Chi tiết Toyota C+walkT: xe điện 3 bánh, thiết kế thân thiện, đầy đủ tính năng an toàn, giá 3k USD

Enzo Le
3/10/2021 6:38Phản hồi: 35
Chi tiết Toyota C+walkT: xe điện 3 bánh, thiết kế thân thiện, đầy đủ tính năng an toàn, giá 3k USD
Tập đoàn Toyota vừa chính thức công bố C+walkT - một mẫu xe điện kiểu đứng trong dòng xe di động C+walk của họ. Toyota C+walkT sẽ được bán tại các đại lý ô tô của Toyota và có mặt tại các cửa hàng cho thuê xe từ ngày 01/10/2021.

Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng


Toyota C+walkT là một chiếc xe điện thuộc dòng BEV (Battery Electric Vehicle), nó có 3 bánh, thiết kế cho người đứng và rất dễ vận hành. Ngoài việc thân thiện với môi trường, phương tiện này còn rất thân thiện với mọi không gian, khi nó chỉ chiếm không gian tương đương như một người đi bộ và di chuyển với tốc độ đi bộ thông thường của con người.

Toyota_C+walkT_2.jpg

Với tổng chiều dài là 700mm, gần bằng chiều dài của một bước chân, và chiều rộng là 450mm, bằng chiều rộng bề ngang của nhiều người. Nó có phần sàn khá thấp & phẳng, chỉ cao 150mm để dễ dàng lên và xuống xe. Toyota C+walkT được thiết kế đặc biệt để có thể sử dụng thoải mái trong các khu vực đi bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao tiếp của người dùng.

Toyota_C+walkT_11.jpg

Phần cột lái kết nối đầu phuộc trước với báng tay cầm một cách liền mạch, tích hợp bộ pin có thể tháo rời, gắn vào hoặc tháo ra chỉ bằng một thao tác. Xe có hai tông màu, với thân xe chủ yếu là màu đen kết hợp với màu xám của các bộ phận bằng nhựa.

Toyota_C+walkT_6.jpg

Các cần gạt ở hai bên tay lái của C+walkT có thể được sử dụng để điều khiển các chức năng như khởi hành, tăng tốc, giảm tốc và dừng xe. Chỉ cần bóp cần gạt này để tăng tốc và nhả cần để dừng. Cần phanh bố trí ở hai bên tay lái có thể được sử dụng để giảm tốc mạnh hơn khi cần thiết, khi người lái nhấn nút "Reverse" sẽ cho phép xe đi lùi.

Toyota_C+walkT_12.jpg

Các nút điều khiển của xe được thiết kế công thái học, từ góc đặt và hình dạng của tay lái cho đến vị trí của cần gạt & các nút bấm, cho phép người lái vận hành xe một cách trực quan. Bảng hiển thị trạng thái cho thấy nhanh mức pin và tốc độ của xe.

Toyota_C+walkT_10.jpg

Hệ điều hành của xe được kích hoạt bằng cách giữ một chìa khóa chuyên dụng trên khu vực nhận dạng, sau khi bật pin. Pin Lithium-ion có thể tháo rời, được sạc đầy trong khoảng 2.5 giờ bằng cách sử dụng thiết bị sạc AC 100V đi kèm.

Quảng cáo


Toyota_C+walkT_8.jpg

Vận hành ổn định & dễ hoà nhập với người đi bộ


Toyota C+walkT sử dụng động cơ đặt trong bánh xe: một loại động cơ DC không chổi than nằm ở bánh trước, cho phép tăng/giảm tốc và quay đầu một cách mượt mà. Ở tốc độ đi bộ thông thường của con người, chiếc xe có thể đi được khoảng 14km với một lần sạc pin.

Toyota_C+walkT_9.jpg

Xe có một bánh trước và hai bánh sau. Khi tay lái quay tối đa 90 độ, xe có khả năng quay đầu tại chỗ, với bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 59cm. Chính sự nhỏ gọn và tiện dụng này sẽ giúp người lái dễ dàng hoà nhập trong môi trường đi bộ.

Toyota_C+walkT_7.jpg

Đầy đủ tính năng an toàn

Quảng cáo


Toyota C+walkT được trang bị chức năng phát hiện chướng ngại vật giúp tránh va chạm với chướng ngại vật hoặc người đi bộ phía trước. Khi cảm biến phát hiện ngoại vi ở phía trước xe có người hoặc chướng ngại vật, hệ điều hành sẽ đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh hiển thị trên bảng điều khiển và cảnh báo bằng âm thanh, đồng thời giảm tốc xe xuống khoảng 2km/h, từ đó hỗ trợ cho việc lái xe an toàn .

Toyota_C+walkT_13.jpg

Toyota C+walkT được trang bị tiêu chuẩn với chức năng kiểm soát tốc độ rẽ giúp phát hiện góc lái và giới hạn tốc độ di chuyển cho phù hợp. Xe còn được trang bị chức năng tự phát hiện việc đổ dốc và tự động giảm tốc độ. Ngoài ra, xe còn được lắp lốp chống thủng, từ đó mang đến sự an tâm cho người sử dụng.

Toyota_C+walkT_15.jpg
Toyota_C+walkT_14.jpg

Tiềm năng ứng dụng cao


Toyota C+walkT được thiết kế để mở rộng phạm vi hoạt động của người dùng, mang lại niềm vui cho họ, hỗ trợ họ ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống và đề xuất các hình thức di chuyển mới chưa từng có. Về các tình huống sử dụng tiềm năng, Toyota C+walkT có thể được sử dụng để di chuyển trong các công ty, toà nhà, khu vực có quy mô lớn, để giảm bớt gánh nặng đi bộ cho người dùng cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đang bị thương, người gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển. Nó cũng có thể tham gia vào công việc an ninh và cũng có thể được sử dụng trong các chuyến tham quan diễn ra bên trong công viên và các tiện ích khác.

Toyota_C+walkT_3.jpg
Toyota_C+walkT_4.jpg
Toyota_C+walkT_5.jpg

Ngoài ra, với việc ngày càng có nhiều sửa đổi đối với các luật và quy định hiện hành, Toyota C+walkT cũng có thể được sử dụng trên các tuyến đường công cộng trong tương lai gần. Trong trường hợp này, chiếc xe sẽ có thể hỗ trợ những người gặp khó khăn khi đi bộ đường dài như người tàn tật chẳn hạn, góp phần mở rộng phạm vi hoạt động của họ.

Toyota_C+walkT_16.jpg

Toyota cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng cho C+walkT, với hai mục tiêu là mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người và giúp cho di chuyển của con người trở nên dễ dàng hơn nữa. Hãng xe Nhật hiện đang phát triển thêm các mẫu xe kiểu ngồi và xe lăn dành cho người tàn tật trong dòng C+Walk với mục tiêu thương mại hóa trong tương lai gần.

Toyota_C+walkT_17.jpg

Toyota C+walkT hiện đang được bán ra tại Nhật với giá khởi điểm khoảng 341.000 Yên, tương đương khoảng 3.000 USD. Ngoài ra, các đại lý của Toyota cũng sẽ cho thuê loại xe điện này để người dùng có thêm nhiều lựa chọn. Anh em thấy mẫu xe điện này thế nào? Chia sẻ thêm ý kiến tại đây nhé! 😃

Nguồn: Toyota
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ba G
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá không thân thiện chút nào.
70 củ =)) Thôi hài lòng với con scoter hiện tại
@sieu_nhan Giá của Toyota nên nó phải khác =]]
14km/ sạc thì chắc đi cafe thôi.
@Trương Minh Nhân Xe này thay cho việc đi bộ, chứ không phải thay cho xe máy nha, đi xa quá coi chừng hết pin giữa đường nha bạn! =]]
@Enzo Le Ra cafe đầu ngõ rồi về 🤣🤣🤣
@Trương Minh Nhân Đi xa vậy thì thôi đi bộ luôn cho an toàn và tiết kiệm =]]
làm con xiaomi 10tr có vẻ hay hơn
@hoanghai1104 Có xe giống vầy giá 10tr àh bạn? @@
@Enzo Le Cũng ko giống 100% nhưng cơ bản mấy chiếc kickscooter này cũng same same thôi...😃 Mua đi chơi chơi là chính thì cũng ko cần đắt quá làm gì. Trước mình có chiếc của tàu vài tr, dùng 1 thời gian rồi mang đi cho lại. Chơi nhanh chán lắm
@Enzo Le Xiaomi ninebot có phụ kiện thanh nối dài cầm tay đó bác, 8tr hơn thôi làm gì 10tr.
@boyngo1988 10tr là giá bạn kia nói! 😁
quá xịn xò
công nhận là nhìn đã thật sự nhưng giá không rẻ tẹo nào cả
Giá căng quá
Kinh vãi
Hai chân còn chạy tốt thì đi bộ vẫn tiện hơn. Đi cái này lại phải kiếm chỗ để xe.
Mà cũng không nhấc bằng tay được nên gặp bậc thang là chịu thua 😁

Cái này có vẻ phù hợp cho các nhà xưởng lớn, đi bộ rất lâu và mỏi.
Mrjun88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ice Never Dies Uhm nhưng pin rất yếu sl . Ngày trc 1 ngày mình đi trong nhà xưởng giám sát 20km con này chắc cần thêm pin dự phòng ^^
@Mrjun88 Pin nhỏ nên cũng tiện để sạc, nếu dùng trong sân bay, nhà xưởng, campus, thì việc sạc pin sẵn để thay không khó! 😃
Mrjun88
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le Nếu có nhiều điể sạc chứ mua 1-2 con thì phải mua them vài cục sạc . Giá thì quá mắc
@Mrjun88 Xe này ngta sẽ mua số lượng lớn để cho thuê hoặc phục vụ trong những nơi rộng lớn, đi bộ nhiều như sân bay, campus, ga tàu... chắc chắn phải có chỗ sạc nhiều chứ!
To đùng vậy mà chỉ đi 14km trong khi mấy con cân bằng khác nhỏ nhỏ toàn chạy 20km ko, giá này mua chục con ninebot có phụ kiện tay cầm nối dài.
@boyngo1988 Ninebot giá rẻ hơn nhiều, nhưng để được cấp phép sử dụng nơi công cộng, đông người qua lại thì hơi khó vì chưa đủ mức độ an toàn
Công nghệ thì giá cũng phải rất là công nghệ chứ
Lovetech36
TÍCH CỰC
3 năm
Đừng nghĩ về gia nhé. Không bán cho thi trường VN đâu 😁
@Lovetech36 Đồ Nhật, giá Toyota! Ai thích lắm thì mới chơi thôi. 😁
Nếu anh em nào đã từng sống tại Nhật thì sẽ hiểu cái xe này nó phù hợp thế nào..bên đó ngta có những con phố đi bộ , phố mua sắm, và các khu đi bộ rộng khủng khiếp..văn hóa đi bộ cũng có tuy nhiên với những ng thể trạng yếu thì khá vất vả ..Tất nhiên có nhiều sản phẩm của ninboot tuy nhiên các tiêu chuẩn an toàn và sự kỳ thị Tq lên vẫn chưa thể phổ biến được.Chốt lại , đó là chiếc xe " chất" nhưng " chát"
@Jv Ken Chánh xác! Người ta làm cái gì cũng đã có khảo sát, nghiên cứu, có data hẳn hoi hết rồi, Toyota chứ có phải mấy hãng lơi khơi đâu, nó không giỏi tính toán thì làm sao có thể có được vị thế ngày hôm nay! 😃
longly89
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đắt lòi :000
Làm con này, rẻ hơn nhiều, kkk
Xe-lăn-tay-Lucass-X9.jpg
@locthuyforever♋ Con này không hao pin, nhưng hao cơm =]]
hattrickson
ĐẠI BÀNG
3 năm
VN thay xe máy bằng xe điện này hết thì quá ngon. Quan trọng giá vẫn cao so với thu nhập ngừoi dân
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Nếu ở Mỹ thì đỡ được vụ đậu xe. Mình hay đậu xe xa Trung Tâm, thuê xe đạp điện lái vào thành phố rồi chiều thuê lái về

Đậu xe hơi cả ngày mất $20. Khó có chỗ đậu

Văn phòng cho đem xe này vào thì quá tiện
@HamDzui Chiếc này hình chụp vậy chứ gọn hơ à, bạn thấy cty có chỗ nào trống trải, không vướng ai thì cứ đem xe vô để đó, có người còn đem cả xe đạp gấp vô văn phòng mà! 😁
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
@Enzo Le Ở VN cũng dễ chứ bên Mỹ cũng hên xui lắm anh. Văn phòng mấy công ty e làm việc đa số nhỏ, thiết kế mở dùng chung nên đem vào cũng ngại
Nhìn dễ thương

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019