2020 là năm bùng nổ của việc giao nhận hàng hóa toàn cầu, với hơn 131 tỷ gói hàng cỡ vừa và nhỏ được vận chuyển khắp thế giới (khối lượng từ 70 cân Anh trở xuống ~ 31.5kg/gói). Nếu chia cho dân số toàn cầu là 7.8 tỷ người thì bình quân mỗi người đã mua 16.8 món trong năm qua.
131 tỷ gói hàng đó gồm đủ cả 3 lĩnh vực là B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp - khách hàng) và C2B (khách hàng - doanh nghiệp). 3 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ, TQ và Nhật Bản chiếm tới 112.7/131 tỷ gói hàng được giao trong năm 2020, chiếm tới 86% toàn cầu, trong đó:
Lượng hàng hóa kể trên ước tính có giá trị khoảng 430 tỷ USD, trong đó người Mỹ đã chi ra hơn 171.4 tỷ USD để mua hàng, chiếm 40% toàn cầu.
Ở Trung Quốc năm 2020, cứ mỗi giây đã có 2,643 gói hàng (không tính gói hàng nặng hơn 31.5kg) được ship đi. Tuy nhiên TQ lại là quốc gia có giá trị món hàng thấp nhất thế giới, với chỉ $1.5/món, thấp hơn 11% so với năm 2019.
131 tỷ gói hàng đó gồm đủ cả 3 lĩnh vực là B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp - khách hàng) và C2B (khách hàng - doanh nghiệp). 3 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ, TQ và Nhật Bản chiếm tới 112.7/131 tỷ gói hàng được giao trong năm 2020, chiếm tới 86% toàn cầu, trong đó:
- Trung Quốc: 83.4 tỷ gói hàng - tăng 31% so với năm 2019
- Mỹ: 20.2 tỷ gói hàng - tăng 37% so với năm 2019
- Nhật Bản: 9.1 tỷ gói hàng - tăng 1% so với năm 2019
Lượng hàng hóa kể trên ước tính có giá trị khoảng 430 tỷ USD, trong đó người Mỹ đã chi ra hơn 171.4 tỷ USD để mua hàng, chiếm 40% toàn cầu.
Ở Trung Quốc năm 2020, cứ mỗi giây đã có 2,643 gói hàng (không tính gói hàng nặng hơn 31.5kg) được ship đi. Tuy nhiên TQ lại là quốc gia có giá trị món hàng thấp nhất thế giới, với chỉ $1.5/món, thấp hơn 11% so với năm 2019.