Hiệu ứng Squid Game giúp tạo ra hơn 22.500 playlist nhạc trên Spotify

_vphlinh_
9/10/2021 6:54Phản hồi: 43
Hiệu ứng Squid Game giúp tạo ra hơn 22.500 playlist nhạc trên Spotify
Spotify đã tiết lộ rằng, đã có hơn 22.500 playlist lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game đã được phát hành. Squid Game - Bộ phim với chủ đề sinh tồn do Hàn Quốc sản xuất - được ra mắt trên nền tảng Netflix cách đây hơn hai tuần đã trở thành một trong những chương trình nổi tiếng và ăn khách nhất trong lịch sử Netflix, tạo nên làn sóng hưởng ứng và các mô hình kinh doanh ăn theo khá thu hút, từ các mô hình giải trí thiết kế theo thử thách “Tách kẹo” trong phim, và một công ty đồ chơi đã sản xuất mô hình con búp bê có mặt trong trò “Đèn xanh, đèn đỏ” ở tập phim đầu tiên

Một minh chứng khác chứng minh sự nổi tiếng toàn cầu của Squid Game chính là việc đã có hơn 22.500 playlist nhạc được tạo ra từ bộ phim này, trong số đó, Mỹ là quốc gia đã dẫn đầu khi có số lượng playlist theo chủ đề phim được tạo nhiều nhất, theo sau đó là Vương quốc Anh, Đức, Úc và Hà Lan.

Một trong số những bài hát nổi tiếng nhất có mặt trong playlist chính là bài “Somebody’s Watching Me” của Rockwell. Lượt stream của đĩa đơn 1984 đã tăng gần 1.000% trong tuần vừa rồi. Các bài hát khác có trong playlist bao gồm các chủ đề về tiền bạc và sự cạnh tranh, bao gồm bài “National Anthem” của Lana Del Rey, “Rhinestone Eyes” của Gorillaz và “Money, Money, Money” của ABBA.

Những người yêu thích bộ phim thậm chí cũng tìm đến các tác phẩm cổ điển khác có trong danh sách nhạc phim. Tác phẩm “Serenade for Strings in C Minor” của Tchaikovsky đã tăng 50% lượt stream 50%, cùng với các tác phẩm khác nữa của Haydn và Strauss.

Theo Hybebeast
Cover từ NYP
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em tinhte không quan tâm phim này thì phải 🤣
Nói về khả năng kết nối, đồng bộ, chia sẻ playlist thì đố thằng nào qua được Spotify
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
Thật sự nể cách người Hàn quảng bá văn hoá của họ. Dù phim dở ẹc😆)
Nhớ lại câu ông đại biểu nào nói “từ khi có phim Người Phán Xử, tỉ lệ tội phạm băng đảng tăng vọt”=]]]
Đúng là kềm hãm sự phát triển.
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
@bhuubao Cách nhìn of mỗi cơ quan nod lại khác nhau mà thím.
P/s: phải nói phim này giờ truyền thông buff mạnh luôn
chim say
TÍCH CỰC
3 năm
Mình còn chưa biết vụ này vụ gì mà dữ dằn vậy
@chim say 1. Download Netflix về. 2. Mua bản quyền. 3. Search Squid Game. 4. Làm mồi nhắm rồi cày phim.
Nếu thấy tất cả cái đó mất time quá thì lên mịa phimmoiabcxyz xem luôn cho nhanh.
Khôn như mày :D
vt.marca
TÍCH CỰC
3 năm
@chim say Mình chỉ biết có phim gì đó đang hot. Định search xem thử xem nó ntn. Xong biết là phim Hàn. Thế là next luôn trong vòng 1 nốt nhạc.
trickyboy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vt.marca Bạn nhầm rồi, đây không phải thể loại trai siêu giàu, siêu nhân yêu gái nghèo cổ tích sướt mướt đâu
vt.marca
TÍCH CỰC
3 năm
@trickyboy Mình biết chứ. Nhưng đơn giản là mình ghét phim Hàn nên next thôi bạn ...
chim say
TÍCH CỰC
3 năm
@vt.marca Chung quan điểm v~
Từ phim tình cảm cho đến kinh dị.
Film giải trí zui mà tạo strend ghê thật. Công nhận làng giải trí Hàn nó tầm thế giới
ph@m.duy
TÍCH CỰC
3 năm
Vừa cài nhạc chuông hôm qua xong
Phim hay không anh em?
linkking
TÍCH CỰC
3 năm
@Huỳnh Hoàng Đông Xem giải trí ok
@Huỳnh Hoàng Đông Ổn
tạo trend được thì cũng đã giỏi rồi! Và bản thân trend thì cũng xuống!
Điện ảnh Hàn quốc quá giỏi! Chắc giờ chỉ có thua điện ảnh Mỹ, ngang hàng Anh...
@MrNamN âm nhạc của Hàn giờ chiếm sóng thế giới lun rùi, ai chứ e không nuốt nổi, bọn teen nó cuồng khủng lắm.
Em thật là em không hiểu nổi em. Xem xong thấy tốn 10 tiếng đồng hồ cuộc đời. Còn thế giới thì họ bẩu không xem phim này thì lãng phí cuộc đời. Em thấy phim nó nông choèn.
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@rùa bò lùi Chắc em nói Bác không tin chứ em xem phim Liar Game rồi, em chưa xem phim này luôn, Vợ em xem rồi kể sơ sơ cho em nghe, em nói kuôn cốt truyện với cái kết, kết quả y chang.
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy người chê phim này dở chắc cố tình thể hiện ta đây đi ngược lại xu thế đám đông, thể hiện mình đặc biệt khác người,...blah blah... hoặc coi phim với cái đầu "thẳng", chỉ nhìn bộ phim ở bề nổi. Ko dưng mà phim nó đc đón nhận như vậy đâu
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PCno.1 Bác xem Liar Game đi ạ, thấy nó hay hơn nhiều. Không ai đi ngược số đông bác ạ, chỉ là một nhóm người ko thích xem phim đó giống em, cũng chẳng có gì thể hiện ở đây cả.
@PCno.1 Mình cũng rất thích squid game nhưng bạn phát biểu như vậy là chụp mũ & hồ đồ. Mỗi ng có một cảm nhận riêng
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@PCno.1 phim dở, nội dung dễ đoán, xem ko cần dùng não, chỉ lạ mắt về mặt hình ảnh thôi.
PCno.1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DKez Ko cần dùng não nên đương nhiên sẽ thấy nó dở và dễ đoán rồi, vì toàn game trẻ con mà, nhưng dùng não thêm tí mà mổ xẻ đào bới phim này lên thì cũng mệt não lắm đó 😁
nói chung phim này giống kiểu apple trong giới phim ảnh ý. Nó sẽ thua độ dã man so với phim khác, trò chơi trong phim ko gây shock bằng các phim khác ...vv..... nhưng tổng hòa Squid game nó biết cách kết hợp giữa drama và sinh tồn. Nó ko ném bối cảnh phim vào thế giới giả tưởng phi lí nào đó, mà có khi squid game nào đó đang có thật ngoài đời, rất thật. Vấn đề squid game đưa ra đang có thật về vấn đề nợ tín dụng nên nó nổi như cồn ở Hàn. Mà cũng chả nói đâu xa, VN đầy người cũng như trong phim, nợ tín dụng tùm lum, vay xã hội đen để có tiền tiêu xài hàng ngày. Ông nào cứ thử nợ tầm chục tỷ và thấy ko có tiềm năng trả dc nợ, thậm chí tiền lương còn ko trả nổi lãi thì sẽ thấy phim này lấy bối cảnh hoàn toàn có thể xảy ra ở đời thường. (ờ thì dĩ nhiên sau 1 ngày hơn 400 người bị mất tích mà nhà nước ko ai biết, coi như bỏ qua vấn đề này đi).

Chính vì thế chê thì cứ chê, nhưng ko nên phủ nhận thành công siêu khủng của phim.
@megatroll Phim coi ổn mà. Ko nói về chiều sâu ý nghĩa chứ về dựng phim, set up, góc máy, diễn xuất… mấy bạn hàn quốc đang làm quá tốt
Mình chưa zem nhé
Phim xem được giải trí ... nó không quá hay nhưng cũng ko quá à tệ như " giang cư mận " nói ... ít nhất hay xem qua một lần chứ đừng hùa theo đám đông là dc !
Giải trí Hàn giờ nó ngang tầm thế giới rùi.
Nếu xem với tâm thế Phim sinh tồn thì đừng xem, dở ẹc à. Mở phim Nhật Mỹ ra hay hơn nhiều.

Nói chung phim hay ở việc khắc hoạ bất công của xã hội, tráo trở của con người. Nó làm khá tốt. Ngoài ra chi tiết trong phim cũng được chú trọng, rất chuyên nghiệp.

Ví dụ nhỏ: Thằng trùm đeo mặt nạ xử người ta vì tôn chỉ Công bằng, nhưng boss cuối là ông lão 001 đã không công bằng ngay từ đầu khi trò chơi đầu con Búp bê không xác định ông lão là mục tiêu. Những trò chơi khác ông lão cũng biết trước nó là gì. Đó mới là bản chất xã hội.

Đó là ý kiến cá nhân. Còn thánh nào chê thì tôi cũng không ý kiến gì!
@Micron C Suỵt, bác nói luôn trùm cuối thế ai chưa xem còn gì là vui nữa 😔 .
Mà phim này dễ đoán thật, quả trùm cuối nổi hẳn lên nên xem từ tập 2 đoán dc luôn. Kiểu cả lũ toàn con nợ như chúa chổm tầm 20-40 tuổi và khoẻ mạnh, tự nhiên mọc ra 1 ông 70 tuổi bị u não @@
Còn quả cảnh sát vô duyên dã man, xây dựng từ tập 1 mà cuối cùng thành đứa vô dụng, có phần 2 thì còn mở rộng dc chứ quả kết vô duyên thật.


Ps: ở trò kéo co, ông lão là người duy nhất ko bị xích vào dây như những ng khác
@megatroll Ông lão có bị xích mà. Ở trò này thì tôi chịu không đưa được ra lý do, cũng có thể ông lão cũng xác định trò này là chơi thật. Hoặc chỗ khoá ông lão sẽ bật ra chẳng hạn. Nói chung không ai có câu trả lời về ông lão trong trò này.
Trong này cũng có nhân vật Mục sư tôi thấy khá hay. Miệng thì cầu nguyện, việc gì cũng giải thích nghe có vẻ êm. Nhưng thực chất là cũng sợ chết và độc ác thấy bà, mấy cái mớ lý thuyết nói trắng ra là cãi cùn cho cái chất hèn hạ thú tính lộ rõ ở tập cuối. Y chang kiểu người phổ biến trong xã hội này!
@Micron C ông 001 dc bọn kia chăm đến tận răng nên ko đời nào cho chết đâu bạn, trùm cuối và là đứa chi tiền để làm game mà 😁, ở đoạn tắt đèn chém nhau mà bật cả hồng ngoại để xem nếu có biến gì là vác đồ can thiệp thì chứng tỏ ko ai dám động đến cọng lông ông ý đâu. Ông ý cũng ko có ý định chết trong lúc chơi game nên tuân thủ rất đúng luật :D

Còn trò kéo co ông ý biết chắc kèo là chiến thắng với chiến thuật tốt, mà nếu team có thua thì ông ý cũng thoát dc do xích lỏng. Trong khi ai cũng bị xích cứng ở cổ tay, ko thể gỡ dc xích thì riêng cha nội này xích lỏng lẻo, kiểu gì cũng tụt dc.
Mà mặt cười phớ lớ kiểu "game này vui đấy", khác hẳn cả lũ tái mét mặt khi vừa thoát chết thì cũng chứng tỏ kèo sống nằm chắc chắn trong tay 100% rồi bạn :D .
game.png
@megatroll Confirm thằng cảnh sát vào làm phim bớt hay. Ko có thằng đó lại đỡ lan man đi nhiều. Hy vọng thằng đó chưa chết ở phần 2 để đỡ bực
trungluna
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy ô tt lại đi quảng cáo phim cho netflix àh
ngay cả keycap Artisan cũng ăn theo Squid Game. haha...
Phim của Hàn Quốc dạo này nhiều tác phẩm đặc sắc và được đánh giá cao ghê
kinh thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019