[Tâm sự] Với mình, Samsung đã thoát khỏi cái bóng của Apple

MinhTriND
20/10/2021 5:13Phản hồi: 317
[Tâm sự] Với mình, Samsung đã thoát khỏi cái bóng của Apple
Mình vẫn còn nhớ như in cái cảm giác tiếc nuối của mình dành cho Samsung hồi cuối năm 2016 khi mình ngồi dịch lại một bài viết rất hay của Bloomberg nói về sự cố của Galaxy Note 7. Nội dung của bài báo đó cho rằng việc nôn nóng muốn đánh bại Apple đã khiến cho Galaxy Note 7 gặp sự cố cháy nổ và và dẫn đến những hệ lụy cực kỳ nghiêm trọng về mặt hình ảnh của công ty lẫn các thiệt hại về kinh tế. Bản thân các lãnh đạo của Samsung thời điểm đó cũng thừa nhận điều này. Thoát khỏi cái bóng của Apple là điều mà Samsung đã rất nỗ lực để vượt qua và theo mình, tính tới thời điểm hiện tại, họ đã thành công.



Nếu như khoảng 10 năm trước, người ta nghĩ về Samsung với những Galaxy S copy thiết kế từ ngoại hình cho đến giao diện người dùng của iPhone hay iOS thì giờ đây mọi chuyện đã thay đổi. Việc ra mắt những chiếc điện thoại tràn viền hai bổ sung tính năng bảo mật bằng mống mắt cho điện thoại là một trong những bước tiến rất đáng kể của Samsung nhằm tạo ra thứ gì đó đột phá cho điện thoại thông minh.

s7-6s-tinhte-1.jpg

Mặc dù nó có thể không hiệu quả so với hệ thống Face ID hoạt động tốt và nhanh hơn rất nhiều, nhưng ít ra ra Samsung cũng cho thấy họ có cố gắng mang đến những những trải nghiệm khác biệt về mặt công nghệ. 3 năm trước, khi Samsung lần đầu tiên ra mắt Galaxy Fold với màn hình gập, người ta vẫn còn hoài nghi về tính thực tiễn của sản phẩm này tương tự như cái cách mà Galaxy Note đã bị nhận không ít lời châm chọc để rồi trở thành một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của Samsung.


Samsung đã gặp không ít vấn đề với Galaxy Fold thế hệ đầu tiên khi họ phải hoãn đi hoãn lại rất nhiều lần bởi sự cố đối với bản lề và màn hình. Đã có lúc Samsung gần như đứng trước ngưỡng cửa phải ngừng bán Fold, theo các nguồn tin khác nhau vào thời điểm ấy.

samsung-apple-tinhte (4).jpg

Tuy nhiên, rất may mắn cuối cùng sản phẩm cũng đã được tung ra thị trường và đến tay người dùng. Kể từ thời điểm đó đến nay, Samsung không ngừng hoàn thiện công nghệ màn hình gập với Galaxy Fold thế hệ thứ 2, 3 và cả việc tung ra Galaxy Z Fip. Với Galaxy Fold, Samsung tạo ra một sản phẩm có thể linh hoạt chuyển đổi từ điện thoại sang máy tính bảng, còn đối với Z Flip, họ tạo ra một chiếc điện thoại thời trang với khả năng gập gọn. Mình đã từng cầm Galaxy Z Flip thế hệ đầu tiên để đi uống cà phê và và nhận không ít những lời hỏi han về chiếc điện thoại này.

samsung-apple-tinhte (5).jpg

Rõ ràng không chỉ mình mà nghĩ rất nhiều người khi cảm thấy hào hứng đối với một một thiết bị điện tử với màn hình có khả năng gặp như Z Fold hay Z Flip. Năm 2007, khi Apple tung ra thế hệ iPhone đầu tiên, họ thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp khi biến thiết kế của điện thoại từ chi chít nút trở thành một thiết bị chỉ với màn hình cảm ứng. Kể từ đó đến nay, gần hai thập kỷ trôi qua ngành công nghiệp điện thoại vẫn phát triển và nó vẫn giữ nguyên kiểu hoạt động đó.

samsung-apple-tinhte (2).jpg

Các nhà sản xuất cố gắng làm thiết bị của mình trở nên khác biệt bằng các loại vật liệu khác nhau, camera ẩn bên trong màn hình. trồi sụt, hay thậm chí một thiết bị với 2 màn hình. Tuy nhiên tất cả đều không đủ sức hút và tính thực tiễn. Samsung ít ra tới thời điểm này cho thấy họ đã tiên phong trong công nghệ màn hình gập và đã thổi một luồng gió mới vào thiết kế của điện thoại vốn đang ngày càng trở nên nhàm chán.

Apple luôn mang đến cho người dùng những giá trị tốt nhất và thực dụng nhất. Họ tung ra những chiếc điện thoại iPhone thế hệ mới với nâng cấp rất thiết thực đó là camera, pin và trải nghiệm màn hình - những thứ mà người dùng điện thoại rất rất thường xuyên sử dụng.

Quảng cáo



samsung-apple-tinhte (6).jpg

Mặc dù vậy, bản thân mình cảm thấy đã không còn hào hứng với những chiếc điện thoại của Apple bởi trước khi sự kiện diễn ra, mình đã phần nào biết được nó vẫn sẽ là một chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng thông thường và không có quá nhiều những đột phá về công nghệ.

Samsung chắc chắn còn rất nhiều thứ cần phải làm để một người dùng có thể đặt trọn niềm tin vào sản phẩm của họ. Đó là độ ổn định của hệ điều hành và việc nhận được những bản cập nhật nền tảng mới theo thời gian - thứ mà Apple đã làm rất tốt. Tuy nhiên với những gì mà Samsung đã làm được có thể để nói rằng họ đã thoát khỏi cái bóng của Apple.

Xem thêm:


317 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhờ bóng của Apple mới đủ lông đủ cánh có ngày hôm nay, nhưng Sam chưa bao giờ coi Apple là thầy như Trung Quốc mà từ rất lâu đã rất cay cú Apple, coi là cái gai trong mắt cần phải nhổ!
Điều đó chứng tỏ Sam rất muốn là số 1 nhưng thừa biết năng lực của mình ko thể nào vuọt qua được! Nên chỉ biết trong mong Apple tự sụp hố để thụt lùi lại sau mình mà thôi!
@quangbeobeo Bán cho hãng nào ? Bạn làm như có 1 mình Samsung độc quyền mấy thứ đó . Mấy hãng Trung Quốc làm mấy thấy đó nó đang gặm thị phần của anh Samsung dần dần rồi . Chip thì mấy anh Đài Loan vật cho ra bã .
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngoinhala Hiện tại trên thị trường gia công chưa có hãng nào có thể thay thế samsung về mảng màn hình di động về đáp ứng sản lượng , chất lượng, chi phí 😆. Còn về mảng bán dẫn Samsung vẫn đứng đầu thị trường, chi phối đc cả mảng nand nhớ, bán dẫn nói chung 😃)). TSMC chỉ là thằng gia công, ko có công nghệ. Ví Dụ: Muốn sản xuất 1 cpu or vga của 1 hãng bất kỳ thì bộ nhớ cache của cpu cũng do samsung cung cấp . 😃) https://thanhnien.vn/samsung-vuot-intel-tro-thanh-nha-cung-cap-chat-ban-dan-lon-nhat-the-gioi-post1103898.html
quangbeobeo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngoinhala Ví dụ: VGA msi 1050ti do tsmc gia công nhưng Vram do samsung cung cấp ( dòng cao cấp 100% , trước micron có làm giá rẻ hơn samsung nhưng bị lỗi 1 loạt vram nên các hãng hầu hết chọn samsung ). Vậy tsmc hay nvida , intel, apple... muốn làm đc cpu hay vga đều cần ông samsung cung cấp nand nhớ chất lượng cao và khó thể thay thế ngay đc . Ngoài ra ssd, ông có dùng western digital, ko phải của samsung thì nand nhớ của western digital cũng chủ yếu mua của thằng samsung
cpuz-3.jpg
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vượt lên ngang tầm đối thủ, sam có bắt chước gì của Apple mà vượt qua cái bóng nhỉ, chỉ đúng với oppo hay xiaomi
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
2 năm
@NguyễnXuânBằng rất chi tiết, hihi
nhưng bạn mặc định Apple là anh cả đi đầu từ vạch xuất phát là đúng trong các dòng smart mobile device, nhưng trong thế giới android thì đâu có Apple trong đó
HieuPVC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@GreenTech_Saigon Cá nhân mình thấy Samsung đã thay đổi theo hướng tích cực rất nhiều rồi.Chỉ còn lại sự khác biệt về HĐH giữa IOS và ANDROID mà thôi
tuhoanganh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@finely Chắc từ hồi corby với siêu phẩm vũ trụ thiên hà Young
@NguyễnXuânBằng samsung hơn iphone từ thời amoled rồi😊
Làm sao thoát được khỏi Apple, khi mà tấm nền màn hình Apple vẫn phải mua Samsung
finely
TÍCH CỰC
2 năm
@centernc Apple ko có cái nào mà ko mướn người khác gia công. Từ thời chưa có iPhone đến giờ, có gì lạ?
finely
TÍCH CỰC
2 năm
@Stone Breaker Vì Samsung có sẵn công nghệ và đáp ứng đc nhu cầu. Nhưng cái đó phải gọi là Samsung tranh giành với mấy công ty khác để đc Apple hợp tác thì đúng hơn. Thử Samsung mà lộn xộn một phát là biết ngay Apple có phụ thuộc ko liền chứ gì
finely
TÍCH CỰC
2 năm
@Di Hoa Tiếp Ngọc Ấu trĩ mới nghĩ phải tự tay sản xuất mọi thứ mới đc gọi là giỏi. Xin lỗi cậu bé, mở nhà hàng cũng phải chọn rau ở đằng nọ, chọn cá ở đằng kia, chọn thịt ở đằng này. Ai rảnh mà tự nuôi cá, trồng rau. Nói chuyện dốt như me ấy
@finely Bạn đùa à? Làm ăn mà lộn xộn thì dẹp tiệm luôn chứ ai chơi nữa, nói vậy thôi đừng nói!
Mình chỉ nhớ hồi trước Nokia với bộ sưu tập điện thoại quả chuối, quả xoài, thỏi son làm mình thích mê, hào hứng. Rồi Sony Erickson, Siemen... phải cái hồi đó còn học sinh ko có tiền mua. Sau ráng mua n97 để gia nhập Hội những người yêu Sym học hỏi kinh nghiệm. Giờ chỉ mong các hãng điện thoại cạnh tranh nhau mang lại cho người dùng sự hào hứng mong đợi như trước chứ ko phải 2 ông lớn apple-samsung dìm chết các hãng nhỏ, rồi hàng năm ra các mẫu điện thoại chả có gì mới, chỉ thêm thắt vài tính năng xàm hút máu người dùng như bây giờ.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@quyongsangtrong Điện thoại không hot, không xịn thì hút máu được ai?
tanphu992
TÍCH CỰC
2 năm
@quyongsangtrong các tính năng thì giờ chỉ có vậy thôi, người dùng bình thường thì không dùng hết được,giờ người dùng mua con iphone Xr dùng vẫn còn chả hết, mỗi năm nó chỉ nhét thêm vài cái vào rồi lại đẩy giá bán, thực sự là sự sáng tạo bây giờ chỉ xoay quanh làm sao để tối ưu lợi nhuận cho nó mà thôi
@quyongsangtrong Iphone từ con x tới giờ, người ta cũng mua âm ầm thôi. Cái chính là con người ta bị dắt bởi cái hình thức hào nhoáng, hãng dựa vào đó để dẫn dắt. Dần dần, hãng vì cái an toàn của mình mà không dám sáng tạo, không dám liều lĩnh. Người dùng bị thiệt thòi nhưng không thấy được. Lâu chơi mấy cái game nói về tương lai, hậu tận thế, các thiết bị cá nhân về thành 1 loại, 1 hãng duy nhất... tự nhiên thấy sợ những ông lớn như Apple hay SS. Nó mà thịt hết các hãng nhỏ, lúc đấy nó bán gì xài nấy thôi, hết lựa chọn.
Mình đánh giá cao Samsung, luôn tốt lên và sáng tạo không ngừng.
vandongvt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zer0_7 "VD đơn giản như máy tính bảng với đt. Với iPhone/iPad đăng nhập cùng 1 tk iCloud là nó như 1 cái cống thông mọi thứ với nhau. Chụp cái ảnh trên iPad thì chỉ 1 chút thôi trên iPhone sẽ có luôn và ngược lại. Gọi điện cho iPhone thì iPad đổ chuông và nghe được trên iPad dù là bản wifi. Trên iPad wifi bấm vào iPhone là iPhone nó tự thành điểm phát wifi cho iPad truy cập internet ... Nhưng trên sp của Samsung thì ko đạt được đến level đấy, nó cũng có nhưng ko xịn bằng và phải thiết lập thủ công chứ ko auto như hệ sinh thái Apple."
Ông này chưa sài Android mà phán như thật
@vandongvt Haizz. Tôi đang dùng Note và Tab S7 đây ạ. Phán câu nghe chán hết người
GreenTeS
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zer0_7 k hiểu sao SAm lại bỏ SAmsung Cloud
rồi đẻ ra nhiều app con để làm mỗi nhiệm vụ riêng lẻ
có thể họ sợ bắt chước Apple đóng khung người dùng
@GreenTech_Saigon Có khi chi phí duy trì Cloud cao quá ko kham được. Người dùng cũng ko mặn mà với Samsung cloud như với iCloud của Apple, nên khả năng mảng này ko tạo ra doanh thu đủ lớn. Trong khi iCloud của Apple thì rất nhiều người dùng. Mình cũng đang phải trả phí hàng tháng cho iCloud và Google One.
DrTMA92
TÍCH CỰC
2 năm
Ờ….!
Samsung có bao giờ phụ thuộc Apple đâu mà thoát
17benthuy
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Theo bạn thì nên thuê ai đủ khả năng sản xuất số lượng lớn tấm nền oled và chất lượng tốt hơn ss vậy. Trung Quốc chăng
chickenbg
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 mói chuyện trẻ con ko suy nghĩ, kiếm đc chuỗi cung ứng khác Apple nó đá đít samsung lâu rồi
MUFCVN
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Nói chuyện như kiểu ra chợ mua mớ rau ấy nhỉ? Dễ làm thế thì lg, boe với mấy thằng tàu sao ko ăn nổi?
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@MUFCVN Đâu chỉ Samsung sản xuất màn hình? Sony, LG, Oppo, Huawei, HTC, Xiaomi, Vivo, BlackBerry, Motorola...lấy màn hình ở đâu? Đừng nói rằng màn hình Apple do Samsung sản xuất vượt trội so với màn hình của những hãng khác không gì thay thế được nhé. Màn hình Apple cũng chỉ tương đương với các hãng khác ở phân khúc cao cấp thôi.
Tú 01982312
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chỉ là ý kiến cá nhân thôi, chứ sự thật thì không phải vậy
@Tú 01982312 Đúng rồi, toàn lôi Apple ra so sánh, so chưa đã còn khịa Apple, khịa xong lại làm theo, nhục hết sức😃
cuderth
TÍCH CỰC
2 năm
điện thoại giờ toàn thứ quan trọng, dùng cái điện thoại mà ko biết lúc nào nó hỏng màn hình cũng hơi ngại 😆
SonAmpe
CAO CẤP
2 năm
@cuderth Hết bảo hành thì nó hỏng thôi
luckyboy71
TÍCH CỰC
2 năm
Không phải ai cũng đủ khả năng bỏ ra 2400$ để sở hữu nên nó chỉ đạt một phần nhỏ cho doanh số chung của SS… làm ra để bán nên doanh số mới là cái để quan tâm.
@luckyboy71 dt nào 2k4 ghê vậy bác.
@luckyboy71 điện thoại bây giờ vòng đời khá ngắn, nên khả năng apple vẫn ung dung như hiện tại thì ngay cả 1 thằng dùng từ ip4s đến 12pro như mình cũng sẵn sàng skip luôn con 13 để để dùng z flip, vui vẻ hơn rất nhiều
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@keibad_baoduytion Điện thoại gập rất dễ hỏng màn hình, lúc đó thì lại oán trách samsung.
@ark_ff9 hỏng thì thay, kiểu gì chả được thay free 1 năm, mình xưa nay cũng chỉ dùng điện thoại 1 năm đến 1 năm rưỡi là thay rồi, ông làm như mỗi iphone là không hỏng
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@keibad_baoduytion Điện thoại nào cũng có thể hỏng, nhưng màn hình gập thì dễ hỏng hơn nhiều, mà chi phí thay lại cực đắt.
mình k mấy hứng thú với Z Fold nhưng Z Flip lại khác. Ra tiệm cầm máy thử trên tay rồi gập ra gập vào thấy trải nhiệm sử dụng khác hẳn, mê luôn. Nếu có tiền chắc chắn sẽ mua Z Flip Bespoke edition :3
@nhd68 nếu mình nhìn k nhầm thì bộ nhớ trong là 256GB. Nếu mình mua máy thì 100% sẽ dùng case trong suốt :3
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
@boyngo1988 Giá mắc sẵn rùi hơn 100$ chả vấn đề gì, mặc dù đeo ốp điện thoại nhưng cũng có lúc phải bỏ ra ngắm nghía chứ😌
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
@Hoàng Ngu Sy Cả chục bài báo nói con đó phù hợp nữ giới hơn là nam giới, mà nói thật cầm và mở giống như mở hộp trang điểm thật
Cười vô mặt
@thegate Báo đài nói là báo đài nói. Mình thích thì mình thích, chả phải theo ai cả. Chung quy lại cũng chỉ là cái điện thoại 😃
Đã thoát ở 1 số mảng, tuy nhiên không thể thoát mãi vì Samsung vẫn mang tâm thế kẻ theo sau:
1. Chê người ta bỏ cổng tai nghe (sau đó đi bỏ cổng tai nghe)
2. Chê người ta bỏ cục sạc xong mình bỏ cục sạc.
secondagent
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thegate Mình lôi ai ra nói vui vậy bạn?
secondagent
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Leubaovitien Bạn hỏi ngược lại mình làm gì, mình không quan tâm ai chê ai, nhưng các bạn lấy câu 1 người nói chục năm trước rồi áp dụng vào thời bây giờ có hợp lý không. Ví dụ như màn hình lớn? Thời đó nội dung không nhiều, internet tốc độ chậm, app không tối ưu, cais điện thoại màn hình lớn để làm gì? Bút stylus thời đó dùng để chọt chọt thay cho ngón tay thì với iOS ai cần nó?
@Nam Air Thêm vụ hồi xưa samsung làm quảng cáo khịa Apple vụ không thay được pin rời, sau đấy ông cũng làm điện thoại nguyên khối như ai 😁
@cuhiep Hãy hỏi Steven Jobs
2 ông đi 2 hướng khác nhau hoàn toàn mà thoát cái gì 😂
samsung thấy có giống apple đâu ta. hay mình biết ít đt quá. thấy đt sam sáng tạo mà. hạn chế mỗi hdh chưa được ngon. nhưng bây giờ thấy cũng ngon rồi. cái bóng là mấy hãng tàu ấy. nhái lồ lộ ra
pham35
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zz jj zz jj Có tính năng nghe gọi gióng đó, còn cái màn hình cảm ứng cũng y chan luôn
duyvua
TÍCH CỰC
2 năm
@zz jj zz jj Samsung thời kỳ đầu thiết kế từ bên ngoài đến bên trong giao diện bắt chước Apple rất nhiều. Mình là người chơi Android từ những thế hệ đầu, từ thời Android còn rất cùi hay lag. Có một thời gian chuyển sang iPhone vì bực mình Android nhưng khi Android bắt đầu tốt lên mình lại quay lại. Bản thân Samsung mình cũng trải nghiệm không tốt đẹp khi xài con Galaxy S2, S6. Nhưng đến khi con note 10 plus mình mua sau khi đọc thấy nhiều review tốt về nó và trải nghiệm rất là hài lòng. Và bây giờ mình đã lên Fold 3 luôn, cũng đang rất hài lòng. Samsung từ sau vụ note 7 có thể cảm nhận được sự nghiêm túc, nỗ lực thay đổi từ hãng.
@duyvua chuẩn bạn, mình cũng bắt đầu cảm tình với Samsung từ Note 10, mình mua Note 10 màu đỏ, không mua Plus vì to quá.
KㅤEㅤN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duyvua Chính xác, đúng & đủ những ý mình muốn truyền đạt bấy lâu nay. Thuở sơ khai đúng là Samsung copy từ Apple rất nhiều, nhưng sau vụ Note 7 mọi chuyện đã khác. Mình có cảm giác như Samsung thức tỉnh & lựa chọn con đường riêng.
chuongconan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình nghĩ về màn hình gập huawei làm vẫn ok hơn Sam.
@chuongconan Đấy là bạn nghĩ thế. Còn thực tế thì con huawei fail lòi =))
@cuhiep mình cũng thích ngoại hình con huawei gập, nhưng không biết nó bị gì mà ảnh hưởng đến nỗi không xàu được vậy Ad? Vì mình chưa từng có dịp cầm qua, Z fold thì cầm 2 đời đầu mòn cả tay r
@Minh Chung Hứa quá to, không cân đối, sắc cạnh... không thể cầm1 tay
@chuongconan Mua dùng chưa?
nhờ vậy mà càng ngày càng ế, giờ sống nhờ vô cái danh cũ thôi. dải sp mới nát bét chả có cái gì ra hồn
@Fatcat88 Ngu vậy? Biết 1 năm Samsung sx bao nhiêu cái đt ko? Hơn 300tr cái các loại đó!
Khả năng cao là đại đa số người mua điện thoại sẽ chọn các yếu tố dùng bền, ổn định, dịch vụ hậu mãi tốt, vòng cập nhật OS dài... nhiều hơn người mua vì tính thời thượng, thời trang vốn thay đổi hàng năm. Galaxy Z Fold series định vị dành cho doanh nhân cơ bắp và có vẻ mang tính trình diễn nhiều hơn là thực dụng.
@doisongcanada cập nhật lớn 4 năm là đủ rồi bác, nhắm xài cái dt chục năm hay gì.
cu dé
TÍCH CỰC
2 năm
@doisongcanada Trung bình tầm 3 năm đổi là ok. Như adroid 3 năm là lag lắm rồi =)) ip thì sau 3 năm thì pin hẻo nên thay pin ngoài thì sợ nên người ta sẽ lên đời. Em xr 2 năm rồi, sang năm chắc lên. Còn lên con gì thì chưa tính nhưng chắc chắn phải 12 đổ lên
Mình rất thích Samsung về sự sáng tạo và đột phá chứ không an toàn như Apple
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@trungntvn Apple là công ty lớn nhất thế giới, iPhone là điện thoại bán chạy nhất thế giới dù giá trung bình cao hơn các hãng khác. Nói như thế là đủ hiểu khách hàng đánh giá cao iPhone như thế nào. Phần lớn lý do người ta mua android vì nó rẻ chứ không phải vì nó tốt, nếu họ đủ tiền họ sẽ mua iPhone.
trungntvn
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Đồng chí đại diện cho những người mua iPhone hay người sử dụng bt mà phát biểu hay thế. Điện thoại iPhone bán chạy nhất TG là do đồng chí bịa ra hay có nguồn dẫn chứng vậy?????
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@trungntvn Bạn google 10 điện thoại bán chạy nhất thế giới năm 2020 sẽ biết ai là vip.
trungntvn
TÍCH CỰC
2 năm
@ark_ff9 Google là cái để tham khảo chứ không phải nguồn trích dẫn có uy tín nhé đồng chí.
Mình thấy Samsung vẫn đi lối của họ từ thời Galaxy S6 trở đi thì smartphone Samsung đã tạo dấu ấn riêng từ dòng S và dòng Note 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019