Review Đi bộ trong nhà Giảm được 9,7kg trong 60 ngày ( theo dõi bằng app Samsung Health và cân...

levusontung
6/10/2021 9:16Phản hồi: 83
Review Đi bộ trong nhà Giảm được 9,7kg trong 60 ngày ( theo dõi bằng app Samsung Health và cân...
Đây là review về Đi bộ trong nhà Giảm được 9,7kg trong 60 ngày ( theo dõi bằng app Samsung Health và cân Eufy Smart Scale C1) của mình. Mình mua nó với giá App Samsung Health thì tải miễn phí - Cân Eufy Smart Scale C1 thì mình mua 549.000đ lúc trên Tinh tế có bài share link giảm giá mua qua Tiki. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Đi bộ trong nhà Giảm được 9,7kg trong 60 ngày ( theo dõi bằng app Samsung Health và cân Eufy Smart Scale C1)


* Đây chỉ là kinh nghiệm mình tự tìm hiểu trên Youtube và chọn lựa những cách mình thấy phù hợp với bản thân mình trong lúc nghỉ dịch rảnh rổi , chứ mình không phải chuyên gia trong lĩnh vực này nên cách mình dùng có thể không đúng và không hoàn toàn có lợi nên các bạn cân nhắc nếu muốn làm theo nhé .

- Cách tập luyện mình dùng là đi bộ lòng vòng chỉ trong sân nhà (mốc thời gian từ 01/08 đến 01/10/2021 kết sổ tạm thời và vẫn đang tiếp tục vì thấy vẫn còn hơi hơi mập ) với số bước tăng dần mỗi ngày và hiện đang cố gắng duy trì 21.000 bước/ngày chia làm 4 lần trong ngày ( 9h đi 4.000 bước + 12h00 đi 7.000 bước + 16h đi 3.000 bước + 19h đi 7.000 bước ) nếu cảm thấy còn hứng và chưa mệt thì mình sẽ đi thêm để lập kỉ lục riêng , mình luôn cố gắng đi ở tốc độ khoảng 120 bước/1 phút để có hiệu quả giảm cân tốt hơn .
- Chỉ cần để điện thoại trong túi khi đi bộ thì app Samsung Health sẽ tự nhận biết mỗi khi bạn di chuyển và đếm số bước , thời gian bạn đi lại cũng như lượng Calo mà bạn đốt được khi đi bộ , mình dùng app trên điện thoại Note FE nên cũng có thể đo và theo dõi thêm các thông số như Nhịp tim , Stress và %Oxy trong máu
- App Samsung Health có tổ chức các thử thách đi bộ định kì mỗi tháng ở quy mô toàn cầu ., bạn nên tham gia các thử thách này vì tranh đua thứ hạng cao sẽ tạo cho bạn có động lực đi bộ nhiều hơn và đỡ nhàm chán mà bỏ ngang , bạn cũng có thể rủ bạn bè tham gia các thử thách riêng do bạn tạo ra .

* Video cách mình chọn để đi bộ trong sân có diện tích nhỏ là đi theo hình vô cực , để ko phải quay đầu và chia lực gánh đều cho cả 2 bên chân :



- Ngoài ra để đạt hiệu quả giảm cân nhanh bàn cần giảm lượng tinh bột và đường hấp thụ trong ngày ( mình chỉ ăn nữa chén cơm mỗi bữa ăn và ăn thêm nhiều rau xanh và thịt heo vì trong mùa dịch có gì ăn đấy để bù lại lượng tinh bột bị cắt giảm, mình vẫn ăn no không nhịn không bỏ cử và hạn chế tối đa việc ăn vặt chỉ ăn vào 3 bữa ăn chính)
- Mình có ăn thêm trái cây như Táo và Ổi , uống thêm Probi và viên sủi Beroca để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để tăng sức đề kháng trong mùa dịch và tránh cơ thể bị suy nhược , mệt mõi.

* Video chia sẽ khá chi tiết về chế độ ăn để giảm mỡ mà mình đã tham khảo để áp dụng , mình thấy khá phù hợp , đơn giản và hiệu quả (nguồn Youtube - Văn Tới Calisthenics-Style)
các bạn có thể xem để hiểu hơn về cách mà cơ thể hấp thụ và hoạt động ntn :





- Mình uống khá nhiều nước khoảng 3,5l /ngày , vì nước rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất , vì đi bộ ra mồ hôi khá nhiều nên cần bù nước và nước cũng giúp mình ít cảm thấy đói hơn ( mình hay pha thêm trà Ô Long vào nước vì trà có hậu ngọt nên uống rất dễ uống và rất ngon không cần đường và trong trà cũng có nhiều chất rất tốt cho cơ thể nữa )
- Mình cũng cố gắng tập thói quen ngủ trước 23h để tránh ăn khuya , và thật sự sau lượt đi bộ buổi tối cơ thể cũng cảm thấy khá mệt và bản thân sẽ tự muốn ngủ sớm hơn .

Quảng cáo


- Bên cạnh đó dùng Cân Eufy Smart Scale C1 mỗi ngày để theo dỏi cân nặng cũng như đo các chỉ số cơ bản của cơ thể như BMI , % mỡ cơ xương , % nước ... được đồng bộ qua Bluetooth với điện thoại để xem và cải thiện chế độ ăn uống và tập luyện cho phù hợp hơn . Bạn nên cân vào buổi sáng khi vừa thức dậy để có được chỉ số chính xác hơn và có động lực đi bộ cho ngày mới . Cân Eufy cho phép bạn tạo đến 16 tài khoản khác nhau cho người thân trong nhà và cân Eufy có thể nhận biết riêng từng người đó khi cân luôn và ghi nhận lại khá tiện lợi phải không nào .

* Các mẹo để đi bộ đở chán mà mình đút kết được là trong lúc đi bạn nên nghe nhạc sôi động như EDM hay K.pop , hoặc nên gọi điện nói chuyện phiếm với bạn bè bạn sẽ thấy mình đi đủ bước rất nhanh và không thấy mệt hay nản luôn ( lưu ý đừng nhìn đồng hồ hay số bước thường xuyên bạn sẽ thấy rất lâu đủ số bước cần thiết đấy )

* Hình ảnh giao diện app Samsung Health và app EufyLife

blob.jpg

blob.jpg


Những thứ mình thích

Quảng cáo


- Điều mình thích ở phương pháp tập luyện này là khá nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng do mình cũng có các vấn đề về Tim nên không thể vận động mạnh ( hiện tại sau 1 thời gian đi bộ mình đã có thể chạy bộ lâu hơn trước mà ít cảm thấy mệt hơn )
- Giúp mình có nhịp Tim ổn định hơn trước rất nhiều
- Hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn không còn bị đau bao tử 1 phần là do ăn uống đúng giờ
- Cơ thể cũng có cảm giác phấn chấn , không còn bị chán nãn do ở trong nhà lâu ngày
- Tận dụng được khoảng thời gian rảnh rổi trong mùa dịch , không phải ngồi lì 1 chổ coi phim ảnh
- Mình đã không còn nọng cổ và vòng bụng cũng đã thon gọn khá nhiều so với trước kia và tự tin về bản thân hơn .

* Samsung Health luôn có các thử thách định kì hàng tháng cũng như thử thách theo các sự kiện thể thao lớn để mọi người có thể cạch tranh và tăng ý chí để đi bộ nhiều hơn

blob.jpg


Những thứ mình không thích


- Dễ chán nãn và bỏ cuộc do chỉ vận động nhẹ nên phải dùng nhiều thời gian tập luyện hơn các loại hình tập luyện khác mới có thể giảm được cân nặng nên đòi hỏi bạn phải quyết tâm cao độ
- Do chỉ đi lại lòng vòng trong sân nhà nên đôi khi cảm thấy khá tù túng.
- Do chỉ đốt Calo mà không tập thêm kháng lực nên dù giảm mở phương pháp này cũng giảm mất 1 phần Cơ nên cơ thể ko được săn chắc . Sau khi hết dịch mình sẽ cố gắng thu xếp thêm thời gian tập Gym để có cơ thể khỏe mạnh hơn.

* Cách giảm chán nãn là trong lúc tập nên nghe các list nhạc sôi động như nhạc K.pop , Rap và EDM trên Spotify để tăng sự hứng khởi khi tập luyện.

blob.jpg


Nên mua hay không?


- Mình thấy phương pháp này khá hiệu quả với bản thân mình vì đem đến cho mình khá nhiều thay đổi tích cực từ thoái quen ăn uống , ngủ nghỉ và tập luyện . nếu bạn có thể cân đối được thời gian thì cũng nên thử vì biết đâu cũng sẽ phù hợp với bạn
- Còn về app Samsung Health thì mình thấy khá ổn giao diện đơn giản dễ sử dụng , đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc tập luyện cũng như theo dõi sức khỏe tốt hơn nhiều so với các app khác mà mình cài đồng thời để theo dõi tập luyện
- Cân Eufy Smart Scale C1 với mức giá 549.000đ mà mình mua được thì quá oke luôn trên cả hài lòng vì mình thấy cân khá chuẩn và gia đình nào thì chắc chắn cũng sẽ cần để theo dõi mọi chỉ số cân nặng cho cả nhà rồi .

#taponha

* Một số hình ảnh thêm về Cân Eufy Smart Scale C1

blob.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ĐỈnh
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@luong.binh Mới đầu chỉ định đi cho giản gân giản cốt thôi , sau 1 tuần cân thấy giảm kg nên sung quá cày tới luôn :3
đã từng có ý tưởng đi từ tầng trệt lên tầng 3 - 100 vòng mỗi ngày để giảm 5 kg/tháng nhưng chưa làm đc.
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lamtien338 Uhm mình thì có giảm vòng bụng nhưng cũng vẫn còn hơi béo bụng và kiểu da chưa co lại nên nhìn nó hơi chảy xệ 😂
@levusontung Vụ co này phải tập nặng à. Bụng giám khá khó. Tăng cực dễ
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lamtien338 rơi nước mắt
Im lặng đi
@levusontung Cứ tập là sẽ thành công
Hội những ng muốn tăng cân nhưng không được điểm danh :v
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@danghuong18 Vậy là bạn thuộc tạng người có chỉ số BMR cao rồi , nên cho dù bạn ngồi không cơ thể vẫn tự đốt năng lượng rất nhiều mà ko cần tập luyện gì hết á , mình BMR thấp nên hít không khí thôi cũng mập :v
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
cân Eufy Smart Scale C1 đo các chỉ số có tạm ổn k bạn? tất nhiên k thể đòi hỏi nhiều như các máy đo chuyên ở viện hay các trung tâm dinh dưỡng đc?
Cho mình xin link bạn mua luôn vs!
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@oldman20 Mình dùng được tròn 1 năm rồi , thấy các chỉ số tăng giảm khá ổn định , không bị thay đổi trong cùng 1 thời điểm , dù lâu lâu cũng có tình trạng lên xuống hơi bất thường nhưng ko đáng kể . Theo mình thì rất oke ko có gì phải phàn nàn , mà mẫu này hình như đã hết hàng bỏ mẫu rồi á bạn , link mình mua trên cững ngừng bán rồi : https://tiki.vn/product-p53537319.html?spid=53537321
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
@levusontung cellphones hiện 600k bạn ạ, mấy tháng trc thấy hơn 4l
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@oldman20 Hình như để giá đó nhưng ko có hàng đâu bạn ơi , vì theo mình biết hình như đã bỏ mẫu rồi á
oldman20
TÍCH CỰC
3 năm
@levusontung vậy outdate r, nếu có thì là hàng tồn kho 😆
Lee Huwuj
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng đi bộ trong nhà và theo dõi bằng Samsung watch và app Samsung health. Tuy nhiên chỉ giảm khoảng 4kg trong 1 tháng qua 😃
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Lee Huwuj Giảm 4kg cũng là oke lắm rồi mà bạn , cố điều chỉnh chế độ ăn nữa là oke
anhjapan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình 16 ngày giảm dc 5 kg. Từ 83,6 kg-> 78,6 kg.
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamtuananhllc Cái này là sư phụ luôn rồi
Yêu quá
anhjapan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cơ bản là đầu vào ( tức chế độ ăn uống quyết định 80%- còn 20% là tập luyện). Giảm hydratcarbon ( tức là chất đường, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường- do vậy bỏ đồ ngọt, giảm ăn cơm) tăng cường protein (tức là chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa k đường và sữa chua( k đường), ăn nhiều rau, củ, quả, trái cây. Sau khi 1- 2 tuần đạt dc cân nặng mục tiêu thì phải ăn lại 1 chút đồ ngọt và ăn thêm tinh bột để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Nếu k sẽ bị gút và các bệnh phát sinh khác ( do ăn nhiều protein- tức chất đạm trong thịt , cá...)
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamtuananhllc Cám ơn bạn , mình sẽ lưu ý để diều chỉnh
Chóng mặt quá. Mà hình như bài này quảng cáo cân thì phải
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@asterix0108 Cái mẫu cân này đã bỏ mẫu ngưng bán rồi bạn ơi , hồi mình mua cũng là sale để bỏ mẫu á : https://tiki.vn/product-p53537319.html?spid=53537321
@levusontung kaka
Gần nhà mình có đứa cũng đi bộ quanh 2 gốc cây, từ gốc bên này vòng qua gốc bên kia từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều, tay còn khua khua, miệng nói liên tục. Mình lại cứ nghĩ nó bị thần kinh nhưng chắc đã nhầm.
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cutamthat Đọc cmt xong cái hoang mang luôn , chắc mai phải qua BV Nhiệt Đới khám lại cho chắc quá bạn
Cười ra nước mắt
bác vòng quanh nhà mà được hơn 20000 bước là đỉnh đấy @@
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vanlinh2905 Vì ở Sài Gòn lúc đang cao điểm dịch mà lú đầu ra ngoài cái 3tr và được lên TV lại khổ 😂 , nên dù nãn lắm cũng phải ráng
Xuất sắc quá bạn
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mít Tờ Eddy Do Mập quá rồi nên phải ráng á bạn ơi :v
Đi bộ 3 tiếng một ngày? Quá dữ!
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trilv@live.com Vì mùa Dịch nên rảnh quá ko bít làm gì , chứ đi làm lại chắc khó có thời gian như vậy :V
caoquoctuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Rất xuất sắc 😁 Lần đầu thấy ng đi lòng vòng trong nhà giảm dc gần 10kg
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caoquoctuan Vì ở Sài Gòn mùa này nên trong cái khó nó ló cái điên á bạn
Cười vô mặt
@caoquoctuan Cơ bản là dinh dưỡng đó bác ah :3
Tui có thể trạng dễ gầy khó mập . Không cần rối và tập luyện nhiều như thớt. Lên ký thì ăn nhiều . Giảm ký thì giảm ăn .
Bậc 1 : Tập luyện chỉ tác dụng 5%. Ăn mới 95%.
Bậc 2 :khẩu phần khoa học giảm đạm giảm đuong, sẽ xuóng ký nhanh: thịt sữa trứng, hải sản , nội tạng động vật , đường, đồ ngọt,sản phẩm từ gạo.
Bậc 3: cấp này nhanh hơn nữa đó là thuê huấn luyện viên riêng , bác sỹ dinh dưỡng, đầu bếp dinh dưỡng nấu ăn ngon . Cái này tốn kém như cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp .
Bậc 4: cái này là siêu nhanh giảm cân là nhịn ăn, hành xác . Tác dụng phụ là nhức đầu , nôn mửa, yếu, đừ, khờ người, đau bao tử dạ dày và ảnh hưởng lục phủ ngũ tạng về sau giảm thọ
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Mình thì chỉ số BMR khá thấp hiện chỉ khoảng 1380calo nên dễ mập phải ráng đi bộ nhiều để đốt calo phụ mới giảm cân nổi 😔
Khoavha
ĐẠI BÀNG
3 năm
đỉnh thật. Tôi có máy đi bộ mà chả bao giờ qua được 10000.
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Khoavha Thật ra mình khởi đầu chỉ 6000 thôi mà muốn đi ko nổi , sau đó thấy cân có giảm nhẹ nên từng ngày sung hơn và tăng dần lên có ngày sung quá đi đc 30.000 luôn , riết là cơ thể nó quen nên đi ko còn thấy mệt nữa chỉ mất thời gian nhiều thôi á
241510073_4996573487025197_1495901028737719303_n.jpg
Thực sự thì không đủ kiên nhẫn tập như bác. Căn bản 3 giờ tập mà chỉ ở trong nhà với mình khó chịu lắm. Bảo mình bơi 3 tiếng, chạy bộ 3 tiếng, leo núi 3 tiếng, đạp xe 3 tiếng thì vô tư.
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vicktorbui Thật ra vì ở Sài Gòn nên ko còn sự lựa chọn nào khác mà rảnh quá nên mới phải áp dụng cách này thôi á Bác , chứ hồi trước giờ làm biếng thể dục lắm :v
@levusontung Thật sự khâm phục sự kiên nhẫn và kiên trì của bác 😆
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vicktorbui Cám ơn Bác
Nhà mình tầng 18, đi làm về thì leo cầu thang bộ cho giảm cân mà mới thực hiện dc mấy hôm đã dừng rồi 😆
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@daohoa1012 Leo thang nó hao sức kinh khủng luôn á bạn nên khỏi đầu từ 5 tầng rồi tăng dần khi quen mới ko bị nãn á , với mình thì Tim mình ko ổn định lắm nên cách đi bộ này mình thấy rất oke nhẹ nhàng mà thấy vẫn có hiệu quả á .
quá đã, tks bác! để thử đi lòng vòng 😁
levusontung
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vuhai6 chúc bác cũng cố gắng thành công

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019