Chi tiết Kawasaki Z650 RS 2022: thiết kế tân cổ giao duyên, động cơ 2 xy-lanh, nhiều công nghệ
Enzo Le
8 thángBình luận: 96
Chi tiết Kawasaki Z650 RS 2022: thiết kế tân cổ giao duyên, động cơ 2 xy-lanh, nhiều công nghệ
Kawasaki vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mô tô Z650 RS 2022 thế hệ mới. Đây là mẫu xe phân khối lớn thuộc dòng xe Modern Classic của hãng xe Nhật và là mẫu xe tiếp nối 7 thế hệ trước đó của Kawasaki Z650/KZ650 ra đời từ năm 1976.

2022-kawasaki-z650_1a.jpg

Với những cải tiến toàn diện từ thiết kế cho đến công nghệ và vận hành, Kawasaki Z650 RS 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt lớn trong phân khúc Retro-Sport. Mời anh em cùng tìm hiểu & thảo luận thêm về mẫu xe này nhé!



Về thiết kế, đúng như cái tên của nó, Kawasaki Z650 RS 2022 thế hệ mới có ngoại hình mang đậm chất cổ điển (Retro) pha lẫn những chi tiết mang phong cách thể thao hiện đại (Sport). Có thể nói Z650 RS là phiên bản cỡ nhỏ của đàn anh Z900 RS.

Quảng cáo



2022-kawasaki-z650_1b.jpg

Phân khúc Retro-Sport hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, muốn sở hữu 1 chiếc xe mô tô vừa có phong cách cổ điển, vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, thể thao.

1976-kawasaki-z650.jpeg
Nếu đặt cạnh “tiền bối” Kawasaki Z650 1976, những người tinh ý sẽ cảm nhận được Z650 RS 2022 vẫn mang những nét tương đồng với mẫu xe cổ điển ra đời cách đây 46 năm. Anh em nhìn kỹ phần đầu đèn, đồng hồ, gương hậu, bình xăng, yên xe, ốp đuôi xe… sẽ thấy được những đường nét mang tính “di sản” vẫn còn đó!

2022-kawasaki-z650_1f.png


Kawasaki Z650 RS 2022 có 3 màu sơn mới: Xanh ngọc (Candy Emerald Green), Xám đen (Metallic Mooniest Grey/Ebony) và Đen kim loại (Metallic Spark Black). Trong đó phiên bản màu Xanh ngọc kết hợp mâm xe màu vàng là phiên bản đậm chất cá tính & mang nhiều nét di sản hơn cả.



Tiếp theo, về khả năng vận hành, Kawasaki Z650 RS 2022 được trang bị động cơ xy-lanh đôi với van tiết lưu kép, trục cam kép DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 645cc, cho công suất tối đa 68 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.700 vòng/phút. Những con số này là tương đương với động cơ của 2 người anh em Z650 và Ninja 650 của nhà Kawasaki.

Quảng cáo





Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau qua hộp số 6 cấp, với ly hợp chống trượt giúp người lái tránh được tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp, đồng thời cho cảm giác bóp côn nhẹ hơn. Kawasaki Z650 RS 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là khoảng 4.3L/100km.

2022-kawasaki-z650_6.jpg

Kawasaki Z650 RS 2022 được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi 300mm ở bánh trước đi kèm heo dầu piston đôi, và phanh đĩa đơn 220mm ở bánh sau đi kèm heo dầu piston đơn, cùng với đó là hệ thống ABS 2 kênh.

2022-kawasaki-z650_5.jpg

Quảng cáo


Phuộc trước của Kawasaki Z650 RS 2022 là phuộc ống lồng 41mm và phuộc sau là giảm chấn đơn đặt ngang có thể điều chỉnh trước tải.

2022-kawasaki-z650_8.jpg

Trọng lượng khô của xe là 182kg, đi kèm bình xăng 12L, chiều cao yên xe là 820mm, cũng khá là cao nhưng khách hàng có thể lựa chọn option yên thấp hơn để phù hợp với ngoại hình của mình.

2022-kawasaki-z650_21.jpg

Kawasaki Z650 RS 2022 sở hữu bộ phung Trellis bằng vật liệu thép gia cường có trọng lượng siêu nhẹ chỉ có 13.5kg, giúp xe vận hành linh hoạt và đem lại cảm giác lái chân thực. Mâm xe có thiết kế đa chấu, đầy chất thể thao nhưng vẫn có nét cổ điển.

2022-kawasaki-z650_15.jpg

Chất liệu hợp kim đúc giúp mâm có trọng lượng nhẹ, kết hợp giữa phong cách cổ điển và khả năng vận hành thể thao. Xe được trang bị bộ lốp 120/70ZR17M/C ở bánh trước và bộ lốp 160/60ZR17M/C ở bánh sau.

2022-kawasaki-z650_1d.jpg


Kawasaki Z650 RS 2022 được phân phối đầu tiên ở thị trường châu Âu với giá bán khởi điểm từ 7.550 bảng Anh (~ 10.400 USD). Thị trường Việt Nam có thể sẽ chào đón mẫu xe này vào cuối năm nay, anh em thấy Kawasaki Z650 RS 2022 có hấp dẫn không? Nếu thích phong cách Retro-Sport thì anh em sẽ chọn mẫu xe nào?

Nguồn: Kawasaki
kawasaki-z650-rs.jpg
96 bình luận
Quả yên 820 thì cao quá
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
8 tháng
@sonhin BB7310 chuẩn, xe kiểu này yên nó bè ngang lắm, chống chân khoai lắm
@dbdbdbdg M ngồi con w175 rồi thấy cũng chối
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
8 tháng
@sonhin BB7310 con w175 cũng khá cao đó bác. Em nhớ ko nhầm thì cũng tầm 800mm. Cơ mà con đấy nhẹ. Con w175 yên còn cao hơn con w250 bác ạ. Em thấy w250 ngồi là đẹp.
@dbdbdbdg Chuẩn luôn
Đúng tân cổ zô duyên, nhìn cái đuôi thấy sao sao ấy
Không thấy đẹp lắm, vẫn thích W800 hơn
reaper911
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@thieu thien Ôi dòng W thì thôi khỏi bàn rồi. Chuẩn classic. Dáng đẹp nhức nách.
mandiesel
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@thieu thien W tầm nó cạnh tranh vs Triumph rồi. Tính trên dung tích thì giá cũng mặn vl ra
Lăn bánh VN chắc 350-400tr. mê thật
Dohung1991
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@dai van nguyen Loanh quanh 200 thôi bác . Vì nhập Thái mà .
huytai93
TÍCH CỰC
8 tháng
@iDisbalance Tầm đó làm con 821 có khi lại ko có cửa 😃
@huytai93 Uhm so về giá thì thế, nhưng 821 nó là naked, còn con này là retro-sport bro à. Khác dòng nên hơi khó so sánh.
@Dohung1991 200tr thì cố được khó cưỡng quá. Hihihi
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
8 tháng
trông hao hao Z900 RS, nhưng mà Z900 RS trông đẹp và cứng cáp hơn
con này nhìn sao thấy hơi chíp chíp
@hoangduycc Chứ ko lẽ dòng thấp hơn, rẻ tiền hơn lại đẹp hơn
Cười vô mặt
Mình vẫn cảm tình với các dòng classic với retro như này. Chiếc màu xanh ngọc đúng đẹp!
ahxdtngh
TÍCH CỰC
8 tháng
Nhìn thấp thấp vậy mà yên nó tận 820 cơ à. Con này xét về động cơ, cân nặng thì quá ngon rồi. Nhưng không biết hạ yên xuống được còn bao nhiêu?
@ahxdtngh Chắc tầm 790-800mm đó bạn!
nếu ngang tầm giá thì chọn Triumph trident thú vị hơn
@Mém_tinh_tế Trident nghe đồn khá nóng nếu chạy trong phố. Đường xa lộ tỉnh ngoài thì ko nói roài.
quang577
TÍCH CỰC
8 tháng
@baotam2101 Đã kẹp con máy cỡ 500cc vào háng rồi thì chỉ có nóng hay là nóng hơn thôi bạn ơi. Với nhiệt động cơ mỗi hãng nó có 1 mức khác nhau tùy công nghệ.
@baotam2101 Ducati tản nhiệt khí trời chứ ko có két nước. là ông nội của nóng luôn rồi. vậy mà dân Việt Nam còn cắn răng mà chạy thì cỡ Trident bõ bèn gì
@Mém_tinh_tế Chạy PKL mà chạy trong tp kẹt xe nhích từng chút, bảo sao không nóng, chưa phỏng trym là may! =]]
Kiểu tân cổ như thế này có vẻ không đẹp nhỉ! Cứ classic thuần mà quất à.
Hun cái nè
5660617_2022-kawasaki-z650_1a.jpeg
@nnkjsc Chất lòi luôn bạn nhỉ. Từ xe, tới trang phục, tới dáng dấp, tới khuôn mặt. Mê quá!
@dontask123 Cả phông nền nữa bạn ự.
Xấu
w810i
CAO CẤP
8 tháng
Chọn phân khúc này hay, con Z900rs leo cao quá đụng toàn anh đại
Vẫn chọn XSR700 😆
CF45155F-4260-43F9-B1AB-BDDC9B3B9C59.jpg
@w810i con z650rs này tăng 2 răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước đề-pa ăn được xsr700 không bác nhỉ😔hic
@Enzo Le con z650rs này tăng 2 răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước đề-pa ăn được xsr700 không bác nhỉ😔hic
@nospecial Chơi vậy ai chơi lại bạn😂😂😂. Chứ con xsr700 ăn đuọce cb650r đó
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@SVTRaptor Em nó bay màu rồi thì phải ?! =]]
nhìn style lỡ cỡ , chẳng tinh tế chút nào so với bản classic xưa .
Bản mới nhìn như râu ông nọ cắm cho cho bà kia tùm lung .
Nhìn ngộ ngộ hơn dòng W
cũng mượt mà nhỉ
PNH Anh
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Thời buổi hiện đại 2021 rồi mà vẫn dùng Phuộc ống lồng thì hơi lạc hậu đối với xe PKL quá.
chắc cạnh tranh vs cb650r
LuisYuri
TÍCH CỰC
8 tháng
phuộc đôi lúc nào cũng cổ điển hơn monoshock
vẫn ko qua được dòng W và Triumph T








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019