Infographic: 3 quốc gia ship hàng nhiều nhất thế giới năm 2020

Nam Air
1/10/2021 4:32Phản hồi: 35
Infographic: 3 quốc gia ship hàng nhiều nhất thế giới năm 2020
2020 là năm bùng nổ của việc giao nhận hàng hóa toàn cầu, với hơn 131 tỷ gói hàng cỡ vừa và nhỏ được vận chuyển khắp thế giới (khối lượng từ 70 cân Anh trở xuống ~ 31.5kg/gói). Nếu chia cho dân số toàn cầu là 7.8 tỷ người thì bình quân mỗi người đã mua 16.8 món trong năm qua.

131 tỷ gói hàng đó gồm đủ cả 3 lĩnh vực là B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp - khách hàng) và C2B (khách hàng - doanh nghiệp). 3 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ, TQ và Nhật Bản chiếm tới 112.7/131 tỷ gói hàng được giao trong năm 2020, chiếm tới 86% toàn cầu, trong đó:

  • Trung Quốc: 83.4 tỷ gói hàng - tăng 31% so với năm 2019
  • Mỹ: 20.2 tỷ gói hàng - tăng 37% so với năm 2019
  • Nhật Bản: 9.1 tỷ gói hàng - tăng 1% so với năm 2019
tinhte-infographic-shipping-2020.jpeg

Lượng hàng hóa kể trên ước tính có giá trị khoảng 430 tỷ USD, trong đó người Mỹ đã chi ra hơn 171.4 tỷ USD để mua hàng, chiếm 40% toàn cầu.

Ở Trung Quốc năm 2020, cứ mỗi giây đã có 2,643 gói hàng (không tính gói hàng nặng hơn 31.5kg) được ship đi. Tuy nhiên TQ lại là quốc gia có giá trị món hàng thấp nhất thế giới, với chỉ $1.5/món, thấp hơn 11% so với năm 2019.
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nom chỉ số của Tàu mà hãi thiệt: gấp 4 lần Mỹ, gấp 9 lần Nhật 😂
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Nhưng giá trị bill là thấp nhất thì kể ra tầu vẫn chỉ là tầu thôi
Mỹ khá giàu
TQ khá nhiều người
@Ma Vương _ MT chính xác và súc tích =))))))
@Ma Vương _ MT Cơ bản là tôi thấy TQ đất nước nó hệ thống và bài bản ngay từ đầu
Hầu hết dân số nó đều dùng ví điện tử, đến cả ăn xin cũng phải có ví điện tử, mạng lưới ship hàng cũng đa đạng và nhanh chóng... chứ nói đông dân chỉ là tác động 1 phần thôi, vì nếu vậy thì Ấn độ đã đứng thứ 2 chứ k phải là Mỹ hay Nhật
@vietnamMBC Ấn độ thấy tôn thờ thần linh mạnh quá, đông dân mà cách biệt giàu nghèo quá xa
Chị Na vẫn vô địch nhỉ :V
Ship hàng TQ về Vn có khi còn nhanh hơn Ship nội địa Vn là hiểu. Từ lúc mua tới lúc bắt đầu ship bên TQ chắc chưa tới 1 ngày là người ta gửi hàng đi rồi
@TanNguyenLe Tuỳ sản phẩm thôi, nhiều khi đặt đơn chờ cả tuần, nhiều đơn thì lại nhanh
dhaonline
TÍCH CỰC
3 năm
@TanNguyenLe không phải đâu. nó hiện chạy từ china sang @@
Khanh.Lam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl M thỉnh thoảng ship trên shopee thấy phí từ TQ về VN còn rẻ hơn nội địa, đội khi còn nhanh hơn. Công nhận logistic của TQ đỉnh
redneon
TÍCH CỰC
3 năm
@13ig0taku 5 năm trc mình mua cái quạt usb ship từ Shenzhen mất 2 tuần. Freeship và đơn đo chỉ có $0.9. Giờ mua shopee/lazada ship trong dịch mất 1 tuần freeship và nhanh hơn ship nội địa VN.
Logistic mà nói thì ko ai qua dc TQ đâu, cảng của nó nhiều, thương mại phát triển từ hàng rẻ rúng tới cao cấp
danghoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Từ ngày mua đồ Chai Na qua các sàn thương mại điện tử riết nghiện nặng bởi nó giá bằng nội địa nhưng mẫu mã và chất lượng nhỉnh hơn.đôi khi rẻ hơn cả VN 🙂
@danghoai Làm sao mua tt đc vậy ché? Chỉ mình với 😐
@Dollarssssss Các sàn điện tử có sẵn mà. Còn không phải sàn Việt Nam thì dưới 1 triệu gửi đến nhà được, trên 1 triệu thì xem có bác nào làm rồi trả lời. Mua xách tay qua người quen thì không tính tiền.
danghoai
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dollarssssss Lazada hay shoppe nó khuyến mãi ầm ầm luôn á
Lấy gì amazon ko giàu nhất tg trời, mỗi gói phí ship lời 1 đô thôi là có hàng trăm tỷ ròi 😑😑😑
@Dollarssssss @Dollarssssss Nhầm rồi nhé, ngành này nhìn vậy chứ lời mỏng lắm, ông Amazon doanh thu cả trăm tỷ nhưng lợi nhuận thu được chỉ chục tỷ đô trong khi phần lớn lợi nhuận là ở mảng đám mây.

Và méo có chuyện nó khai gian lợi nhuận cả chục lần như vậy.
iamcuong
TÍCH CỰC
3 năm
TQ ngoài ship nội địa còn ship đi toàn thế giới (Các trang như Aliexpress, Bangood...). Nói gì nói, logistic của nó cực tốt. Ship về VN thậm chỉ mất khoảng 7-10 ngày mặc cho dịch bệnh.
Cười vô mặt
grozar
CAO CẤP
3 năm
Tụi tàu ship nội địa mà nhanh khiếp, giá rẻ gói hàng kỹ.
Tinhte mồm thì chửi tàu như hát hay chứ đồ made in china thì xài cả rổ. Khéo dùng chính cái điện thoại made in china chửi china luôn. T dùng vsmart nên có quyền chửi tàu nhé. Thằng nào dùng samsung made in vn thì cũng tạm chấp nhận
@tuanminh9889 Hài nhất trước bên Topic Diễn biến dịch có thằng chửi tàu bài tàu ghê lắm. Xong rồi bị môt ông chụp được đi săn sale con Xiaomi gì đấy không được chửi =))
@lucas_mufc @lucas_mufc
Bình thường thôi mà, cái gì ko thích thì nói ko thích, có lợi thì dùng, dùng đt tàu vẫn chửi tàu thì quá thâm rồi còn gì.

Vấn đề chính là thằng ông kể nó có ủng hộ TQ chiếm đảo, ủng hộ cái đường lười bò... hay không kìa. Khi nào nó ủng hộ nhưng vẫn chữi tàu mới thành điều lạ chứ đằng này thì có méo gì để châm biếm nó.
Trung quốc dân đông cộng thêm chính sách thương mại điện tử nữa nên top là đúng, mỹ trung đều dịch mạnh hạn chế ra ngoài nên tăng cực mạnh Nhật thì dịch vẫn đi lại như thường ko cấm cản nên ko tăng
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Thangmasaru tàu mua nhiều do dân đông nhưng nhìn con số mới thấy Mỹ mới là mua sắm nhiều nhất. Thương mại điện tử lên ngôi, nhưng hơn cả là mua sắm tiện lợi, giá rẻ
dân nó đông nó ship nhiều ghê
@Star Legend Nhưng giá trị món hàng thì thuộc top thấp nhất thế giới, chứng tỏ bên này ship đồ về như chuyện thường ngày, cái gì cũng ship tận nhà cho nhanh.
@KeniVinh Mình sang TQ nhiều rồi phải công nhận 1 điều là bên nó ít dùng tiền giấy, cái gì mua bán cũng mở điện thoại ra quét 1 cái là xong vùng nông thôn của nó cũng thế ah.
danh hoà
ĐẠI BÀNG
3 năm
Trung Quốc là công xưởng của thế giới mà lị. Làm ra phải ship đi cho thế giới xài chứ lưu kho có mà chết.
hàng tàu kinh khủng thật
TQ vượt trội 😁
Thấy con em tôi mua hàng taobao ship từ TQ về còn nhanh hơn tôi đặt hàng nội địa
Cười mặt nồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019