rồi. Kéo hơn 60% tới túc trời mưa ấy thấy nước bắn kính kìa. Còn vụ bùn thì không có đâu. Mình lái dưới mua rồi. 80km/h bùn nó bắn ko nổi đâu vì thiết kế khí động học nên bùn nó bắn dạt ra hết chả thấy nó dính. Toàn nước mưa thôi 😂😂
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
@ALO_BOY2005 Thay bánh chuyên dụng cho trời mưa (wet) vào là được nhé. Mình cũng ôm vậy vài lần rồi mà tầm 60 thôi vì bánh đa dụng chứ ko chuyển dụng nên chả dám siết ga lúc ra khỏi cua 😂
@SoyHungry Ý mình là bắn lên kính mũ bảo hiểm (bắn vào mặt) người lái ấy, chứ không phải kính của xe.
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
@NguyễnXuânBằng Vì góc nhìn thôi. Góc nhìn mà có thêm mũ vào nó hẹp lắm. Thế nào sau này nó cũng có ôption đó thôi như Forza Horizon ấy. Chỉnh qua chế độ nhìn từ trong xe ra thì nươcd mưa quá trời 😂.
Ba G
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xem mà muốn té luôn, nhìn y thật.
Như thật 😯😲🤤
GiT
TÍCH CỰC
2 năm
@B L A Z E Thiếu chống rung, cái này giống như kiểu được quay lại bằng cam chứ ko phải do mắt người nhìn. Mắt người có bộ chống rung quá xịn xò, nên dù có rung lắc, đường xóc thì đường đua/cảnh được nhìn thấy vẫn ko bị rung.
Còn game kiểu này chóng mặt lắm...
Game này thêm kính vr nữa đua tới luôn.
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@westlifeplaywar tới luôn bác tài 😆 game ngày càng siêu thực, đeo thêm quả VR vào nữa thì ko biết đâu là thực đâu là ảo luôn.
khoa8523
TÍCH CỰC
2 năm
@westlifeplaywar Thêm quả ghế rung lắc chuyên dụng cho game đua xe + VR là y như thật luôn :v
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@westlifeplaywar mong mấy game VR tương lai phải triển, tương tác thật dựa trên tác động vào thần kinh luôn (thấy đau, thấy phê)
KhanhNX12
ĐẠI BÀNG
2 năm
đồ hoạ phát triển thật
Carl
CAO CẤP
2 năm
Hình ảnh nhìn chân thật 1 phần là do nhà làm game chọn những màu sắc trung tính, thậm chí hơi lợt lạt, tối mắt, giống như khung cảnh bình thường ngoài đời. Còn mấy game khác thường chọn màu sắc sặc sỡ để thoả mãn thị giác người chơi nên nhìn thấy ảo. Thế nhưng cũng phải công nhận các hiệu ứng trong game rất đỉnh.
@Carl Có một cái nguyên nhân là phải giảm tương phản để còn nhìn thấy đường mà đua, trước có game gì tăng độ sáng thật quá game thủ kêu um lên là chói mắt xong phải cập nhật lại =)))
Bạn thử đi trời nắng, hoặc xem clip của người khác quay trong trời nắng thì rõ, độ tương phản giữa các vùng sáng rất lớn và phụ thuộc nhiều vào việc mắt mình nhìn vào đâu, mắt tự điều tiết theo mức sáng đó. Cho vào game thì game sẽ không hiểu được là mắt đang nhìn vào đâu nên phải chơi kiểu "giả trân" như vậy.
nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
@princez cái đó là bình thường bạn ơi. Đua xe mà để cho khung hình bị rung liên tục thì nhức đầu sao chịu nổi.
Cái kia nó mô phỏng trời mưa nên làm tay lái bị rung thôi.
nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
@TrươngThanh23 cái clip mưa nhìn xa thì thấy giống thật bởi vì ánh sáng, màu sắc không rực rỡ (ngoài đời thực thì không rực rỡ).
Chứ cái tay lái với đầu xe nhìn biết game rồi còn gì.
@nhqdat Đúng xem lại cái tay ko thực, mà game như này thì quá đỉnh rồi. Tương lai chắc nó thật như phim luôn quá
duy2271995
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mấy clip gaming đồ họa kiểu realistic đều trời mưa 😁
cobala1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
cứng ga cmn rồi mà 2 thằng phía trước méo gần lại thêm đc tí nào cảm giác bất lực =)))
@cobala1991 " chắc mày nghĩ mỗi xe mày xịn " - 2 thằng đi trc said 😆
@cobala1991 ăn nhau mấy đoạn cua thôi, chứ xe giống nhau, chả nhẽ mình hết ga hết số thì nó lại nhẹ tay ga
Cười vô mặt
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@cobala1991 2 thằng trước nó chạy Ducati nên éo đuổi đc nhé =))
djbuj
CAO CẤP
2 năm
quá chân thực
GiT
TÍCH CỰC
2 năm
@djbuj Nhưng lại ko thực, hình ảnh ko có chống rung như mắt người.
kan299
ĐẠI BÀNG
2 năm
cũng xêm xêm clip công an giao thông VN rượt tổ lái
Cười ra nước mắt
này làm thêm phần đồng hồ + ghi đông ướt mưa nữa là như thiệt lun
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
@Fbiprohj Bạn chạy tốc độ này thì chỉ có thấy ướt thôi chứ ướt mưa khó lắm. Với lại nó là racer nên nước không đọng lại lâu đâu. Còn nếu chạy naked hay adventure ngoài đời là có nước mưa đọng đó nhưng nếu chạy chậm thôi
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quỷ ghê cái bình dầu thắng nó rung rung theo, khúc đầu ko qua 2 khứa top 2 tức thiệt
@doquynh tay Cái bình dầu thắng nhìn như thật 😆)
lawlietle
ĐẠI BÀNG
2 năm
game này nhìn vậy thôi chứ khó chơi cực, mình thử qua ride 3 mà k tài nào control nổi. Game đã khó vậy rồi thì mấy tay đua phải khổ luyện kì công lắm, tính toán sai 1 li là mất một mạng
@lawlietle này có xe ảo như máy xèng ngoài siêu thị cộng kính VR thì bá cháy, mà sợ không dám vít ga 😃
warbler
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp thật
tiachop22
TÍCH CỰC
2 năm
cái game Project Car chơi với kính VR đã quá phê rồi, ko biết con game motor này có hỗ trợ VR không nhỉ ?
Sát thực dã man!
Cuối cùng người ta phát hiện đây là clip quay thật ngoài đời, không phải game! =))))
luckyboyuit
ĐẠI BÀNG
2 năm
xem mà chóng cả mặt. mình không chơi dc thể loại game này. xem xong là muốn say xe luôn
@luckyboyuit Nhìn thẳng mà lái, đừng nhìn sang 2 bên
Đã chơi qua bản 1,2,3 và giờ đang chơi bản 4 này cũng được 1 năm rồi, trên PC. Đồ hoạ thì không có gì để chê. Chỉ có điều âm thanh và hệ thống physics thật sự chưa tương xứng...Nhưng biết sao giờ 😁 ko có lựa chọn khác. Hi vọng tương lai milestone sẽ làm tốt hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019