Xeneon 32QHD165 - chiếc màn hình đầu tiên của Corsair, công nghệ Quantum Dot, 100% AdobeRGB

bk9sw
7/10/2021 10:33Phản hồi: 66
Xeneon 32QHD165 - chiếc màn hình đầu tiên của Corsair, công nghệ Quantum Dot, 100% AdobeRGB
Xeneon 32QHD165 là chiếc màn hình chơi game cao cấp đầu tiên của Corsair. Nó có thiết kế đẹp mắt, nhiều tiện ích, chất lượng hiển thị cao với công nghệ Quantum Dot. Có giá bán khoảng 800 đô, chiếc màn hình này được bảo hành 3 năm và Corsair cam kết không điểm chết.

Hiện tại đang có một xu hướng là các hãng làm gear và linh kiện như RAM, SSD lại mở rộng danh mục sản phẩm của mình từ đó hoàn thiện hệ sinh thái riêng. Corsair thì nổi tiếng với RAM, case, nguồn, tản nhiệt, bàn phím cơ thì giờ đã có gần như đầy đủ mọi thứ dành cho một dàn máy tính như ghế gaming, phụ kiện streaming và màn hình.


Xeneon 32QHD165 như tên gọi là màn hình 32", độ phân giải 2560 x 1440 px (QHD), tốc độ làm tươi 165 Hz. Thông số này hiện đang dần trở thành tiêu chuẩn trên màn hình chơi game cao cấp.

Điều đáng chú ý là Corsair đã dùng công nghệ đèn nền Quantum Dot để tăng chất lượng hiển thị của màn hình. Màn hình LCD thông thường có lớp đèn nền là các bóng LED xanh nhưng được phủ thêm một lớp phốt pho vàng để tạo ra ánh sáng trắng. Ánh sáng trắng từ đèn nền đi qua lớp lọc phân cực, qua lớp tinh thể rồi đến lớp lọc màu RGB, từ đó tạo ra màu sắc cuối cùng trên một điểm ảnh. Với công nghệ chấm lượng tử, đèn nền vẫn dùng bóng LED xanh nhưng không còn dùng lớp phốt pho vàng để tạo ra ánh sáng trắng. Thay vào đó, nó dùng các tinh thể bán dẫn nano có kích thước khác nhau, sắp xếp trong ray lượng tử (quantum rail) hoặc trên tấm phim (quantum dot film). Ánh sang từ đèn LED xanh chiếu qua các hạt tinh thể nano khiến chúng phát ánh sáng đặc trưng dựa trên kích thước của nó như xanh lục và đỏ, kết hợp 3 nguồn sáng màu RGB lại chúng tạo ra màu trắng tinh khiết hơn nhiều so với công nghệ đèn nền LED dùng lớp phốt pho vàng. Từ đó màu sắc bão hòa hơn và độ bao phủ dải màu cao hơn.

[​IMG]
Corsair cho biết Xeneon 32QHD165 đạt độ bao phủ 100% dải sRGB, 100% dải Adobe RGB và 98% dải DCI-P3 - những thông số này rất ấn tượng trên một chiếc màn hình gaming, tương đương với những chiếc màn hình đồ họa. Vì vậy Xeneon 32QHD165 còn hướng đến nhóm người dùng sáng tạo nội dung, không chỉ game thủ. Ngoài ra, màn hình còn đạt chuẩn DisplayHDR 400, độ sáng tối đa 440 nit khi bật HDR, giảm xuống còn 400 nit với nội dung SDR.

013 Corsair Xeneon 32QHD165 3.jpg
Tốc độ quét 165 Hz, tốc độ phản hồi 1 ms MPRT hay gần 3 ms GtG, hỗ trợ AMD FreeSync Premium và NVIDIA G-Sync Compatible. Những thông số này rất tốt đối với hầu hết game thủ và cũng phù hợp với sức mạnh phần cứng đồ họa hiện tại khi chúng ta đã có thể chơi game ở độ phân giải 1440p với tỉ lệ khung hình rất cao, trên 100 fps với những chiếc card NVIDIA dòng GeForce RTX 30 series hay AMD Radeon RX 6000 series.

013 Corsair Xeneon 32QHD165 4.jpg
Xeneon 32QHD165 có thiết kế khá đẹp mắt, thân màn hình mỏng, viền mỏng 3 cạnh, chân đế được làm chắc chắn với ray trượt cho phép nâng hạ màn hình trong phạm vi 110 mm, nghiêng ngửa và xoay qua lại trong góc 60 độ. Ngoài ra màn hình cũng hỗ trợ ngàm VESA 100 x 100 mm để bắt arm. Mặt sau của chân màn hình có các kẹp giấu dây và ở phần đỉnh của chân màn hình có lỗ bắt ngàm gắn webcam rời hay hay đèn trợ sáng, hỗ trợ các phụ kiện của Elgato lẫn các loại máy ảnh số thông thường.

013 Corsair Xeneon 32QHD165 5.jpg
Hệ thống cổng kết nối trên Xeneon 32QHD165 rất đa dạng gồm 2 cổng HDMI 2.0, 1 cổng DisplayPort 1.4, 2 cổng USB-C trong đó có 1 cổng hỗ trợ DisplayPort Alt-Mode hỗ trợ trình xuất, kết nối dữ liệu lẫn sạc PD 15 W, 2 cổng USB 3.0 chuẩn A và 1 jack âm thanh 3,5 mm. Xeneon 32QHD165 hỗ trợ iCUE tức là anh em có thể điều chỉnh các thiết lập về hiển thị của màn hình ngay trên iCUE mà không cần đến các phím bấm và chỉnh trong menu OSD riêng.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỗ giới thiệu quantum dot hơi lộn chút.

Chính xác thì quantum dot sẽ hấp thụ ánh sáng từ Blue LED để chuyển đổi sang ánh sáng Green và Red. Phần ánh sáng Blue còn dư ko đc hấp thụ sẽ Hòa vs ánh sáng đã qua chuyển đổi để hợp thành ánh sáng trắng. Rồi đi tiếp đến các lớp khác.

Tùy vào kích thước của hạt quantum dot mà chuyển đổi sang ánh sáng có bước sóng tương ứng. Do vậy để có được Red và Green thì phải dùng 2 loại hạt to nhỏ khác nhau.

Cái này là mấu chốt quan trọng để phân biệt giữa quantum dot và NanoCell của LG.
@AmbitiousMan thanks bác e sửa lại òi 😁
@AmbitiousMan Pro ghê
@AmbitiousMan Đỉnh của chóp thật.
Thannk
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhược điểm mỗi độ phân giải QHD. 32inch được UHD thì nhìn ok codn QHD thì giống như FullHD 24inch nhìn rỗ
@Thannk Mà 4K 165hz thì hình như chưa có cọng dây nào đủ băng thông, với cả cấu hình khó có máy nào tận dụng đc
@Thannk đây màn chơi game ông ơi. ưu tiên fps hơn là rỗ. 4k 165hz thì lấy gì mà kéo
Masterok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chuoitaykohot Bên nhà LG có con 4K 120 hay 144 gì thôi mà máy kéo nó đã hơi toát mồ hôi rồi. Còn 165 nghe có chừng chưa đến lúc
@Masterok t xài 3080 mà kéo con 3.5K 165hz còn mệt đây, chắc tự tin kéo đc vài game thi đấu đếm trên đầu ngón tay (CSGO, Siege) 😆
Cấu hình này thì rất cạnh tranh, mà Dell S2721DGF phải nói là ở một số khu vực đang làm trùm vì giá quá mềm. Hồi tháng 6 mình mua S2721DGF bên Australia giá chạy ra tầm 5.9tr, phải nói là vô đối ở giá này. Chỉ thua con trên về kích thước (27" vs 32") với USB C thôi, còn lại bằng hết.

https://www.rtings.com/monitor/reviews/dell/s2721dgf
@Walleye_Pixel2 mà b mua kiểu giá 5tr9 hay vậy =)) xem giá con này ở nc ngoài rẻ nhất đáy cũng 8tr3. Việt nam thì ~12 triệu
@Ng. Hải Minh Dell S2721DGF bên này tháng nào cũng sale 399 đô Úc (6.6tr Việt). Còn mình mua dịp End of Financial Year còn 359 đô Úc (dưới 6tr). Bảo hành 3 năm mua thẳng từ Dell, bảo hành có thể mang sang nước khác nếu bạn chứng minh bạn di cư sang nước khác. Nói thật là trong khoảng giá này bên này chưa kiếm ra con nào cấu hình ngang mà giá bằng cả. Kế cả con Xiaomi kể trên cũng mắc hơn gần 100 đô Úc mà phải nhập từ TQ về, bảo hành kém hơn Dell nhiều. Còn con LG Ultragear thì mắc hơn 200 đô Úc. Lâu lâu có Gigabyte M27Q bán còn 349 đô thì còn chơi lại.
@Walleye_Pixel2 Việt Nam cứ là gấp đôi b ạ =)) buồn lắm
@Ng. Hải Minh Thì VN quen mua hàng anh bạn hàng xóm nên mấy anh Âu Mỹ nó cũng ít mặn mà. Úc được cái nước nhỏ mà mấy hãng lớn nó vẫn quan tâm, Pixel cũng bán chính hãng mà còn rẻ hơn bên Mỹ. Nhà mình có cả collection Google Home Mini, Google Home, Google Nest Hub gen 1, Google Nest Mini với Google Nest Audio do anh Google định giá khá mềm.
iMess
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đừng có đắt hơn Eizo là được
tjendung
TÍCH CỰC
3 năm
Thiết kế đẹp quá
Con này mua về gắn vô arm là đẹp, còn thiết kế cái chân đế chán không tả được...
@henry_1177 chân đế thiết kế này e nghĩ là để gồng cho cái mount ở trên, kiểu phải chịu lực từa lưa, gắn đc cả DSLR 😁
nhìn cái chân cũng hơi mê rồi mà so với mấy em hàng dell thì sao nhỉ
Chưa hiểu ý đồ phối 2 cái màn hình như vậy để làm gì. Nhìn lệch tâm vl :v
Screen Shot 2021-10-08 at 14.40.21.jpg
pikupi
TÍCH CỰC
3 năm
@Wolfrain màn phụ cho hậu kì live stream, màn còn lại tập trung chơi game thì lệch về người chơi đúng rồi còn gì, hay muốn ngồi giữa tâm 2 màn chơi cho mắt lé mới vừa lòng @@
@pikupi Màn hình có song song với bàn không, có song song với bàn phím không? Tư thế ngồi của người thao tác có vuông góc với bàn không? Đường thẳng tiếp xúc giữa người/bàn phím/màn hình/bàn có xuyên suốt không? Góc tì tay của 2 tay có đồng đều không?
Trả lời Yes hết mấy câu đó thì tôi công nhận bạn ngồi không lệch tâm.
firemoon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wolfrain @Wolfrain để chụp hình cho đẹp chứ mần chi
Masterok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wolfrain Bày chụp hình làm gì căng...
Giá ngang con LG 27GP950 màn 4K 144Hz, spec màu y hệt, hảo Corsair
Cười vô mặt
@Seraphic_Wingz Con LG đắt hơn mấy củ.
_ Đợi khi nào mình lên đời được con RTX 4080 hoặc tương đương chắc sẽ múc con màn 2k này. 165Hz 2k thì không nhiều GPU đỡ nổi 😁
Cười vô mặt
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
@iceteazz Bình thường mà bác. 4k 165hz mới sợ chứ
Cười vô mặt
@Ngoknc _ 4k là level khác rồi, cho tới bây giờ bọn nó muốn chạy 4k ultra ở 60Hz đều phải OC và bật DLSS để upscale hình lên. Nói chung ở mức 2k 144Hz - 165Hz thì cỡ 3080 trở lên vẫn còn vật vã lắm, mình đoán phải 4080 mới đú được. Mà nói đi cũng phải nói lại, mua màn hình này là đầu tư lâu dài, mua 1 cái dùng 5-10 năm là bình thường, có 4080 hoặc cao hơn để đú 2k 100+ fps cũng đáng.
Ngoknc
CAO CẤP
3 năm
@iceteazz Bác nói thế thì em ngại quá. Em chưa đủ tiền như bác. Đương nhiên có tiền em quất 3090 ngay. Ai chả thích 4k mà lại còn 165hz
Cười vô mặt
pikupi
TÍCH CỰC
3 năm
@iceteazz game AAA thì dòng flagship 3080 cũng ổn đủ kéo 2k trên 60FPS tuỳ game rồi, mấy game này ko cần thiết FPS quá cao để làm cái quèn gì cả, khi nào chơi game như CS Go thì mới yêu cầu FPS càng cao càng tốt. Game AAA chú trọng đồ hoạ hơn. Hiện tại mình đang chơi game AAA trên màn 4k 120Hz HDR và mình chú trọng vào chất lượng đồ hoạ và FPS sẽ dao động trên 60Hz hoặc thấp hơn tuỳ game và setting, lúc chơi game bắn súng cần FPS cao thì màn vẫn đáp ứng được. Nên còn tuỳ vào mục đích thì 165Hz mới có giá trị.
@pikupi _ Mình không chơi game FPS, mình chơi game rpg hack&slash ví dụ D2R thôi, 60 fps khác hẳn so với 90 hay 120+. Khung hình cao không chỉ cần thiết cho game FPS, các game khác đều có ít nhiều ích lợi, chỉ là game FPS cần nhất mà thôi. Về mặt cơ bản, chơi game fps càng cao sẽ càng mượt cảm giác chơi càng tốt hơn, bất cứ game gì.

_ Tiếp là có 1 cái bạn không đề cập tới không biết có phải bạn không hiểu hay không, nhưng mình cũng nói luôn. Khung hình cao khi chơi game (bất cứ game gì) có 1 lợi thế rất lớn, đấy là 1% low, tức là đo mức khung hình thấp nhất khi game nó load 1 tỉ thứ trong 1 thời gian ngắn, ở 1 số khoảnh khắc nhất định khi chơi ví dụ chuyển cảnh, hay khi combat nhanh, hoặc có rất nhiều hiệu ứng.

_ Rất nhiều GPU có thể duy trì 4k 60 fps tính trung bình trong 1 quãng thời gian dài, nhưng thực tế khi chơi, nhiều lúc khung nó tụt xuống 30 thậm chí 20 15 fps ở các phân đoạn nhiều hiệu ứng, điều này gây giật lag rất bực mình, trong khi đứng im fps có khi lên tới 90, trung bình vẫn là 60 nhưng thực tế trải nghiệm rất kém. Đấy là lý do mình chơi game cần fps cao để ít nhất 1% low nó có fps vẫn hơn 60 hoặc hơn 90 để khung hình luôn ở mức chấp nhận được ở mọi thời điểm, chứ không phải tới lúc combat nhanh, hiệu ứng nhiều nó tụt thê thảm chơi ức chế.
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
Nhà còn 1 thùng ái liên aw3821 + aw5520 thím nào múc hộ lấy tiền tiêu tết ạ!
32 inch mà 2k thì rỗ lắm. 4k còn chấp nhận được và 6k là đẹp. Mình dùng màn hình 27 inch thì cũng ít nhất phải 4k rồi
@nakocloudhn b dùng 27 inch bao nhiêu hz
@If you dont mind mình chủ yếu dùng máy tính để làm việc, chơi game moba hoặc auto chess nên dùng 27 inch 4k 60hz
@nakocloudhn Màn hình gaming chứ có phải làm việc đâu mà 4k. Màn gaming này yêu cầu fps hơn là độ phân giải
ngon, chỉ duy nhất với tầm giá đó được 4k thì múc liền, hehe
Các bác cho e hỏi dùng màn tấm nền VA nhìn có bị lởm quá ko, e quen dùng ips rồi mà muốn lên 144hz, muốn 144hz ips thì giá lại thành trên trời 😔((
@riruan VA cao cấp cũng không bằng IPS cao cấp đâu ông. Bởi vậy mới bày màn cong.
riruan
TÍCH CỰC
3 năm
@nakocloudhn Nhà vẫn còn 1 màn Benq đời 2015 27in MAVA đây, góc nhìn ko thua gì mấy con IPS của dell dòng mới. Bởi vậy mới nói riêng về góc nhìn còn tùy màn.
riruan
TÍCH CỰC
3 năm
@Walleye_Pixel2 Ko bằng về?
@riruan Về góc nhìn hay màu sắc. Không phải khi không mà màn VA hay làm cong, là vì góc nhìn kém. Dạo này mới có màn IPS cong.
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhà nhà làm màn, có vẻ mảnh đất màu mỡ vẫn còn cày tốt, với mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái.
tiếc là Corsair đi sau, nên có vẻ khó chen chân. tuy nhien QD có vẻ là 1 sự lựa chọn tốt vì nó đánh trực diện vào cải thiện trải nghiệm chật lượng hình ảnh, nhất là trên màn hình lớn PC.
trong khi ai đó có công nghệ lõi về màn rồi nên cứ ngồi cung cấp tấm nền cho các hãng làm oem.
hquangvn
TÍCH CỰC
3 năm
Đặt tên rất tường minh
HungVu23
ĐẠI BÀNG
3 năm
có con LG Oled 48inch 4k 120hz, nghe review cũng khá ok.
Mong có sắp tới LG sản xuất loại 27-38inch thì mua về làm màn hình chơi game là ngon.
Masterok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HungVu23 LG có con flagship 27GP950, 4K 120Hz đó bác ?
HungVu23
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Masterok con mình đang nói là tấm nền Oled.
https://www.lg.com/vn/tivi/lg-oled48cxpta
Masterok
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HungVu23 À, tại vế 2 bác không nói làm em tưởng IPS nói chung
Vaanres
CAO CẤP
3 năm
Chân đế chiếm chỗ quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019