Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nintendo khuyến cáo: Mua máy Switch màn OLED, đừng bóc miếng dán bảo vệ màn hình

P.W
10/10/2021 9:17Phản hồi: 68
Nintendo khuyến cáo: Mua máy Switch màn OLED, đừng bóc miếng dán bảo vệ màn hình
Hôm thứ 6 vừa rồi, Nintendo đã chính thức bán ra thị trường chiếc máy Switch nâng cấp lên màn hình OLED. Có một điều quan trọng Nintendo vừa phải nhắc người dùng, đó là panel OLED của máy Switch bản mới có kính trước bằng thủy tinh, chứ không phải nhựa như màn hình LCD trên hai chiếc Switch và Switch Lite ra mắt trước đó. Vì lý do này, Nintendo phải dán thêm một lớp “film dán chống mảnh kính” trong trường hợp màn hình bị va đập hư hỏng. Bản thân lớp miếng dán này không chỉ bảo vệ màn hình khỏi trầy xước, mà còn để bảo vệ chính người dùng trong trường hợp vỡ màn, mảnh kính không gây thương tích cho anh em.

Nintendo xác nhận: “Như đã được chỉ ra trong trang 2 tài liệu hướng dẫn sử dụng và thông tin an toàn của Nintendo Switch OLED (đi kèm với máy), xin các bạn đừng bóc lớp miếng dán chống mảnh kính đi kèm với máy lúc mới mua về. Cùng với đó, Nintendo cũng bán tấm dán bảo vệ màn hình khớp với kích thước màn hình OLED của Switch bản mới.”

Nintendo Switch OLED đã được bán ra thị trường hôm mùng 8/10 vừa rồi, kèm với tác phẩm độc quyền mới nhất của họ là bom tấn Metroid Dread.

Theo IGN
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bạn của Samsung.
@Hâm Đơ @P.W : Bài gốc "anti-scattering adhesive film"

sao lại dịch thành “film dán chống mảnh kính”

Anti-scattering là "chống phân tán". Bạn dịch theo tác dụng chứ không phải theo tên concept.
@Phức Hợp phải thừa nhận là dịch theo tác dụng đơn giản ngắn gọn và dễ hiểu với mọi người hơn mà đúng không 😔
@P.W Nhưng cái này là tên riêng, là concept của hãng nên mình nghĩ có thể nó gây ra sai lệch thông tin. Nhiều khi tác dụng không chỉ có một. Nó không những chống mảnh kính và còn chống xước nữa, vân vân vê vê. "chống mảnh kính" chỉ là một phần tác dụng, nên khó mà đại điện cho cái film đó 😃
ủa thế điện thoại thì sao
@Tám Le Sang Điện thoại thì lớp kính phủ trên tấm nền mặc định là kính cường lực
pisa
TÍCH CỰC
2 năm
Nghĩa là Nintendo keo kiệt đến mức không trang bị kính cường lực gorilla cho Switch oled, và bản cũ thậm chí còn dùng màn nhựa.
DearGodVN
TÍCH CỰC
2 năm
@mylovee So Console thì làm sao ăn được PC master race. Còn so cấu hình thì PS5 nó sẽ cao hơn phần lớn PC chơi game tại đấy ông
DearGodVN
TÍCH CỰC
2 năm
@tiethanhung Tôi chơi mỗi con Zelda mà thất vọng ông ạ, chơi trên WiiU cũng vậy. May mà có cái CEMU cứu cánh, toàn chơi trên ấy
@tiethanhung Mua Switch về không chơi game độc quyền của Nin như Zelda hay Bayonetta thì chơi cái gì vậy fanboy nửa mùa? Không chơi thì im cái mồm, đừng có nói người khác trải nghiệm sai. Nếu sai thì nó cho mấy game đấy lên Switch làm gì?
Bạn bợ đ mù quáng thì mình nói bạn bợ đ, có gì mất dạy thế fanboy nửa mùa?
@DearGodVN Chơi thì cũng ổn, vui thì có vui nhưng trải nghiệm không sướng. Giờ người dùng muốn trải nghiệm Zelda tốt hơn, đòi phần cứng tốt hơn thì bị thằng fanboi rởm đấy bảo rằng chưa biết cách trải nghiệm 🤷
Máy này màu trắng đẹp vậy à?
đang chờ mua thẻ game Metroid Dread, rất thích game hành động kiểu đồ hoạ 2D này
cuongpk
TÍCH CỰC
2 năm
@abbvvhh Game này lối chơi như Rockman ngày xưa ấy nhỉ
@cuongpk Mình fan của Nintendo mà chưa có dịp chơi Metroid lần nào, Metroid có bản 2D và 3D (3D bắn súng góc nhìn thứ nhất mình ko thích) có bản 2D cho Gameboy 2002 và 1 bản cho 3DS năm 2017 nhưng mình đều chưa chơi, lần này chắc chắn ko thể bỏ qua, đang chờ thẻ game về VN để mua
BlackDiam0nd
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhìn kĩ đúng là có 1 lớp mỏng thật, không để ý thì sẽ k thấy được 😁
D7A73AAA-9C8E-4BB6-BD7F-E19FF9143065.jpeg
108CEB23-8E49-4A5B-90F7-5B954A988811.jpg
ồ ra vậy, làm bằng kính thì cũng phải nói là căng nha
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 năm
Ủa. Bữa nhớ Nin phỉ nhận có máy switch oled mà. Giờ bán ra rồi?
@khoa-ckd Phủ nhận sự tồn tại của bản pro thôi.
Thay kính cường lực bằng kính thường rồi bán kèm miếng dán bảo vệ. Dù thế nào thì người dùng nâng niu máy cũng dán bảo vệ màn hình thôi, tuy nhiên không ưa cách Nintendo làm. Đúng là Kotec của thế giới Console.
Máy chơi game mà nhiều người làm như điện thoại cần kính cường lực.
Có mấy ai để trần máy hay cầm nó một tay như điện thoại đâu.
Với lại giá nó chưa tới 10 triệu với biết bao nhiêu là công nghệ bên trong.
Đòi hỏi quá nhiều rồi.
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kensaku công nghệ VR thật ra chả có gì phức tạp chỉ là do cảm giác nó scifi nên bạn nghĩ phức tạp, AR mới là thứ thực sự phức tạp, chất xám cũng vậy thôi.
@boyngo1988 Bác nói hay quá. Vận dụng nó vào game cho tối ưu nữa. Chứ nói như bạn ai cũng làm được.
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thevinh3391 lại xàm, điện thoại người ta phát triển có khuôn mẫu hết cả rồi, đủ linh kiện có sẵn, dây chuyền cũng được tận dụng lại, hđh thì xài android custom lại chút, việt nam mình làm cũng được, switch thì phải đi thiết kế mới kha khá từ phần cứng đến hệ điều hành đến các công cụ sdk, dĩ nhiên hđh phải kế thừa cái có trước nhưng mức độ tùy biến là trời vực với các kiểu custom android, thành ra so sánh là vớ vấn.
@tiethanhung Bác cảm thấy nó đáng tiền thì cứ dâng máu thôi, đó là sự lựa chọn mà ... e thì p/p cứ ngon mới táng nên sw chưa bao giờ là lựa chọn, có sw lite dc tặng sinh nhật nhưng cũng đã bán vì đồ họa xấu, màn xấu ... nhất là giá game khủng quá đu ko nổi, chơi ps4 cho rẻ.
Mr.C.Nghia
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nói thiệt trước mình mua ps-vita, với 3ds cũng dán và bảo vệ kĩ lắm, tầm 3 tháng chơi hết các game mình thích thì cũng vứt xó như một món đồ rác. Xác định mua về chơi một thời gian rồi bán thì giữ kĩ, còn không thì cứ thoải mái chứ mà mua về giữ cho lắm vào rồi sau này vứt đâu còn không biết 😁
teoteo_tt
TÍCH CỰC
2 năm
Cũng may tôi ko mê game của nin nên không phải mua cái phần cứng vớ vẩn này, switch rất sáng tạo nhưng gia công phần cứng quá keo kiệt 😃
upkey1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nâng cấp màn hình thôi đúng k mọi ng ?
Anh em nên hết sức bình tĩnh khi chơi game, tránh manh động mà bể màn hình nhé.
Đọc cái này làm nhớ đến con vita 1k dạo xưa của mình, màn oled nó bị loang lổ khi hiển thị nền đen kinh tởm vãi. Ác cảm với sony từ dạo ấy.
Xin hỏi ? Store của Nintendo có phân chia vùng..hệ như PSN không ? Hay là như Store M$ như Xbox..có thể thanh toán qua thẻ Visa Master của VN..
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MinAME1908 thanh toán thẻ được bạn, một số vùng bị chặn còn lại thì mua vùng nào cũng được
Nintendo.... ..minh mê Pokémon và Mario lắm...ngày xưa Game Boy đời đầu.. Cày ngày đêm game Pokémon Red Green Blue.. Sau đó Sliver.
@MinAME1908 Thích pokemon thì chơi switch vui bạn 😁
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
2 năm
nintendo khuyến cáo như hạch nhỉ. mà dù có khuyến cáo hay ko mình cũng dán màn hình roài.
=))) bó tay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019