Trữ lượng vàng của Nga có thể sẽ cạn kiệt trong 20 năm tới

Rubi Lee
6/10/2021 0:41Phản hồi: 88
Trữ lượng vàng của Nga có thể sẽ cạn kiệt trong 20 năm tới
Giám đốc điều hành công ty sản xuất vàng lớn nhất nước Nga Polyus - ông Pavel Grachev đã cảnh báo rằng các mỏ vàng của Nga sẽ cạn kiệt trong 20 năm nữa, nếu không tìm thấy mỏ vàng mới. Theo ông Grachev, tổng trữ lượng vàng của Nga hiện nay còn khoảng 8.000 tấn, trong khi lượng khai thác sử dụng hàng năm lên đến 330 tấn.

vang-6.jpg

“Nếu xu hướng này không đảo ngược, ngành công nghiệp khai thác sản xuất vàng ở Nga có thể đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu thô trong 1 hoặc 2 thập kỷ tới.” Đồng thời, Grachev cũng cho biết rằng bản thân Polyrus cũng chỉ còn đủ trữ lượng vàng để khai thác trong 37 năm nữa.

vang-5.jpg

Đáng báo động là tốc độ cạn kiệt nguồn tài nguyên khoáng sản ở Nga đã giảm từ 62% xuống chỉ còn 30% trong vài năm qua, tức hơn 50%. Đặc biệt với vàng, ngành công nghiệp này đang chứng kiến sự sụt giảm hàm lượng kim loại thực tế trong quặng. Do đó, Grachev kêu gọi đầu tư tư nhân nhiều hơn vào các hoạt động thăm dò địa chất, tìm kiếm các nguồn tài nguyên mới để đảo ngược xu hướng cạn kiệt. Cùng với đó là đơn giản hoá việc cấp phép tìm kiếm. Grachev chia sẻ rằng các công ty tư nhân nhỏ ở Úc và Canada chiếm khoảng 75% các khám phá mới. Nhưng ở Nga thủ tục pháp lý đang là một trong những rào cản lớn nhất đối với các công ty tư nhân.

Đầu năm nay, Polyus đã công bố kế hoạch tăng cường sản xuất vàng trong 2 năm tới, khi thế giới dần hồi phục sau đại dịch COVID-19. Công ty này dự kiến, sản lượng sẽ giảm đáng kể trong năm 2021 do sự suy giảm nguồn cung tại một số mỏ vàng ở Siberia, đồng thời bày tỏ hy vọng sản lượng sẽ phục hồi vào năm 2022 và 2023.

Theo Kitco
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nga bán cho Mỹ mỏ vàng Alaska với giá rẻ mạt. Chỉ trong vòng 50 năm Mỹ đã khai thác lại được số tiền gấp 100 lần tiền bán.
Kênh Discovery có chương trình thực tế Bering Sea Gold nói về việc khai thác vàng ở vùng biển Bering của Alaska rất hay.
binlaquang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ryo116 Một nước lớn đánh 1 nước nhỏ thì cuba thua chắc nhưng thiệt hại của mỹ cũng ko nhỏ,xem thiệt hại hơn thí thì thằng mỹ sẽ thiệt nhiều chứ ko thằng mỹ nó đã đập cuba từ lâu rồi
SPL
TÍCH CỰC
3 năm
@tiethanhung Ngoài vàng dưới đất đó còn là dầu mỏ, giờ tiếc cũng có làm gì được đâu
nguyenrm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@binlaquang Chững chạc chút!

https://www.jfklibrary.org/learn/about-jfk/jfk-in-history/cuban-missile-crisis
@n.a.v.i.p Nato có đến 30 nước ông đem chấp tận 2 nước. Khôn thế bao giờ mới chết
Cười vô mặt
Steve Chu
TÍCH CỰC
3 năm
Thế thì bớt đào đi thì vàng sẽ còn mãi, vàng có vô hạn đâu mà chả cạn =))
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trontu20 muốn không cạn thì không đào nữa, riêng gì Nga đâu, sợ các nước khác còn cạn trước ấy. mà khai thác nhanh còn lấy tiền đầu tư kinh tế mảng khác chứ, sống dựa vào khoáng sản thì sao bền vững được.
@Ác Tăng Tao đào vì tao có rừng vàng biển bạc okay ?
Liệu 2 năm nữa vàng có lên 5k không các bác ?
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@haviet hieu Why?
@haviet hieu Mình nghĩ đó là đồng và bạc nguyên chất, chứ sau thời gian dài thì 2 vật liệu này không được như ban đầu vì bị oxi hóa hoặc phản ứng với chất nào đấy. Nên vàng vẫn được dùng trong bán dẫn nhiều hơn.
F.B li\ lom.
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Emyeu_Khoahoc Ah nó có tính dẻo có thể dát mỏng đến as đi qua. Ngoài lm chân chip như cpu để chống oxi hóa cao nó còn được dùng làm mạch dẫn bên trong con chip
OGKush
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ác Tăng @Ác Tăng là 5k$ chứ còn gì nữa,ông này hình như không hiểu gì về câu chuyện này mà lại bảo người ta chích xì ke 😆) khéo ông vừa chích xì ke xong ấy =)))
vàng là thứ vật chất mang giá trị ảo, vd đồng kẽm nó còn có giá trị sử dụng công năng như làm dây dẫn điện này nọ nên mình thấy nó có cạn cũng ko ảnh hưởng tới cuộc sống của con ngườ
@nhân hunter Nhỏ ko học lớn chém gió tinh tế ...
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhân hunter dẫn điện, dẫn nhiệt, chống mài mòn, chống oxi hóa tốt, là các thành phần trong các hợp kim để tăng độ dẻo, độ bền vững theo thời gian....
Mrsimply
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhân hunter Vãi vàng ảo
Tôi tin em!
@nhân hunter Bác mới ảo đó, ko có vàng thì không có máy để bác vào mạng online comment chém gió đâu 😆
thôi 20 năm nữa thì anh em lại kéo nhau lên sao hoả mà đào thôi , trái đất đào mãi cũng phải hết chứ
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
nó còn cả đống tài nguyên khác mà lo gì ,mà đất nước nó cũng chưa chắc khám phá hết các mỏ ,ngàn năm sau vẫn còn cái để khai thác ,quan trọng là lãnh đạo nó ng u hay khôn thôi
Sỹ Nam
ĐẠI BÀNG
3 năm
Anh em trữ dần đi 😆 Lúc đo ăn cả ngã về không 😃)
Tại sao người ta lại lấy vàng ra để làm quy chuẩn và trao đổi chung nhỉ ? Có phải nó khó khai thác, hiếm, khó kiểm soát và được nhiều quốc gia chấp nhận ? hay do bọn cầm quyền nhất định khư khư cái đồ cổ này để đảm bảo giá trị ?
Thế giới cần một chuẩn mới, ít bị phụ thuộc và chi phối, đầu cơ bởi vài kẻ tự coi mình là lãnh đạo này. Tiền ảo liệu sẽ làm lên chuyện ?
HungVu23
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Methanol Tại đơn giản giá vàng chỉ bị ảnh hưởng bởi cung cầu, còn tiền tệ là công cụ tài chính dùng để kiểm soát và quản lý kinh tế.

Nếu như tất cả quốc gia trên thế giới đều dùng vàng làm dơn vị tiền tệ chung thì sẽ gây bất ổn định kinh tế. Các quốc gia giàu về khoáng sản (vàng) sẽ càng giàu hơn, trong khi các quốc gia không nhiều vàng sẽ trở nên nghèo hơn.

Ngoài ra, lượng dự trữ vàng là có giới hạn. Vì vậy, con người sẽ không dùng vàng để đầu tư phát triển kinh tế mà chỉ lo ôm vàng và đợi giá lên thôi (ở đây mình giả định vàng là tiền tệ).
@Methanol Vì nó chống oxi hoá tốt không bị biến chất khi để lâu ngoài không khí. Đẹp, duy trì độ sáng bóng lâu. Sản lượng không nhiều nhưng lại vừa đủ để làm tiền tệ trao đổi.
VuongKhanq
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Bác nên học lại môn "lý thuyết tài chính tiền tệ" =))
@Methanol Nó có nhiều công dụng mà các kim loại khác ko có dc hoặc kém hơn nhìu
1 bài viết mang kiểu cho ... có. Vàng của Nga CÓ THỂ hết trong 20 năm. Sao không nghĩ trong 20 năm đó người ta vẫn làm và thậm chí khai thác mỏ khác, mua nước khác. Đăng bài cho đủ chỉ tiêu thì nghỉ đi. Xàm thật sự
@Trần Tuấn90 Ông mới xàm đó. Việc dự báo là một việc làm vô cùng quan trọng và có ý nghĩa trong cả kinh tế chứ không chỉ thời tiết đâu.
Mà ông đọc bài chưa? Ngay khúc đầu luôn:
Giám đốc điều hành công ty sản xuất vàng lớn nhất nước Nga Polyus - ông Pavel Grachev đã cảnh báo rằng các mỏ vàng của Nga sẽ cạn kiệt trong 20 năm nữa, nếu không tìm thấy mỏ vàng mới.
@Trần Tuấn90 @Trần Tuấn90 ko đọc bài nên ngáo đá ả bạn????
VuongKhanq
TÍCH CỰC
3 năm
@Trần Tuấn90 Lag cực mạnh =)) Chắc đợi lâu quá bài viết chưa hiện lên nên cmt lấy số trước =))
Nga thì giờ chỉ bán tài nguyên để sống chứ làm gì ăn giờ 😆
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Whisky ngành cơ khí, chế tạo máy của nó đi trước nhiều nước cả trăm năm nhé ông bạn.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
3 năm
@Ác Tăng Trước VN chứ tụt khá xa so với nc phát triển =·=
Mâý khi thấy hàng made de in Russia ngoài Vodca :v
Đùa thôi mà hiếm thật mà.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
vàng sao không đưa vào phục vụ cuộc sống nhiều hơn nữa đi? cất trong kho thì lãng phí quá, pha 1 tỉ lệ vàng vào trong các hợp kim để làm dây dẫn tín hiệu, chống mài mòn, tăng độ dẻo, phản xạ ánh sáng... rất nhiều lợi ích cần thiết cần dùng đến mà cứ cất giấu đi.
@Ác Tăng Vàng mềm mà chống mài mòn nỗi gì? Vàng là thứ muôn đời có giá trị nên họ dự trữ là đúng rồi. Lúc khó khăn có thể đổi mọi thứ
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Có chống mài mòn đấy bác. Như hợp kim platinum với vàng là 1 trong những hợp kim chống mài mòn tốt nhất.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ như kẹo cao su ấy, ông mài cho nó mòn đi 1 tí được không? 😃 trong khi mài dao với đá thô thì chắc chắn mòn đến mức nhìn thấy.
Hết thì mua của mỹ và trung quốc thôi
chotoi
CAO CẤP
3 năm
Dự báo đối diện với nguy cơ cạn kiệt, thiếu tài nguyên của các nước có mà đầy rẫy. Họ đều có cách khắc phục: tiếp tục thăm dò, dùng tài nguyên khác mua thay thế, liên doanh với nước khác thậm chí xâm lược như trước đây phương Tây đã làm nhưng nay dưới hình thức can thiệp, lật đổ, mua chuộc.
Đào xúc hút … chỉ mỗi có vậy.
Vàng cũng chỉ là kim loại bán qua bán lại vậy mà nó bảo chứng giá trị cho nhiều thứ ghê
Các nước lớn hầu như chỉ mua vào và tích trữ vàng cả đống,khai thác làm gì rồi lại phải xây kho lưu trữ.
hmm không rõ là Nga dự định làm gì với những dự báo như thế này
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Dành cho mấy anh ngáo đá đòi xâm lược Mỹ

1. Đem quân qua Mỹ: đóng tàu vượt biển trước đi

2. Đánh bại quân Mỹ : khó
- Khó nhất Mỹ cho dân sở hữu súng. Quân đội nhân dân Hoa Kỳ sơ sơ hơn 100 triệu dân trang bị vũ khí. Đạn nhiều nên dân tập bắn thành thục

3. Vàng
- Mỹ in đô la, dùng trí tuệ đổi vàng chứ chưa thấy Mỹ bán vàng

...

Muốn Hoa Kỳ sập thì phải xúi Texas li khai. Tự diễn biến hoà bình

Hoặc dùng đòn hy sinh.

Chả bố con ông nào đang làm vua tự nhiên nổi khùng tự sát cả
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@HamDzui Thế lực thù địt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019